Bất động sản Biz

Forbes gọi tên 7 tỷ phú USD tại Việt Nam, Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn lần đầu có tên trong danh sách

Thứ tư, 06/04/2022 | 22:26 Theo dõi BĐS Biz trên

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2022. Theo đó, lần đầu tiên Việt Nam có đến 7 đại diện với sự xuất hiện lần đầu của ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Nova Group.

Việt Nam lần đầu tiên có 7 tỷ phú USD

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2022. Theo đó, lần đầu tiên Việt Nam có đến 7 đại diện - con số nhiều nhất từ trước đến nay, bao gồm: Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, Tổng giám đốc VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long, Chủ tịch ngân hàng Techcombank Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Tập đoàn ô tô Trường Hải Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang và Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn.

Tài sản tỷ phú theo Forbes ngày 6/4/2022.

Đáng chú ý, danh sách này ghi nhận sự xuất hiện lần đầu của ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Nova Group. Tài sản của ông Bùi Thành Nhơn được Forbes đánh giá đạt 2,9 tỉ USD, đứng thứ 1.053 thế giới. Dù lần đầu xuất hiện nhưng vị doanh nhân này đang được xếp hạng thứ 4 tại Việt Nam, vượt qua các ông chủ của Techcombank, Masan, Trường Hải.

Trong khi đó, tỉ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu tại Việt Nam với tài sản 6,2 tỉ USD, đứng thứ 411 thế giới. Ông Phạm Nhật Vượng lần thứ 10 có mặt trong danh sách này với khối tài sản tăng mạnh so với lần đầu được Forbes vinh danh năm 2013 là 1,5 tỷ USD.

Thứ hai là ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát với tài sản trị giá 3,2 tỉ USD và hiện đứng thứ 951 người giàu nhất hành tinh. Tài sản của "vua thép" tăng thêm 1 tỉ USD so với năm trước.

Xếp ở vị trí thứ 3 là bà Nguyễn Thị Phương Thảo với tài sản 3,1 tỉ USD và được xếp hạng 984 trong danh sách của Forbes. Đây là lần thứ 6 bà Thảo có tiên trong danh sách. Bà Thảo hiện giữ vai trò phó chủ tịch HĐQT HDBank, Phó chủ tịch và CEO hãng hàng không VietJet Air.

Tiếp theo là ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Ngân hàng Techcombank với tài sản trị giá 2,3 tỉ USD và là người giàu thứ 1.341 trên thế giới. Đây là lần thứ tư ông Hồ Hùng Anh góp mặt trong danh sách này.

Liền kề là chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang có tài sản trị giá 1,9 tỉ USD, vị tỷ phú này xuất hiện trong danh sách năm thứ hai liên tiếp và được xếp hạng 1.579 trên toàn cầu.

Ông Trần Bá Dương đứng sau cùng với tài sản đạt 1,6 tỉ USD, tương đương năm ngoái và có vị trí 1.818 trong danh sách các tỉ phú thế giới. Ông Dương được đưa vào danh sách của Forbes từ năm 2018.

Năm nay, ngoài ông Phạm Nhật Vượng, các tỷ phú khác đều gia tăng tài sản so với năm ngoái. Tổng số tài sản của các tỷ phú đô la trong danh sách này năm nay tăng lên 21,2 tỷ đô la.

Theo công bố của Forbes, người giàu nhất thế giới năm nay là tỉ phú Elon Musk - ông chủ hãng xe điện Tesla - đã vươn lên từ vị trí thứ 2 của một năm trước với tài sản 219 tỉ USD. Điều này đẩy ông chủ Amazon - Jeff Bezos - bị rớt khỏi vị trí dẫn đầu 2 năm liền trước đó xuống thứ hai với tài sản hiện có là 171 tỉ USD; thứ ba là ông chủ hãng thời trang xa xỉ LVMH - Bernard Arnault - có tài sản 158 tỉ USD...

