Bất động sản Biz

Chân dung tỷ phú Trần Bá Dương - Từ kỹ sư 'vét mỡ bò' đến doanh nhân sở hữu khối tài sản 1,6 tỷ USD

Thứ bảy, 10/09/2022 | 00:00 Theo dõi BĐS Biz trên

Với khối tài sản giá trị 1,6 tỷ USD, Tỷ phú Trần Bá Dương cùng gia đình của mình hiện đang nắm giữ vị trí số 1818 trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2022 do Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố và cũng là tỷ phú thứ 7 của Việt Nam.

Tỷ phú Trần Bá Dương – Người sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP ô tô Trường Hải là một trong 7 tỷ phú đô la của Việt Nam với khối tài sản lên tới 1,6 tỷ USD.

Ông Trần Bá Dương được đánh giá là một nhân tài đất nước. Bằng ý chí vươn lên, cũng như sự thông minh vốn có Trần Bá Dương đã sáng lập ra THACO Trường Hải và đạt nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ.

Chân dung tỷ phú Trần Bá Dương - BatdongsanBiz
Chân dung tỷ phú Trần Bá Dương - Chủ tịch THACO Trường Hải.
 

Tóm tắt tiểu sử ông Trần Bá Dương

Ông Trần Bá Dương sinh năm 1960 tại Thừa Thiên – Huế nhưng lớn lên tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Sinh ra với gia đình có 7 anh chị em nên cuộc sống khó khăn vất vả, là đứa con thứ 5 trong nhà, ông Trần Bá Dương trải qua một tuổi thơ nghèo khó khi bố mất sớm, mẹ cũng làm lụng vất vả để nuôi anh em ăn học, cũng vì điều đó khiến cho Trần Bá Dương không ngừng nỗ lực cố gắng để có thành quả lớn lao xứng đáng như ngày hôm nay.

Lớn lên, ông kết hôn với vợ ông tên là Viên Diệu Hoa và có 3 người con gồm: Trần Viên Ngọc Trân, Trần Viên Ngọc Oanh, Trần Bá Trường Hải. Ông theo học và tốt nghiệp Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh chuyên ngành cơ khí ô tô vào năm 1982.

Ông là người sáng lập và cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) vào năm 1997. Ngoài ra ông còn được biết đến tới tư cách Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh.

Thành tựu đạt được

Trong suốt những năm tháng hoạt động kinh doanh, tỷ phú Trần bá Dương đạt được nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ. Một số những thành tích của vị Chủ tịch THACO gồm:

  • Giải thưởng doanh nhân Việt Nam xuất sắc tiêu biểu 5 năm liền 2008 – 2013
  • Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ năm 2013
  • Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích Hoạt động Phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam từ 2008 – 2013
  • Huân Chương Lao động hạng Nhì
  • Giải bình chọn 50 người đi tiên phong của Báo Vietnamnet

Các chức vụ ông Bá Dương đã từng đảm nhiệm từ trước đến nay:

  • 1987 – 1990: Quản đốc xưởng sửa chữa nhà máy đại tu ô tô Đồng Nai
  • 1991 – 1997: Quản đốc xưởng sửa chữa – xí nghiệp cơ khí giao thông Đồng Nai
  • Tháng 4/1997 – Tháng 4/2007: Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH ô tô Trường Hải
  • Từ tháng 4/2007 – 2013: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP ô tô Trường hải
  • Từ 2013 – nay: Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Đại Quang Minh

Từ kỹ sư "vét mỡ bò" đến doanh nhân sở hữu khối tài sản trị giá 1,6 tỷ USD

Lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng

Sinh ra trong gia đình đông anh em nên tuổi thơ của tỷ phú Trần Bá Dương rất cơ cực, vất vả. Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã luôn ao ước có thể cố gắng hết mình để mang lại cho gia đình một cuộc sống đầy đủ, tốt đẹp hơn. Ông đi làm từ sớm để có thể tự mình trang trải cuộc sống.

