Bất động sản Biz

Huy động vốn vẫn tăng chậm, ngân hàng tung quà tặng khuyến mại để ‘hút’ tiền gửi

Thứ năm, 06/10/2022 | 06:21 Theo dõi BĐS Biz trên

Ngoài tăng lãi suất huy động, các ngân hàng hiện đang mạnh tay tung quà tặng khuyến mại để 'hút' khách gửi tiền trong bối cảnh huy động vốn tăng chậm so với tín dụng.

lai-suat-ngan-hang-1

Đầu tháng 10/2022, lãi suất huy động cũng như lãi suất VND trên thị trường liên ngân hàng tăng vọt. Đồng thời, nhiều ngân hàng còn mạnh tay tung quà tặng khuyến mại với mục đích hút khách gửi tiền.

Theo đó, lãi suất các sản phẩm tiền gửi cao nhất trên thị trường đã lên đến 8,4%/năm, thậm chí có ngân hàng đang có mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm cho kỳ hạn 13 tháng cao nhất lên tới 8,8%/năm nhưng với điều kiện số tiền gửi rất lớn.

Điển hình hôm 3/10, nhằm đa dạng hóa các sản phẩm tiền gửi cho khách hàng, Ngân hàng Bản Việt vừa có sản phẩm chứng chỉ tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức với lãi suất lên đến 8,4%/năm.

Chỉ với 10 triệu đồng, khách hàng có thể tham gia sản phẩm với 2 hình thức nhận lãi cuối kỳ và lãi hàng tháng. Theo đó, với lãi cuối kỳ, khách hàng sẽ được nhận được lãi suất 7,5%/năm - 7,8%/năm - 8%/năm - 8,2%/năm tương ứng với các kỳ hạn 6 – 9 – 12 – 15 tháng.

Riêng kỳ hạn 18 tháng, mức lãi suất nhận được là 8,4%/năm. Lãi suất trên được cố định trong suốt thời gian gửi. Chủ sở hữu chứng chỉ tiền gửi sau 6 tháng có thể tự do chuyển nhượng dưới nhiều hình thức, bất cứ lúc nào và vẫn được hưởng mức lãi suất cạnh tranh so với hình thức gửi tiết kiệm thông thường cùng kỳ hạn và khoản tiền gửi.

Hiện nay, ABBank đang có mức lãi suất tiết kiệm cao nhất lên tới 8,8%/năm cho kỳ hạn 13 tháng nhưng với số tiền gửi từ 500 tỷ đồng.

Ngân hàng số Cake by VPBank cũng vừa tăng lãi suất huy động lên cao. Mức cao nhất lên 8,2%/năm ở kỳ hạn 36 tháng, gửi từ 300 triệu đồng trở lên; Ngân hàng Hàng Hải (MSB) tiết kiệm online đặc biệt kỳ hạn 12 tháng và 36 tháng lên 8% (bình thường là 7,5%/năm);…

Đáng chú ý, không chỉ tăng lãi suất huy động, loạt ngân hàng mới đây còn tung quà tặng khuyến mại khủng, cộng thêm lãi suất để ‘hút’ tiền gửi khách hàng.

Cụ thể, Viet Captal Bank áp dụng chính sách hoàn thêm 100.000 đồng vào tài khoản cho khách hàng mở mới tài khoản thanh toán và gửi tiết kiệm trực tuyến.

ngan-hang-vib

Hay khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại ngân hàng VIB khách hàng có thể được cộng thêm 0,4% lãi suất. Cụ thể, khách hàng cá nhân sử dụng Gói tài khoản VIB Sapphire sẽ được cộng thêm 0,2%/năm khi gửi tiết kiệm trực tuyến có kỳ hạn từ 06 tháng trở lên cho mọi mức tiền; hoặc 0,2%/năm khi gửi tiết kiệm tại quầy có kỳ hạn từ 06 tháng trở lên, giá trị tiền gửi từ 300 triệu đồng trở lên.

