Bất động sản Biz

Vicostone là doanh nghiệp gì? Đá thạch anh Vicostone tốt không?

Chủ nhật, 16/07/2023 | 07:06 Theo dõi BĐS Biz trên

Công ty CP Vicostone đứng vị trí thứ 101 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2022. Vicostone là doanh nghiệp gì? Đá thạch anh Vicostone tốt không?

Vicostone là doanh nghiệp gì?
 

Vicostone là doanh nghiệp gì?

Vicostone được thị trường biết nhiều với mặt hàng đá thạch anh, Vicostone là cách gọi tắt của Công ty CP Vicostone (HNX: VCS, tên Tiếng Anh: Vicostone JSC). Vicostone là doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm khoáng chất phi kim; Sản xuất các sản phẩm từ đất sét và vật liệu chịu nhiệt.

Công ty Vicostone có trụ sở chính tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc - Xã Thạch Hoà - Huyện Thạch Thất - TP. Hà Nội.

Ngày 19/12/2002, Nhà máy Đá ốp lát cao cấp Vinaconex, tiền thân của Công ty Vicostone, được thành lập. Ngày 02/06/2005, Vicostone chính thức đi vào hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần.

Ngày 17/12/2007, Vicostone chính thức khai trương phiên giao dịch đầu tiên tại Trung tâm chứng khoán Hà Nội, nay là Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Năm 2008, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty mẹ-công ty con. Năm 2013, công ty đổi tên thành Công ty CP Vicostone. Đến ngày 13/08/2014, công ty thực hiện tái cơ cấu, trở thành công ty con của CTCP Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A (Tập đoàn Phenikaa).

Công ty Cổ phần Vicostone là đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa và là một trong ba nhà sản xuất đá thạch anh cao cấp hàng đầu thế giới năm 2020, với sản phẩm được xuất khẩu và tiêu thụ tại trên 50 quốc gia trên khắp 5 châu lục với hơn 10.000 đại lý/đối tác trên toàn thế giới.

Thị trường xuất khẩu vẫn là thị trường mang lại doanh thu chính cho Vicostone với thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada, Châu Âu…

Đặc biệt tại thị trường Bắc Mỹ, dưới hỗ trợ từ công t mẹ (Tập đoàn Phenikaa), Công ty không chỉ phất triển thành công hệ thống bán hàng gián tiếp thông qua các đối tác phân phối lớn mà còn đầu tư hiệu quả hệ thống phân phối trực tiếp dưới thương hiệu VICOSTONE® với 09 trung tâm phân phối, trong đó Mỹ 04 trung tâm và Canada có 05 trung tâm.

Vicostone được thị trường biết nhiều với mặt hàng đá thạch anh, Vicostone là cách gọi tắt của Công ty CP Vicostone (HNX: VCS, tên Tiếng Anh: Vicostone JSC).
 

Lãnh đạo Vicostone là ai?

Tập đoàn Phenikaa vừa công bố quyết định bổ nhiệm bà Lê Thị Minh Thảo giữ chức vụ Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A (Tập đoàn Phenikaa) thay cho ông Hồ Xuân Năng.

Trong khi đó, ông Phạm Trí Dũng được giao giữ chức vụ Tổng Giám đốc CTCP Vicostone từ ngày 27/2/2023, cho nhiệm kì 3 năm, thay cho ông Phạm Anh Tuấn.

Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A (Tập đoàn Phenikaa) là công ty mẹ của Vicostone và đang nắm giữ hơn 84% cổ phần của doanh nghiệp đá nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam này.

Ông Hồ Xuân Năng là chủ của Phenikaa và hiện là Chủ tịch CTCP Vicostone. Ông Năng cũng nắm giữ 3,74% cổ phần Vicostone.

Bà Lê Thị Minh Thảo tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Vương quốc Bỉ, có nhiều năm ở các vị trí quản lí quan trọng tại các tổ chức, tập đoàn lớn đa ngành của Việt Nam và đa quốc gia như: Vingroup, British University Vietnam, Techcombank, VietJetAir, Nestle, Coca Cola…

Ông Phạm Trí Dũng được giao giữ chức vụ Tổng Giám đốc CTCP Vicostone từ ngày 27/2/2023, cho nhiệm kì 3 năm, thay cho ông Phạm Anh Tuấn.
 

