Bất động sản Biz

Hưng Thịnh là doanh nghiệp gì? Tập đoàn Hưng Thịnh uy tín không?

Thứ sáu, 25/08/2023 | 09:50 Theo dõi BĐS Biz trên
Hưng Thịnh là doanh nghiệp gì? (hình ảnh thực tế dự án Vũng Tàu Melody của Tập đoàn Hưng Thịnh)
 

Hưng Thịnh là doanh nghiệp gì?

Hưng Thịnh là cách gọi tắt để chỉ Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh - Một trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2022. Tập đoàn Hưng Thịnh có trụ sở chính tại địa chỉ số 110-112 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp này thành lập năm 2002.

Sau gần 20 năm hình thành phát triển, Tập đoàn Hưng Thịnh ngày nay đã trở thành một thương hiệu Việt Nam lớn mạnh với hơn 100 đơn vị thành viên, 5 văn phòng đại diện, hệ thống 12 sàn giao dịch quy mô và gần 100 dự án đa dạng loại hình trên khắp cả nước. Với hạt nhân cốt lõi là bất động sản, Hưng Thịnh chính thức chuyển đổi thành mô hình Tập đoàn từ năm 2019, đổi mới và xây dựng hoàn chỉnh hệ sinh thái như đầu tư và phát triển các loại hình bất động sản, xây dựng, công nghệ PropTech và Fintech, kinh doanh trên nền tảng số….

Thông qua việc ưu tiên khai thác những thế mạnh và năng lực cốt lõi sẵn có để mở rộng hợp tác đầu tư, Tập đoàn Hưng Thịnh cam kết mang đến những giá trị tốt đẹp cho Đối tác và Khách hàng, góp phần xây dựng thị trường bất động sản chuyên nghiệp, lành mạnh.

Các công ty thành viên trong hệ sinh thái hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả ở nhiều lĩnh vực giúp Tập đoàn Hưng Thịnh tạo thành quy trình liên kết chặt chẽ trong chuỗi cung ứng bất động sản, từ đó mang đến cho Khách hàng những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý.

Lịch sử hình thành Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh

Năm 2002

Thành lập Công ty Cổ phần Dịch vụ – Thương mại Đồng Tiến (Hiện nay là Hung Thinh Land)

Năm 2007

Thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corporation)

Thành lập Công ty Cổ phần Thiết kế – Xây dựng Hưng Thịnh (Hung Thinh Construction)

Năm 2009

Thành lập Công ty Cổ phần Kinh doanh nhà Nam Hưng Thịnh (Nam Hung Thinh)

Năm 2010

Thành lập Công ty Cổ phần Kiến trúc Prowind (Prowind Architecture)

Thành lập Công ty Cổ phần Nội thất Hưng Thịnh (Hung Thinh Furniture)

Thành lập các công ty chuyên đầu tư – kinh doanh bất động sản tại những thành phố lớn trong cả nước như: Hưng Thịnh Đà Lạt, Hưng Thịnh Quy Nhơn

Năm 2012

Thành lập văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh tại Quy Nhơn

Năm 2014

Thành lập Công ty TNHH MTV Hưng Thịnh Cam Ranh

Thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Hưng Lộc

Sở hữu Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thương mại Lâm Viên (Lâm Viên JSC)

Sở hữu Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng Bình Triệu (BTC)

Năm 2015

Thành lập SGD Bất động sản Hưng Thịnh – Chi nhánh Vũng Tàu

Thành lập SGD Bất động sản Hưng Thịnh – Chi nhánh Tân Hưng

Sở hữu Công ty Cổ phần Khải Huy Quân (Khai Huy Quan Corporation)

Thành lập Công ty TNHH Đầu tư Việt Tâm (Viet Tam Investment LTD)

Sở hữu Công ty Cổ phần Máy và Thiết bị Hoá chất (CME JSC)

Năm 2016

Sở hữu Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Đồi dừa Hoàn Mỹ (Đồi dừa Hoàn Mỹ Investment JSC)

Sở hữu Công ty Cổ phần Đầu tư Ngôi sao Gia Định (Gia Dinh Star JSC)

Năm 2017

Công ty Cổ phần Sàn giao dịch Bất động sản Hưng Thịnh chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land (Hung Thinh Land)

Công ty Cổ phần Thiết kế – Xây dựng Hưng Thịnh (Hung Thinh Construction) chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons (Hung Thinh Incons)

Thành lập Công ty Cổ phần Cam Ranh Mystery (Cam Ranh Mystery JSC)

Sở hữu Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Thành Phát (Thuan Thanh Phat LTD.)

