Bất động sản Biz

Nhiều chủ đầu tư bất động sản tung chính sách bán hàng 'lạ' trong mùa cao điểm bán hàng cuối năm

Thứ ba, 11/10/2022 | 06:58 Theo dõi BĐS Biz trên

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, các chủ đầu tư gia tăng chính sách kích cầu bán hàng với những chương trình mới lạ, độc đáo được áp dụng… Điều này cho thấy nhiều doanh nghiệp đã chủ động xây dựng được phương án thích ứng lâu dài nhằm thu hút khách hàng và hỗ trợ người mua. Các giải pháp này đã góp phần gia tăng sức hút của các dự án, đồng thời thúc đẩy giao dịch khi thanh khoản thị trường xuống thấp.

Cam kết tiền thuê cao

Thị trường bất động sản bước vào mùa cao điểm bán hàng cuối năm với nhiều dự án lớn đã và đang được chào bán trên thị trường. Cùng với đó, những chính sách bán hàng hấp dẫn cũng được các chủ đầu tư tung ra để thu hút khách hàng.

Năm nay, thị trường bất động sản đang trong giai đoạn khó khăn. Mức độ quan tâm, tìm kiếm và thanh khoản thị trường giảm mạnh. Vì vậy, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra những chính sách bán hàng mới lạ, độc đáo nhưng cũng không kém phần hấp dẫn nhằm thu hút người mua bất động sản.

Điển hình tại dự án Westgate (Bình Chánh), Tập đoàn BĐS An Gia tung chính sách cam kết cho thuê lại từ 12-18 tháng đối với căn hộ 3 phòng ngủ, villa, shophouse tại khu phức hợp Westgate (Bình Chánh). Theo đó, căn 3 phòng ngủ chủ đầu tư cam kết thuê lại trong 18 tháng với tổng giá trị ưu đãi 270 triệu đồng. Trong khi shophouse, chủ đầu tư này đưa ra chính sách cam kết thuê lại trong 18 tháng với mức ưu đãi từ 900 triệu đồng - 1,8 tỷ đồng.

westgatekv22000x1125
Phối cảnh dự án Westgate Bình Chánh.

Tương tự, Vinhomes cũng tung chính sách cam kết tiền thuê cho dự án The Beverly (Vinhomes Grand Park). Đây được xem là hoạt động kích cầu và gia tăng sức hút của người mua đối với những sản phẩm cuối cùng tại dự án này.

Theo đó, khách ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án The Beverly có thể tham gia chương trình cam kết tiền thuê với mức thanh toán cố định lên tới 7%/năm trên giá bán căn hộ, kéo dài trong 2 năm. Nếu không tham gia chương trình cam kết tiền thuê, khách hàng sẽ được chiết khấu 7% giá bán căn hộ và được giảm trừ trực tiếp tại thời điểm ký hợp đồng.

Như vậy, với mức cam kết nói trên, chủ nhân căn hộ từ 2- 3 tỷ đồng sẽ nhận về khoảng 140 - 210 triệu đồng lợi nhuận mỗi năm trong khi giá trị của bất động sản vẫn tăng giá theo thời gian. Ngoài chương trình cam kết tiền thuê, người mua nhà cũng sẽ được nhận ưu đãi voucher mua xe VinFast tới 200 triệu đồng. Tổng cộng, nhà đầu tư trong trường hợp này có thể “bỏ túi” khoản lợi nhuận lên tới 20% giá căn hộ ngay trong năm đầu tiên bàn giao.

Tại dự án Phú Đông Sky Garden của Phú Đông Group, ngoài chính sách thanh toán 20%, hỗ trợ 100% lãi suất cũng như ân hạn nợ gốc trong vòng 24 tháng hoặc đến khi nhận nhà, CĐT này mới đây tiếp tục ra chính sách "lạ" khi cam kết thuê lại căn hộ với giá thuê cố định là 12 triệu/tháng ngay sau khi bàn giao cho khách hàng. Đây được xem là chính sách "bạo tay" của CĐT này từ trước đến nay.