Đến năm 2018 thì bà Thảo gia nhập Tập đoàn Phenikaa và được coi là nhân tố thúc đẩy quá trình xây dựng và thực thi chiến lược phát triển PHENIKAA trở thành thương hiệu tiên phong, uy tín tại Việt Nam và quốc tế về vật liệu tiên tiến, vật liệu sinh thái cao cấp, sản phẩm thông minh, giải pháp thông minh và sản xuất thông minh.

Ông Phạm Trí Dũng đã gắn bó với CTCP Vicostone (tiền thân là CTCP Đá ốp lát cao cấp Vinaconex) ngay từ những ngày đầu thành lập. Ông trở thành Ủy viên HĐQT Vicostone từ tháng 8/2015 và kiêm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh từ năm 2007 đến nay. Đồng thời, ông cũng là lãnh đạo cấp cao tại Tập đoàn Phenikaa và các đơn vị thành viên.

Phenikaa được thành lập năm 2010, là tập đoàn kinh tế đa ngành với gần 30 đơn vị thành viên hoạt động trong và ngoài nước. Các lĩnh vực mà tập đoàn này kinh doanh bao gồm công nghiệp, công nghệ, giáo dục, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ khác.

Ông Hồ Xuân Năng được biết đến là một người kinh doanh nhạy bén sau cú thâu tóm kinh điển diễn ra cách đây 5 năm.

Từ những vị trí rất thấp, ông Năng đã trở thành ông chủ Vicostone, một công ty con của Vinaconex. Ông Hồ Xuân Năng, Chủ tịch HĐQT Vicostone, chính là người sau đó đã "thâu tóm ngược" tới 99% cổ phần công ty đi thâu tóm - Phenikaa, để trở thành ông chủ của Tập đoàn này.

Gần đây, ông Hồ Xuân Năng theo tỷ phú Phạm Nhật Vượng vào cuộc đua trong ngành xe điện đầy hấp dẫn.

Đá nhân tạo Vicostone có tốt không?

Với câu hỏi đá nhân tạo Vicostone có tốt không. Thì khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng đá Vicostone với những ưu điểm vượt trội, cùng chính sách bảo hành tốt, uy tín, được các thị trường khó tính như Mỹ, Canada... sử dụng.

Vicostone có hơn 100 thiết kế đa dạng khác nhau phù hợp cho mọi nhu cầu của khách hàng. Dải màu và vân đá đa dạng giúp khách hàng có được lựa chọn phù hợp nhất cho không gian nội thất của mình. Hiện tại, đội ngũ thiết kế Vicostone vẫn không nỗ lực nghiên cứu và thiết kế để cho ra đời các sản phẩm mới đáp ứng tối đa mọi yêu cầu khó tính nhất từ phía khách hàng.

Đá nhân tạo Vicostone có tốt không?
 

Do bề mặt chống trầy xước, chống thấm nên sản phẩm đá Vicostone rất dễ dàng bảo dưỡng. Quy trình bảo dưỡng không cần cầu kỳ và mất thời gian. Sau khi sử dụng, khách hàng chỉ cần sử dụng một chiếc khăn mềm ẩm lau qua bề mặt là đã vệ sinh xong. Ngay cả với những vết bẩn cứng đầu từ cafe, dầu mỡ, kẹo cao su,... cũng có thể dễ dàng làm sạch bằng nước hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Đá Vicostone có được độ bền uốn vượt trội hơn hẳn so với đá hoa cương. Trong khi vận chuyển hoặc lắp đặt, đá Vicostone ít bị rạn nứt hoặc bị sứt mẻ ảnh hưởng tới chất lượng và tính thẩm mỹ.

Đá Vicostone chỉ có độ cứng sau kim cương, 7/10 so với kim cương theo thang Mohs. Vì vậy, đá Vicostone là sản phẩm hoàn hảo để sử dụng cho các khu vực thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao, chịu áp lực như bồn tắm, bàn bếp,... Sản phẩm đá Vicostone có thể sử dụng trong thời gian rất dài mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng.

Đá Vicostone có khả năng:

Chống thấm

Chống trầy xước

Chống bám bẩn

Chịu lực và chịu nhiệt

Nhờ các ưu điểm vượt trội trên, khách hàng có thể sử dụng đá Vicostonecho đa dạng các mục đích như:

Làm bàn bếp

Bàn ăn

Bồn tắm

Khả năng chống chịu tốt giúp đá Vicostone có được độ an toàn cao và độ bền theo năm tháng. Đặc biệt, đá Vicostone rất thích hợp để làm bàn bếp và bàn ăn.

