Bất động sản Biz

Tập đoàn CEO tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023

Thứ năm, 27/07/2023 | 09:53 Theo dõi BĐS Biz trên

Sáng ngày 25 7, Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (CEO Group, mã CEO - sàn HNX) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 lần 2. Với tỷ lệ tham dự đạt 36,3%, ĐHĐCĐ thường niên của CEO sáng ngày 25 7 đã đủ điều kiện tiến hành, sau lần 1 bất thành hồi cuối tháng 6.

Tính đến 8 giờ 45 phút ngày 25/7, đại hội có sự tham dự của 211 cổ đông, đại diện cho hơn 93,4 triệu cổ phần, chiếm 36,22% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết (bao gồm cả dự trực tiếp và ủy quyền). Do đó, đại hội đủ điều kiện tiến hành.

HĐQT Công ty đã trình cổ đông kế hoạch kinh doanh hợp nhất năm 2023 với tổng doanh thu 3.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 315 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và 2% so với kết quả thực hiện năm ngoái.

Công ty cho biết sẽ tập trung triển khai tiếp các dự án trọng điểm bao gồm: Sonasea Vân Đồn Harbor City (Quảng Ninh); CEOHomes Hana Garden (Hà Nội); Sonasea Residences tại Phú Quốc (Kiên Giang) và hoàn thiện thủ tục tại các dự án khác để chuẩn bị thi công, kinh doanh khi thị trường thuận lợi.

Doanh nghiệp dự kiến đưa khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn tại Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City vào hoạt động từ cuối năm 2023.

Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục thúc đẩy để có thể hoàn thành thủ tục pháp lý trở thành chủ đầu tư của ít nhất một dự án bất động sản công nghiệp trong năm nay.

Best Western Premier Sonasea Phu Quoc - Khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn CEO tại Phú Quốc.
Best Western Premier Sonasea Phu Quoc - Khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn CEO tại Phú Quốc.
 

Đối với lĩnh vực xây dựng, CEO Group cho biết sẽ triển khai chiến lược phát triển CEO Xây dựng trở thành tổng thầu xây dựng, tập trung các dự án của Tập đoàn, đồng thời tham gia vào các thị trường ngách như xây dựng nhà ở vừa túi tiền và xây dựng nhà ở tư nhân hộ gia đình trong các khu đô thị của CEO.

Sau khi trích lập các quỹ, lợi nhuận chưa phân phối được chuyển sang năm 2023 là 231 tỷ đồng và công ty dự kiến không chia cổ tức năm 2022. Năm 2023, doanh nghiệp dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 5 – 10%.

Về kế hoạch tăng vốn, Ban lãnh đạo CEO Group cho biết, ngày 29/6 vừa qua, UBCKNN đã chấp thuận cho Công ty phát hành tăng vốn. Cụ thể, CEO dự kiến phát hành gần 5,15 triệu cổ phiếu cho cán bộ nhân viên theo chương trình lựa chọn cho người lao động và hơn 252 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Giá phát hành là 10.000 đồng/CP. Sau khi hoàn tất đợt phát hành, dự kiến vốn điều lệ của CEO Group tăng từ hơn 2.573 tỷ đồng lên gần 5.147 tỷ đồng.

Số tiền thu được từ đợt phát hành thêm sẽ được dùng để đầu tư dự án Sonasea Residences, tăng vốn cho công ty con và bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh.

Báo cáo tại đại hội, ông Đoàn Văn Minh, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc CEO Group cho biết, năm 2023, dự báo tình hình kinh tế thế giới có những chuyển biến tích cực sau đại dịch, tăng trưởng toàn cầu về cơ bản đang trên đà phục hồi, dù còn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro và chưa vững chắc.

Thị trường bất động sản tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn của Chính phủ. Đây sẽ là trọng tâm chính trong các cơ chế chính sách nhằm phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Theo ông Minh, việc triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho phát triển nhà ở xã hội, tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy giải ngân đầu tư công,… cũng sẽ đem lại ảnh hưởng tích cực cho thị trường bất động sản. Năm 2023 cũng là năm Quốc hội thông qua các đạo luật cơ bản liên quan đến thị trường Bất động sản (Luật Đất đai, Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở,…sửa đổi) sẽ tháo gỡ những điểm nghẽn về mặt pháp lý cho thị trường. Nhờ đó, thị trường dự báo sẽ có nhiều cơ hội để phát triển.

Gần đây, Chính phủ đã thông qua và ban hành Nghị định số 10 ngày 3/4/2023 bổ sung quy định hướng dẫn về việc cấp Giấy chứng nhận cho các công trình xây dựng có sử dụng vào mục đích lưu trú du lịch (biệt thự du lịch, căn hộ du lịch,….) trên đất thương mại, dịch vụ và Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã ban hành Công văn số 3382 ngày 15/5/2023, Thông tư số 02/2023 ngày 15/5/2023.

