Bất động sản Biz

DELTA Group là doanh nghiệp gì? DELTA Group kinh doanh ra sao?

Thứ tư, 09/08/2023 | 20:24 Theo dõi BĐS Biz trên

Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng DELTA đứng vị trí 150 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. DELTA Group là doanh nghiệp gì? DELTA Group kinh doanh ra sao?

DELTA Group là doanh nghiệp gì?
 

DELTA Group là doanh nghiệp gì?

DELTA Group hay Tập đoàn DELTA là cách gọi tắt để chỉ Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng DELTA một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng DELTA có trụ sở chính tại số 81, phố Lạc Trung - Phường Vĩnh Tuy - Quận Hai Bà Trưng - TP. Hà Nội.

Delta Group được thành lập năm 1993, chuyên nhận thầu thi công các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, các công trình có nhu cầu cao về chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật như khách sạn, quần thể nhà văn phòng, nhà ở cao cấp, các công trình hạ tầng khu công nghiệp, giao thông….

Buổi đầu khởi nghiệp, Delta là nhà thầu thi công cọc khoan nhồi, thi công tầng hầm rồi tiến tới phát triển lĩnh vực tư vấn thiết kế với việc thành lập Cty CP tư vấn kiến trúc xây dựng TT-As (viết tắt là TT-Associates)

Tới năm 2009, Delta không ngừng mở rộng sang lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm đáp ứng cho ngành công nghiệp xây dựng. Và tới năm 2012 thì tập đoàn chính thức lấn sân sang kinh doanh BĐS với việc thành lập các đơn vị như: Cty CP đầu tư xây dựng và kinh doanh thương mại Bảo Long, Cty CP phát triển đầu tư Hà Nội Sunrise.

Năm 2014, một dấu mốc đáng quan tâm trong hành trình phát triển của Delta đó là sự ra đời của Cty CP xây dựng và ứng dụng công nghệ DELTA – V, đơn vị chuyên thiết kế, thi công các dự án xây dựng quy mô lớn.

Hiện tại, Delta được biết đến là chủ đầu tư của dự án khu nhà ở xã hội AMC I, thuộc dự án khu đô thị AMC – EL DORADO tại phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Dự án này do Cty con là Cty CP Phát triển AMC Toàn Cầu đứng ra phát triển.

Delta Group đặc biệt bởi việc hội tụ những chuyên gia đáng tin cậy trong ngành xây dựng với mong muốn mang những kiến thức tích lũy được, những nghiên cứu lý thuyết vào ứng dụng thực tiễn. Phương hướng của công ty là đi vào những lĩnh vực khó đòi hỏi lương tâm và tri thức của đội ngũ nhân lực trình độ cao, áp dụng công nghệ xây dựng môt cách tối đa.

Trải qua 28 năm xây dựng và phát triển, DELA đã phát triển thành Tập đoàn Xây dựng lớn mạnh với 12 công ty thành viên, 2516 cán bộ kỹ sư, kiến trúc sư và hệ thống thiết bị máy móc đồng bộ, hiện đại hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Các công trình tiêu biểu vượt trội trong cả tỷ các công trình mà Delta đã thực hiện trên khắp mọi miền đất nước là: Bitexco Financial Tower, Dophin Tower, Keangnam Landmark, Sky City, Eden Center, Times City, Royal City, Goldmark City, Vinhome Center City, Vinpearl Phú Quốc….

Tập đoàn Delta Group được đánh giá là nhà thầu hàng đầu trong thi công phần hầm công trình và là 1 trong năm công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam trong ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Lĩnh vực hoạt động Delta Group là lĩnh vực xây dựng
 

Lĩnh vực hoạt động Delta Group

Tổng thầu xây dựng: Một nhà thầu có năng lực quản lý, thi công nhiều dự án tầm cỡ khu vực. Một nhà thầu được không ít chủ đầu tư tin yêu và giao phó, không ai khác chính là Delta.

Đầu tư bất động sản : Một chủ đầu tư bất động sản với năng lực sẵn có của một nhà tổng thầu chuyên nghiệp. Những dự án “vàng” đã khẳng định hướng phát triển đúng đắn của Delta.

Tư vấn thiết kế : Đội ngũ chuyên gia có tâm, có tầm mang đến sự tư vấn tỉ mỉ nhất. Khách hàng sẽ có được thiết kế tối ưu về mỹ thuật, kỹ thuật cũng như về hiệu quả kinh tế.