Năm 1983 – 1987, ông làm kỹ thuật viên xưởng sửa chữa nhà máy đại tu ô tô Đồng Nai. Công việc đầu tiên được giao là vét mỡ bò. Chủ tịch công ty cổ phần Trường Hải THACO cho biết: “Tôi lớn lên trong thời bao cấp, cha mất sớm, mẹ tôi bươn chải nuôi anh em tôi ăn học. Tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, tôi xin làm công nhân sửa chữa ô tô, công việc đầu tiên của tôi là vét mỡ bò”. Sau đó, nhờ sự nỗ lực, cố gắng làm việc, tích lũy kiến thức ông đã cho ra đời dự án “Chuyển đổi tay lái nghịch” và may mắn được Bộ Giao thông Vận tải chấp nhận. Nhờ vậy, ông được công ty giao trọng trách quản lý tổ sửa chữa lưu động, làm khoán.

Năm 1997, ông Dương quyết định nghỉ việc tại công ty ô tô Đồng Nai và tự thành lập xưởng sửa chữa ô tô của riêng mình. Cũng trong năm đó, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải được thành lập. Khi mới bắt đầu thành lập, công ty chủ yếu kinh doanh nhập khẩu xe đã qua sử dụng. Những chiếc xe đã qua sử dụng, sau khi được nhập khẩu về sẽ được tân trang lại rồi mới tung ra thị trường.

Bên cạnh đó, công ty Trường Hải còn cung cấp các loại phụ tùng xe cần thiết cho người sử dụng. Năm 2000, ông Dương tiếp mở xưởng lắp rắp xe tải hạng nhẹ mang thương hiệu KIA. Dù sản phẩm chưa có thành phẩm những đã có khá nhiều đơn đặt hàng.

Sự phát triển thành công của THACO

Ông Trần Bá Dương chính là người đầu tiên tại Việt Nam sản xuất xe du lịch. Từ dòng xe KIA, THACO, Kinglong… Ông đã đưa Trường Hải trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên với 100% vốn trong nước sản xuất và lắp rắp xe du lịch. Điều này mở ra những cơ hội phát triển lớn cho hãng xe mà ông đang đứng đầu. Ông là một trong những người đã có công rất lớn giúp ngành sản xuất ô tô Việt Nam vươn tầm thế giới. Sự thành lập của THACO Trường Hải như một dấu mốc trong việc thúc đẩy sự phát triển công nghệ sản xuất và lắp rắp ô tô.

Về sản xuất và lắp rắp ô tô, công ty sản xuất tập trung tại Chu Lai – Trường Hải. Đây là cơ sở sản xuất chính của công ty với các nhà máy lắp rắp xe du lịch, xe tải, xe khách, các nhà máy gia công cơ khí, các nhà máy hóa chất.

Ở lĩnh vực phân phối, Trường Hải có đầy đủ hệ thống showroom, đại lý trải dài khắp cả nước. Hiện nay, công ty đang phát triển theo mô hình quản lý đầu đủ từ sản xuất, lắp rắp, dịch vụ phụ tùng, sửa chữa cũng như phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng. Trong thời gian ngắn, THACO đã chiếm vị trí đứng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô về sản lượng xe bán ra tại thị trường trong nước.

Bên cạnh việc phát triển tại thị trường trong nước, ô tô Trường Hải chủ động xuất khẩu nhiều sản phẩm xe bus, xe tải, xe du lịch… tại khu vực các nước ASEAN và thế giới. Kế hoạch trong năm 2021, THACO xuất khẩu hơn 1.400 xe các loại với doanh thu gần 30 triệu USD.

Với đam mê sẵn có và tinh thần hoạt động, Trần Bá Dương và các cộng sự đã chứng minh được năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam khi có công giúp tên tuổi ngành sản xuất ô tô Việt Nam vươn tầm thế giới. Sự thành lập của THACO Trường Hải như một dấu mốc vàng son trong việc thúc đẩy sự phát triển công nghệ sản xuất và lắp ráp ô tô, minh chứng cho sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của vị lãnh đạo đứng đầu Công ty cổ phần Trường Hải THACO. Trần Bá Dương đã tự mình khẳng định được tài năng cùng đam mê của mình trong chính lĩnh vực mà ông cực kỳ yêu thích.

