Bất động sản Biz

Nhiều ngân hàng cảnh báo khách hàng chiêu thức lừa đảo, giả mạo nhân viên

Thứ tư, 13/10/2021 | 21:55 Theo dõi BĐS Biz trên

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) lên tiếng cảnh báo khách hàng cảnh giác với hình thức gian lận, lừa đảo khi đối tượng tạo dựng các trang website giả mạo, tài khoản zalo, facebook có hình ảnh logo ngân hàng, hình ảnh phòng giao dịch, hội thảo tư vấn, ảnh cá nhân của nhân viên ngân hàng. Các ngân hàng như BIDV, TPBank, ACB, Vietcombank… cũng đã đưa ra các cảnh báo tương tự.

Theo đó, các đối tượng lừa đảo thường yêu cầu khách hàng thực hiện một số nội dung như: liên hệ với khách hàng, giới thiệu các gói vay hay tiền gửi hấp dẫn hoặc các chương trình khuyến mãi/chính sách ưu đãi. Sau đó, đối tượng yêu cầu khách hàng cần nộp trước một khoản phí để được hưởng ưu đãi hoặc để được hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ tín dụng.

Hoặc đối tượng đề nghị khách hàng inbox facebook cá nhân để được hỗ trợ sau đó yêu cầu khách hàng nhập vào link lạ và/hoặc cung cấp user/mật khẩu/mã OTP của dịch vụ để lợi dụng thực hiện giao dịch trên tài khoản khách hàng.

Giả mạo nhân viên ngân hàng nhắn tin cho khách hàng/Ảnh minh họa

Liên hệ với khách hàng, giới thiệu các gói vay hay tiền gửi hấp dẫn hoặc các chương trình khuyến mại/ chính sách ưu đãi. Sau đó, đối tượng yêu cầu khách hàng cần nộp trước một khoản phí để được hưởng ưu đãi hoặc để được hỗ trợ hoàn hiện hồ sơ tín dụng.

Đề nghị khách hàng gửi tin nhắn facebook cá nhân để được hỗ trợ sau đó yêu cầu khách hàng nhập vào link lạ và/hoặc cung cấp user/mật khẩu/mã OTP của dịch vụ để lợi dụng thực hiện giao dịch trên tài khoản khách hàng.

Để đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng, tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo, các ngân hàng có những lưu ý tới khách hàng, cụ thể:

Agribank khẳng định hoàn toàn không yêu cầu khách hàng nộp các khoản phí để được hưởng ưu đãi gói vay/tiền gửi, phí hoàn thiện hồ sơ tín dụng, không cho vay chỉ thông qua các bản chụp giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu… gửi qua tin nhắn sms, email, zalo, messenger...

Agribank cũng đề nghị khách hàng cần liên hệ trực tiếp các phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng khi có nhu cầu vay vốn hoặc tư vấn, hỗ trợ thông tin khác về sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7: 1900558818 / (+84)2432053205; Email chăm sóc khách hàng: cskh@agribank.com.vn

Tương tự, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lưu ý khách hàng về việc không yêu cầu khách hàng nộp các khoản phí để được hưởng ưu đãi gói vay/tiền gửi, phí hoàn thiện hồ sơ tín dụng, không cho vay chỉ thông qua các bản chụp giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu… gửi qua zalo, messenger.

Khi có nhu cầu vay vốn hoặc tư vấn, hỗ trợ thông tin khác về các sản phẩm dịch vụ của BIDV, khách hàng liên hệ trực tiếp các phòng giao dịch/chi nhánh BIDV trên cả nước hoặc liên hệ tới tổng đài BIDV qua các kênh fanpage, website, hotline, email chính thức.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) khuyến nghị khách hàng lưu ý tất cả các thông tin về các kênh thông tin chính thức của TPBank khi giao dịch với ngân hàng, cụ thể các kênh thông tin liên hệ với khách hàng của TPBank bao gồm số hotline: 024 37 683 683/ 024 7300 8668, các email có đuôi @tpb.com.vn, tin nhắn với đầu số Brandname “TPBank”, website chính thức có đuôi tpb.vn được đánh dấu an toàn bằng hình ổ khóa bên cạnh, Fanpage TPBank (có dấu tích xanh xác thực). Bên cạnh đó, các app trực tuyến của TPBank như sau: TPBank Mobile iOS Android, TPBank Savy iOS Android, TPBank Biz iOS Android, TPBank QuickPay iOS Android, TPBank mPOS iOS Android, TPFico iOS Android, TPBank MyGo iOS Android.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) lưu ý khách hàng chỉ đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua website chính thức của ngân hàng tại đường dẫn: https://scb.com.vn/. Khách hàng nên thường xuyên thay đổi mật khẩu hoặc khi nghi ngờ bị lộ ; theo dõi, cập nhật cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ SCB và phương tiện truyền thông đại chúng.