Sản xuất VLXD : Đi tiên phong trong việc phát triển công nghệ mới. Những vật liệu tiên tiến được Delta sản xuất được sử dụng trong nhiều công trình lớn hiện nay.

Lãnh đạo DELTA Group là ai?

Tập đoàn Xây dựng DELTA Group mang đậm dấu ấn lãnh đạo của doanh nhân Trần Nhật Thành - người sáng lập đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị của DELTA.

Doanh nhân Trần Nhật Thành quê ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Ông từng là học sinh của một trường chuyên nổi tiếng khắp cả nước - trường chuyên Phan Bội Châu. Năm 1975, ông Thành tốt nghiệp Thạc sĩ với tấm bằng chuyên ngành kỹ thuật xây dựng của Đại học Kharkov, Liên Bang Xô Viết. Sau đó ông trở về nước làm giảng viên Trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Ông cũng từng có một khoảng thời gian giữ chức Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học Kỹ thuật xây dựng. Hiện tại, ông đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Tập đoàn Xây dựng DELTA và đang giảng dạy tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Ông Trần Nhật Thành, Chủ tịch Delta Group
 

Ngoài là Chủ tịch HĐQT của DELTA Group, ông Thành còn được biết đến là một đại gia khi cùng vợ và nhóm nhà đầu tư DELTA sở hữu nhiều lô đất vàng tại Hà Nội.

Đầu tiên phải nhắc đến lô đất vàng tại 11A Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội. Lô đất này do Công ty Cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động (Sunprotexim) sở hữu. Hiện nay bà Nguyễn Thị Kim Dung đang nắm giữ Chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của Sunprotexim và bà Nguyễn Thị Kim Dung được biết đến là vợ của ông Trần Nhật Thành. Ngoài lô đất vàng tại 11A Cát Linh, Sunprotexim còn sở hữu nhiều lô đất vàng khác ở Hà Nội như 30 Đoàn Thị Điểm, 352 Giải Phóng.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung cùng nhóm nhà đầu tư DELTA (gồm CTCP Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp DELTA và CTCP Xây dựng và Ứng dụng Công nghệ Delta - V ) nắm trong tay 79% số cổ phiếu đang lưu hành của Công ty Cổ phần Vải sợi may mặc miền Bắc (TET). TET là một doanh nghiệp sở hữu nhiều lô đất như:12.407 m2 đất kho và xưởng tại 79 Lạc Trung, Tổng kho Đức Giang với diện tích hơn 25.000m2, tổng kho Giáp Bát với diện tích khoảng 3.700 m2.

DELTA Group kinh doanh ra sao?

Sau 30 năm phát triển, Delta Group luôn giữ vị trí một trong những Tập đoàn xây dựng lớn mạnh nhất Việt Nam. Với tiềm lực mạnh mẽ trong các lĩnh vực như xây dựng công trình, tư vấn thiết kế, sản xuất vật liệu xây dựng và phát triển mạnh lĩnh vực tổng thầu với sự vượt trội về trình độ chuyên môn, nền tảng uy tín và kinh nghiệm vững vàng, Delta Group đã tham gia rất nhiều dự án quan trọng

Nhiều công trình làm nên thương hiệu của Delta Group như các công trình cao nhất Việt Nam: Keangnam Hanoi Landmark, Lotte Center Hanoi, Bitexco Financial Tower,… Thi công các công trình tầng hầm sâu nhất và lớn nhất như: Trung tâm thương mại Eden, Royal City, Vincom Center…. Ngoài ra, phải kể tới các công trình xây dựng khu đô thị Goldmark City, Royal City, Times City, Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park cho tới những dự án bất động sản hạng sang như Grand Marina Saigon, Masteri Centre Point, Masteri West Heights, the Grand Ritz-Carlton Hà Nội…

Tính đến cuối 2021, Delta có tổng tài sản hơn 5.329 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước. Tuy nhiên, phải thu ngắn hạn chiếm 34%, hàng tồn kho chiếm 37% tổng tài sản.

DELTA Group kinh doanh ra sao?
 

Suốt 3 năm 2019 - 2021, Delta duy trì nợ vay ngắn hạn chiếm phần lớn so với nợ vay dài hạn. Tổng nợ vay luôn gần gấp đôi so với vốn chủ sở hữu. Tính tại năm 2021, nợ vay đạt 1.165 tỷ đồng, giảm 7% so với năm trước.