Ban lãnh đạo đánh giá các văn bản mới ban hành này đã tháo gỡ khó khăn về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các sản phẩm bất động sản du lịch trên thị trường hiện nay.

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông CEO Group. Ảnh: Người Đưa tin
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông CEO Group. Ảnh: Người Đưa tin
 

Bên cạnh đó, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam được Quốc hội thông qua, đã sửa đổi một số quy định liên quan đến chính sách thị thực nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch, chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài,… vào Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy du lịch, phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Ngoài ra, Ban lãnh đạo CEO Group đánh giá lãi suất đang có xu hướng giảm là tín hiệu tốt để dòng tiền trở lại các kênh đầu tư, trong đó có bất động sản. Nhu cầu thị trường bất động sản vẫn còn lớn, đặc biệt là nhu cầu thực về nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp, thu nhập trung bình. Nhu cầu đầu tư với các bất động sản có đủ điều kiện pháp lý vẫn lớn khi các kênh đầu tư khác kém hấp dẫn.

Tuy nhiên, ông Minh cho biết, vẫn còn những khó khăn thách thức ảnh hưởng đến hoạt động của công ty trong thời gian tới. Đơn cử, quan hệ quốc tế có những biến động và diễn biến khó lường. Đặc biệt, chiến tranh giữa Nga và Ukraina là nhân tố tiếp theo ảnh hưởng tiêu cực đến chuỗi cung ứng, giá cả và lạm phát.

Hệ thống pháp luật đặc biệt là các văn bản đối với bất động sản còn bất cập, chồng chéo dẫn đến thời gian thực hiện thủ tục pháp lý của các dự án bị kéo dài. Việc nguồn vốn tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản bị kiểm soát chặt chẽ, thị trường trái phiếu chưa hồi phục, cộng với lạm phát, chi phí tăng,… làm cho các doanh nghiệp bị khó khăn về dòng tiền. Song song với đó, thị trường bất động sản tiếp tục trầm lắng do tâm lý của các nhà đầu tư chờ đợi các động thái của Chính phủ.

Ngọc An

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Mới đây, Cục Thuế thành phố Hà Nội ban hành văn bản về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1977), đại diện pháp luật Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Nam. Nguyên nhân là do công ty này chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?

Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?

Dựa theo tình hình tài chính của các doanh nghiệp bất động sản (DN BĐS), Bộ Tài chính dự kiến có khoảng 35,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 35,9% khối lượng trái phiếu đáo hạn của các DN BĐS có khó khăn trong thanh toán nợ trái phiếu doanh nghiệp.
Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng

Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng

Quý I/2024, Phát Đạt lãi đậm nhưng dòng tiền kinh doanh âm nặng. Doanh nghiệp còn hơn 3.500 tỷ đồng nợ vay được thế chấp bởi cổ phiếu, bất động sản và hơn 7.600 tỷ đồng khoản phải trả ngắn hạn khác, chiếm 65% tổng nợ phải trả...
CEO Group đưa khu nghỉ dưỡng 5 sao đi vào hoạt động, còn hơn 800 tỷ nợ vay

CEO Group đưa khu nghỉ dưỡng 5 sao đi vào hoạt động, còn hơn 800 tỷ nợ vay

CEO Group vừa khai trương Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Van Don trong bối cảnh ĐHĐCĐ thường niên 2024 bất thành. Năm 2024, CEO đặt kế hoạch kinh doanh lạc quan với lãi sau thuế 150 tỷ đồng, tăng 24% so với năm trước.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình

Tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình

Bà Lương Hoàng Lan, đại diện pháp luật của Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình bị tạm hoãn xuất cảnh do công ty nợ thuế 1.045 tỷ đồng.
Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu

Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu

Dù sở hữu loạt khu đất "vàng" nhưng CTCP Bông Sen (Bông Sen Corp) lại kinh doanh yếu kém, thua lỗ hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, số liệu công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội không đồng nhất.
Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng

Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng

Năm 2023, Capitaland Tower không chỉ làm ăn thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng mà vốn chủ sở hữu còn âm nặng, nợ phải trả tính đến cuối năm hơn 16.000 tỷ đồng, trong đó nợ trái phiếu chiếm hơn 12.000 tỷ đồng.
Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Năm 2023, Công ty cổ phần Eurowindow Holding mang về hơn 100 tỷ đồng lợi nhuận, ROE đạt 1,352% và nợ phải trả gần 9.000 tỷ đồng...
Bất động sản Biz