Bất động sản Biz

Hà Nội: Giá chung cư tăng phi mã có nơi lên tới 100 triệu đồng/m2

Thứ sáu, 09/09/2022 | 12:20 Theo dõi BĐS Biz trên

Ở thời điểm hiện tại, mức giá phổ biến với căn hộ mới bàn giao hoặc dự kiến bàn giao vào thời gian tới hay cả những dự án được đưa vào sử dụng 3-5 năm tại Hà Nội là từ 40 - 60 triệu đồng m2. Cá biệt, có chung cư gây sốc khi rao bán với mức giá từ 100 triệu đồng m2.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, vào thời điểm mở bán năm 2016-2017, tại khu vực Cầu Giấy giá bán một dự án cao cấp trên đường Trần Duy Hưng là 43-50 triệu đồng/m2. Đến năm 2019, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giá bán của các căn chung cư này giảm xuống còn từ 40-47 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các căn hộ tại đây đều được giao dịch ở mức giá 50-55 triệu đồng/m2. Cá biệt, ở những căn có vị trí đẹp, giá giao dịch ghi nhận đạt mức 60 triệu đồng/m2.

Cá biệt, khách hàng không khỏi "choáng" với giá bán căn hộ ở tòa Chung cư cao cấp Diamon Park Plaza (16 Láng Hạ, quận Ba Đình). Khảo sát thực tế một số căn hộ đã xây thô xong và đang hoàn thiện nội thất, mức giá đang được chào bán từ 90 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng/m2 được phản ánh là quá cao. Dù có lợi thế nằm ở khu vực trung tâm thành phố Hà Nội nhưng theo đánh giá của nhiều khách hàng, tòa nhà này có kiến trúc, thiết kế, mức đầu tư hoàn thiện nội thất... thì giá trên là quá cao và không phù hợp.

Tại khu vực quận Tây Hồ, một dự án cao cấp được mở bán vào năm 2017 - 2018 có giá bán từ 39-45 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đến năm 2020, giá rao bán lại của chủ nhà đã phải chấp nhận cắt lỗ từ 2-3 triệu đồng/m2, dao động từ 37-42 triệu đồng/m2. Từ cuối năm 2020 đầu năm 2021 đến nay, giá bán tại dự án này lại tăng lên mức 44 - 48 triệu đồng/m2.

Không chỉ khu vực nội đô, một số dự án ở quận Nam Từ Liêm hay huyện Hoài Đức cũng có giá khá cao trên 50 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, tại quận Nam Từ Liêm, Dự án Vinhome Smart City đang có giá chuyển nhượng trên dưới 50 triệu đồng/m2 đối với các căn hộ ở 1-2 năm nay.

Còn một số tòa đang xây dựng như GS1 - The Miami, diện tích từ 25 - 94,5m2, bàn giao vào tháng 5/2023 đang rao bán ở mức từ 40 - 55 triệu đồng/m2; tòa SA2 - Sakura, giá từ 41 - 52 triệu đồng/m2, diện tích từ 31 - 94m2, bàn giao từ tháng 10/2022 đến tháng 1/2023; tòa TK1 - Tonkin từ 25 - 82m2, giá 45-55 triệu đồng/m2, bàn giao tháng 9/2022…

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng phi mã. Ảnh minh họa
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng phi mã. Ảnh minh họa
 

Theo các công ty bất động sản, quý II/2022, nguồn cung căn hộ tại Hà Nội được hấp thụ tốt, trong đó, dẫn đầu thị trường là căn hộ trung cấp (giá từ 38 - 55 triệu đồng/m2) với mức hấp thụ đạt khoảng 90% nguồn cung.

Giá bán từ chủ đầu tư ghi nhận trung bình ở mức 45 triệu đồng/m2, cao hơn 27% so với cùng kỳ năm trước, do phân khúc cao cấp chiếm tỉ trọng cao hơn trong tổng nguồn cung chào bán. Đây là mức tăng cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Thực tế, một số dự án từng khó bán, giá sụt giảm nhưng nay đảo chiều có xu hướng tăng giá. Thực trạng nhiều căn hộ từng bán cắt lỗ rồi tăng giá mạnh cũng ghi nhận tại nhiều dự án thuộc các quận khác tại Hà Nội như Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Ba Đình, Đống Đa và diễn ra ở các dự án bình dân, trung cấp.