Với Gói tài khoản ưu tiên VIB Diamond, khách hàng cá nhân sẽ được cộng thêm 0,4%/năm khi gửi tiết kiệm trực tuyến có kỳ hạn từ 06 tháng trở lên cho mọi mức tiền. Và cộng thêm 0,4%/năm khi gửi tiết kiệm tại quầy có kỳ hạn từ 06 tháng trở lên, giá trị tiền gửi từ 3 tỷ đồng.

Với Gói tài khoản ưu tiên MSME Reserved, khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ sẽ được cộng thêm 0,2%/năm khi gửi tiết kiệm tại quầy có kỳ hạn từ 06 tháng, giá trị tiền gửi từ 300 triệu đồng.

Tại ngân hàng Bản Việt còn ‘hút’ tiền gửi khách hàng bằng cách khi gửi tiết kiệm kỳ hạn từ 6 tháng, mức gửi từ 50 triệu đồng và tham gia thêm bảo hiểm nhân thọ được cộng lãi suất tới 1%.

Ngay cả ‘ông lớn’ Agribank cũng tung ra quà tặng khuyến mại khủng có tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

Cụ thể, nhằm đáp ứng nhu cầu về kênh đầu tư an toàn, sinh lời hiệu quả, đồng thời gia tăng lợi ích, tri ân Quý khách hàng gửi tiền, Agribank triển khai Chương trình tiết kiệm dự thưởng "Cùng Agribank – Tăng nhanh Tài Lộc" trên toàn quốc với hơn 24 nghìn cơ hội trúng nhiều giải thưởng giá trị, tổng giá trị giải thưởng 12,1 tỷ đồng. Trong đó, giải đặc biệt là sổ tiết kiệm có kỳ hạn trả lãi sau trị giá 1 tỷ đồng. Chương trình kéo dài đến hết 15/11/2022.

lai-suat-ngan-hang

Động thái ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động và mạnh tay tung quà tặng khuyến mại để “hút” khách gửi tiền diễn ra trong bối cảnh huy động vốn tăng chậm so với tín dụng.

Số liệu Tổng cục Thống kê mới công bố cho biết, tính đến thời điểm ngày 20/9, huy động vốn của các tổ chức tín dụng tăng 4,04% (cùng thời điểm năm 2021 tăng 4,28%) trong khi tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế đã đạt 10,54% (cùng thời điểm năm 2021 tăng 7,17%), tương đương gấp 2,6 lần tốc độ tăng trưởng huy động vốn.

Tín dụng tăng nhanh đã gây áp lực lên thanh khoản của các ngân hàng. Trong báo cáo chiến lược quý IV/2022, Công ty chứng khoán ACBS cho rằng, hạn mức tín dụng đã được nới thêm khoảng 2% trong quý 3/2022 và được kỳ vọng sẽ nới thêm 2% nữa trong quý cuối năm. Đồng thời, việc bán USD của Ngân hàng Nhà nước để cố gắng kiểm soát tỷ giá sẽ làm gia tăng áp lực thanh khoản của đồng VND.

Vì vậy, việc tăng lãi suất huy động cùng khuyến mại ‘khủng’ ở thời điểm này sẽ hút về lượng lớn tiền gửi nhàn rỗi, giảm áp lực lên thanh khoản của các ngân hàng, đáp ứng nhu cầu vốn tăng cao cho nền kinh tế những tháng cuối năm.

Hoàng Long

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Biến động lãi suất huy động tại nhóm Big4 ngân hàng

Biến động lãi suất huy động tại nhóm Big4 ngân hàng

Đầu tháng 10/2022, lãi suất huy động tại 4 ngân hàng gồm Vietcombank, Agribank, BIDV và VietinBank có nhiều thay đổi theo hướng tăng lãi suất, đặc biệt tại ngân hàng Agribank.
Lãi suất huy động sẽ ra sao khi tăng trưởng tín dụng vượt xa huy động vốn?

Lãi suất huy động sẽ ra sao khi tăng trưởng tín dụng vượt xa huy động vốn?