Chân dung tỷ phú Trần Bá Dương - BatdongsanBiz

Tỷ phú Trần Bá Dương: Đau đáu làm hàng cơ khí chất lượng cao

Trong khi rất nhiều người vẫn quan niệm sản phẩm cơ khí là thô ráp, nặng nề thì tại THACO, cơ khí chế tạo đã được nâng lên tầm cao mới, với phương châm “chất lượng cao, khẳng định thương hiệu” và bán được giá cao.

Giải thích lý do khiến khách hàng cách nửa vòng trái đất vẫn tìm tới THACO để đặt chế tạo những mặt hàng cồng kềnh và có trọng lượng rất lớn, ông Dương cho hay, chi phí logistics mà người mua phải chịu để chuyển hàng tới Mỹ là 2.600 USD/sơ mi rơ moóc, song họ vẫn đặt mua của THACO bởi mức giá sản phẩm hợp lý hơn nhiều thị trường khác và chất lượng đáp ứng được yêu cầu nhập khẩu vào Mỹ. Tương tự, sản phẩm xi téc xuất sang Hàn Quốc dù phải chịu thuế nhập khẩu 7%, nhưng đối tác cũng lựa chọn đặt hàng tại Việt Nam.

Không chỉ có những chiếc sơ mi rơ moóc khỏe khoắn, mang lại cho THACO hợp đồng gần 600 triệu USD trong 2 năm 2022 - 2023 với số lượng hơn 40.000 sản phẩm xuất vào Mỹ, trong phân xưởng cơ khí chế tạo còn nhiều mặt hàng khác như hàng rào trang trại chăn cừu ở Australia, những chiếc xe chở xi téc nhỏ gọn, bắt mắt mà khách hàng Hàn Quốc đã đặt…

Chớp cơ hội đang đến, trên cơ sở nền tảng hiểu biết sâu về ngành cơ khí, ông Dương đã quyết định đầu tư thêm Nhà máy Sơ mi rơ moóc và Cấu kiện nặng, công suất 20.000 sản phẩm/năm với công nghệ hiện đại, dây chuyền khép kín, gồm: hàn robot, phun bi bề mặt, sơn nhúng tĩnh điện ED với chiều dài đến 18 m, sơn hoàn thiện tĩnh điện bột. Dây chuyền lắp ráp, kiểm định sẽ đưa vào hoạt động từ tháng 6/2022.

Dự án này nối tiếp dự án khác, ông chủ THACO chưa lúc nào ngơi nghỉ. Nhưng, ông không chỉ nghĩ cho riêng mình,mà còn luôn trăn trở, làm sao để có nhiều doanh nghiệp đồng hành với mình trong sản xuất, kinh doanh. Nhấn mạnh vai trò của công nghiệp hỗ trợ, ông Dương khẳng định, công nghiệp cơ khí, điện - điện tử chính là nền tảng khởi đầu để phát triển, vì mọi ngành công nghiệp đều cần đến “phần cứng”, tức là cơ khí, chế tạo.

Từ đây, ông đặt mục tiêu làm ra những sản phẩm “cơ khí hàng hiệu”, đầu tư cho máy móc, thiết bị, coi trọng đào tạo nhân lực để sớm hiện thực hóa mục tiêu này. Những thành công của ngành cơ khí được người chuyên tâm với sản xuất như ông Dương coi là nền tảng ban đầu để phát triển công nghiệp cơ khí và công nghiệp điện - điện tử, tạo đà để tiến đến thành công trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bước \'rẽ chân\' sang bất động sản với Đại Quang Minh

Xác lập vị thế vững trãi của mình với ngành sản xuất ô tô, doanh nhân Trần Bá Dương quyết thử sức với bất động sản khi từ nhiệm Tổng giám đốc THACO (vẫn tiếp tục nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị) đồng thời làm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Đại Quang Minh.

Công ty Đại Quang Minh được thành lập năm 2011 với cơ cấu gồm 04 cổ đông là: THACO nắm 45% vốn, Công ty Cổ phần Đầu tư Mai Linh nắm 37,5%, ông Trần Đăng Khoa và Công ty Cổ phần Thương mại quốc tế và Tư vấn đầu tư Invecon nắm 17,5%. Hiện tại, cơ cấu cố đông có sự thay đổi khi THACO đang nắm giữ 90% cổ phần của Đại Quang Minh, ông Trần Đăng Khoa giữ 5%, còn lại là các cổ đông khác.