Thành lập Văn phòng đại diện tại Hà Nội

Thành lập Sàn giao dịch Hưng Thịnh tại Hà Nội

Hình thực tế dự án Metro Apartments
 

Năm 2018

Thành lập Công ty Cổ phần Bất động sản Khải Thịnh

Thành lập Công ty Cổ phần PropertyX

Năm 2019

Thành lập SGD Bất động sản Hưng Thịnh - Chi nhánh Quy Nhơn

Thành lập Công ty CP Hưng Thịnh Hospitality

Thành lập Công ty CP Hưng Thịnh Retail

Thành lập Công ty CP Hưng Thịnh Technology

Thành lập Công ty CP Thể dục thể thao & Yoga Fitland

Thành lập Công ty CP Bất động sản nghỉ dưỡng Sài Gòn Garden

Thành lập Công ty CP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn

Năm 2020

Thành lập Sàn giao dịch BĐS PropertyX - Chi nhánh Đông Sài Gòn

Thành lập Công ty Cổ phần TopenLand và hệ thống các công ty liên kết trong hệ sinh thái như: TopenAsset, TopenLaw, TopenValue, TopenPay

Thành lập Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Fintech Hub

Thành lập Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Investment

Thành lập Công ty Cổ phần Bê tông Hưng Thịnh Bình Định

Năm 2021

Thành lập Sàn giao dịch BĐS PropertyX - Chi nhánh Nha Trang

Thành lập Sàn giao dịch BĐS PropertyX - Chi nhánh Bình Dương

Các dự án Hưng Thịnh đã triển khai

Danh sách các dự án căn hộ Hưng Thịnh đã triển khai

Danh sách các dự án đất nền Hưng Thịnh đã triển khai

Danh sách các dự án biệt thự biển Hưng Thịnh đã triển khai

Lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh là ai?

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh hiện nay là ông Nguyễn Đình Trung sinh năm 1971 tại Bình Định. Năm 2002, ông thành lập công ty Hưng Thịnh chuyên hoạt động tư vấn môi giới bất động sản sau khi bôn ba mưu sinh với nhiều công việc khác nhau, thậm chí làm công nhân.

Hiện tại ông là chủ tịch Hung Thinh Corp, nắm giữ hơn 82% cổ phần tại công ty này, qua đó sở hữu hàng chục dự án bất động sản lớn trên cả nước, biến Tập đoàn Hưng Thịnh thành một thế lực khổng lồ trên thị trường bất động sản.

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh hiện nay là ông Nguyễn Đình Trung
 

Chủ tịch tập đoàn Hưng Thịnh là Ông Nguyễn Đình Trung, có thể biết rằng vị chủ tịch tài ba này có xuất phát điểm không mấy nổi trội, vươn lên chạm tay đến thành công từ những bước đầu hết sức gian nan và khó khăn, ông khởi nghiệp lần đầu bằng nghề môi giới, với ý chí và khát vọng mãnh liệt, biết làm giàu cho mình và cống hiến cho xã hội, ông đã phấn đấu từ hai bàn tay trắng đến khi trở thành chủ tịch tập đoàn nổi tiếng nhất nhì hiện nay.

Ông đặc biệt kín tiếng, thế nhưng lại dẫn dắt và điều hành một tập lớn, có 14 công ty thành viên, với đội ngũ nhân viên khổng lồ là 2.000 người, cung cấp cho thị trường từ 5.000 – 7.000 dự án từ căn hộ, nhà phố biệt thự và đất nền.

Chia sẻ về cái duyên đặc biệt khi đến với bất động sản, ông cho biết khi mình mở văn phòng tư vấn về môi giới trên tuyến đường Thành Thái, Quận 10, được nhiều người nhận xét đó là vị trí đẹp, thích hợp để môi giới bất động sản, thế nên, công ty chuyên lĩnh vực tư vấn môi giới địa ốc đã ra đời.

Trong suốt quá trình dài phát triển, ông đã không ít lần chia sẻ về câu chuyện thành công của tập đoàn, từ một công ty đơn thuần là môi giới đến một tập đoàn phát triển và phân phối bất động sản hàng đầu thị trường Việt.

Ngay cả lúc thị trường gặp nhiều khủng hoảng, nhiều năm liền bất động sản bị đóng băng, thì ông chủ điều hành doanh nghiệp lại tìm con đường tồn tại riêng, vượt khó để dẫn đưa doanh nghiệp đạt được nhiều thành tựu lớn, vươn mình lên những vị trí đầu.

Ông đã thực hiện những cái bắt tay đầy chiến lược, kết hợp cũng những tên tuổi lớn, thực hiện các thương vụ M&A với các đơn vị kinh doanh bất động sản khác, cho dù có bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cũng làm cho nhiều dự án được hồi sinh, bằng cách bơm mạnh vốn, tái cấu trúc lại toàn bộ sản phẩm, đưa ra giá thành thích hợp, đáp ứng nhu cầu thực tế và thị hiếu của thị trường.