Trong 3 năm gần đây, doanh thu của Delta không có nhiều biến động lớn, dao động trên 2.500 tỷ đồng. Năm 2021, doanh thu đạt 2.979 tỷ đồng, tăng 18% so với năm trước. Theo một nhận định của ông Hoàng Ngọc Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Delta với báo chí, doanh thu này hoàn thành 60% kế hoạch năm, do ảnh hưởng từ Covid-19. Lợi nhuận sau thuế đạt 108 tỷ đồng, tăng 2% so với năm trước.

Cũng theo ông Tú giá trị backlog của Delta năm 2022 là 12.000 tỷ đồng. Ngoài ra, những dự án đã được bàn thảo kỹ lưỡng và đạt được thống nhất với đối tác có giá trị khoảng 25.000 tỷ đồng.

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Khoản phải thu tại Phục Hưng Holdings chuyển biến ra sao trong 3 tháng đầu năm?

Khoản phải thu tại Phục Hưng Holdings chuyển biến ra sao trong 3 tháng đầu năm?

Ngoài sự sụt giảm của kết quả kinh doanh, dòng tiền âm thì Phục Hưng Holdings cũng đang "đau đầu" với khoản phải thu chiếm hơn 50% tổng tài sản.
Soi khối tài sản hơn 6.300 tỷ đồng tại Khải Hoàn Land

Soi khối tài sản hơn 6.300 tỷ đồng tại Khải Hoàn Land

CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (HOSE: KHG), một doanh nghiệp môi giới BĐS phía Nam đang đối diện với tình trạng kinh doanh ảm đạm, nhiều lần xin khất kỳ hạn đáo hạn trái phiếu.
Taseco Land sắp khởi công loạt dự án, liên danh với đối tác làm dự án 800 tỷ

Taseco Land sắp khởi công loạt dự án, liên danh với đối tác làm dự án 800 tỷ

Taseco Land của Chủ tịch Phạm Ngọc Thanh hiệp lực cùng 'tân binh' 1 tháng tuổi làm dự án đô thị cao cấp tại Quảng Bình. Năm 2024, doanh nghiệp dự kiến khởi công loạt dự án và huy động vốn làm dự án Taseco Đồng Văn 3.
Chi phí lãi vay của Nam Long bất ngờ giảm mạnh trong quý I/2024

Chi phí lãi vay của Nam Long bất ngờ giảm mạnh trong quý I/2024

CTCP Đầu tư Nam Long (Mã: NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024, hiện đang tiếp tục bàn giao nhà tại các dự án. Điều bất ngờ là chi phí lãi vay của Nam Long giảm mạnh trong quý I/2024...
Tập đoàn Hà Đô: Doanh thu từ bán điện vượt bán nhà, của để dành 'bốc hơi' hàng trăm tỷ

Tập đoàn Hà Đô: Doanh thu từ bán điện vượt bán nhà, của để dành "bốc hơi" hàng trăm tỷ

Quý I/2024, doanh thu tại Tập đoàn Hà Đô sụt giảm, trong đó nguồn thu từ mảng năng lượng vượt trội hơn cả bán nhà. Đặc biệt, trong bối cảnh giá trị hàng tồn kho bất động sản tại doanh nghiệp giảm nhẹ thì "của để dành" không những không tăng mà còn giảm mạnh.
Tập đoàn Hòa Phát lãi đậm, nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi vay giảm

Tập đoàn Hòa Phát lãi đậm, nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi vay giảm

Quý I/2024, Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long lãi lớn gần 3.000 tỷ cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ nhưng vẫn thấp hơn so với quý liền trước. Nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi giảm, song doanh nghiệp lại không thuyết minh cụ thể tình hình nợ vay tài chính.
Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Mới đây, Cục Thuế thành phố Hà Nội ban hành văn bản về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1977), đại diện pháp luật Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Nam. Nguyên nhân là do công ty này chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?

Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?

Dựa theo tình hình tài chính của các doanh nghiệp bất động sản (DN BĐS), Bộ Tài chính dự kiến có khoảng 35,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 35,9% khối lượng trái phiếu đáo hạn của các DN BĐS có khó khăn trong thanh toán nợ trái phiếu doanh nghiệp.
Bất động sản Biz