Ngày 27 07, Công ty Cổ phần Vincom Retail (Mã chứng khoán VRE) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý II 2023, trong đó ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.173 tỉ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
Ngày 27 07, Công ty Cổ phần Vincom Retail (Mã chứng khoán VRE) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý II 2023, trong đó ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.173 tỉ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
Theo báo cáo tài chính của VRE, tổng doanh thu thuần hợp nhất quý II/2023 của VRE đạt 2.173 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Xét về hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.943 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022.
Với kết quả này, VRE ghi nhận 1.001 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý II/2023, tăng hơn 29% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 6 tháng 2023, doanh thu thuần đạt 4.116 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.025 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 28% và 76% so với cùng kỳ.
Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động cho thuê trung tâm thương mại 6 tháng đạt 76%, tăng 4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước, là kết quả của tăng trưởng doanh thu cũng như cơ cấu chi phí săn chắc, bộ máy vận hành linh hoạt, hiệu quả.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản bán lẻ khan hiếm nguồn cung chất lượng mới, VRE đã tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 trung tâm thương mại tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam.
Các yếu tố: uy tín thương hiệu, mô hình trung tâm thương mại hiện đạ, nằm ở vị trí đắc địa cùng đội ngũ quản lý vận hành chuyên nghiệp tiếp tục là nền tảng để VRE thu hút được khách hàng. Chẳng hạn như Nike đã lựa chọn Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội) là điểm đến khai trương mô hình cửa hàng mới đầu tiên tại Việt Nam; LUSH – thương hiệu mỹ phẩm thủ công nổi tiếng đến từ Anh quốc cũng chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với cửa hàng đầu tiên khai trương tại Vincom Center Đồng Khởi (TP HCM).
Năm 2023, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục hơn 10.000 tỷ đồng và 4.680 tỷ đồng lợi nhuận. Như vậy sau nửa năm hoạt động, doanh nghiệp thuộc “họ” Vingroup đã thực hiện được 41% kế hoạch doanh thu và 43% mục tiêu lợi nhuận.
Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của doanh nghiệp tăng nhẹ 3,5% lên 44.194 tỷ đồng. Trong đó lượng tiền và các khoản tương đương tiền ghi nhận tăng trưởng tích cực, đáng chú ý Vincom Retail đang có tới 5.494 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng, tăng cao gấp 30 lần so với đầu năm.
Hàng tồn kho ghi nhận 1.451 tỷ đồng, tăng 23% so với đầu năm. Cơ cấu hàng tồn kho chủ yếu nằm ở bất động sản để bán đang xây dựng dở dang, doanh nghiệp thuyết minh khoản này chủ yếu bao gồm chi phí xây dựng và phát triển các hạng mục nhà phố thương mại để bán, đạt 1.423 tỷ đồng, chiếm 98% tổng hàng tồn kho.
Nợ phải trả tại thời điểm cuối quý II/2023 của doanh nghiệp đạt 8.751 tỷ đồng, giảm 5,6% so với ghi nhận đầu năm. Chiếm phần lớn nợ phải trả là nợ ngắn hạn với các khoản người mua trả tiền trước ngắn hạn, thuế và các khoản phải nộp nhà nước.
Nợ vay tài chính của Vincom Retail ghi nhận đạt 2.152 tỷ đồng, giảm mạnh so với đầu kỳ. Trong đó nợ vay ngắn hạn chứng kiến sự giảm sốc tới 98% so với ngày 31/12/2022, chỉ còn chưa tới 20 tỷ đồng. Nợ vay ngắn hạn dù có tăng lên nhưng biên độ rất nhẹ, chỉ tăng 0,5% so với đầu năm.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VRE đóng cửa phiên 27/7 giảm 1,38% còn 28.500 đồng/cổ phiếu, tăng 8,37% so với đầu năm.
Ngọc An