Bất động sản Biz

Tập đoàn Novaland có Tổng giám đốc mới theo lộ trình tái cấu trúc

Thứ bảy, 18/03/2023 | 18:55 Theo dõi BĐS Biz trên

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, Mã: NVL) vừa công bố Nghị quyết số 18/2023-NQ.HĐQT-NVLG của HĐQT về việc bổ nhiệm ông Dennis Ng Teck Yow giữ chức vụ Tổng Giám đốc thay cho ông Nguyễn Ngọc Huyên từ ngày 17/3/2023.

novaland
Ông Dennis Ng Teck Yow, Tân Tổng Giám đốc Novaland. (Ảnh: NVL)

Ông Dennis Ng Teck Yow tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại trường Đại học Hull, Anh Quốc. Ông cũng là thành viên của nhiều Hiệp hội về Tài chính – Ngân hàng và Xây dựng quốc tế.

Tân Tổng Giám đốc Novaland đã có 30 năm kinh nghiệm trong việc dẫn dắt đội ngũ triển khai các dự án thương mại, dự án nhà ở, khu Đô thị tích hợp…chuẩn mực trong nước và quốc tế. Ông cũng đảm nhận các chức vụ cấp cao tại các Tập đoàn quốc tế trong nhiều lĩnh vực như phát triển chiến lược kinh doanh, xây dựng bộ máy tổ chức nhân sự, thẩm định đầu tư, tài chính, kế toán…

Trước khi được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc Novaland, ông là Tổng Giám đốc của Gamuda Land Việt Nam.

Theo thông tin cập nhật từ Novaland, trong bối cảnh còn nhiều thách thức như hiện nay, doanh nghiệp đã và đang tập trung hoàn thiện các dự án trọng điểm, bàn giao nhà theo từng giai đoạn cho khách hàng, đồng thời cũng linh hoạt điều chỉnh kế hoạch triển khai xây dựng các phân khu dự án cho phù hợp với tình hình hiện tại.

Song song đó, Novaland cũng đang thương lượng, đàm phán với các tổ chức tín dụng để thu xếp nguồn vốn, nỗ lực phối hợp với các địa phương tháo gỡ, hoàn thiện pháp lý các dự án trong thời gian sớm nhất.

novaland-1

Trước đó vào ngày 22/2, Novaland cũng đã công bố thông tin đơn từ nhiệm của hai Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) là ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu.

Ông Bùi Xuân Huy – Thành viên HĐQT NVL có đơn xin từ nhiệm với với lý do theo định hướng tái cấu trúc Công ty và nguyện vọng cá nhân, để tập trung chuyên môn liên quan đến việc triển khai xây xựng, quản lý xây dựng và triển khai dự án của Công ty cũng như các công việc khác liên quan theo phân nhiệm.

Trong đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT, bà Hoàng Thu Châu cũng nêu lý do theo định hướng tái cấu trúc toàn diện của Tập đoàn, nhằm tập trung quản lý NovaGroup.

Trước khi từ nhiệm, cả ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu đều thoái một phần vốn bằng phương thức thỏa thuận. Cụ thể, ông Huy bán gần 15 triệu cổ phiếu để giảm sở hữu từ 72,5 triệu xuống 57,8 triệu cổ phiếu (tương ứng 2,96% vốn Novaland). Bà Châu cũng bán gần 2,3 triệu cổ phiếu, hiện còn nắm giữ khoảng 4 triệu cổ phiếu.

Vào tháng 11 năm ngoái, Tập đoàn Novaland cũng đã thông qua nghị quyết điều chỉnh số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống 5 và bầu cử lại thành viên HĐQT.

Việc thay đổi thành viên HĐQT trong thời gian qua đều nằm trong đề án tái cấu trúc của doanh nghiệp.

Theo đề án tái cấu trúc, Tập đoàn Novaland sẽ tinh gọn bộ máy, sơ đồ tổ chức có nhiều sự thay đổi, có sự tách bạch và phân quyền hoạt động độc lập, giữa Hội đồng quản trị, Ban điều hành, từng cá nhân được giao quyền và trách nhiệm rõ ràng.

Với sự hỗ trợ và tư vấn của nhiều đối tác tư vấn hàng đầu như KPMG, Novaland đang quyết liệt tiến hành tái cấu trúc toàn diện nhằm đưa ra những giải pháp cơ cấu tài chính phù hợp; tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và các bên liên quan.

Hà Phương

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Chậm khởi công nhà ở xã hội 14 năm UDIC bị xử phạt, xem xét tư cách tham gia dự án mới

Chậm khởi công nhà ở xã hội 14 năm UDIC bị xử phạt, xem xét tư cách tham gia dự án mới

Trong Kết luận thanh tra Chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy định tại dự án Khu đô thị mới Hạ Đình trên phần diện tích đất thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì...
Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Với sứ mệnh góp phần xây dựng một nền kinh tế bền vững, thân thiện môi trường và đề cao nhân sinh, Công ty Lê Dương Technology cung cấp và phát triển các giải pháp kỹ thuật hữu ích cho các lĩnh vực về Sản xuất, Giám sát, Môi trường và Năng lượng...
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millenia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong hệ sinh thái của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.
Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng 'lao dốc'

Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng "lao dốc"

Công ty NHNN Xuân Thiện Đắk Lắk được biết đến là một thành viên thuộc Tập đoàn Xuân Thiện (Xuân Thiện Group) - đơn vị quản lý, vận hành, khai thác cụm nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp giai đoạn 1, tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.
Khang Điền tồn kho gần 19.000 tỷ đồng ở các dự án bất động sản

Khang Điền tồn kho gần 19.000 tỷ đồng ở các dự án bất động sản

Theo báo cáo tái chính hợp nhất năm 2023 mới công bố, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Khang Điền) ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 730 tỷ đồng, giảm 42,7% so với năm trước (1.082 tỷ đồng). Bên cạnh, kết quả kinh doanh kém sắc, lượng hàng tồn kho của Khang Điền tại các dự án cũng gây chú ý với số tiền 18.786 tỷ đồng.
Năm 2023, hệ sinh thái của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?

Năm 2023, hệ sinh thái của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?

Sở hữu một loạt các dự án thủy điện quy mô lớn, song các công ty của đại gia thủy điện Trương Đình Lam đều ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm trong bối cảnh khó khăn chung của ngành.
Liên Lập và Vịnh Ngôi Sao, hai doanh nghiệp bất động sản kín tiếng làm ăn ra sao năm 2023?

Liên Lập và Vịnh Ngôi Sao, hai doanh nghiệp bất động sản kín tiếng làm ăn ra sao năm 2023?

Năm 2023, Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Liên Lập và Công ty TNHH Vịnh Ngôi Sao ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm chưa từng có.
Bất động sản Biz