Mặt bằng lãi suất huy động chịu áp lực lớn khi tính đến 20/9/2022, tăng trưởng tín dụng nền kinh tế cao gấp 2,61 lần tốc độ huy động vốn trong toàn hệ thống.
Điều chỉnh lãi suất huy động: Gửi tiết kiệm ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao?

Điều chỉnh lãi suất huy động: Gửi tiết kiệm ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao?

Từ ngày 23/9/2022, KienlongBank thực hiện điều chỉnh tăng lãi suất huy động tiền gửi với khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Mức lãi suất được Nhà băng điều chỉnh từ 0,3 - 1%/năm. Theo đó, lãi suất tiền gửi cao nhất với các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng lên tới 5%.
Lãi suất cho vay mua nhà biến động ra sao khi lãi suất huy động liên tục tăng?

Lãi suất cho vay mua nhà biến động ra sao khi lãi suất huy động liên tục tăng?

Hiện tại, lãi suất cho vay mua nhà tại một số ngân hàng như VIB, Shinhan Việt Nam đã bắt đầu tăng và không còn nhiều ưu đãi như trước. Trong tháng 7, nhiều ngân hàng có sự điều chỉnh tăng lãi suất khoảng 1-2%/năm.
Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và 'người thân' đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và "người thân" đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Mới đây Luật các tổ chức tín dụng 2024 đã được thông qua, trong đó đáng chú ý nhất là việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng. Theo Luật mới, cổ đông và người có liên quan không được sở hữu quá 15%, giảm so với quy định hiện hành là 20%.
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.
Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng

Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng

Năm 2023, điều kiện kinh tế không thuận lợi đã tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực tới lợi nhuận và nợ xấu tại nhóm công ty tài chính tiêu dùng.
2 lần hạ lãi suất gói tín dụng 120.000 tỷ vẫn “ế vốn”, doanh nghiệp đề xuất nới thêm đối tượng được vay

2 lần hạ lãi suất gói tín dụng 120.000 tỷ vẫn “ế vốn”, doanh nghiệp đề xuất nới thêm đối tượng được vay

Trước đây, chúng ta có gói 30 ngàn tỷ đồng nhưng sau đó đã dừng, nên nhiều khách hàng là người dân, công nhân, lực lượng vũ trang khi mua nhà không được hưởng ưu đãi...
MSB thông báo bán đấu giá loạt tài sản đảm bảo

MSB thông báo bán đấu giá loạt tài sản đảm bảo

Do khách hàng kinh doanh khó khăn không trả được nợ khiến nhiều khoản vay quá hạn, ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Mã: MSB) đồng loạt thông báo bán đấu giá tài sản để thu hồi nợ tồn đọng.
Bất động sản là nhóm ngành dẫn đầu về mua lại trái phiếu trước hạn

Bất động sản là nhóm ngành dẫn đầu về mua lại trái phiếu trước hạn

Tính từ đầu năm đến nay, tổng giá trị trái phiếu được mua lại trước hạn đạt 9.882 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ năm 2023. Bất động sản là nhóm ngành dẫn đầu, chiếm 55.7% tổng giá trị mua lại trước hạn (tương ứng khoảng 4.516 tỷ đồng).
Tập đoàn FLC đứng đầu danh sách 42 doanh nghiệp nợ thuế hơn 769 tỷ đồng tại Quảng Bình

Tập đoàn FLC đứng đầu danh sách 42 doanh nghiệp nợ thuế hơn 769 tỷ đồng tại Quảng Bình

Cục Thuế tỉnh Quảng Bình vừa công khai danh sách 42 đơn vị nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, với số tiền 769 tỷ đồng. Đứng đầu trong danh sách này là Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC với số tiền nợ là gần 278 tỷ đồng.
VIB 'ồ ạt' chào bán nhà đất thế chấp

VIB "ồ ạt" chào bán nhà đất thế chấp

Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) đang ồ ạt rao bán hàng loạt bất động sản để thu hồi nợ trong bối cảnh nợ xấu có xu hướng tăng mạnh, thị trường bất động sản ảm đạm.
Bất động sản Biz