Bất động sản Biz

Ricons là công ty gì? Nhà thầu Ricons có uy tín không?

Thứ năm, 13/07/2023 | 08:57 Theo dõi BĐS Biz trên
Ricons là công ty gì?
 

Ricons là công ty gì?

Ricons là cách gọi tắt của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Ricons (Ricons Group) được thành lập từ năm 2004 và chỉ trong thời gian ngắn đã ghi được dấu ấn trên thị trường, đặc biệt là lĩnh vực đầu tư. Cùng với quy mô không ngừng phát triển, Ricons mở rộng ngành nghề hoạt động sang xây lắp và chọn đây là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp.

Trong hơn 17 năm phát triển, Ricons đã đảm nhận thi công hàng loạt các công trình cao tầng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà xưởng công nghiệp, hạ tầng có giá trị hợp đồng lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Với sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, số lượng, chất lượng và quy mô dự án, Ricons đã khẳng định uy tín và vị thế của một trong những Tổng thầu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam.

Công ty CP Đầu tư Xây dựng Ricons có trụ sở chính đặt tại số 96 Phan Đăng Lưu, Phường 5, Quận Phú Nhuận, TP.HCM. Ricons Group được biết đến là nhà thầu hàng xây dựng uy tín hàng đầu tại Việt Nam cùng với Coteccons và Hòa Bình. Tuy Nhiên công ty Ricons còn là chủ đầu tư phát triển bất động sản với 2 dự án Botanic Tower và Saigon Pavillon.

Tiền thân Ricons Group là Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Hưng Gia hoạt động trong lĩnh vực đầu tư – kinh doanh BĐS, cũng là công ty con trực thuộc Coteccons.

Từ năm 2008 đến nay, Ricons Group lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực khác. Ngày nay, Ricons Group đang hoạt động với 3 ngành nghề kinh doanh chính, bao gồm: Xây lắp – Đầu tư – Sản xuất, tương ứng với các Công ty: Ricons – Riland – RiHitech. Cũng theo số liệu năm 2008, tổng vốn điều lệ của công ty Ricons là 305 tỷ đồng.

Là thành viên của Coteccons Group, Ricons được thừa hưởng toàn bộ giá trị tinh tuý nhất từ Tập đoàn xây dựng uy tín Việt Nam. Trong hơn 12 năm phát triển, Ricons đã từng bước khẳng định thương hiệu và uy tín của họ trên thương trường. Hàng loạt các dự án từ thiết kế đến xây dựng, quản lý và thi công công trình cao tầng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà xưởng công nghiệp có qui mô lớn, giá trị hợp đồng lên tới hàng ngàn tỷ là những dẫn chứng tốt nhất cho thành công của Ricons ngày hôm nay.

Không tự hài lòng với các thành tựu hiện tại, Ricons nhưng vẫn liên tiếp cải tiến hệ thống quản lý, cập nhật trang thiết bị tân tiến và không ngừng đào tạo phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn cao. Song song đó, chúng tôi còn luôn nghiên cứu áp dụng những cách thức kỹ thuật thi công tân tiến nhất để chắc chắn sản phẩm cung cấp đến quý khách hàng luôn nổi trội hơn mong đợi.

Với phương châm “Công trình sau luôn tốt hơn công trình trước”, sẽ là nền móng vững bền nhất đưa Ricons mạnh mẽ tiến bước, giữ vững thương hiệu là 1 trong những tổng thầu xây dựng uy tín tại Việt Nam.

Các lĩnh vực hoạt động của Ricons
 

Các lĩnh vực hoạt động của Ricons

Xây lắp: Tổng thầu xây dựng; thiết kế & thi công các công trình dân dụng & công nghiệp, hạ tầng,…

Cơ điện với thương hiệu RIMEP: Thiết kế, thi công lắp đặt hệ thống điện; hệ thống cấp, thoát nước và điều hoà không khí.

Thương mại: Cung cấp vật liệu xây dựng (coffa, thép, sơn,…) và thiết bị lắp đặt trong các công trình xây dựng.

Sản xuất: Gia công vật liệu xây dựng và đáp ứng cho những công trình xây dựng.

Bất động sản với thương hiệu Riland – Rihomes – Risa: Kinh doanh, môi giới, tư vấn BĐS và đất đai. Quản lý BĐS (tòa nhà, chung cư, căn hộ,…).

Ở lĩnh vực xây lắp, Ricons đã thực hiện hàng trăm dự án trải dài khắp Việt Nam với phong phú lĩnh vực như: căn hộ chung cư, biệt thự, nhà phố, villa biển, condotel, trường học, bệnh viện, nhà máy công nghiệp,…

Hợp tác cùng với nhiều thương hiệu CĐT uy tín Việt Nam như: Khang Điền, VinGroup, An Gia, Novaland, Phát Đạt… và Ricons còn được chọn lựa bởi các thương hiệu quốc tế lớn như: MapleTree, Keppel Land, CDFL,… Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Ricons cũng là CĐT và nhà phát triển BĐS uy tín với 02 dự án đầu tay bao gồm dự án Saigon Pavillon tại quận 3 và căn hộ Botanics Tower Phú Nhuận.

