Bất động sản Biz

Tin bất động sản ngày 19/5: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ gỡ vướng cho 156 dự án bất động sản của TP HCM

Thứ sáu, 19/05/2023 | 12:12 Theo dõi BĐS Biz trên

Tin bất động sản ngày 19 5 đáng chú ý với thông tin lãnh đạo UBND TP HCM đã yêu cầu các đơn vị liên quan phản hồi số liệu, kết quả hồ sơ, dự án đã giải quyết cho Hiệp hội Bất động sản TP HCM và các doanh nghiệp bất động sản liên quan tới các dự án đang cần tháo gỡ và các sản phẩm tại dự án có mức giá từ 960 triệu đồng nền...

Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ gỡ vướng cho 156 dự án bất động sản của TP HCM

Trên cơ sở báo cáo của Sở Xây dựng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, có ý kiến phản hồi, thống nhất với Sở Xây dựng trước ngày 20/5 để tổng hợp, hoàn chỉnh trình UBND TP trước ngày 30/5/2023.

Lãnh đạo thành phố cũng lưu ý các đơn vị có ý kiến góp ý rõ về nội dung chỉ đạo, phân công các đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì thụ lý, giải quyết đối với các nhóm hồ sơ có cùng vướng mắc theo đúng chức năng, nhiệm vụ, có quy định thời gian cụ thể.

Các đơn vị Sở, ngành liên quan khẩn trương chủ động rà soát, giải quyết dứt điểm các chỉ đạo của UBND TP liên quan đến các kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) đến thời điểm hiện nay. Trong đó, tập trung xử lý các vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ngành.

Đối với các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của UBND TP hoặc Bộ ngành Trung ương thì khẩn trương báo cáo, tham mưu UBND TP hướng giải quyết. Đồng thời lập kế hoạch, thường xuyên trao đổi làm việc với các doanh nghiệp bất động sản có dự án vướng mắc để hướng dẫn thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường cũng giao các đơn liên quan khẩn trương rà soát, cập nhật kết quả, số liệu các dự án đã được giải quyết tại các Sở, ngành, đồng thời tách số lượng các dự án không có vướng mắc đang trong quá trình xem xét, giải quyết theo quy trình và thẩm quyền không thuộc trường hợp tồn đọng kéo dài. Thông tin đến Sở Xây dựng để tổng hợp, so sánh với danh mục 156 dự án.

Đồng thời có văn bản phản hồi chính thức số liệu kết quả hồ sơ, dự án đã giải quyết cho HoREA và các doanh nghiệp liên quan được biết với tinh thần chia sẻ và công khai, minh bạch.

Việc tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho các dự án bất động sản là một trong những biện pháp giúp vực dậy thị trường.
Việc tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho các dự án bất động sản là một trong những biện pháp giúp vực dậy thị trường.
 

Giao Sở Xây dựng tổng hợp, chuẩn bị nội dung để UBND TP có buổi làm việc, tiếp xúc với HoREA, dự kiến vào tháng 6/2023 về các nhóm dự án có vướng mắc. Trong đó, cần thống nhất với đơn vị về tiêu chí, cách phân loại các nhóm dự án vướng mắc để có kiến nghị, đề xuất phù hợp về nội dung và nơi nhận theo đúng thẩm quyền giải quyết. Từ đó phối hợp, thông tin, phản ánh các nội dung liên quan đúng với thực tế.

Đối với các nhóm dự án có vướng mắc do cơ quan có thẩm quyền thuộc Trung ương chỉ đạo giải quyết, ông Cường giao các đơn vị liên quan khẩn trương theo dõi và cập nhật tiến độ cho HoREA, các doanh nghiệp bất động sản biết thông tin để phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong quá trình kiến nghị, thụ lý giải quyết hồ sơ dự án.

Đối với nhóm các dự án có vướng mắc không thuộc danh sách 156 dự án theo kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP, đã được các đơn vị Sở, ngành giải quyết. Các đơn vị liên quan được giao chủ động rà soát, lập báo cáo số liệu, danh mục, gửi thông tin đến Sở Xây dựng định kỳ hàng tháng, để tổng hợp, báo cáo UBND TP.

Được biết tính đến hết tháng 4/2023, đã có 13 dự án tại được gỡ vướng pháp lý và hỗ trợ cho phép dự án được huy động vốn 50% số lượng sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, trong quý II, TP HCM sẽ tập trung gỡ vướng mắc cho 40 dự án bất động sản trên địa bàn. Đồng thời, rà soát lại danh sách để xác định nhóm 138 dự án mà HoREA đã tổng hợp để tập trung giải quyết triệt để.

