Bất động sản Biz

Biến động lãi suất huy động tại nhóm Big4 ngân hàng

Thứ ba, 04/10/2022 | 07:22 Theo dõi BĐS Biz trên

Bước sang đầu tháng 10/2022, lãi suất huy động tại các ngân hàng trong nhóm Big 4 cùng được điều chỉnh tăng tại tất cả các kỳ hạn gửi. Mức tăng lãi suất dao động từ 0,7 điểm % đến 1 điểm %, đặc biệt tăng mạnh tại các kỳ hạn dưới 6 tháng.

Theo đó, ngân hàng Vietcombank có mức tăng lãi suất từ 0,7 đến 1 điểm % so với ghi nhận hồi đầu tháng trước. Ngân hàng điều chỉnh tăng mạnh 1 điểm % lãi suất tại các kỳ hạn dưới 6 tháng.

Cụ thể, tại kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng cùng ghi nhận ở mức 4,1%/năm, tăng mạnh thêm 1 điểm % so với tháng trước. Tương tự Vietcombank cũng tăng thêm 1 điểm % tại kỳ hạn 3 tháng, nâng lãi suất lên mức 4,4%/năm.

Lãi suất ngân hàng niêm yết tại kỳ hạn 6 tháng hiện là 4,7%/năm, có mức tăng thấp nhất là 0,7 điểm % so với trước đó. Còn tại kỳ hạn gửi 9 tháng, ngân hàng triển khai lãi suất là 4,8%/năm, tăng 0,8 điểm %.

Khách hàng gửi tiết kiệm tại các kỳ hạn dài hơn từ 12 tháng đến 60 tháng sẽ được hưởng lãi suất là 6,4%/năm. Trong đó lãi suất huy động tại kỳ hạn 12 tháng tăng thêm 0,8 điểm % còn lãi suất tại kỳ hạn 24 - 60 tháng tăng thêm 1 điểm % so với cùng kỳ tháng trước.

Vietcombank vẫn duy trì không đổi lãi suất ở mức 0,2%/năm dành cho tiền gửi có kỳ hạn ngắn 7 ngày và 14 ngày. Bên cạnh đó tiền gửi không kỳ hạn tại đây cũng nhận lãi thấp là 0,1%/năm.

lai-suat-huy-dong-vcb
Lãi suất huy động dành cho khách hàng cá nhân tại Vietcombank.

Lãi suất ngân hàng Vietcombank áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp cũng tăng mạnh trong tháng 10, chênh lệch lãi suất so với đầu tháng 9 là 0,4 - 0,7 điểm %. Phạm vi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp sau điều chỉnh dao động từ 3,5%/năm đến 5,2%/năm, áp dụng cho kỳ hạn gửi 1 tháng đến 60 tháng.

Mức lãi suất cao nhất mà khách hàng doanh nghiệp được nhận tại Vietcombank là 5,2%/năm, dành cho khoản tiền gửi có kỳ hạn từ 12 tháng đến 60 tháng.

Hai “ông lớn” BIDV và VietinBank cũng có lãi suất huy động trong khoảng 4,1%/năm đến 6,4%/năm, cùng điều chỉnh tăng thêm 0,7 - 1 điểm % so với cùng kỳ tháng trước. Để được nhận lãi suất cao nhất 6,4%/năm, khách hàng cần đăng ký gửi tiết kiệm có kỳ hạn 12 - 36 tháng đối với BIDV và kỳ hạn từ 12 tháng trở lên tại ngân hàng VietinBank.

lai-suat-huy-dong-bidv-2
Nguồn: BIDV.

Lãi suất huy động tại ngân hàng Agribank nhích cao hơn từ 0,8 đến 1 điểm %

Cụ thể, đầu tháng 10/2022, ngân hàng Agribank cũng triển khai lãi suất với phạm vi tương tự ba “ông lớn” kể trên. Tuy nhiên ngân hàng này có mức điều chỉnh tăng lãi suất cao hơn là từ 0,8 đến 1 điểm % so với tháng trước.

Cụ thể, tại kỳ hạn 1 - 2 tháng, ngân hàng đang áp dụng lãi suất là 4,1%/năm, tăng 1%/năm.

Cùng một mức tăng, lãi suất tiết kiệm được ấn định cho kỳ hạn 3 - 5 tháng là 4,4%/năm.

Tương tự, khách hàng khi gửi tiền có kỳ hạn từ 6 tháng đến 11 tháng sẽ được hưởng lãi suất cao hơn 0,8 điểm phần trăm trong tháng này là 4,8%/năm.

ngân hàng Agribank cũng điều chỉnh lãi suất tiền gửi cho khách hàng doanh nghiệp tăng tại tất cả các kỳ hạn khác nhau. Biểu lãi suất ở thời điểm hiện tại là 3,5%/năm - 5,2%/năm, lĩnh lãi cuối kỳ.

Trong đó, ngân hàng đã cộng thêm 0,5 điểm phần trăm cho các kỳ hạn từ 1 tháng đến 11 tháng. Mức tăng 0,3 điểm phần trăm được áp dụng cho các kỳ hạn từ 12 tháng đến 24 tháng.

Cụ thể, tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn 1 - 2 tháng được áp dụng lãi suất ngân hàng là 3,5%/năm. Đối với kỳ hạn 3 - 5 tháng, ngân hàng đang ấn định lãi suất ở mức 3,8%/năm.