Năm 2016 thâu tóm lên đến 14 dự án

Bằng cách hồi sinh các dự án có nguy cơ bên bờ vực, ông lớn này đã thu về tay 14 dự án, điển hình trong đó có thể kể đến là: Sky Center Tân Bình, 8X Đầm Sen Tân Phú, MoonLight Residences Thủ Đức, Richmond City Bình Thạnh, Metro Apartment Thủ Đức,…

Vào giữa năm 2016, tập đoàn đã thâu tóm thêm dự án căn hộ Thủ Đức với tổng sản phẩm là 600 căn, diện tích khu đất là 14.852,6m2, bằng cách chuyển nhượng toàn bộ số vốn của công ty Thuận Thành Phát, giá trị chuyển nhượng là 245 tỷ.

Đến cuối năm 2016, tập đoàn lại tiếp tục thu về tay 2 dự án là Western Plaza có giá chuyển nhượng 228 tỷ, dự án An Lạc Plaza có giá 234,5 tỷ, của công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Bình Chánh – BCI.

Ngoài ra, ông Trung còn mua luôn dự án Bàu Sen tại tỉnh thành Bà Rịa – Vũng Tàu, là dự án chung cư nổi bật, sẽ sớm được hoàn thiện và ra mắt với tên gọi Vũng Tàu Melody.

Và trong năm 2022, hiện tại tập đoàn đang triển khai dự án Lavita Thuận An tại Bình Dương, thời gian nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Tham khảo thông tin và giá bán tại: Lavita Thuận An

Tại khu vực Bình Dương tập đoàn cũng hiện đang cho triển khai dự án New Galaxy. Quý khách hàng quan tâm có thể tham khảo thông tin tại: New Galaxy.

Ngoài ra, tập đoàn còn đang mở bán giai đoạn 2 dự án Biên Hòa New City tại khu vực Đồng Nai. Tham khảo thông tin và giá bán tại: Biên Hòa New City

Bên cạnh đó, hiện tại Hưng Thịnh còn đang cho triển khai dự án Hải Giang Merry Land tại khu vực Quy Nhơn. Tham khảo thông tin chi tiết tại: MerryLand Quy Nhơn.

Tại khu vực Quận 2, TP.HCM, tập đoàn hiện đang cho triển khai dự án nhà phố biệt thự với tổng quy mô 14.59 ha. Tham khảo thông tin và giá bán chi tiết tại: Saigon Mystery Villas.

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Mới đây, Cục Thuế thành phố Hà Nội ban hành văn bản về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1977), đại diện pháp luật Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Nam. Nguyên nhân là do công ty này chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?

Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?

Dựa theo tình hình tài chính của các doanh nghiệp bất động sản (DN BĐS), Bộ Tài chính dự kiến có khoảng 35,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 35,9% khối lượng trái phiếu đáo hạn của các DN BĐS có khó khăn trong thanh toán nợ trái phiếu doanh nghiệp.
Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng

Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng

Quý I/2024, Phát Đạt lãi đậm nhưng dòng tiền kinh doanh âm nặng. Doanh nghiệp còn hơn 3.500 tỷ đồng nợ vay được thế chấp bởi cổ phiếu, bất động sản và hơn 7.600 tỷ đồng khoản phải trả ngắn hạn khác, chiếm 65% tổng nợ phải trả...
CEO Group đưa khu nghỉ dưỡng 5 sao đi vào hoạt động, còn hơn 800 tỷ nợ vay

CEO Group đưa khu nghỉ dưỡng 5 sao đi vào hoạt động, còn hơn 800 tỷ nợ vay

CEO Group vừa khai trương Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Van Don trong bối cảnh ĐHĐCĐ thường niên 2024 bất thành. Năm 2024, CEO đặt kế hoạch kinh doanh lạc quan với lãi sau thuế 150 tỷ đồng, tăng 24% so với năm trước.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình

Tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình

Bà Lương Hoàng Lan, đại diện pháp luật của Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình bị tạm hoãn xuất cảnh do công ty nợ thuế 1.045 tỷ đồng.
Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu

Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu

Dù sở hữu loạt khu đất "vàng" nhưng CTCP Bông Sen (Bông Sen Corp) lại kinh doanh yếu kém, thua lỗ hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, số liệu công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội không đồng nhất.
Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng

Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng

Năm 2023, Capitaland Tower không chỉ làm ăn thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng mà vốn chủ sở hữu còn âm nặng, nợ phải trả tính đến cuối năm hơn 16.000 tỷ đồng, trong đó nợ trái phiếu chiếm hơn 12.000 tỷ đồng.
Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Năm 2023, Công ty cổ phần Eurowindow Holding mang về hơn 100 tỷ đồng lợi nhuận, ROE đạt 1,352% và nợ phải trả gần 9.000 tỷ đồng...
Bất động sản Biz