Bất động sản Biz

An Lạc Group nằm trong danh sách 27 chủ đầu tư có dự án bị Hà Nội thu hồi

Thứ sáu, 30/12/2022 | 23:01 Theo dõi BĐS Biz trên

Trong danh sách 27 dự án bị thu hồi có nhiều dự án nhà ở, khu đô thị với quy lớn như: Dự án khu biệt thự nhà vườn của Công ty Cổ phần An Lạc (An Lạc Group); khu đô thị mới Prime Group của Công ty Prime Group, khu đô thị mới Vinalines...

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội đã có công văn đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan và UBND xã, phường, thị trấn tổ chức công khai, minh bạch thông tin xử lý đối với 27 dự án UBND TP đã có quyết định thu hồi đất; bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; chấm dứt hoạt động dự án.

Trong danh sách 27 dự án bị thu hồi có những cái tên từng gây sốt với quy mô đầu tư hàng nghìn tỷ đồng và được giao đất từ hơn chục năm trước.

Ô đất quy hoạch xây dựng trường học ở Linh Đàm - BatdongsanBiz
Ô đất quy hoạch xây dựng trường học ở Linh Đàm (quận Hoàng Mai) bị bỏ hoang gần 20 năm. Ảnh: Vietnamnet.vn
 

Cụ thể, tại huyện Thạch Thất có 3 dự án gồm: Xây dựng khu biệt thự nhà vườn (quy mô gần 55ha tại xã Tiến Xuân) của Công ty Cổ phần An Lạc; xây dựng biệt thự nhà vườn của Công ty Xây dựng Trường Giang (diện tích 22,4ha); dự án biệt thự nhà vườn của Công ty Cổ phần Thương mại quốc tế Như Thành.

Huyện Mê Linh có 4 dự án bao gồm: Dự án khu đô thị mới Vinalines (diện tích 106ha) của Công ty Cổ phần Bất động sản Vinalines Vĩnh Phúc; Khu đô thị mới Prime Group – Khu đô thị sinh thái Đại Thịnh (diện tích 99ha) của Công ty Cổ phần Prime Group; dự án khu đô thị mới Việt Á (diện tích 22ha) của Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư thương mại công nghiệp Việt Á làm chủ đầu tư; dự án khu đô thị mới BMC (diện tích 397ha) của chủ đầu tư Công ty Vật liệu xây dựng và lắp ráp thương mại.

TP Hà Nội cũng có quyết định thu hồi dự án khu đô thị mới Vinalines, có quy mô 106ha, nằm trên địa bàn 3 xã của huyện Mê Linh.

Dự án Nam Đàn Plaza, phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm) và dự án Tổ hợp công trình công cộng, chung cư cao tầng, số 162 Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên)… cũng nằm trong danh sách bị UBND TP Hà Nội thu hồi trong đợt này.

TP Hà Nội cũng có quyết định thu hồi dự án xây dựng trụ sở và khách sạn của Công ty TNHH Việt Anh tại số 6 Đào Duy Anh (quận Đống Đa) với tổng diện tích gần 2.000m2.

Thời gian tới, các sở ngành của TP Hà Nội tiếp tục rà soát, bổ sung danh sách các dự án chậm triển khai bị thu hồi đất; các quận, huyện công bố công khai để nhân dân giám sát.

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn vào tháng 10/2022, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, trên địa bàn TP hiện có hàng nghìn dự án "treo", trong đó có những dự án không biết chủ đầu tư là ai.

Có những dự án dù được thành phố hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về chính sách nhưng chủ đầu tư cũng không thể thực hiện.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, thời gian tới, sau khi rà soát, TP sẽ có quyết định thu hồi thêm một loạt dự án.

Ngọc An

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Founder kiêm Giám đốc Công ty Lê DươngTech Lê Đình Tuyến: 'An toàn lao động là quan tâm hàng đầu của chúng tôi!'

Founder kiêm Giám đốc Công ty Lê DươngTech Lê Đình Tuyến: "An toàn lao động là quan tâm hàng đầu của chúng tôi!"

Thấu hiểu “nỗi đau" của các doanh nghiệp, nhà quản lý…, Lê DươngTech xây dựng giải pháp có thể quản lý nhân sự của tất cả các nhà thầu trên công trường/trong nhà máy hoàn toàn tự động, theo thời gian thực....
Chậm khởi công nhà ở xã hội 14 năm UDIC bị xử phạt, xem xét tư cách tham gia dự án mới

Chậm khởi công nhà ở xã hội 14 năm UDIC bị xử phạt, xem xét tư cách tham gia dự án mới

Trong Kết luận thanh tra Chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy định tại dự án Khu đô thị mới Hạ Đình trên phần diện tích đất thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì...
Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Với sứ mệnh góp phần xây dựng một nền kinh tế bền vững, thân thiện môi trường và đề cao nhân sinh, Công ty Lê Dương Technology cung cấp và phát triển các giải pháp kỹ thuật hữu ích cho các lĩnh vực về Sản xuất, Giám sát, Môi trường và Năng lượng...
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millenia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong hệ sinh thái của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.
Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng 'lao dốc'

Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng "lao dốc"

Công ty NHNN Xuân Thiện Đắk Lắk được biết đến là một thành viên thuộc Tập đoàn Xuân Thiện (Xuân Thiện Group) - đơn vị quản lý, vận hành, khai thác cụm nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp giai đoạn 1, tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.
Khang Điền tồn kho gần 19.000 tỷ đồng ở các dự án bất động sản

Khang Điền tồn kho gần 19.000 tỷ đồng ở các dự án bất động sản

Theo báo cáo tái chính hợp nhất năm 2023 mới công bố, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Khang Điền) ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 730 tỷ đồng, giảm 42,7% so với năm trước (1.082 tỷ đồng). Bên cạnh, kết quả kinh doanh kém sắc, lượng hàng tồn kho của Khang Điền tại các dự án cũng gây chú ý với số tiền 18.786 tỷ đồng.
Năm 2023, hệ sinh thái của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?

Năm 2023, hệ sinh thái của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?

Sở hữu một loạt các dự án thủy điện quy mô lớn, song các công ty của đại gia thủy điện Trương Đình Lam đều ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm trong bối cảnh khó khăn chung của ngành.
Bất động sản Biz