Lộ diện 3 nhà đầu tư tranh giành dự án khu đô thị 900 tỷ tại Nghệ An

Dự án khu đô thị tại thị trấn Thanh Chương có tổng chi phí thực hiện khoảng 889,266 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất khoảng 109.438,9m2; quy mô dân số là 1.200 người.

Dự án sẽ phát triển thành một khu đô thị hiện đại với các khu thương mại dịch vụ có diện tích đất 1.963,10m, mật độ xây dựng 40%, tầng cao 3 tầng và khu nhà ở thấp tầng gồm 30 khu, từ LK.01 đến LK.30. Nhà ở được bố trí tiếp giáp với các tuyến đường chính khu vực và đường giao thông nội khu. Tổng diện tích làm nhà ở là 40.618,2m2, diện tích các lô đất từ 117m2 – 230m2, tổng số 313 lô đất, mật độ xây dựng 75%, tầng cao 4 tầng…

Vào giữa tháng 4/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An đã công bố danh mục dự án mời gọi nhà đầu tư đăng ký thực hiện. Quá trình mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án này đã thu hút 3 nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện.

3 nhà đầu tư này gồm: liên danh Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Thi - Công ty Cổ phần Phát triển Gia Thịnh Phát; Công ty Cổ phần Đô thị và Hạ tầng Lạc Việt; liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Bắc Trung Bộ - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng du lịch và Kinh doanh bất động sản Hưng Phát Phú Quốc.

3 nhà đầu tư muốn thực hiện dự án khu đô thị 910 tỷ đồng tại Thanh Chương (Ảnh minh họa).
3 nhà đầu tư muốn thực hiện dự án khu đô thị 910 tỷ đồng tại Thanh Chương. Ảnh minh họa
 

Về các nhà đầu tư nói trên, được biết, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Thi (Địa ốc Kim Thi) có địa chỉ tại tầng 15, tòa nhà CT1, số 65, đường Phan Bội Châu, khối 1, phường Quán Bàu, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Dũng là người đại diện pháp luật.

Địa ốc Kim Thi được thành lập vào ngày 26/3/2014 với ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Những năm qua, Địa ốc Kim Thi dưới sự chèo lái của ông Nguyễn Đình Dũng - Chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Thị Kim Hoa - Giám đốc công ty đã tham gia đầu tư một số dự án nhà ở tại tỉnh Nghệ An như: khu chung cư nhà ở xã hội cao 15 tầng, nhà ở liền kề và biệt thự tại phường Quán Bàu, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An; dự án khu nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động làm việc trong các khu công nghiệp thuộc khu kinh tế Đông Nam tại vị trí số 01, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Dự án có tổng mức đầu tư trên 320,2 tỷ đồng…

Đối tác của Địa ốc Kim Thi là Công ty Cổ phần Phát triển Gia Thịnh Phát cùng có trụ sở đóng tại số 16, đường Nguyễn Du, phường Bến Thủy, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Gia Thịnh Phát được thành lập vào ngày 6/7/2017, do ông Trần Bá Loan làm người đại diện pháp nhân kiêm giám đốc công ty.

Nhà thầu độc lập “tham vọng” làm dự án khu đô thị tại thị trấn Thanh Chương là Công ty Cổ phần Đô thị và Hạ tầng Lạc Việt (Lạc Việt) có địa chỉ đăng ký đóng tại số nhà 24, đường Trần Tấn, khối 4A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Doanh nghiệp này mới được thành lập, chưa tròn một tuổi (ngày thành lập 18/10/2022) do ông Phạm Trung Kiên, sinh năm 1984, làm người đại diện theo pháp luật.

Theo dữ liệu của VietnamFinance, ông Phạm Trung Kiên còn làm người đại diện cho hơn 10 công ty khác nhau đóng khắp các tỉnh thành như: Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Hải Thịnh (trụ sở đóng tại Hà Nội); Công ty TNHH Bất Động Sản Hà Thành (trụ sở đóng tại Hà Nội); Công ty Cổ phần đầu tư phát triển bất động sản Hải Phòng (trụ sở đóng tại Hải Phòng); Công ty Cổ phần đầu tư phát triển bất động sản Thái Nguyên (trụ sở đóng tại Thái Nguyên); Công ty Cổ phần đầu tư phát triển bất động sản Đà Nẵng (trụ sở đóng tại Đà Nẵng); Công ty Cổ phần đầu tư phát triển bất động sản Lâm Đồng (trụ sở đóng tại Lâm Đồng)….

