Bất động sản Biz

Hà Nội: Giá thuê nhà, phòng trọ tăng vọt với mức giá từ 4-5 triệu đồng/tháng

Chủ nhật, 25/09/2022 | 07:07 Theo dõi BĐS Biz trên

Cuối tháng 9, đầu tháng 10 là thời điểm các sinh viên năm nhất của các trường đại học, cao đẳng sẽ nhập học. Do đó, ở thời điểm hiện tại, hầu hết các nhà cho thuê ở khu vực gần các trường đại học đều tăng giá khoảng 400.000 - 500.000 đồng/phòng.

Chị Phương Thảo, có người em họ nhập học vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội nên được người nhà ở quê gửi gắm nhờ tìm nhà trọ gần trường, gần 1 tuần nay, chị đã gần như đi đến hết các ngõ ngách tìm thuê nhà tại các đường Cầu Giấy, Tô Hiệu, Nguyễn Khánh Toàn... nhưng vẫn chưa tìm được chỗ nào ưng ý.

phong-tro-batdongsanBiz
Giá nhà cho thuê tăng, giá dịch vụ cũng tăng phụ thuộc vào thị trường. Ảnh minh họa

Do chưa có bạn ở cùng, em của chị Phương Thảo chỉ có nhu cầu cần thuê nhà ở mức giá khoảng 2 – 2,5 triệu đồng/tháng, nhưng ở khu vực quanh trường Đại học Sư phạm Hà Nội, những phòng trọ, căn hộ có mức giá như nhu cầu thì không còn. Hiện chỉ còn các loại căn hộ chung cư mini có giá đắt hơn hoặc nhà cho thuê nguyên căn 4-5 triệu đồng/tháng. Mức giá quá cao khiến chị Phương Thảo và gia đình bối rối vì ngày nhập học đã cận kề.

Hiện tại, các khu nhà trọ trên phố Yên Hoà, Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu, Dịch Vọng, Trần Thái Tông, Nguyễn Phong Sắc, Trung Kính, Trần Duy Hưng, Trần Quốc Hoàn, Hoàng Quốc Việt…gần Học viện Báo Chí, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Thương mại… cũng đều kín phòng.

Giá nhà cho thuê tăng, giá dịch vụ cũng tăng phụ thuộc vào thị trường. Giá nhà cho thuê tăng, giá dịch vụ cũng tăng phụ thuộc vào thị trường. Ảnh minh họaTheo khảo sát, phòng trọ có diện tích từ 15-17m2 có giá từ 2,5 triệu đồng/tháng. Với các căn phòng khép kín ở chung cư mini, giá thuê từ 3,5-4 triệu đồng.

Phân khúc nhà ở phổ biến nhất có giá thuê từ 2,5-3,2 triệu đồng/tháng, có thể ở ghép 2-3 người. Phòng được trang bị nội thất cơ bản như giường, tủ quần áo, bếp, điều hòa, nóng lạnh… Nhưng do nhu cầu thuê tăng cao nên tất cả các phân khúc nhà trọ đang trong tình trạng “cháy phòng”.

Những phòng giá rẻ tăng 200 nghìn đồng/tháng, phòng trên 3 triệu đồng tăng 300 - 500 nghìn đồng/tháng (tăng thêm 10%). Đáng nói hơn, ngoài tăng tiền phòng, tiền điện được tính theo giá kinh doanh và đã tăng 1.000 đồng/số, nước tăng từ 20.000 đồng/khối lên 30.000 đồng/khối.

gia-phong-tro-batdongsanBiz
Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hội, nhóm đăng thông tin cho thuê phòng trọ, chung cư giá rẻ, chung cư mini.

Lý giải về sự khan hiếm phòng trọ, anh Nguyễn Hữu Văn, chủ một dãy nhà trọ trên phố Xuân Thủy cho biết, nhiều tân sinh viên ở ngoại tỉnh, ngay từ khi biết kết quả đỗ đại học, gia đình đã nhờ anh em ở Hà Nội hoặc trực tiếp lên Hà Nội đi tìm chỗ trọ và đặt cọc trước tiền nhà cho con em mình.

Hiện, 100% phòng trọ của anh đã được đặt cọc, trong số này có cả sinh viên năm 2, 3 và cả tân sinh viên đang chuẩn bị nhập học. Ngày nào anh cũng phải nghe hàng chục cuộc điện thoại hỏi thuê nhà, nhưng rất tiếc không còn nhà cho thuê.

Em Phạm Hoài, tân sinh viên trường Đại học Ngoại Thương cũng chia sẻ, e may mắn không phải đi tìm phòng trọ vì lên ở cùng với 2 người chị đã đi làm tại khu vực Chùa Láng. Tuy nhiên, giá thuê một phòng khoảng 25m2 mà tới 4 triệu/1 tháng, chưa kể giá điện là 4.500 đồng/kWh, tiền nước 35.000 đồng/khối, tiền internet, tiền để xe và tiền rác là 100 nghìn/tháng. Tính ra một tháng mỗi người cũng hết hơn 2 triệu tiền thuê phòng. Diện tích nhỏ, sinh hoạt không được thoải mái vì phải nấu ăn ngay trong phòng nhưng ở thời điểm hiện tại, em Hoài cho rằng mình còn may mắn hơn nhiều bạn học khác khi chưa tìm được phòng trọ.

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hội, nhóm đăng thông tin cho thuê phòng trọ, chung cư giá rẻ, chung cư miniTrên mạng xã hội xuất hiện nhiều hội, nhóm đăng thông tin cho thuê phòng trọ, chung cư giá rẻ, chung cư mini.

