Bất động sản Biz

Chủ tịch HĐQT ThuDuc House nộp đơn xin từ nhiệm

Thứ năm, 08/06/2023 | 09:46 Theo dõi BĐS Biz trên

Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán: TDH) vừa công bố thông tin về việc xin từ nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT cũng như thành viên ủy ban kiểm toán của ông Nguyễn Huy Hoàng.

Trong đơn từ nhiệm gửi Đại hội đồng cổ đông, HĐQT Thuduc House, ông Nguyễn Huy Hoàng cho biết hiện ông đang có kế hoạch kinh doanh riêng nên không thể tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên Ủy ban kiểm toán của công ty.

Do đó, ông Hoàng mong được chấp thuận rút khỏi Hội đồng Quản trị và chấm dứt tư cách Thành viên Hội đồng Quản trị kể từ ngày được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Được biết, ông Hoàng sinh năm 1975 với trình độ cử nhân kinh tế. Ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Thuduc House và Thành viên Ủy ban kiểm toán doanh nghiệp vào tháng 6/2022 khi đang giữ vị trí Thành viên HĐQT độc lập của công ty này. Khi đó, chỉ trong vòng 4 tháng Thuduc House đã thay chủ tịch tới 3 lần.

Liên quan đến Thuduc House, mới đây, TAND TP HCM đã mở phiên tòa xét xử 67 bị cáo trong vụ án sai phạm tại nhà phát triển bất động sản này, Cục Thuế TP.HCM và các đơn vị có liên quan khác xảy ra từ những năm trước. Trong vụ án này, nhiều cựu lãnh đạo, nhân viên Thuduc House đã bị tạm giam và đưa ra xét xử.

Chủ tịch ThuDuc House xin từ nhiệm.
Chủ tịch ThuDuc House xin từ nhiệm.
 

Trước đó vài ngày, Thuduc House cũng có văn bản gửi Cục Thuế TP HCM đề nghị khẩn cấp ngưng thực hiện các biện pháp cưỡng chế về thuế đang và sẽ áp dụng đối với công ty cho đến khi vụ án trên được giải quyết bằng bản án có hiệu lực pháp luật của Tòa án có thẩm quyền.

Lãnh đạo Thuduc House cho rằng động thái chuẩn bị thực hiện thêm các biện pháp cưỡng chế trong giai đoạn vụ án chuẩn bị xét xử là không cần thiết và chưa phù hợp quy định.

Thực tế, từ đầu năm đến nay, Thuduc House đã 3 lần nhận được các quyết định cưỡng chế thuế của Cục Thuế TP HCM bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản công ty. Tổng số tiền đã bị cưỡng chế gần .

Lần gần nhất là vào ngày 19/5, nhà phát triển bất động sản này đã nhận được 9 quyết định từ Cục Thuế TP HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với tổng số tiền gần .

Trong 3 năm trở lại đây, Thuduc House là doanh nghiệp bất động sản thường xuyên bị Cục Thuế TP HCM nhắc tên khi liên quan đến các vụ xử phạt và truy thu hàng trăm tỷ đồng tiền thuế. Hoạt động kinh doanh kể từ đó của doanh nghiệp cũng bắt đầu sụt giảm, mức lợi nhuận trong năm 2020 và 2021 liên tục ghi nhận số âm.

Cũng liên quan đến Thuduc House, TAND TP HCM vừa mở phiên tòa xét xử 67 bị cáo trong vụ sai phạm tại Thuduc House, Cục Thuế TP HCM và các đơn vị khác xảy ra từ những năm trước. Trong vụ án này, nhiều cựu lãnh đạo, nhân viên Thuduc House đã bị tạm giam và xét xử.

Trên sàn chứng khoán, sau khi được thoát khỏi diện hạn chế giao dịch, cổ phiếu TDH đã kịch trần 8 phiên liên tục, sau đó giảm nhẹ trong 2 phiên đầu tuần này. Sáng nay 7/6, cổ phiếu này tiếp tục kịch trần, lên 5.470 đồng/cổ phiếu, tăng gần gấp đôi so với 2 tuần trước.

Riêng năm 2022, nhờ tiết giảm được tối đa khoản chi phí hoạt động, doanh nghiệp ghi nhận lãi .

Về kết quả kinh doanh ở quý I năm nay, Thuduc House ghi nhận doanh thu thuần đạt gần , tăng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ. Tuy nhiên, sau khi khấu trừ chi phí, nhà phát triển bất động sản tại TP HCM này báo lỗ gần , giảm mạnh so với khoản lãi gần cùng kỳ năm trước.

Bảo An

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng

Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng

Quý I/2024, Phát Đạt lãi đậm nhưng dòng tiền kinh doanh âm nặng. Doanh nghiệp còn hơn 3.500 tỷ đồng nợ vay được thế chấp bởi cổ phiếu, bất động sản và hơn 7.600 tỷ đồng khoản phải trả ngắn hạn khác, chiếm 65% tổng nợ phải trả...
CEO Group đưa khu nghỉ dưỡng 5 sao đi vào hoạt động, còn hơn 800 tỷ nợ vay

CEO Group đưa khu nghỉ dưỡng 5 sao đi vào hoạt động, còn hơn 800 tỷ nợ vay

CEO Group vừa khai trương Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Van Don trong bối cảnh ĐHĐCĐ thường niên 2024 bất thành. Năm 2024, CEO đặt kế hoạch kinh doanh lạc quan với lãi sau thuế 150 tỷ đồng, tăng 24% so với năm trước.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình

Tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình

Bà Lương Hoàng Lan, đại diện pháp luật của Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình bị tạm hoãn xuất cảnh do công ty nợ thuế 1.045 tỷ đồng.
Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu

Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu

Dù sở hữu loạt khu đất "vàng" nhưng CTCP Bông Sen (Bông Sen Corp) lại kinh doanh yếu kém, thua lỗ hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, số liệu công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội không đồng nhất.
Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng

Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng

Năm 2023, Capitaland Tower không chỉ làm ăn thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng mà vốn chủ sở hữu còn âm nặng, nợ phải trả tính đến cuối năm hơn 16.000 tỷ đồng, trong đó nợ trái phiếu chiếm hơn 12.000 tỷ đồng.
Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Năm 2023, Công ty cổ phần Eurowindow Holding mang về hơn 100 tỷ đồng lợi nhuận, ROE đạt 1,352% và nợ phải trả gần 9.000 tỷ đồng...
Một thành viên của Eurowindow Holding báo lãi khiêm tốn, 'sạch' nợ trái phiếu

Một thành viên của Eurowindow Holding báo lãi khiêm tốn, 'sạch' nợ trái phiếu

T&M Vân Phong - Chủ siêu dự án Wonder City Vân Phong Bay, là thành viên của Eurowindow Holding lãi chưa đầy chục tỷ trong năm 2023, còn khoảng 152 tỷ đồng nợ phải trả.
Năm 2023, nhóm doanh nghiệp nhà Xuân Thiện kinh doanh ra sao?

Năm 2023, nhóm doanh nghiệp nhà Xuân Thiện kinh doanh ra sao?

Tính đến ngày 8/4/2024 đã có 5 pháp nhân trong hệ sinh thái Xuân Thiện là Tập đoàn Xuân Thiện, Xuân Thiện Đắk Lắk, CTCP Ea Súp 3, CTCP Ea Súp 1 và CTCP Xuân Thiện Yên Bái công bố tình hình tài chính năm 2023 với kết quả kinh doanh ảm đạm.
Bất động sản Biz