Lý giải lý do chung cư Hà Nội có giá cao ngất ngưởng như hiện nay, theo các chuyên gia là do thiếu nguồn cung kéo dài mấy năm gần đây. Thời gian gần đây, không có dự án chung cư mới được cấp phép, nguồn cung cho thị trường vẫn chủ yếu đến từ các dự án đang được triển khai và đang có xu hướng giảm. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến giá nhà chung cư liên tục tăng vừa qua.

Đặc biệt, ở thời điểm nguồn cung rất hạn chế, giá nguyên vật liệu đầu vào gia tăng, lãi vay thực hiện dự án tăng lên buộc giá bán căn hộ tăng cao.

Đáng chú ý, thị trường bất động sản Hà Nội đang chứng kiến diễn biến trái chiều khi giá chung cư vẫn tiếp tục gia tăng còn giá đất nền hạ nhiệt tại nhiều nơi. Theo báo cáo quý II/2022 của batdongsan.com.vn, nhu cầu tìm kiếm đất nền tại Hà Nội giảm đến 23% nhưng mặt bằng giá rao bán đất ở nhiều quận, huyện vùng ven vẫn tăng mạnh; trong đó, đất nền huyện Đông Anh, Gia Lâm, Quốc Oai tăng lần lượt 31%, 27% và 20% so với trung bình giá năm trước.

Điển hình như những lô đất ở Vân Côn, Minh Khai, Dương Liễu của huyện Hoài Đức (TP Hà Nội), nếu năm trước giá lên đến 50 - 60tr/m2 nhưng khách vẫn lùng mua tấp nập thì mấy tháng nay, dù thông tin về dự án đường Vành đai 4 của Hà Nội đã được Quốc hội thông qua, Chính phủ và các cấp chính quyền Hà Nội đang bắt đầu bắt tay vào những công việc đầu tiên lập chỉ giới đường đỏ, vậy nhưng vẫn vắng bóng khách tìm mua.

Tuy nhiên, dù giao dịch giảm nhưng giá đất không giảm nhiều, những người cần tiền, bán gấp thì giảm vài giá để giao dịch nhanh còn lại hầu hết các chủ đất có nguồn lực đều giữ hàng, giữ giá, không bán ra.

Trước áp lực về việc nguồn cung dự án ít khiến giá chung cư tăng cao, trao đổi với PV Tiền Phong ngày 8/8, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, sắp tới Hà Nội sẽ đẩy nhanh dự án nhà ở xã hội tập trung. Tuy nhiên, Chủ tịch Hà Nội cũng cho rằng triển khai các dự án hiện nay cũng gặp tình trạng “động đâu vướng đấy”.

Để giải bài toán thiếu nguồn cung nhà ở, ông Bùi Xuân Dũng, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân là một trong những nội dung quan trọng của chính sách phát triển kinh tế - xã hội. Mục tiêu là phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân có giá phù hợp với khả năng chi trả của hộ gia đình có thu nhập trung bình, thu nhập thấp và của công nhân, người lao động trong khu công nghiệp, khu chế xuất.

Cụ thể, đến năm 2025, hoàn thành các dự án đã triển khai đầu tư xây dựng (156 dự án với quy mô 156.700 căn hộ) và các dự án đang thực hiện thủ tục đầu tư (245 dự án với quy mô 300.000 căn hộ). Đến năm 2030, hoàn thành đầu tư xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, công nhân khu công nghiệp.

“Hiện có 2 chính sách lớn về vốn để hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội. Thứ nhất là gói 15.000 tỷ đồng cho người thu nhập thấp vay mua nhà. Thứ hai là các doanh nghiệp được hỗ trợ 2% lãi suất cho vay”, ông Dũng thông tin.

Xem thêm: Dự án chung cư nào có chính sách bán hàng ưu đãi 'khủng' nhất thị trường bất động sản hiện nay?

PV

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Dự án chung cư nào có chính sách bán hàng ưu đãi 'khủng' nhất thị trường bất động sản hiện nay?

Dự án chung cư nào có chính sách bán hàng ưu đãi 'khủng' nhất thị trường bất động sản hiện nay?

