Bất động sản Biz

Tin bất động sản tuần qua: Nhiều tín hiệu tích cực những tháng cuối năm

Thứ hai, 14/08/2023 | 06:54 Theo dõi BĐS Biz trên

Bình Định phê duyệt chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 700 tỷ đồng; Mở bán dự án căn hộ hơn 1 tỷ đồng tại Bình Dương; Bình Định phê duyệt chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 700 tỷ đồng; Quảng Bình gia hạn thời gian tìm nhà đầu tư Khu đô thị Bảo Ninh 4… là những tin tức bất động sản nổi bật tuần qua.

Bất động sản cuối năm nhiều tín hiệu tích cực

Trong báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản mới đây, BHS Group đưa ra nhiều dự báo cho thị trường bất động sản cuối năm. Theo đó, BHS Group cho rằng các địa phương được đầu tư hạ tầng giao thông và thu hút vốn FDI mạnh mẽ nhất sẽ là những điểm sáng phát triển kinh tế và phục hồi bất động sản.

Tin bất động sản tuần qua: Nhiều tín hiệu tích cực những tháng cuối năm
Ảnh minh họa
 

Cụ thể, miền Bắc sẽ là Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng. Miền Trung sẽ là Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng. Miền Nam sẽ là TP HCM, Đồng Nai, Tiền Giang, Bình Dương.

Dự báo về phân khúc bất động sản cho những tháng cuối năm, BHS cho rằng, với sự nới lỏng kiểm soát pháp lý của Nhà nước và sự ưa thích của các nhà đầu tư vừa và nhỏ, đất nền có thể một lần nữa lại dậy sóng vào nửa cuối năm 2023, đặc biệt là các sản phẩm đất nền gần khu dân cư, khu công nghiệp. Tuy nhiên, sẽ không còn sự "thổi giá" ồ ạt như trước.

Đối với phân khúc căn hộ chung cư, báo cáo của BHS Group nêu rõ đây sẽ vẫn là dòng sản phẩm hướng tới người ở thực, duy trì được mức giao dịch. Trong đó, nhà ở xã hội là dòng sản phẩm được khách hàng ngóng chờ nhiều nhất, cứ tung ra thị trường là "cháy" hàng.

Cùng với triển vọng tươi sáng của phân khúc căn hộ, bất động sản nghỉ dưỡng cũng có nhiều điểm sáng. BHS Group cho rằng, phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng cao tầng có cơ hội hồi sinh khi Nhà nước đã có quy định rõ ràng hơn cho các sản phẩm condotel từ quý I/2023. Do đó, các sản phẩm mức giá 1-3 tỷ có khả năng được hấp thụ tốt hơn, hàng tồn, hàng chuyển nhượng tăng cơ hội thanh khoản. Trong khi đó phân khúc nghỉ dưỡng thấp tầng sẽ vẫn là dòng sản phẩm khó thanh khoản vì đơn giá cao và tổng giá lớn.

Dự báo về giá bán bất động sản trong những tháng cuối năm 2023, BHS Group cho rằng giá có khả năng tăng nhẹ. Tuy nhiên, các chủ đầu tư sẽ có thêm các "chiêu" để kích cầu như: Giãn tiến độ thanh toán, giao nhà khi chưa thanh toán đủ, quà tặng khủng cho khách hàng đặt mua sớm.

Bình Định phê duyệt chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 700 tỷ đồng

UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt kết quả đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư tham gia đăng ký thực hiện dự án nhà ở xã hội Nhơn Phú 2, phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn

Theo đó, nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án là Liên danh Công ty CP Xây dựng C BHI và Công ty CP Đầu tư Phát triển nhà THC. Cả hai doanh nghiệp này đều có địa chỉ trụ sở chính tại thành phố Hà Nội.

Dự án Nhà ở xã hội Nhơn Phú 2, phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn có diện tích khu đất khoảng 38.119,75m2, với tổng vốn đầu tư hơn 726 tỷ đồng. Dự án có tiến độ hoàn thành không quá 3 năm kể từ ngày được chấp thuận nhà đầu tư.

Công trình dự án được xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ trên khu đất có diện tích khoảng 38.119,75m2, bao gồm các hạng mục chung cư nhà ở xã hội; nhà ở liên kế chức năng hỗn hợp; sân, đường, cây xanh cảnh quan và hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà; nhà trẻ, trường mẫu giáo nằm trong phạm vi ranh giới dự án.

Việc đầu tư dự án nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu Chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh đã được phê duyệt; góp phần hoàn thành chỉ tiêu đầu tư xây dựng nhà ở xã hội mà Thủ tướng Chính phủ đã giao cho tỉnh Bình Định theo Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày 03/4/2023 phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”.

