Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) lên tiếng cảnh báo khách hàng cảnh giác với hình thức gian lận, lừa đảo khi đối tượng tạo dựng các trang website giả mạo, tài khoản zalo, facebook có hình ảnh logo ngân hàng, hình ảnh phòng giao dịch, hội thảo tư vấn, ảnh cá nhân của nhân viên ngân hàng. Các ngân hàng như BIDV, TPBank, ACB, Vietcombank… cũng đã đưa ra các cảnh báo tương tự.
Theo đó, các đối tượng lừa đảo thường yêu cầu khách hàng thực hiện một số nội dung như: liên hệ với khách hàng, giới thiệu các gói vay hay tiền gửi hấp dẫn hoặc các chương trình khuyến mãi/chính sách ưu đãi. Sau đó, đối tượng yêu cầu khách hàng cần nộp trước một khoản phí để được hưởng ưu đãi hoặc để được hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ tín dụng.
Hoặc đối tượng đề nghị khách hàng inbox facebook cá nhân để được hỗ trợ sau đó yêu cầu khách hàng nhập vào link lạ và/hoặc cung cấp user/mật khẩu/mã OTP của dịch vụ để lợi dụng thực hiện giao dịch trên tài khoản khách hàng.
Giả mạo nhân viên ngân hàng nhắn tin cho khách hàng/Ảnh minh họa
Liên hệ với khách hàng, giới thiệu các gói vay hay tiền gửi hấp dẫn hoặc các chương trình khuyến mại/ chính sách ưu đãi. Sau đó, đối tượng yêu cầu khách hàng cần nộp trước một khoản phí để được hưởng ưu đãi hoặc để được hỗ trợ hoàn hiện hồ sơ tín dụng.
Đề nghị khách hàng gửi tin nhắn facebook cá nhân để được hỗ trợ sau đó yêu cầu khách hàng nhập vào link lạ và/hoặc cung cấp user/mật khẩu/mã OTP của dịch vụ để lợi dụng thực hiện giao dịch trên tài khoản khách hàng.
Để đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng, tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo, các ngân hàng có những lưu ý tới khách hàng, cụ thể:
Agribank khẳng định hoàn toàn không yêu cầu khách hàng nộp các khoản phí để được hưởng ưu đãi gói vay/tiền gửi, phí hoàn thiện hồ sơ tín dụng, không cho vay chỉ thông qua các bản chụp giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu… gửi qua tin nhắn sms, email, zalo, messenger...
Agribank cũng đề nghị khách hàng cần liên hệ trực tiếp các phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng khi có nhu cầu vay vốn hoặc tư vấn, hỗ trợ thông tin khác về sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7: 1900558818 / (+84)2432053205; Email chăm sóc khách hàng: cskh@agribank.com.vn
Tương tự, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lưu ý khách hàng về việc không yêu cầu khách hàng nộp các khoản phí để được hưởng ưu đãi gói vay/tiền gửi, phí hoàn thiện hồ sơ tín dụng, không cho vay chỉ thông qua các bản chụp giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu… gửi qua zalo, messenger.
Khi có nhu cầu vay vốn hoặc tư vấn, hỗ trợ thông tin khác về các sản phẩm dịch vụ của BIDV, khách hàng liên hệ trực tiếp các phòng giao dịch/chi nhánh BIDV trên cả nước hoặc liên hệ tới tổng đài BIDV qua các kênh fanpage, website, hotline, email chính thức.
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) khuyến nghị khách hàng lưu ý tất cả các thông tin về các kênh thông tin chính thức của TPBank khi giao dịch với ngân hàng, cụ thể các kênh thông tin liên hệ với khách hàng của TPBank bao gồm số hotline: 024 37 683 683/ 024 7300 8668, các email có đuôi @tpb.com.vn, tin nhắn với đầu số Brandname “TPBank”, website chính thức có đuôi tpb.vn được đánh dấu an toàn bằng hình ổ khóa bên cạnh, Fanpage TPBank (có dấu tích xanh xác thực). Bên cạnh đó, các app trực tuyến của TPBank như sau: TPBank Mobile iOS Android, TPBank Savy iOS Android, TPBank Biz iOS Android, TPBank QuickPay iOS Android, TPBank mPOS iOS Android, TPFico iOS Android, TPBank MyGo iOS Android.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) lưu ý khách hàng chỉ đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua website chính thức của ngân hàng tại đường dẫn: https://scb.com.vn/. Khách hàng nên thường xuyên thay đổi mật khẩu hoặc khi nghi ngờ bị lộ ; theo dõi, cập nhật cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ SCB và phương tiện truyền thông đại chúng.
Các ngân hàng đề nghị khi nhận được tin giả mạo ngân hàng hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng liên hệ ngay tới Tổng đài hỗ trợ khách hàng hoặc các chi nhánh ngân hàng gần nhất để được trợ giúp.
Ngoài ra, khách hàng có thể phản ánh tin nhắn rác tới đầu số 5656 hoặc qua website do Cục An toàn Thông tin quản lý theo khuyến nghị của Bộ thông tin và Truyền thông. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, cập nhật các cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
Theo Huy Tùng (t/h)/kinhtexaydung.petrotimes.vn
Link nguồn: https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/nhieu-ngan-hang-canh-bao-khach-hang-chieu-thuc-lua-dao-gia-mao-nhan-vien-629321.html
Sau khi công bố kế hoạch “rót” hơn 1.200 tỷ đồng vào CTCP Đường Vành Đai 4 TP.HCM, Becamex IJC tiếp tục ghi dấu ấn với kết quả kinh doanh quý III/2025 bứt phá.
9 tháng đầu năm 2025, Tập đoàn Sunshine Group (Mã chứng khoán: KSF) ghi nhận bước nhảy vọt về quy mô và hiệu quả kinh doanh, khi doanh thu, lợi nhuận và tổng tài sản đều tăng trưởng gấp nhiều lần, đánh dấu giai đoạn bứt phá mạnh mẽ sau tái cấu trúc.
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang dần sôi động trở lại, nhóm bất động sản phát hành trái phiếu lãi suất cao để huy động vốn, với mức lãi suất có thể lên tới 10-11%/năm.
CTCP Tập đoàn Mặt Trời vừa công bố tình hình tài chính bán niên 2025. Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2025 đạt 241,22 tỷ đồng, tương đương bình quân khoảng 1,33 tỷ đồng/ngày.
Sau khi huy động thành công hơn 2.500 tỷ đồng từ đợt chào bán cổ phiếu, Nam Long NLG lên kế hoạch đầu tư, góp vốn cho loạt công ty con. Đồng thời, dự án Đồng Nai Waterfront của doanh nghiệp cũng đón nhận những tín hiệu tích cực, tạo đà thuận lợi cho giai đoạn triển khai và mở bán trong thời gian tới.
Capitaland Tower – chủ đầu tư Saigon Marina IFC – dự án có khả năng thu hút khoảng 10.000 nhân sự, lỗ hơn 2.700 tỷ đồng nửa đầu năm, gấp hơn 71 lần cùng kỳ.
Thương vụ bán 88 triệu cổ phiếu đã mang về cho Chủ tịch Phát Đạt hơn 2.100 tỷ đồng, kéo tỷ lệ sở hữu xuống còn 27,74%. Nguồn lực này sẽ được dùng để tiếp sức cho các kế hoạch kinh doanh mới, quy mô lớn của doanh nghiệp.