Bất động sản Biz

Điểm tin thị trường BĐS Hà Nội nửa đầu 2024: phía Tây luôn là điểm nóng

Thứ hai, 29/07/2024 | 09:40 Theo dõi BĐS Biz trên

Theo báo cáo quý 2 mới đây, thị trường Hà Nội đang chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ với nguồn cung dồi dào và tỷ lệ hấp thụ khả quan. Trong đó, phía Tây vẫn tiếp tục được nhận định là khu vực dẫn đầu.

Điểm sáng trên bản đồ BĐS Hà Nội

Theo báo cáo công bố tiêu điểm thị trường Bất động sản của CBRE Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã sở hữu những con số thành quả ấn tượng, đặc biệt là tại thị trường chung cư.

Giá chung cư tại Hà Nội có tốc độ tăng trưởng ổn định. Giá sơ cấp quý 2/2024 tăng 6,5% so với quý trước và tăng gần 25% theo cả năm trong khi tại HCM chỉ số này chỉ tăng 3% theo quý và 6% theo năm. Giá thứ cấp tại Hà Nội tăng 5% theo quý và 22% theo năm trong khi tại HCM lần lượt là 4% và 3%. Với đà tăng trưởng này, giá chung cư tại Hà Nội đang dần tiệm cận với HCM, một thị trường trước nay vẫn được cho là phát triển và đắt đỏ hơn.

Trong quý 2, nguồn cung căn hộ chung cư mở bán mới tại Hà Nội tăng gấp 4 lần so với quý trước, đạt xấp xỉ 8.500 căn. Tính chung trong 6 tháng đầu năm, tổng nguồn cung căn hộ chung cư mở bán mới tại Hà Nội ghi nhận gần 10.850 căn, mức cao nhất kể từ năm 2020 đến nay. Về sức mua, tính riêng quý 2/2024, số căn đã bán đạt 10.170 căn, gấp 5 lần số căn bán được ở quý trước. Tổng số căn bán được trong 2 quý đầu năm 2024 vượt mức ghi nhận trong cả năm 2023.

1
Mặt bằng giá căn hộ tại Hà Nội không ngừng tăng trưởng ổn định chứng minh sự hồi phục của thị trường và tạo tín hiệu tốt cho những chủ sở hữu tinh tường. 

Theo nhận định của một chuyên gia cấp cao của CBRE, phía Tây tiếp tục là khu vực dẫn đầu về nguồn cung trong quý 2/2024.[1]  Soi chiếu lại báo cáo tiêu điểm thị trường quý 1/2024 hay những giai đoạn trước, phía Tây luôn là thị trường sôi động bậc nhất Hà Nội, giống như đầu tàu thúc đẩy thị trường BĐS Thủ Đô khi lượng cung, số lượng giao dịch/tỷ lệ hấp thụ đều dẫn đầu khu vực.

Tuy nhiên trong các phân khúc thì phân khúc hạng sang tại Hà Nội nói chung và phía Tây nói riêng những năm gần đây luôn khan hiếm. Năm 2016, khoảng 1000 căn hộ hạng sang (giá > 100 triệu/m2) tại một số khu vực Cầu Giấy, Tây Hồ và Ba Đình được cung cấp ra thị trường. Đến năm 2022, Hà Nội đón thêm 173 căn hộ hạng sang tại dự án Heritage Westlake và cho đến nay nguồn cung mới về căn hộ hạng sang tại phía Tây vẫn cực nhỏ giọt

Khu vực phía Tây phù hợp với xu hướng lựa chọn bất động sản của cả người mua để ở lẫn nhà đầu tư. Theo báo cáo toàn cảnh thị trường Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 và Nghiên cứu tâm lý người tiêu cùng mới đây nhất của batdongsan.com.vn, an ninh và môi trường là 2 yếu tố quan trọng nhất ở cả 2 nhóm. Theo sau đó yếu tố hạ tầng luôn được đánh giá ở mức cao (49% với nhà đầu tư và 41% với người mua để ở).