Chân dung tỷ phú Trần Bá Dương - BatdongsanBiz

Đại gia bất động sản này đang sở hữu Khu đô thị Sala rộng hơn 106 ha cùng 150 ha Lâm Viên sinh thái tại Thủ Thiêm (quận 2, TP Hồ Chí Minh). Vào năm 2014, Đại Quang Minh cũng bỏ ra 8.265 tỷ đồng để đầu tư 4 tuyến đường tuyến đường tại Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 2 theo hình thức BT (Build – Transfer).

Đến tháng 10/2019, ông Trần Bá Dương thông qua Đại Quang Minh sở hữu 100% vốn tại dự án khu phức hợp Hoàng Anh Myanmar – Dự án bất động sản cuối cùng của Hoàng Anh Gia Lai, đánh dấu sự chia tay của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đối với lĩnh vực bất động sản. Đại Quang Minh sẽ chịu trách nhiệm chính đầu tư phát triển giai đoạn 2 của dự án Hoàng Anh Gia Lai Myanmar với tổng vốn đầu tư ước tính hơn 7.400 tỷ đồng.

Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Center được đầu tư theo hợp đồng B.O.T với thời gian 70 năm, tổng mức đầu tư lên đến 440 triệu USD, nằm ngay cửa ngõ đón khách quốc tế quan trọng nhất Myanmar. Dự án được xây dựng trên diện tích đất 73.358 m2 với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, tọa lạc tại vị trí đắc địa của Thành phố Yangon, một thành phố lớn và năng động của Myanmar.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản thống nhất cho Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh (ông Trần Bá Dương là Chủ tịch Hội đồng quản trị) nghiên cứu khảo sát, lập ý tưởng thiết kế quy hoạch khu đô thị phía Đông TP Đà Lạt rộng 530 ha. Cụ thể, gồm: một phần phường 9 (quy hoạch phân khu A9, B3), phường 11 (quy hoạch phân khu Ca, C2, C3) và phường 12 (khu vực hồ Than Thở).

\'Lấn sân\' sang lĩnh vực bán lẻ, ông chủ THACO và quyết tâm đưa Emart trở thành Đại siêu thị hàng đầu Việt Nam

Cuối năm 2021, THISO - Tổng Công ty thành viên thuộc Tập đoàn THACO, chính thức hoàn tất ký kết thỏa thuận chuyển nhượng vốn và nhượng quyền độc quyền hoạt động kinh doanh với Emart Inc. (Hàn Quốc). Trong đó bao gồm toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Emart Gò Vấp và các dự án đang phát triển tại Việt Nam. Sau đó, đã thành lập công ty THISO Retail (Công ty trực thuộc của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế THISO) để tiếp quản hoạt động kinh doanh của Emart Việt Nam.

Với chiến lược nhượng quyền này, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết Emart Việt Nam sẽ là mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện mô hình đa ngành “Một điểm dừng, nhiều tiện ích” mà Tập đoàn THACO đang theo đuổi. Góp phần hoàn thành sứ mệnh “Mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng thông qua dịch vụ tích hợp và tinh thần tận tâm phục vụ”.

Chân dung tỷ phú Trần Bá Dương - BatdongsanBiz
Ông Trần Bá Dương và Ông Chun Byung Ki trao biểu trưng, hoa cho đại diện 7 nhà cung cấp tiêu biểu năm 2022.
 

Theo ông Chun Byung Ki – Tổng Giám đốc THISO Retail, nhượng quyền hợp tác cùng THACO là một bước tiến quan trọng của Emart tại Việt Nam. Với quỹ bất động sản và hệ sinh thái đa ngành của Tập đoàn THACO, Emart Việt Nam sẽ hiện thực hóa việc mở rộng hệ thống không chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh mà trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Bằng bề dày kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực bán lẻ, bộ máy nhân sự chủ chốt của Emart Inc. sẽ chịu trách nhiệm đưa Emart Việt Nam trở thành chuỗi đại siêu thị hàng đầu tại Việt Nam và đảm bảo đồng nhất về chất lượng với hệ thống siêu thị Emart tại Hàn Quốc và trên toàn cầu.