Quy mô “khủng” và quỹ đất đáng mơ ước tại Nova Group của ông Bùi Thành Nhơn

Theo Forbes, lần đầu tiên Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn góp mặt trong danh sách tỷ phú toàn cầu. Tại Việt Nam, ông Bùi Thành Nhơn là một trong những “ông trùm” bất động sản được biến đến với những dự án đình đám và quỹ đất “khủng” ở khắp các tỉnh thành, đặc biệt tại thị trường miền Nam. 

Nova Group đang mở rộng các hoạt động trong hệ sinh thái của mình và sắp đưa thêm nhiều công ty con lên sàn chứng khoán. Trong đó, công ty mẹ là Novaland hoạt động chính trong mảng bất động sản, tập trung phát triển các dự án ở TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Nova Group

Từ năm 2016, Novaland đánh dấu bước ngoặt lớn khi chính thức lên sàn với mã chứng khoán NVL. Mức giá tham chiếu của NVL trong ngày giao dịch đầu tiên là 50.000 đồng/cp, Novaland đã trở thành một trong những doanh nghiệp bất động sản có giá trị vốn hóa thị trường hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, thị giá NVL đã đạt mức 86.300 đồng/cp (kết phiên giao dịch 6/4) với giá trị vốn hoá hơn 166.000 tỷ đồng và đã bước vào top 10 doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo báo cáo thường niên của Novaland, tính đến năm 2021, ông Bùi Thành Nhơn nắm giữ 275.150.364 cổ phiếu, tương đương 14,253% cổ phần tập đoàn. Ngoài ra, ông Bùi Thành Nhơn còn là thành viên hội đồng quản trị tại một số công ty khác như CTCP Diamond Properties, CTCP NovaGroup, CTCP Đầu tư Phát triển NSQ, CTCP Nova Holding.

Đầu năm nay, Theo công bố thông tin từ Novaland, để tập trung lãnh đạo Nova Group giai đoạn hậu tái cấu trúc, ông Bùi Thành Nhơn quyết định trao quyền và vị trí Chủ tịch HĐQT Novaland cho ông Bùi Xuân Huy. Bên cạnh đó, HĐQT Novaland cũng công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Huyên vào vị trí Tổng Giám đốc, bổ nhiệm bà Dương Thị Thu Thủy và bà Võ Thị Cao Ly vào các vị trí Phó Tổng Giám đốc.

Hiện tại, Novaland đang sở hữu quỹ đất rất lớn, tốc độ mở rộng quỹ đất nhanh với kỳ vọng tăng trưởng vốn hóa tương ứng với giá trị hợp lý của quỹ đất. Từ khoảng 5.400 ha trong đầu năm 2021, đơn vị đã có tốc độ mở rộng quy mô một cách đáng kể cho đến cuối năm với con số lên đến 10.600 ha nằm chủ yếu tại khu vực trọng điểm về hạ tầng hàng không, trục cao tốc. Đây là tiền đề vững chắc mà đơn vị Novaland đang có được để có thể phát triển dài hạn trong khoảng 10 năm tới.

Trong đó, quỹ đất đang xây dựng và phát triển dự án của doanh nghiệp vào khoảng 5.400 ha, tập trung ở TP.HCM, Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu…

Ở Đồng Nai, ngoài quỹ đất rộng khoảng 1000 ha của dự án Aqua City đang trong quá trình được triển khai thì Novaland cũng đang hoàn thiện M&A cho dự án khoảng 600 ha. Khu vực Bà Rịa- Vũng Tàu, dự án NovaWorld Ho Tram tiếp tục chào đón phân kỳ mới mang tên NovaWorld Ho Tram khoảng 30 ha và nghiên cứu quỹ đất quy hoạch Safari cùng một số khác với tổng diện tích gần 3.000 ha.

Dự án NovaWorld Phan Thiet của Novaland.

Ở Bình Thuận, Novaland sẽ hoàn thành M&A quỹ đất 3.000 ha thuộc Phan Thiết, cho ra mắt dự án Novaworld Mũi Né với khoảng gần 700ha dự kiến vào tháng 04/2022. Tại Khánh Hòa, dự án mới với hơn 600 ha tọa lạc ngay trục đường Trần Phú, Nha Trang sẽ được giới thiệu ra thị trường trong tháng 06/2022 và ở Huế sẽ là quỹ đất rộng khoảng 280 ha để hình thành dự án NovaWorld Lang Co.