Nhà đầu tư thứ 3 đăng ký làm khu đô thị tại thị trấn Thanh Chương là Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Bắc Trung Bộ thuộc Đất Xanh Services - thành viên Tập đoàn Đất Xanh. Tại dự án này, bất động sản Bắc Trung Bộ liên danh với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng du lịch và Kinh doanh bất động sản Hưng Phát Phú Quốc có địa chỉ đóng tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Từ 19/5 cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Vĩnh Hảo - Phan Thiết chính thức đi vào hoạt động

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), trong thời gian qua, các Ban QLDA, Nhà đầu tư, các nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn cùng hàng ngàn cán bộ, công nhân viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm cao nhất, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, huy động đủ mọi nguồn lực, làm việc “3 ca, 4 kíp” không kể ngày đêm, ngày nghỉ, ngày lễ với quyết tâm đưa 2 Dự án vào khai thác đúng dịp 19/5.

Đây cũng là kết quả thiết thực chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2023); trong đó Dự án Nha Trang - Cam Lâm đã rút ngắn thời gian đưa vào khai thác 3 tháng so với kế hoạch.

Đối với Dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm: Các phương tiện được khai thác tuyến đường từ đầu dự án Km5+783 đến nút giao cuối dự án Km52+892.

Tuy nhiên, trong điều kiện các đoạn cao tốc kế tiếp 2 đầu dự án là Vân Phong - Nha Trang và Cam Lâm - Vĩnh Hảo chưa thông xe, trước mắt phương án tổ chức phân luồng từ xa trên tuyến cao tốc theo hướng Bắc - Nam, các phương tiện nêu trên được lưu thông từ QL1 vào QL27C, nhập vào cao tốc tại nút giao QL27C (đầu tuyến tại Km5+783) đến nút giao Cam Ranh tại Km52+892 kết nối với QL1 thông qua QL27B.

Trước mắt, dự án đưa vào khai thác có điều kiện tuyến chính và 2/4 nút giao, bao gồm nút giao đầu tuyến tại Km5+783 kết nối với QL27C thuộc địa phận xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa và nút giao cuối tuyến tại Km52+892 kết nối với QL27B thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Dự kiến bố trí trạm dừng nghỉ tại Km24 (bố trí hai bên đường cao tốc). Bộ GTVT đang triển khai các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư theo quy định. Trước mắt NĐT chưa tổ chức thu phí theo Hợp đồng BOT.

Đối với Dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, các phương tiện được khai thác tuyến đường từ đầu nút giao Vĩnh Hảo kết nối với Dự án thành phần đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đi Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án đưa vào khai thác hoàn thiện 5/5 nút giao, gồm: Nút giao Vĩnh Hảo tại Km134+700, Nút giao Chợ Lầu tại Km162+777,78, nút giao Đại Ninh tại Km178+655,22, nút giao Ma Lâm tại Km208+701,74, nút giao Phan Thiết tại Km234+617,56.

Dự kiến bố trí trạm dừng nghỉ tại Km144+560 và Km205+092 thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận (bố trí 2 bên cao tốc). Bộ GTVT đang giải phóng mặt bằng và triển khai các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

Trên cơ sở phương án tổ chức giao thông tạm thời đã được Bộ GTVT phê duyệt, các phương tiện giao thông sẽ được phép lưu thông trên 2 đoạn tuyến cao tốc theo các quy định sau.

Theo đó, đường cao tốc chỉ phục vụ cho xe ô tô, các đối tượng không được tham gia giao thông trên đường ô tô cao tốc: Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc (ngoại trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc).

Người, phương tiện thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc có phù hiệu hoặc biểu tượng riêng thì được đi lại trên đường cao tốc (không quy định tốc độ) nhưng không gây ảnh hưởng và cản trở giao thông trên đường cao tốc.

Xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ nằm trong danh mục hàng nguy hiểm chỉ được lưu thông trên đường cao tốc khi có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Người lái xe tham gia giao thông trên đường cao tốc phải tuân thủ các quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, các quy tắc tham gia an toàn theo quy định pháp luật hiện hành (không cho xe chạy vào nơi dừng đỗ khẩn cấp và phần lề đường; không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu; giữ khoảng cách an toàn theo quy định; khi bắt buộc phải dừng xe, đỗ xe khẩn cấp người lái xe phải di chuyển vào điểm dừng xe khẩn cấp (nếu có thể), có các cảnh báo nguy hiểm và thông báo đường dây nóng để được hỗ trợ...)

