Bất động sản Biz

Thuận Hải là doanh nghiệp gì? Công ty CP Thuận Hải kinh doanh gì?

Chủ nhật, 06/08/2023 | 07:20 Theo dõi BĐS Biz trên

Công ty CP Thuận Hải được xếp ở vị trí 134 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Thuận Hải là doanh nghiệp gì? Công ty CP Thuận Hải kinh doanh gì?

Thuận Hải là doanh nghiệp gì?
 

Thuận Hải là doanh nghiệp gì?

Thuận Hải là cách gọi tắt của Công ty CP Thuận Hải (trụ sở chính tại Lô VB.20A2, Đường 24, Khu chế xuất Tân Thuận - Phường Tân Thuận Đông - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh). Công ty CP Thuận Hải.

Công ty Thuận Hải được thành lập vào năm 2010 chỉ với 6 thành viên. Chỉ sau hơn 10 năm hoạt động, quy mô kinh doanh của công ty đã mở rộng đáng kể với hơn 1000 thành viên và trở thành một trong những công ty tư nhân lớn nhất trong lĩnh vực năng lượng.

Đến năm 2020, công ty đã đưa 52 nhà máy lò hơi vào hoạt động và đạt được doanh thu đáng kinh ngạc, 200 triệu USD. Công ty dần chiếm được niềm tin của đối tác trong nước và quốc tế. Thuận Hải chắc chắn sẽ luôn cố gắng đem đến cho khách hàng những giải pháp năng lượng tốt nhất, tiên tiến nhất trên thế giới.

Lịch sử hình thành của công ty CP Thuận Hải

Năm 1993, ông Dương Thanh Hải cùng một số người cùng nhau thành lập công ty sản xuất lò hơi Mạc Tích. Đây là thời điểm mà điện bắt đầu được sử dụng rộng rãi hơn và theo đó là một số lĩnh vực cần than đá, khí đốt để hoạt động.

Sau nhiều năm hoạt động thì đến năm 2010, công ty CP Thuận Hải chính thức đi vào hoạt động chỉ với 6 thành viên và quy mô sản xuất không lớn.

Sau khi qua nhiều đợt đào tạo nhân viên và xác định được phương hướng kinh doanh đúng đắn, công ty CP Thuận Hải không ngừng lớn mạnh. Tính đến năm 2020, Thuận Hải đã đưa 53 nhà máy lò hơi để sản xuất 5,800,000 tấn hơi vào hoạt động, nhập khẩu hơn 2,100,000 tấn than với doanh thu 200 triệu USD.

Bên cạnh đó, công ty còn là nhà tiêu thụ trấu viên lớn nhất và đi tiên phong trong việc nhập Khẩu Palm Kernel Shell với lượng tiêu thụ lên đến 120,000 tấn/năm, lượng vỏ cọ là 36,000 tấn/năm.

Công ty CP Thuận Hải kinh doanh gì?
 

Hiện nay, công ty còn mở rộng lĩnh vực hoạt động và trở thành một công ty kinh doanh các mặt hàng phục vụ ngành công nghiệp năng lượng như cung cấp nhiên liệu khí đốt, cung cấp hơi nhiệt và các dịch vụ vận hành khác.

Công ty CP Thuận Hải kinh doanh gì?

Sau hơn 10 năm chính thức đi vào hoạt động, Thuận Hải đã có được những bước phát triển đầu tiên về các lĩnh vực khác nhau như cung cấp nhiên liệu, cung cấp hơi, nhiệt, dịch vụ vận hành và cung cấp điện, hơi.

Cung ứng nhiên liệu: Nhiên liệu chủ yếu của công ty là than đá và Biomass. Từ năm 2014 đến nay, Thuận Hải liên tục nằm trong top 3 nhà nhập khẩu than lớn nhất Việt Nam. Đối tác chính của công ty là các mỏ than chất lượng tại Indonesia, Australia và Nga. Vào năm 2020, công ty đã nhập khẩu 2,1 triệu tấn than đá và cung cấp đến 118 nhà máy trên toàn quốc.

Về Biomass, Thuận Hải tự hào là nhà tiêu thụ trấu viên lớn nhất và đi tiên phong trong việc nhập khẩu Palm Kernel Shell. Công ty Thuận Hải tiêu thụ 120,000 tấn trấu viên và 36,000 tấn vỏ cọ trong năm 2020.

Gần đây, các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường đang là một trong những điểm nóng của toàn thế giới. Do đó, công ty đang cố gắng phát triển mảng năng lượng sạch thông qua việc sử dụng nhiên liệu từ thiên nhiên như trấu, vỏ cọ và gỗ. Đây là nguồn năng lượng mới trong tương lai và đang được một số quốc gia tiên tiến trên thế giới thử nghiệm thay thế than đá và đem lại kết quả tương đối khả quan.

Dịch vụ vận hành: Làm việc dựa trên uy tín và trách nhiệm của mình, công ty CP Thuận Hải có được niềm tin của khách hàng, đối tác để có thể thay họ tối ưu việc vận hành và bảo dưỡng lò hơi. Do đó, công ty đã đưa ra những giải pháp năng lượng trọn gói cho nhiều khách hàng ở các ngành công nghiệp khác nhau.