Tại Lâm Đồng, dự án mới NovaWorld Da Lat với tổng diện tích 100 ha cũng sẽ được tiến hành, đồng thời quỹ đất hơn 3000 ha tại Liên Khương – Prenn cũng đang được nghiên cứu…

Trong năm 2022, Novaland dự kiến sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển mới, bám sát với tiến độ thực hiện của các hạ tầng giao thông quốc gia tiêu biểu như trục cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Long Thành…từ đó huy động nguồn lực để đảm bảo tốt nhất tiến độ của 3 dự án là Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet và đi vào vận hành chính thức từ năm 2023…

Theo Nam Phong/Sở hữu trí tuệ

Link nguồn: https://sohuutritue.net.vn/forbes-goi-ten-7-ty-phu-usd-tai-viet-nam-chu-tich-nova-group-bui-thanh-nhon-lan-dau-co-ten-trong-danh-sach-d136531.html

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Dự đoán giá bán sơ cấp tại Hà Nội và TP HCM tiếp tục tăng, do thị trường dự kiến đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới ở phân khúc cao cấp. Đặc biệt tại Hà Nội, giá bán sẽ tiếp tục tăng 10% trong 2024 và liên tục tăng khoảng 3% mỗi năm trong các năm 2025 và 2026.
Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Vài năm trở lại đây, nhất là sau khi Covid xảy ra, ngày càng nhiều người siêu giàu Việt Nam chi tiền mua bất động sản nước ngoài. Các chuyên gia cho rằng, hiện nay thị trường trong nước đang “khát” dự án phục vụ giới thượng lưu.
Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị Đoàn giám sát Quốc hội khóa XV xem xét các hướng xử lý đối với dự án bất động sản, trong đó có hàng chục dự án đến nay vẫn chưa xác định được giá đất.
Tin bất động sản tuần qua: Trà Vinh tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 3.000 tỷ đồng

Tin bất động sản tuần qua: Trà Vinh tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 3.000 tỷ đồng

Lào Cai bổ sung khu công nghiệp 1.000 ha vào quy hoạch; Đề nghị tập trung giải quyết kiến nghị về các dự án của Công ty Bách Đạt An; Lạng Sơn phê duyệt quy hoạch Khu đô thị Mỹ Sơn hơn 1.000 tỷ đồng...
Nhà ở xã hội 'ế' vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

Nhà ở xã hội "ế" vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) cho biết, trong giai đoạn thực thi Luật Nhà ở 2014, một số chủ đầu tư đã chọn xây dựng nhà ở xã hội ở vị trí khá xa trung tâm của tỉnh, thành phố, không có đủ dịch vụ, tiện ích...
Luật Đất đai năm 2024: Quy định về xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch với sổ đỏ

Luật Đất đai năm 2024: Quy định về xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch với sổ đỏ

Luật Đất đai số 31 2024 QH15 quy định xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Điều 135).
Tin bất động sản ngày 22/3: Đồng Nai dành hơn 1.000ha đất để làm nhà ở xã hội

Tin bất động sản ngày 22/3: Đồng Nai dành hơn 1.000ha đất để làm nhà ở xã hội

Nghệ An tìm chủ đầu tư cho Dự án Khu đô thị gần 6.300 tỷ đồng; Loạt dự án chung cư Hà Nội tăng 20% giá trong 2 tháng đầu năm;Bình Định sắp có thêm khu công nghiệp rộng hơn 450 ha…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Tin bất động sản ngày 21/3: Dự án Cocobay Đà Nẵng chưa chuyển đổi loại hình căn hộ

Tin bất động sản ngày 21/3: Dự án Cocobay Đà Nẵng chưa chuyển đổi loại hình căn hộ

Giá nhà đất tại huyện Bảo Lâm đã giảm dần từ năm 2022 đến nay; Liên danh nào muốn đầu tư dự án khu đô thị hơn 500 tỷ tại Hải Phòng; Thái Nguyên mời gọi đầu tư dự án khu đô thị hơn 1.700 tỷ đồng… là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Bất động sản Biz