Bên cạnh đó, cụ thể hóa quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Nhà ở xã hội Nhơn Phú 2 đã được phê duyệt. Hình thành khu nhà ở xã hội đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, tạo quỹ nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu cho các nhóm đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội, nhất là đối với người có thu nhập thấp, công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp.

UBND tỉnh Bình Định giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện thủ tục chấp thuận nhà đầu tư theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư và quy định pháp luật khác có liên quan.

Mở bán dự án căn hộ hơn 1 tỷ đồng tại Bình Dương

Theo chủ đầu tư C-Holding, dự án The Maison mở bán vào ngày 12/8 tại The Maison Gallery, đường D4, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tin bất động sản tuần qua: Nhiều tín hiệu tích cực những tháng cuối năm
Dự án The Maison mở bán vào ngày 12/8
 

The Maison là dự án căn hộ được xây dựng trên khu đất rộng 5.607m2 tại mặt tiền đường Phan Bội Châu, phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, cách cảng Bà Lụa khoảng 800m.

Quy mô dự án gồm 2 block, cao 29 tầng, 1 tầng hầm với hơn 600 căn hộ từ 1-3 phòng ngủ, có diện tích từ 44-127m2. Trên thị trường các căn hộ đang được rao bán từ 29 triệu đồng/m2, tương đương với 1,28 tỷ đồng/căn. Theo cập nhật từ chủ đầu tư, dự án hiện đã xây đến tầng 17, dự kiến cuối năm nay sẽ cất nóc và sẽ bàn giao vào quý IV/2024.

Được biết, The Maison là dự án thứ hai của chủ đầu tư C-Holding ra mắt sau dự án căn hộ C-Sky View tại Bình Dương. Dự án tọa lạc trên khu đất có diện tích gần 8.600m2, tại đường Trần Phú, phường Chánh Nghĩa, tỉnh Bình Dương, với 1.165 căn hộ.

C-Holding có tên cũ là Công ty CP Chánh Nghĩa Quốc Cường do doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, hay còn gọi là Cường “đô la”, thành lập vào tháng 9/2018. Tại C-Holdings ông Nguyễn Quốc Cường giữ chức vụ Tổng Giám đốc.

Lúc mới thành lập, Chánh Nghĩa Quốc Cường là công ty con của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai. Đến đầu năm 2019, Quốc Cường Gia Lai đã giảm tỷ lệ góp vốn tại Chánh Nghĩa Quốc Cường từ 74,68% xuống còn 30,8%. Kể từ đó, Chánh Nghĩa Quốc Cường không còn là công ty con của Quốc Cường Gia Lai.

Quảng Ngãi thống nhất chủ trương đầu tư khu đô thị sinh thái hơn 7.100 tỷ đồng

Mới đây, tỉnh Quảng Ngãi đã thống nhất chủ trương đầu tư cho dự án Khu đô thị sinh thái Coastal Quảng Ngãi, với tổng vốn đầu tư hơn 7.100 tỷ đồng. Dự án này được đề xuất bởi Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Newhaus. Ngày 11/8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi thông báo rằng đã tổ chức cuộc họp để thảo luận và thu thập ý kiến về việc chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án Khu đô thị sinh thái Coastal Quảng Ngãi, tại xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa.

Mục tiêu của dự án Khu đô thị sinh thái Coastal Quảng Ngãi là xây dựng một khu đô thị kết hợp với du lịch sinh thái, dựa trên quy hoạch phân khu đã được duyệt. Dự án này sẽ có hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội hoàn chỉnh, hòa quyện với cảnh quan xung quanh. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân địa phương, dự án còn hướng đến cung cấp dịch vụ du lịch sinh thái và lưu trú cho du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị, dịch vụ và du lịch cho tỉnh.

Dự án dự kiến sẽ sử dụng gần 940.000m2 đất và mặt nước, trong đó có khoảng 139.000m2 đất xây dựng nhà ở, 127.500m2 đất công cộng và thương mại dịch vụ, cũng như gần 140.000m2 đất hạ tầng kỹ thuật. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 7.100 tỷ đồng, và dự kiến thực hiện trong khoảng 7 năm.

Sau cuộc thảo luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trần Hoàng Tuấn, đã đồng ý chủ trương đầu tư cho dự án Khu đô thị sinh thái Coastal Quảng Ngãi tại xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa. Ông Tuấn cũng yêu cầu chủ đầu tư tận dụng ý kiến góp ý từ cuộc họp để bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ dự án trước khi trình lên UBND tỉnh.

Dự án này sẽ góp phần tăng tỷ lệ đô thị hóa cho tỉnh, giải quyết vấn đề nhà ở và thúc đẩy du lịch địa phương. Cùng với đó, việc triển khai dự án sẽ mang lại nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Để thực hiện dự án một cách thuận lợi, UBND huyện Tư Nghĩa cũng đang tập trung vào công tác tuyên truyền và vận động để có sự ủng hộ của dân cư địa phương.