Thị trường bất động sản đang trải qua giai đoạn khó khăn, dòng vốn bị tắc nghẽn, thanh khoản thị trường kém sôi động… để kích cầu, nhiều chủ đầu tư đã chấp nhận giảm lợi nhuận, tăng ưu đãi bán nhà để thoát hàng và huy động nguồn vốn.
Có 2 tỷ có thể mua căn hộ chung cư ở đâu trong nội thành Hà Nội?

Có 2 tỷ có thể mua căn hộ chung cư ở đâu trong nội thành Hà Nội?

Thời gian qua, nguồn cung căn hộ Hà Nội luôn trong tình trạng khan hiếm và giá bán không ngừng tăng cao. Dù vậy, với 2 tỷ đồng, người mua nhà vẫn có thể mua chung cư tại một số khu vực trong nội thành Hà Nội.
Người mua không ngừng săn đón, giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng mạnh

Người mua không ngừng săn đón, giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng mạnh

Trong 7 tháng đầu năm nay, chung cư là loại hình BĐS duy nhất của Hà Nội có lượng quan tâm tăng; trong đó, các phân khúc căn hộ bình dân, trung cấp và cao cấp lần lượt tăng 3%, 9% và 2%.
Bộ Xây dựng: Giá căn hộ chung cư vẫn tăng

Bộ Xây dựng: Giá căn hộ chung cư vẫn tăng

Theo công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản Quý II/2022 của Bộ Xây dựng, tổng hợp tại các địa phương cho thấy giá căn hộ chung cư vẫn tăng so với thời điểm cuối năm 2021, mức độ tăng giá các phân khúc tập trung trong quý I/2022 chậm dần và có dấu hiệu chững lại trong các tháng quý II/2022.
Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Tại tọa đàm "Gỡ vướng phát triển nhà xã hội", ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HOREA) cho rằng, thế hệ gen Z đang lựa chọn thuê thay vì...
Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Hưng Yên đấu giá hơn trăm suất đất, khởi điểm từ 10,2 triệu đồng/m2; Lâm Đồng xử phạt Tập đoàn Hoa Sen 120 triệu đồng; Khởi công dự án nhà xưởng cho thuê trong KCN hơn 3.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng; Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024; Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

Chia sẻ tại tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” đang được Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance tổ chức, sáng nay, 12/4, TS Lê Xuân Nghĩa cho biết, cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”
Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Thanh Hoá đầu tư khu dân cư 800 tỷ đồng ở thị trấn Rừng Thông;Lâm Đồng xem xét chuyển mục đích sử dụng rừng để xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn; Huyện Đông Anh ( Hà Nội)...
Hà Nội sắp đấu giá dự án nghìn tỷ tại quận Long Biên

Hà Nội sắp đấu giá dự án nghìn tỷ tại quận Long Biên

UBND quận Long Biên ( TP. Hà Nội ) cho biết, sáng 27/4/2024, sẽ tổ chức buổi đấu giá quyền sử dụng đất xây dựng nhà cao tầng để bán đối với ô đất ký hiệu A3/CT12, thuộc Dự án Xây dựng Hạ tầng kỹ thuật các khu đất thuộc ô quy hoạch C12, C13...
Hòa Bình cảnh báo rủi ro mua bán tại 19 dự án bất động sản

Hòa Bình cảnh báo rủi ro mua bán tại 19 dự án bất động sản

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình vừa lên tiếng cảnh báo rủi ro cho những nhà đầu tư có ý định mua bán hàng loạt dự án bất động sản chưa đủ điều kiện, chưa được huy động vốn, chưa được mua bán chuyển nhượng trên địa bàn tỉnh.
Tin bất động sản ngày 9/4: Đề nghị thanh tra dự án sân golf lớn nhất Lâm Đồng

Tin bất động sản ngày 9/4: Đề nghị thanh tra dự án sân golf lớn nhất Lâm Đồng

Bắc Giang sắp có thêm 2 cụm công nghiệp hơn 112ha;Nghệ An kêu gọi đầu tư dự án tâm linh hơn 600 tỷ đồng;Thanh Hóa khởi công cụm công nghiệp hơn 18ha…là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Bất động sản Biz