Phát biểu tại Hội nghị khách hàng được tổ chức vào ngày 5/8/2022 với hơn 500 nhà cung cấp, đối tác của Emart Việt Nam, ông Chun Byung Ki – Tổng giám đốc THISO Retail cho biết, Emart Việt Nam đang khẩn trương triển khai kế hoạch khai trương thêm hai đại siêu thị trong năm 2022: Emart Sala Thủ Thiêm (tháng 10/2022) và Emart Phan Huy Ích (tháng 12/2022). Đồng thời, đặt kế hoạch đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới, đến năm 2026 mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD, trở thành đại siêu thị có thị phần số 1 tại Việt Nam.

Emart Sala Thủ Thiêm với diện tích hơn 6.000m2 là đại siêu thị nằm trong Trung tâm thương mại THISO Mall. Cùng với những tiện ích nổi bật tại khu phức hợp thương mại, Emart Sala Thủ Thiêm hướng đến những trải nghiệm mua sắm hiện đại, khác biệt cho các khu cư dân cao cấp và khách hàng khu vực lân cận. Emart Phan Huy Ích tại quận Gò Vấp cũng nằm trong Trung tâm Đại siêu thị kết hợp Thương mại dịch vụ THISO Retail, đang được xây dựng với diện tích siêu thị và bãi giữ xe lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn, mới mẻ dành cho cư dân khu vực quận Tân Phú, quận Gò Vấp và quận 12.

Không chỉ đầu tư vào cơ sở hạ tầng, Emart Việt Nam còn chú trọng việc đổi mới danh mục sản phẩm ở các mặt hàng tươi sống, thực phẩm và đồ uống, thời trang, hóa mỹ phẩm… Nhà cung cấp sản phẩm chất lượng đều có cơ hội hợp tác bán hàng cùng Emart theo những tiêu chuẩn được công bố rõ ràng, minh bạch và các quy tắc đạo đức kinh doanh được giám sát, tuân thủ nghiêm ngặt.

Ngoài ra, Emart Việt Nam cũng chú trọng và đầu tư mạnh mẽ cho Ứng dụng mua sắm trực tuyến, với mục tiêu phát triển phục vụ khách hàng mua sắm trực tuyến tốt hơn ở những nơi Emart Việt Nam có mặt. Đặc biệt, Emart Việt Nam sẽ đưa vận hành Hệ thống lấy hàng tự động được đầu tư lớn và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giúp việc lấy hàng nhanh chóng và đảm bảo giao đến khách hàng trong vòng 1 giờ ở phạm vi bán kính 5km. Hệ thống này sẽ được vận hành tại Emart Gò Vấp và tại Emart Sala & Emart Phan Huy Ích khi đi vào hoạt động.

Xem thêm: Chân dung doanh nhân Lê Viết Hải và hành trình ghi dấu CTCP Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình

Kiều Ly

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Forbes gọi tên 7 tỷ phú USD tại Việt Nam, Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn lần đầu có tên trong danh sách

Forbes gọi tên 7 tỷ phú USD tại Việt Nam, Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn lần đầu có tên trong danh sách

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2022. Theo đó, lần đầu tiên Việt Nam có đến 7 đại diện với sự xuất hiện lần đầu của ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Nova Group.
Phát Đạt vay 30 triệu USD 'rót' vào dự án Serenity Phước Hải tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Phát Đạt vay 30 triệu USD 'rót' vào dự án Serenity Phước Hải tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Hội đồng quản trị CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã CK: PDR) vừa thông qua việc thực hiện khoản vay nước ngoài chuyển đổi (không được Chính phủ bảo lãnh) với giá trị 30 triệu USD, tương đương gần 687 tỷ đồng. Dự kiến trong tháng 3, công ty sẽ ký hợp đồng vay.
Tỷ phú Elon Musk xây thành phố mới cạnh bệ phóng tàu vũ trụ