Nắm bắt được nhu cầu thuê nhà trọ của sinh viên, thời gian này, trên các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều bài đăng tìm phòng trọ với các thông tin cho thuê phòng trọ, chung cư giá rẻ, chung cư mini dành cho sinh viên tại Hà Nội. Tuy nhiên, do nhu cầu thuê phòng trọ của sinh viên tăng cao nên rất khó để tìm được phòng trọ có giá rẻ, chất lượng tốt.

Bên cạnh đó, có tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó”, quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo. Hơn nữa, chủ nhà hét giá quá cao, do đó, nhiều sinh viên cảm thấy ái ngại khi tìm kiếm thông tin thuê nhà trên các diễn đàn này. Bởi vậy, các sinh viên khi đi tìm phòng trọ cần cẩn trọng, nên tới tận nơi để xem phòng, tránh tình trạng vội vã, đặt cọc qua mạng lại vấp phải cảnh "tiền mất tật mang".

Phù Dung

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Kiến nghị không quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư xây dựng mới

Kiến nghị không quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư xây dựng mới

Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng kiến nghị không quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư xây dựng mới, mà nên giữ nguyên như quy định hiện hành của Luật Nhà ở 2014”.
Giá chung cư Hà Nội tăng cao gấp ba TP. Hồ Chí Minh

Giá chung cư Hà Nội tăng cao gấp ba TP. Hồ Chí Minh

Các phân khúc căn hộ tại Hà Nội có giá rao bán tăng từ 15% đến 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, giá rao bán chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp ở TP.HCM tăng lần lượt là 3%, 5,5% và 8%.
Đề nghị xem xét tạm ứng ngân sách để kiểm định chung cư cũ

Đề nghị xem xét tạm ứng ngân sách để kiểm định chung cư cũ

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh - Trưởng ban Chỉ đạo cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ trên địa bàn TP có chỉ đạo về tình hình triển khai Đề án và các kế hoạch triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội.
Khu 'đất vàng' tại 148 Giảng Võ sẽ không xây 10 tòa chung cư 50 tầng

Khu 'đất vàng' tại 148 Giảng Võ sẽ không xây 10 tòa chung cư 50 tầng

UBND TP Hà Nội cho biết, thành phố đã quyết định không xây 10 tòa chung cư 50 tầng ở Triển lãm Giảng Võ. Trong năm 2022, Hà Nội sẽ hoàn thành việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, quy hoạch chi tiết khu đất 148 Giảng Võ và năm 2023 sẽ triển khai xây khách sạn, văn phòng.
Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Dự đoán giá bán sơ cấp tại Hà Nội và TP HCM tiếp tục tăng, do thị trường dự kiến đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới ở phân khúc cao cấp. Đặc biệt tại Hà Nội, giá bán sẽ tiếp tục tăng 10% trong 2024 và liên tục tăng khoảng 3% mỗi năm trong các năm 2025 và 2026.
Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Vài năm trở lại đây, nhất là sau khi Covid xảy ra, ngày càng nhiều người siêu giàu Việt Nam chi tiền mua bất động sản nước ngoài. Các chuyên gia cho rằng, hiện nay thị trường trong nước đang “khát” dự án phục vụ giới thượng lưu.
Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị Đoàn giám sát Quốc hội khóa XV xem xét các hướng xử lý đối với dự án bất động sản, trong đó có hàng chục dự án đến nay vẫn chưa xác định được giá đất.
Tin bất động sản tuần qua: Trà Vinh tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 3.000 tỷ đồng

Tin bất động sản tuần qua: Trà Vinh tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 3.000 tỷ đồng

Lào Cai bổ sung khu công nghiệp 1.000 ha vào quy hoạch; Đề nghị tập trung giải quyết kiến nghị về các dự án của Công ty Bách Đạt An; Lạng Sơn phê duyệt quy hoạch Khu đô thị Mỹ Sơn hơn 1.000 tỷ đồng...
Nhà ở xã hội 'ế' vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

Nhà ở xã hội "ế" vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) cho biết, trong giai đoạn thực thi Luật Nhà ở 2014, một số chủ đầu tư đã chọn xây dựng nhà ở xã hội ở vị trí khá xa trung tâm của tỉnh, thành phố, không có đủ dịch vụ, tiện ích...
Luật Đất đai năm 2024: Quy định về xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch với sổ đỏ

Luật Đất đai năm 2024: Quy định về xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch với sổ đỏ

Luật Đất đai số 31 2024 QH15 quy định xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Điều 135).
Tin bất động sản ngày 22/3: Đồng Nai dành hơn 1.000ha đất để làm nhà ở xã hội

Tin bất động sản ngày 22/3: Đồng Nai dành hơn 1.000ha đất để làm nhà ở xã hội

Nghệ An tìm chủ đầu tư cho Dự án Khu đô thị gần 6.300 tỷ đồng; Loạt dự án chung cư Hà Nội tăng 20% giá trong 2 tháng đầu năm;Bình Định sắp có thêm khu công nghiệp rộng hơn 450 ha…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Tin bất động sản ngày 21/3: Dự án Cocobay Đà Nẵng chưa chuyển đổi loại hình căn hộ

Tin bất động sản ngày 21/3: Dự án Cocobay Đà Nẵng chưa chuyển đổi loại hình căn hộ

Giá nhà đất tại huyện Bảo Lâm đã giảm dần từ năm 2022 đến nay; Liên danh nào muốn đầu tư dự án khu đô thị hơn 500 tỷ tại Hải Phòng; Thái Nguyên mời gọi đầu tư dự án khu đô thị hơn 1.700 tỷ đồng… là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Bất động sản Biz