Vicostone sở hữu 5 dây chuyền sản xuất đá nhân tạo sử dụng công nghệ Breton S.p.A của Ý. Sự kết hợp của công nghệ hiện đại và kỹ thuật tiên tiến đã giúp Vicostone có thể sản xuất hàng triệu mét vuông đá mỗi năm. Vicostone là một trong những nhà sản xuất đá thạch anh hàng đầu thế giới.

Sứ mệnh của Vicostone là hiện thực hóa mọi cam kết và luôn tiên phong sáng tạo để mang đến những sản phẩm có giá trị nghệ thuật độc đáo với chất lượng hàng đầu. Vicostone luôn nỗ lực không ngừng để thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của mọi đối tượng, truyền cảm hứng sáng tạo trong cuộc sống của khách hàng.

Với hệ thống các đại lý phân phối trên toàn cầu, sản phẩm của Vicostone đã có mặt tại hơn 40 quốc gia, trong đó có các thị trường khắt khe như: Mỹ, Úc, Canada, châu Âu,...Bằng việc cải tiến không ngừng, áp dụng công nghệ mới, vật liệu mới, Vicostone sẽ mang tới những sản phẩm đá giàu tính nghệ thuật và truyền cảm hứng cho mọi khách hàng.

SHTT

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Nam Long có lãi trở lại trong quý II/2024

Nam Long có lãi trở lại trong quý II/2024

CTCP Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán NLG) vừa công bố báo cáo tài chính quý II 2024, báo lãi sau thuế đạt 159,8 tỷ đồng, giảm 30,9% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với khoản lỗ 65 tỷ đồng của quý I 2024.
Quốc Cường Gia Lai có Tổng giám đốc mới

Quốc Cường Gia Lai có Tổng giám đốc mới

Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG) vừa thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Cường làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty sau khi bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt giữ.
Địa ốc Hoàng Quân: Chủ tịch HĐQT bị hoãn xuất cảnh vì doanh nghiệp nợ thuế, ngân hàng rao bán loạt chung cư thu hồi nợ

Địa ốc Hoàng Quân: Chủ tịch HĐQT bị hoãn xuất cảnh vì doanh nghiệp nợ thuế, ngân hàng rao bán loạt chung cư thu hồi nợ

Agribank vừa rao bán 28 căn hộ chung cư thuộc dự án Cherry Apartment để thu hồi nợ do Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HQC) làm chủ đầu tư.
Vinhomes báo lãi hơn 10.600 tỷ đồng trong quý II/2024

Vinhomes báo lãi hơn 10.600 tỷ đồng trong quý II/2024

Tính riêng quý II 2024, Vinhomes ghi nhận lãi sau thuế hơn 10.600 tỷ đồng - gấp gần 11,8 lần quý đầu năm và cao gần 10% so với cùng kỳ năm trước.
Bất động sản Phát Đạt thực hiện 12% kế hoạch năm sau 6 tháng, nói không với nợ trái phiếu

Bất động sản Phát Đạt thực hiện 12% kế hoạch năm sau 6 tháng, nói không với nợ trái phiếu

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) lãi sau thuế gần 50 tỷ đồng trong quý II/2024. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Phát Đạt ghi nhận hơn 170 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 102 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 17% và 64% so với cùng kỳ.
Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân Trương Anh Tuấn bị tạm hoãn xuất cảnh

Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân Trương Anh Tuấn bị tạm hoãn xuất cảnh

Cục Thuế TP Cần Thơ ra thông báo số 2920 TBXC-CTCTH ngày 19 6 về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trương Anh Tuấn là người đại diện theo pháp luật, Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ.
Hodeco dự kiến phát hành hơn 23 triệu cổ phiếu để trả cổ tức

Hodeco dự kiến phát hành hơn 23 triệu cổ phiếu để trả cổ tức

HĐQT CTCP Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco, Mã chứng khoán: HDC) mới thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023.
Ông Lương Trí Thìn thôi làm Chủ tịch Đất Xanh Group ai là người kế nhiệm?

Ông Lương Trí Thìn thôi làm Chủ tịch Đất Xanh Group ai là người kế nhiệm?

Sau khi rời khỏi vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Đất Xanh (mã ck: DXG), ông Lương Trí Thìn đảm nhiệm vụ trí Thành viên HĐQT, kiêm Chủ tịch Hội đồng chiến lược DXG. Người kế nhiệm ông Thìn là ông Lương Ngọc Huy - Phó tổng giám đốc công ty.
Bất động sản Biz