Các dự án Ricons Group đã và đang làm

Saigon Pavillon

Địa chỉ dự án: 53 – 55 Bà Huyện Thanh Quan, phường 06, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Loại hình: Căn hộ Quận 3.

Quy mô dự án: 01 block cao 12 tầng.

Tổng số sản phẩm: 87 căn hộ.

Botanics Tower Phú Nhuận

Địa chỉ dự án: 312 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 5, Q.Bình Thạnh, HCM.

Loại hình: chung cư Phú Nhuận.

Tổng diện tích: 5.013 m2.

Quy mô dự án: 2 blocks, 18 tầng, 1 tầng hầm.

Tổng số sản phẩm: 268.

Các loại diện tích: 86 – 175 m2.

Sở hữu: lâu dài với người Việt Nam & 50 năm với người nước ngoài.

Lãnh đạo của Ricons Group là ai?

Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Ricons Group là ông Nguyễn Sỹ Công. Theo trang web của Ricons ông Nguyễn Sỹ Công có hơn 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Ông đã đảm nhận nhiều vị trí chủ chốt tại các công ty đầu ngành, đồng thời là thành viên HĐQT Ricons nhiều năm liền. Tháng 06/2021, Ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ricons.

Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Ricons Group là ông Nguyễn Sỹ Công
 

Cùng Hội đồng Quản trị đưa ra định hướng và chiến lược phát triển đúng đắn, các quyết sách kịp thời, Ông sẽ đưa Ricons phát triển vượt bậc trên thị trường xây dựng.

Tổng Giám đốc của Ricons Group hiện nay là ông Trần Quang Quân có 25 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng. Ông từng nắm giữ nhiều vị trí then chốt trong nhiều doanh nghiệp xây dựng lớn tại Việt Nam, điển hình như Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ricons, thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Coteccons. Ông được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Ricons từ tháng 06/2021.

Trong sự nghiệp, ông từng điều hành nhiều dự án lớn như: Landmark 81, The Grand Hồ Tràm, Casino Nam Hội An, Bệnh viện FV, Trường Đại học RMIT,...

Với những kinh nghiệm quản trị dày dặn, cùng Ban điều hành, Ông nhất định sẽ đưa Ricons phát triển lên tầm cao mới.

SHTT

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Tập đoàn Hòa Phát lãi đậm, nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi vay giảm

Tập đoàn Hòa Phát lãi đậm, nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi vay giảm

Quý I/2024, Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long lãi lớn gần 3.000 tỷ cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ nhưng vẫn thấp hơn so với quý liền trước. Nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi giảm, song doanh nghiệp lại không thuyết minh cụ thể tình hình nợ vay tài chính.
Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Mới đây, Cục Thuế thành phố Hà Nội ban hành văn bản về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1977), đại diện pháp luật Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Nam. Nguyên nhân là do công ty này chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?

Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?

Dựa theo tình hình tài chính của các doanh nghiệp bất động sản (DN BĐS), Bộ Tài chính dự kiến có khoảng 35,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 35,9% khối lượng trái phiếu đáo hạn của các DN BĐS có khó khăn trong thanh toán nợ trái phiếu doanh nghiệp.
Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng

Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng

Quý I/2024, Phát Đạt lãi đậm nhưng dòng tiền kinh doanh âm nặng. Doanh nghiệp còn hơn 3.500 tỷ đồng nợ vay được thế chấp bởi cổ phiếu, bất động sản và hơn 7.600 tỷ đồng khoản phải trả ngắn hạn khác, chiếm 65% tổng nợ phải trả...
CEO Group đưa khu nghỉ dưỡng 5 sao đi vào hoạt động, còn hơn 800 tỷ nợ vay

CEO Group đưa khu nghỉ dưỡng 5 sao đi vào hoạt động, còn hơn 800 tỷ nợ vay

CEO Group vừa khai trương Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Van Don trong bối cảnh ĐHĐCĐ thường niên 2024 bất thành. Năm 2024, CEO đặt kế hoạch kinh doanh lạc quan với lãi sau thuế 150 tỷ đồng, tăng 24% so với năm trước.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình

Tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình

Bà Lương Hoàng Lan, đại diện pháp luật của Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình bị tạm hoãn xuất cảnh do công ty nợ thuế 1.045 tỷ đồng.
Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu

Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu

Dù sở hữu loạt khu đất "vàng" nhưng CTCP Bông Sen (Bông Sen Corp) lại kinh doanh yếu kém, thua lỗ hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, số liệu công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội không đồng nhất.
Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng

Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng

Năm 2023, Capitaland Tower không chỉ làm ăn thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng mà vốn chủ sở hữu còn âm nặng, nợ phải trả tính đến cuối năm hơn 16.000 tỷ đồng, trong đó nợ trái phiếu chiếm hơn 12.000 tỷ đồng.
Bất động sản Biz