Các phương tiện được phép lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 80 km/h và tốc độ tối thiểu 60 km/h.

Mặt cắt ngang 4 làn xe lưu thông 2 chiều, trên tuyến bố trí các vị trí (dải) dừng xe khẩn cấp với khoảng cách 4-5km/ điểm trên cùng một chiều xe chạy. Kích thước mỗi vị trí: chiều dài 270m (gồm 170m đoạn dừng xe, phạm vi ra vào mỗi phía 50m), bề rộng mặt 2,5m, bề rộng lề 0,75m.

The Long Eyes: Dự án đất nền tại Đồng Nai

The Long Eyes có vị trí tọa lạc tại đường Sông Thao 5, xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Dự án nằm tiếp giáp với khu dân cư, gần kề tuyến đường Sông Thao - Bàu Hàm kết nối đến tuyến Quốc lộ 1A chỉ 2,8 km.

The Long Eyes có tổng diện tích khoảng 8.200 m2 được thiết kế xây dựng với mô hình đất nền liền kề. Dự án bao gồm 2 dãy A và B, cung cấp ra thị trường bao gồm 98 sản phẩm có diện tích trung bình từ 80 – 87 m2.

Tại dự án The Long Eyes sở hữu hệ thống các tiện ích bao gồm: 2 cổng ra vào tại dự án, hệ thống đường giao thông nội khu, sân chơi dành cho trẻ em, vườn cây, hệ thống The Long Eyes coffee...

Tin bất động sản ngày 19/5: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ gỡ vướng cho 156 dự án bất động sản của TP HCM
Phối cảnh dự án dự án The Long Eyes.
 

Trong bán kinh 3 km, cư dân tại dự án The Long Eyes có thể tiếp cận được những hệ thống tiện ích nội khu bao gồm: Cách chợ Sông Thao, UBND xã Sông Thao, trường TH Sông Thao 0,5 km; cách Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh 1 km; cách Khu du lịch sinh thái Hồ Bàu Tràm, Khu du lịch Thác Đá Hàn, THCS Nguyễn Văn Trỗi 2 km…

Chủ đầu tư dự án The Long Eyes là Công ty Cổ phần Bất động sản Asian Holding được thành lập ngày 14/04/2016, đặt trụ sở tại 76 - 78 đường số 9A, Khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 06/05, Asian Holding tổ chức lễ ra quân dự án The Long Eyes. Các sản phẩm tại dự án có mức giá từ 960 triệu đồng/nền.

Ngọc An

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Thanh Hóa duyệt đồ án quy hoạch Khu công nghiệp 353ha; Doanh nghiệp mới thành lập muốn làm dự án KĐT hơn 2.000 tỷ đồng tại Thái Nguyên; Bình Định chấm dứt dự án sản xuất ván gỗ hơn 4.300 tỷ tại thị xã Hoài Nhơn… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Trong Q1/2024, thị trường căn hộ tại Hà Nội tiếp tục ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu, khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế. Chuyển biến trong tâm lý người mua được ghi nhận, dòng sản phẩm căn hộ đối với các đô thị lớn...
Tin bất động sản tuần qua: Cưỡng chế thu hồi khu đất 152 Trần Phú (TP HCM)

Tin bất động sản tuần qua: Cưỡng chế thu hồi khu đất 152 Trần Phú (TP HCM)

Hà Nội duyệt quy hoạch khu đô thị Sóc Sơn gần 630 ha; Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý việc "thổi giá" chung cư; Thái Nguyên sắp có khu đô thị hơn 200 tỷ đồng tại huyện Đại Từ...
Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Tại tọa đàm "Gỡ vướng phát triển nhà xã hội", ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HOREA) cho rằng, thế hệ gen Z đang lựa chọn thuê thay vì...
Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Hưng Yên đấu giá hơn trăm suất đất, khởi điểm từ 10,2 triệu đồng/m2; Lâm Đồng xử phạt Tập đoàn Hoa Sen 120 triệu đồng; Khởi công dự án nhà xưởng cho thuê trong KCN hơn 3.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng; Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024; Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

Chia sẻ tại tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” đang được Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance tổ chức, sáng nay, 12/4, TS Lê Xuân Nghĩa cho biết, cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”
Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Thanh Hoá đầu tư khu dân cư 800 tỷ đồng ở thị trấn Rừng Thông;Lâm Đồng xem xét chuyển mục đích sử dụng rừng để xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn; Huyện Đông Anh ( Hà Nội)...
Bất động sản Biz