Các ngân hàng đề nghị khi nhận được tin giả mạo ngân hàng hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng liên hệ ngay tới Tổng đài hỗ trợ khách hàng hoặc các chi nhánh ngân hàng gần nhất để được trợ giúp.

Ngoài ra, khách hàng có thể phản ánh tin nhắn rác tới đầu số 5656 hoặc qua website do Cục An toàn Thông tin quản lý theo khuyến nghị của Bộ thông tin và Truyền thông. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, cập nhật các cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Theo Huy Tùng (t/h)/kinhtexaydung.petrotimes.vn

Link nguồn: https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/nhieu-ngan-hang-canh-bao-khach-hang-chieu-thuc-lua-dao-gia-mao-nhan-vien-629321.html

Ngân hàng SHB - Top 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024

Ngân hàng SHB - Top 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024

Sau 9 tháng đầu năm 2024, ngân hàng SHB đã thực hiện 80% kế hoạch lợi nhuận năm 2024, nằm trong Top 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024.
Ngân hàng tiếp tục hạ giá hàng trăm tỷ đồng để rao bán dự án Kenton Node

Ngân hàng tiếp tục hạ giá hàng trăm tỷ đồng để rao bán dự án Kenton Node

Mới đây, hai ngân hàng MSB và BIDV tiếp tục ra thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng sản xuất thương mại Tài Nguyên - chủ đầu tư siêu dự án Kenton Node để thu hồi nợ vay.
Loạt doanh nghiệp bất động sản ôm lượng hàng tồn kho “cao như núi”

Loạt doanh nghiệp bất động sản ôm lượng hàng tồn kho “cao như núi”

Kết thúc 9 tháng năm 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản như Nam Long, Khang Điền... ghi nhận lượng hàng tồn kho tiếp tục tăng. Thậm chí, giá trị hàng tồn kho bất động sản chiếm hơn nửa tổng tài sản của doanh nghiệp.
Hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại MBBank biến động ra sao?

Hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại MBBank biến động ra sao?

Giai đoạn 2019-2022, doanh thu từ dịch vụ kinh doanh bảo hiểm của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank - mã: MBB) tăng trưởng rất nhanh nhờ lợi thế vận hành 2 công ty bảo hiểm gồm MIC và MB Ageas Life.
Taseco Land: 'Rộng cửa' làm dự án hơn 3.000 tỷ đồng tại Mê Linh

Taseco Land: "Rộng cửa" làm dự án hơn 3.000 tỷ đồng tại Mê Linh

Năm 2023, loạt dự án bất động sản khu đô thị của Taseco Land như Central Square, Nghi Sơn Central Park... phải thế chấp ngân hàng. Mới đây, Taseco Land là đơn vị duy nhất đáp ứng điều kiện làm dự án khu đô thị hơn 3.200 tỷ đồng ở Mê Linh, Hà Nội.
Điểm tin ngân hàng ngày 18/11: Người dân ít vay vốn mua nhà dù lãi suất thấp

Điểm tin ngân hàng ngày 18/11: Người dân ít vay vốn mua nhà dù lãi suất thấp

Hơn 253.000 tỷ đồng nợ xấu của các ngân hàng trên sàn chứng khoán; LPBank dự định chuyển trụ sở chính và mua 5% cổ phần FPT; Thu hơn 300 tỷ đồng từ thoái vốn doanh nghiệp Nhà nước trong 10 tháng; Vietcombank phát hành thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu xanh... là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tài sản và dư nợ cho vay tại loạt ngân hàng biến động ra sao trong 9 tháng đầu năm 2024?

Tài sản và dư nợ cho vay tại loạt ngân hàng biến động ra sao trong 9 tháng đầu năm 2024?

Tính đến 30/9/2024, giá trị tổng tài sản tại BIDV cao nhất hệ thống nhưng không phải là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Đặc biệt, dư nợ cho vay khách hàng tại loạt ngân hàng ghi nhận mức tăng trưởng cao.
Nam A Bank kinh doanh ra sao trong 9 tháng đầu năm?

Nam A Bank kinh doanh ra sao trong 9 tháng đầu năm?

9 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận sau thuế tại Nam A Bank tăng 62% so với cùng kỳ, đạt hơn 2.640 tỷ đồng. Đồng thời, lãi dự thu cũng tăng tới 69% so với đầu năm, lên hơn 3.516 tỷ đồng.
Bất động sản Biz