Tỷ phú Elon Musk xây thành phố mới cạnh bệ phóng tàu vũ trụ

Thành phố mới Starbase nằm cạnh bệ phóng tàu vũ trụ của SpaceX ở làng Boca Chica ở Quận Cameron, miền nam Texas.
Tỷ phú Michael Bloomberg: Keo kiệt với bản thân nhưng hào phóng khi làm từ thiện

Tỷ phú Michael Bloomberg: Keo kiệt với bản thân nhưng hào phóng khi làm từ thiện

Michael Bloomberg là một trong những tỷ phú tự thân thành công nhất, với khối tài sản ước tính khoảng 55 tỷ đôla, giàu thứ 6 ở Mỹ và giàu thứ 9 hành tinh. Ông là người sáng lập và chủ sở hữu đa số của Bloomberg LP, công ty truyền thông toàn cầu.
Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?

Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú năm 2024. Trong danh sách những người giàu nhất thế giới 2024 này, 6 tỷ phú Việt Nam góp mặt là: Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng...
Ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai 2024

Ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai 2024

Để triển khai thi hành Luật kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Luật Đất đai số 31/2024/QH15.
Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình

Ninh Bình được biết đến là một điểm đến du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên phong phú và những công trình kiến trúc đặc sắc. Cùng khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình.
Xét xử Vạn Thịnh Phát sáng 19/3: VKS đề nghị loại bỏ bị cáo Trương Mỹ Lan ra khỏi đời sống xã hội

Xét xử Vạn Thịnh Phát sáng 19/3: VKS đề nghị loại bỏ bị cáo Trương Mỹ Lan ra khỏi đời sống xã hội

Xét xử Vạn Thịnh Phát sáng 19 3, đại diện VKS TP HCM đề nghị loại bỏ bị cáo Trương Mỹ Lan ra khỏi đời sống xã hội vì phạm tội nhiều lần, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho nhà nước, ngân hàng và nhân dân… không ăn năn hối lỗi.
Khám phá vẻ ngoạn mục của cung đường đèo “nối biển và hoa”

Khám phá vẻ ngoạn mục của cung đường đèo “nối biển và hoa”

Đèo Long Lanh còn biết được biết đến với những cái tên như đèo Omega, đèo Hòn Giao, đèo Khánh Lê, Bidoup… thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đây là cung đường nối từ thành phố biển Nha Trang đến thành phố ngàn hoa Đà Lạt, nên còn được gọi là "cung đường nối biển và hoa".
Xuất hành đầu năm Giáp Thìn 2024: Chọn ngày giờ đẹp, hướng xuất hành hút may mắn, tài lộc

Xuất hành đầu năm Giáp Thìn 2024: Chọn ngày giờ đẹp, hướng xuất hành hút may mắn, tài lộc

Xuất hành đầu năm là một nét văn hóa truyền thống của người Việt, vậy cùng xem và chọn hướng xuất hành, ngày giờ đẹp xuất hành để cả năm gặp may mắn, thuận buồm xuôi gió và tài lộc.
Khai xuân đầu năm Giáp Thìn 2024: Chọn ngày giờ đẹp khai xuân mang lại may mắn và thịnh vượng cả năm

Khai xuân đầu năm Giáp Thìn 2024: Chọn ngày giờ đẹp khai xuân mang lại may mắn và thịnh vượng cả năm

Khai xuân đầu năm là một nét văn hóa truyền thống của người Việt, vậy cùng xem và chọn ngày giờ đẹp khai xuân đầu năm Giáp Thìn 2024 để mang lại may mắn và thịnh vượng.
Tuổi nào xông đất, xông nhà gia chủ đại cát, đại lộc năm 2024?

Tuổi nào xông đất, xông nhà gia chủ đại cát, đại lộc năm 2024?

Xông đất, xông nhà là tục lệ truyền thống của người Việt Nam trong mỗi dịp Tết Nguyên đán. Dân gian quan niệm rằng, trong ngày đầu năm, nếu gia chủ chọn được người hợp tuổi xông đất, xông nhà sẽ nhận được nhiều man mắn, tài lộc và gia đình luôn yên vui, thuận hòa. 
Bất động sản Biz