Công ty Thuận Hải có được niềm tin của khách hàng, đối tác để có thể thay họ tối ưu việc vận hành và bảo dưỡng lò hơi

Cung cấp hơi và điện: Công ty CP Thuận Hải cung cấp các giải pháp tối ưu cho cả điện và hơi nước qua việc xây dựng, vận hàng và quản lý các hệ thống đồng phát tương thích theo yêu cầu của khách hàng.

Dựa vào những kinh nghiệm sẵn có, công ty chủ động được nguồn nguyên liệu nhờ hệ thống cung ứng khép kín, áp dụng công nghệ và các thiết bị chế tạo lò hơi tiên tiến. Nhờ có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, công ty đã xây dựng, vận hành và quản lý nhà máy đồng phát TCE một cách tương đối hiệu quả.

Công ty Thuận Hải cung cấp các giải pháp tối ưu cho cả điện và hơi nước qua việc xây dựng

Do đó, hiệu quả tổng thể của nhà máy Cogen lên đến 60%, tiết kiệm 5% chi phí điện, hơi và đặc biệt hơn nữa là nó có khả năng giảm đến 45% khí CO2.

Nhờ có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong kinh doanh, Công ty CP Thuận Hải đã nảy ra ý tưởng phát triển một cảng biển tổng hợp để góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. Cảng tổng hợp Cái Mép chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng cho các loại hàng rời, khí gas, xăng dầu của nhà nhập khẩu.

Năm 2018, công ty bắt đầu dự án và chủ trương chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1 là xây dựng bến tàu thủy, sà lan và tàu có quy mô 10,000 DWT với công suất kho là 200,000 tấn. Nó đã đi vào hoạt động vào quý 1 năm 2021.

Giai đoạn 2 là xây dựng bến tàu có quy mô 120,000 DWT với công suất kho là 500,000 tấn. Dự kiến bến tàu này sẽ chính thức đi vào hoạt động vào quý 1 năm 2023.

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Xây dựng Hòa Bình cần làm gì khi nặng gánh nợ, khoản phải thu chiếm hết phần lớn tài sản?

Xây dựng Hòa Bình cần làm gì khi nặng gánh nợ, khoản phải thu chiếm hết phần lớn tài sản?

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đặt ra hàng loạt kế hoạch để gỡ khó trước bối cảnh khoản phải thu chiếm hết phần lớn tài sản, khiến trích lập dự phòng lớn, nguồn vốn mất cân đối, gánh nặng nợ vay cao gấp 30 lần vốn chủ sở hữu.
Khoản phải thu tại Phục Hưng Holdings chuyển biến ra sao trong 3 tháng đầu năm?

Khoản phải thu tại Phục Hưng Holdings chuyển biến ra sao trong 3 tháng đầu năm?

Ngoài sự sụt giảm của kết quả kinh doanh, dòng tiền âm thì Phục Hưng Holdings cũng đang "đau đầu" với khoản phải thu chiếm hơn 50% tổng tài sản.
Soi khối tài sản hơn 6.300 tỷ đồng tại Khải Hoàn Land

Soi khối tài sản hơn 6.300 tỷ đồng tại Khải Hoàn Land

CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (HOSE: KHG), một doanh nghiệp môi giới BĐS phía Nam đang đối diện với tình trạng kinh doanh ảm đạm, nhiều lần xin khất kỳ hạn đáo hạn trái phiếu.
Taseco Land sắp khởi công loạt dự án, liên danh với đối tác làm dự án 800 tỷ

Taseco Land sắp khởi công loạt dự án, liên danh với đối tác làm dự án 800 tỷ

Taseco Land của Chủ tịch Phạm Ngọc Thanh hiệp lực cùng 'tân binh' 1 tháng tuổi làm dự án đô thị cao cấp tại Quảng Bình. Năm 2024, doanh nghiệp dự kiến khởi công loạt dự án và huy động vốn làm dự án Taseco Đồng Văn 3.
Chi phí lãi vay của Nam Long bất ngờ giảm mạnh trong quý I/2024

Chi phí lãi vay của Nam Long bất ngờ giảm mạnh trong quý I/2024

CTCP Đầu tư Nam Long (Mã: NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024, hiện đang tiếp tục bàn giao nhà tại các dự án. Điều bất ngờ là chi phí lãi vay của Nam Long giảm mạnh trong quý I/2024...
Tập đoàn Hà Đô: Doanh thu từ bán điện vượt bán nhà, của để dành 'bốc hơi' hàng trăm tỷ

Tập đoàn Hà Đô: Doanh thu từ bán điện vượt bán nhà, của để dành "bốc hơi" hàng trăm tỷ

Quý I/2024, doanh thu tại Tập đoàn Hà Đô sụt giảm, trong đó nguồn thu từ mảng năng lượng vượt trội hơn cả bán nhà. Đặc biệt, trong bối cảnh giá trị hàng tồn kho bất động sản tại doanh nghiệp giảm nhẹ thì "của để dành" không những không tăng mà còn giảm mạnh.
Tập đoàn Hòa Phát lãi đậm, nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi vay giảm

Tập đoàn Hòa Phát lãi đậm, nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi vay giảm

Quý I/2024, Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long lãi lớn gần 3.000 tỷ cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ nhưng vẫn thấp hơn so với quý liền trước. Nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi giảm, song doanh nghiệp lại không thuyết minh cụ thể tình hình nợ vay tài chính.
Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Mới đây, Cục Thuế thành phố Hà Nội ban hành văn bản về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1977), đại diện pháp luật Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Nam. Nguyên nhân là do công ty này chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
Bất động sản Biz