Khách hàng khi chọn gửi tiền có kỳ hạn từ 6 tháng đến 11 tháng sẽ được hưởng lãi suất cao hơn tháng trước là 4,2%/năm.

lai-suat-huy-dong-agribank
Nguồn: Agribank.

Mức lãi suất ưu đãi nhất áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp trong tháng này được triển khai cho kỳ hạn 12 - 24 tháng là 5,2%/năm.

Trong trường hợp, các khoản tiền gửi không kỳ hạn hoặc tài khoản thanh toán tại ngân hàng sẽ được hưởng lãi suất chỉ 0,3%/năm, cao hơn 0,1%/năm trong tháng này.

6,4%/năm hiện đang là lãi suất cao nhất được ghi nhận tại ngân hàng Agribank dành riêng cho kỳ hạn 12 - 24 tháng, tăng 0,8%/năm.

Trong trường hợp, các khoản tiền gửi không kỳ hạn hoặc những khoản tiền thanh toán được gửi tại ngân hàng Agribank sẽ được cộng thêm 0,2%/năm lên mức 0,3%/năm.

Như vậy, lãi suất huy động tại nhóm  Big 4 nhìn chung trong tháng này khá tương đồng, cùng được triển khai trong phạm vi từ 4,1%/năm đến 6,4%/năm.

Hoàng Long (t/h)

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Gửi tiết kiệm online tại KienlongBank lãi suất ưu đãi đến 7,9%

Gửi tiết kiệm online tại KienlongBank lãi suất ưu đãi đến 7,9%

Trong tháng Sinh nhật KienlongBank, từ ngày 01/10/2022 - 31/10/2022, khách hàng tham gia gửi tiết kiệm sẽ nhận được ưu đãi lãi suất lên đến 7,9%/năm. Bên cạnh đó, khách hàng còn có cơ hội sở hữu căn hộ cao cấp Sunshine Sky City cùng hàng ngàn phần quà hấp dẫn trong khuôn khổ chương trình “Sinh nhật Vàng - Trúng nhà Sang”.
Lãi suất huy động sẽ ra sao khi tăng trưởng tín dụng vượt xa huy động vốn?

Lãi suất huy động sẽ ra sao khi tăng trưởng tín dụng vượt xa huy động vốn?

Mặt bằng lãi suất huy động chịu áp lực lớn khi tính đến 20/9/2022, tăng trưởng tín dụng nền kinh tế cao gấp 2,61 lần tốc độ huy động vốn trong toàn hệ thống.
Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi kịch trần

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi kịch trần

Sau khi Ngân hàng Nhà nước áp dụng lãi suất điều hành mới, hầu hết ngân hàng thương mại đã đồng loạt điều chỉnh tăng kịch trần ở các kỳ hạn dưới 6 tháng theo trần lãi suất mới. Bên cạnh đó, một số ngân hàng cũng đã tăng lãi suất các kỳ hạn trên 6 tháng.
Điều chỉnh lãi suất huy động: Gửi tiết kiệm ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao?

Điều chỉnh lãi suất huy động: Gửi tiết kiệm ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao?

Từ ngày 23/9/2022, KienlongBank thực hiện điều chỉnh tăng lãi suất huy động tiền gửi với khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Mức lãi suất được Nhà băng điều chỉnh từ 0,3 - 1%/năm. Theo đó, lãi suất tiền gửi cao nhất với các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng lên tới 5%.
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.
Hơn 351.000 tỷ đồng dư nợ trái phiếu bất động sản

Hơn 351.000 tỷ đồng dư nợ trái phiếu bất động sản

Bộ Tài chính cho biết, tính đến 31/12/2023, tổng dư nợ phát hành trái phiếu của các doanh nghiệp bất động sản là 351.390 tỷ đồng.
Một thành viên của Eurowindow Holding báo lãi khiêm tốn, 'sạch' nợ trái phiếu

Một thành viên của Eurowindow Holding báo lãi khiêm tốn, 'sạch' nợ trái phiếu

T&M Vân Phong - Chủ siêu dự án Wonder City Vân Phong Bay, là thành viên của Eurowindow Holding lãi chưa đầy chục tỷ trong năm 2023, còn khoảng 152 tỷ đồng nợ phải trả.
Cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ bị đưa vào diện cảnh báo

Cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ bị đưa vào diện cảnh báo

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) ra quyết định về việc đưa cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) vào diện cảnh báo kể từ ngày 10/4/2024.
VietABank: Lợi nhuận năm 2023 giảm mạnh sau kiểm toán, lãi dự thu bất ngờ tăng thêm nghìn tỷ

VietABank: Lợi nhuận năm 2023 giảm mạnh sau kiểm toán, lãi dự thu bất ngờ tăng thêm nghìn tỷ

Sau kiểm toán, lợi nhuận tại VietABank năm 2023 "bốc hơi" hơn chục tỷ đồng, lãi dự thu gần 8.000 tỷ đồng. Trong khi nhà băng này đang sở hữu "núi" sổ đỏ thế chấp.
Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và 'người thân' đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và "người thân" đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Mới đây Luật các tổ chức tín dụng 2024 đã được thông qua, trong đó đáng chú ý nhất là việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng. Theo Luật mới, cổ đông và người có liên quan không được sở hữu quá 15%, giảm so với quy định hiện hành là 20%.
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.
Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng

Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng

Năm 2023, điều kiện kinh tế không thuận lợi đã tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực tới lợi nhuận và nợ xấu tại nhóm công ty tài chính tiêu dùng.
Bất động sản Biz