Trước đó, vào tháng 9/2022, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn về việc tài trợ kinh phí cho việc lập Quy hoạch phân khu tại khu vực dọc tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, thuộc huyện Tư Nghĩa và huyện Mộ Đức. Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Newhaus đã thực hiện việc tài trợ kinh phí theo hướng dẫn của Sở Tài chính.

Quảng Bình gia hạn thời gian tìm nhà đầu tư Khu đô thị Bảo Ninh 4

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, sau khi công bố danh mục dự án Khu đô thị Bảo Ninh 4 cùng yêu cầu sơ bộ năng lực kinh nghiệm và thông báo mời quan tâm dự án trên hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia (ngày 5/4/2023), đã có 1 nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án và đáp ứng yêu cầu sơ bộ năng lực kinh nghiệm.

Tin bất động sản tuần qua: Nhiều tín hiệu tích cực những tháng cuối năm
Ảnh minh họa
 

Thực hiện theo quy định tại Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư; Quyết định số 2151/QĐ-UBND ngày 2/8/2023 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc phê duyệt danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ năng lực kinh nghiệm và gia hạn thời gian đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Bảo Ninh 4, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình đã thông báo gia hạn thời gian đăng ký thực hiện dự án thêm 15 ngày nữa với các nhà đầu tư.

Theo đó, thời gian bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án vào ngày 8/8/2023 và thời gian hết hạn nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án vào ngày 23/8/2023.

“Nhà đầu tư quan tâm, có nhu cầu đăng ký thực hiện dự án phải thực hiện các thủ tục để được cấp chứng thư số (nếu chưa có) và nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Nhà đầu tư đã đáp ứng yêu cầu sơ bộ năng lực, kinh nghiệm không phải nộp lại hồ sơ đăng ký thực hiện dự án”, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình thông báo.

Được biết, dự án Khu đô thị Bảo Ninh 4, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới được UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 9/2022 theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Dự án này do Tập đoàn Trường Thịnh đề xuất thực hiện. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến vào khoảng 2.471,2 tỷ đồng. Trong đó, chi phí thực hiện sơ bộ 2.458,6 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường GPMB, tái định cư khoảng 12,569 tỷ đồng.

Đây là dự án đầu tư sử dụng đất với diện tích 415.224 m2. Quy mô xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nhà ở và các công trình khác... Tổng số lượng các loại nhà ở khoảng hơn 2.800 căn với dự kiến 147 căn nhà liền kề (xây thô, hoàn thiện mặt ngoài), 923 căn hộ tại 4 chung cư (thương mại) và 1.170 căn hộ tại 2 khu chung cư nhà ở xã hội. Quy mô dân số khoảng 8.393 người.

Huy Tùng (T/h)

Theo kinhtexaydung.petrotimes.vn Copy
Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Thanh Hóa duyệt đồ án quy hoạch Khu công nghiệp 353ha; Doanh nghiệp mới thành lập muốn làm dự án KĐT hơn 2.000 tỷ đồng tại Thái Nguyên; Bình Định chấm dứt dự án sản xuất ván gỗ hơn 4.300 tỷ tại thị xã Hoài Nhơn… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Trong Q1/2024, thị trường căn hộ tại Hà Nội tiếp tục ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu, khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế. Chuyển biến trong tâm lý người mua được ghi nhận, dòng sản phẩm căn hộ đối với các đô thị lớn...
Tin bất động sản tuần qua: Cưỡng chế thu hồi khu đất 152 Trần Phú (TP HCM)

Tin bất động sản tuần qua: Cưỡng chế thu hồi khu đất 152 Trần Phú (TP HCM)

Hà Nội duyệt quy hoạch khu đô thị Sóc Sơn gần 630 ha; Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý việc "thổi giá" chung cư; Thái Nguyên sắp có khu đô thị hơn 200 tỷ đồng tại huyện Đại Từ...
Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Tại tọa đàm "Gỡ vướng phát triển nhà xã hội", ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HOREA) cho rằng, thế hệ gen Z đang lựa chọn thuê thay vì...
Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Hưng Yên đấu giá hơn trăm suất đất, khởi điểm từ 10,2 triệu đồng/m2; Lâm Đồng xử phạt Tập đoàn Hoa Sen 120 triệu đồng; Khởi công dự án nhà xưởng cho thuê trong KCN hơn 3.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng; Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024; Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

Chia sẻ tại tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” đang được Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance tổ chức, sáng nay, 12/4, TS Lê Xuân Nghĩa cho biết, cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”
Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Thanh Hoá đầu tư khu dân cư 800 tỷ đồng ở thị trấn Rừng Thông;Lâm Đồng xem xét chuyển mục đích sử dụng rừng để xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn; Huyện Đông Anh ( Hà Nội)...
Bất động sản Biz