Giao dịch tập trung ở phía Tây Hà Nội do nơi đây có an ninh, môi trường sống tốt với nhiều cảnh quan xanh và đầy đủ tiện ích. Hạ tầng nơi đây đã phát triển, tập trung nhiều cơ quan, ban ngành, công ty lớn như: Bộ Công An, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel, Samsung R&D Center… đón số đông người lao động, đặc biệt là chuyên gia nước ngoài và nguồn nhân lực chất lượng cao đến sinh sống và làm việc. Cùng lý do tương tự, nơi đây thu hút các “ông lớn” BĐS, không ngừng cho ra mắt những dự án mới đẳng cấp, tái thiết lập tiêu chuẩn sống hạng sang, đón đầu tốc độ hồi phục của thị trường.

Sự xuất hiện của dinh thự Hyper Luxury - Hanoi Signature

Thị trường Hà Nội nói chung và phía Tây nói riêng đang chứng kiến sự xuất hiện của Hanoi Signature, dự án được định vị là tòa tháp Hyper Luxury đầu tiên tại Việt Nam, phiên bản hiếm có trong phân khúc bất động sản hạng sang. Đây cũng là tòa tháp tiên phong “giải cơn khát” hạng sang trong khi thị trường phía Tây đang khan hiếm nguồn cung phân khúc này dù tổng lượng hàng toàn Hà Nội đang có dấu hiệu khả quan, từ đó chiếm trọn sự chú ý của giới đầu tư.

Tại Hanoi Signature, các giá trị sống được đáp ứng ở thang độ cao nhất với vị trí kiêu hãnh, kiến trúc đậm chất nghệ thuật, hệ thống tiện ích độc đáo cho đến dịch vụ cá nhân hóa được thiết kế dành riêng cho cộng đồng cư dân tinh hoa.

2
Tòa tháp Hanoi Signature được ra mắt vào “đúng thời, đúng nơi”, thu hút sự quan tâm lớn trên thị trường. 

Hanoi Signature chiếm lĩnh vị trí vàng hiếm hoi còn sót lại tại đại lộ Nguyễn Văn Huyên, giao lộ của 4 quận trung tâm: Cầu Giấy, Ba Đình, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm. Những chủ nhân tương lai được hưởng đặc quyền tầm view khoáng đạt bốn bề, ngập tràn khoảng xanh từ công viên Nghĩa Đô, hồ Nghĩa Tân, hồ Tây, Bảo tàng Dân tộc học… Đặc biệt, tòa tháp khơi gợi khao khát sở hữu bởi lối kiến trúc tân cổ điển vượt thời gian, được chau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết và tinh tuyển lựa chọn từng chất liệu quý giá từ khắp nơi trên thế giới. Đi cùng với đó là hệ thống 48 tiện ích đẳng cấp ngay trong tòa nhà và dịch vụ tinh hoa, cá nhân hóa theo nhu cầu của cư dân tương lai. 

3
Hệ thống tiện ích hạng sang tạo dựng vị thế khác biệt của Hanoi Signature 

Theo tiết lộ của Nhà phát triển Bất động sản Ramond Holdings, chỉ trong 30 ngày mở cửa tham quan nhà mẫu đầu tiên, Hanoi Signature đã thu hút tới 1500 khách hàng quan tâm cho cả nhu cầu ở thực lẫn đầu tư. Hầu hết khách hàng đều ghi nhận giá trị hiếm có của Hanoi Signature khi được tận mắt thưởng lãm và lắng nghe tư vấn chuyên sâu tại dự án.

“Với lợi thế của phía Tây - thị trường sôi động nhất của Hà Nội hiện nay, cũng như là đẳng cấp Hyper Luxury không đâu sánh bằng, tôi nhận định Hanoi Signature là một cơ hội đáng để đầu tư. Hiện tại quỹ đất nội đô đã cạn kiệt, những dự án vị trí đẹp tương tự sẽ hầu như không còn, cộng với chất lượng xây dựng và vật liệu hoàn thiện cực kỳ quý hiếm và tỉ mỉ thì đây sẽ là tài sản dễ dàng tăng giá trong tương lai. Sau này tôi có thể thanh khoản nếu muốn hoặc truyền lại cho con cháu” - ông Nguyễn Văn Minh (58 tuổi, Hoàn Kiếm - Hà Nội) một nhà đầu tư BĐS kỳ cựu chia sẻ.

 Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, tốc độ tăng giá của căn hộ phía Tây Hà Nội cao hơn căn hộ các khu vực khác trung bình từ 7-15%. Tùy từng vị trí, từng dự án, mức tăng trung bình đạt 300-700 triệu đồng/căn.[1]  Dinh thự Hanoi Signature cũng được kỳ vọng tương tự, trở thành tài sản giữ nguyên giá trị, truyền đời cho con cháu. Sở hữu căn hộ Hanoi Signature, giữa trung tâm hành chính mới phía Tây đồng nghĩa với việc nắm trong tay tài sản đa giá trị: đầu tư, tích lũy, an cư và khẳng định đẳng cấp chủ nhân.

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Bộ Xây dựng: Bất động sản giá tăng cao bất thường ở Hà Nội

Bộ Xây dựng: Bất động sản giá tăng cao bất thường ở Hà Nội

Bộ Xây dựng vừa có Công văn 5155 BXD-QLN ngày 6 9 2024 gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tình hình biến động giá bất động sản.
Lúng túng xác định giá đất, Quảng Ngãi mới đạt 21,6% kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công

Lúng túng xác định giá đất, Quảng Ngãi mới đạt 21,6% kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công

Mặc dù công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện được chú trọng ngay từ đầu năm, nhưng kết quả giải ngân nguồn vốn đầu tư công trong 8 tháng qua của tỉnh Quảng Ngãi chưa đạt kế hoạch đề ra.
Thông tin mới nhất về đại án Tập đoàn Phúc Sơn

Thông tin mới nhất về đại án Tập đoàn Phúc Sơn

Liên quan đến vụ án Tập đoàn Phúc Sơn, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật Cảnh cáo: Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016; Đảng ủy Sở GTVT, Đảng ủy Sở TNMT nhiệm kỳ 2010-2015 và đồng chí Trần Ngọc Căng.
Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày 10/9: Gia Lai cho thuê gần 25.000 m² 'đất vàng' không qua đấu giá

Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày 10/9: Gia Lai cho thuê gần 25.000 m² "đất vàng" không qua đấu giá

TP HCM sắp đấu giá 4 lô "đất vàng" tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm;Nghệ An ra mắt dự án nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp; Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành quy định mới về tách thửa...
Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày 29/8: Thanh tra Chính phủ yêu cầu rà soát lại siêu dự án KĐT Đại Phước

Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày 29/8: Thanh tra Chính phủ yêu cầu rà soát lại siêu dự án KĐT Đại Phước

Công ty Bất động sản Mỹ Hào muốn làm dự án 7.000 tỷ đồng;Bắc Giang phê duyệt quy hoạch đô thị 4.378ha giáp 3 tỉnh; Ninh Bình sẽ có khu du lịch nghỉ dưỡng gần 500 ha; Quảng Ninh quy hoạch khu du lịch rộng hơn 1.000ha với sân golf 27 hố… là những tin tức xây dựng - bất động sản đáng chú ý
Hà Nội đề xuất diện tích tối thiểu 50m2, mặt tiền trên 4m mới được tách thửa

Hà Nội đề xuất diện tích tối thiểu 50m2, mặt tiền trên 4m mới được tách thửa

TP Hà Nội đang lấy ý kiến góp ý, hoàn thiện dự thảo Quy định về điều kiện tách thửa, hợp thửa và diện tích, kích thước tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn thành phố, theo báo Chính phủ.
Hà Nội phê duyệt đầu tư xây dựng thêm 6 khu nhà ở xã hội

Hà Nội phê duyệt đầu tư xây dựng thêm 6 khu nhà ở xã hội

6 dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội được UBND TP Hà Nội cập nhật đợt 3 có quy mô tổng diện tích sàn là 655.036 m2 và 8.344 căn hộ.
Hoài Đức tạm hoãn đấu giá 20 lô đất ngày 26/8 hoàn trả tiền cọc cho khách hàng

Hoài Đức tạm hoãn đấu giá 20 lô đất ngày 26/8 hoàn trả tiền cọc cho khách hàng

Theo kế hoạch, ngày 26 8, huyện Hoài Đức sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất 20 thửa đất ký hiệu LK01 và LK02, diện tích dao động khoảng 89,6-145,6m2 tại thôn Lòng Khúc, xã Tiền Yên. Tuy nhiên, phiên đấu giá này được tạm hoãn.
Bất động sản Biz