Trước đó, Hưng Lộc Phát Group cũng công bố chính sách đặc biệt là cam kết thuê lại căn hộ dịch vụ thuộc dự án The Peak Garden. Cụ thể, chủ đầu tư này cam kết cho thuê lại từ 100 triệu đồng cho 12 tháng đầu tiên sau khi bàn giao sản phẩm đối với sản phẩm có diện tích tim tường dưới 70m2. Với các sản phẩm trên 70m2, cam kết thuê lại với mức phí gấp rưỡi, tức từ 150 triệu đồng.

Cam kết “đầu tư không rủi ro”, mua lại giá tăng 37,5%

Tại dự án Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown, vào dịp chính thức ra mắt dự án, chủ đầu tư Vinhomes đã công bố chính sách bán hàng đặc biệt, được áp dụng lần đầu trên thị trường bất động sản thấp tầng Việt Nam.

Theo đó, chủ đầu tư tung chính sách "đầu tư không rủi ro" với cam kết mua lại sau 5 năm, lợi nhuận tới 37,5%; cam kết tiền thuê 30%/5 năm đối với các căn có tiêu chuẩn bàn giao hoàn thiện nội thất; hỗ trợ vay 40-70% giá trị hợp đồng với lãi suất 0% tới 18 tháng; đảm bảo lãi suất 9,5%/năm áp dụng sau thời gian hỗ trợ lãi suất 0% 18 tháng, tổng thời hỗ trợ tài chính lên tới 30 tháng…

capture-172245
Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown - chủ đầu tư cam kết “đầu tư không rủi ro”, mua lại giá tăng 37,5%

Cụ thể, Vinhomes cam kết lợi nhuận lên tới 37,5% trong 5 năm cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, 37,5% này chỉ là lợi nhuận tối thiểu đặt trong bối cảnh thị trường bất lợi nhất và khách hàng muốn thoái vốn mà không tìm được khách mua giá cao. Khi đó, chủ đầu tư đảm bảo sẽ mua lại với lợi nhuận lên tới 37,5% sau 5 năm.

Đồng thời, chủ đầu tư cũng cam kết tiền thuê lên tới 30%/5 năm đối với các căn có tiêu chuẩn bàn giao hoàn thiện nội thất tại Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown. Với cam kết này của Vinhomes, khách hàng vừa có tài sản đầu tư vừa gia tăng lợi nhuận trong thời gian dài.

Chính sách cho vay linh hoạt – hỗ trợ vay 40% hoặc tới 70% giá trị hợp đồng mua bán cùng ưu đãi lãi suất 0% trong 18 tháng, ân hạn nợ gốc 30 tháng. Vinhomes cam kết đứng ra bảo đảm lãi suất tham chiếu 9,5%/năm trong 12 tháng tiếp theo sau khi hết thời gian hỗ trợ lãi suất, nâng tổng thời gian hỗ trợ tài chính lên tới 30 tháng giúp khách hàng yên tâm đầu tư. Chính sách này được đánh giá là vô cùng thiết thực trong bối cảnh hiện nay…

Chiết khấu khủng, chia nhỏ và giãn tiến độ thanh toán, ưu đãi lãi suất

Đáng chú ý, dự án chung cư Hà Nội Melody Residences (Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội), chủ đầu tư còn đưa ra chiết khấu khủng lên tới 30-40% với khách hàng thanh toán hết 1 lần. Theo đó, người mua nhà sẽ được giảm giá sâu hàng tỷ đồng/căn hộ.

Ví dụ một căn hộ diện tích 74 m2 có giá niêm yết 3,2 tỷ đồng giảm còn 2,3 tỷ đồng, tức giảm 28%; một căn hộ 94 m2 giảm từ 4,1tỷ đồng xuống còn 3,1 tỷ đồng, tương đương giảm 32%; căn hộ 100 m2 có giá niêm yết 4,5 tỷ đồng, giảm còn 3,4 tỷ đồng, tương đương giảm 32%; căn hộ 128 m2 có giá niêm yết 6,5 tỷ đồng, giảm còn 4,6 tỷ đồng, tương đương giảm hơn 41%...

Hanoi-Melody-Residences_-Tổng-thể-dêm-1
Dự án căn hộ Melody Linh Đàm chiết khấu 30 - 40% đối với khách hàng thanh toán sớm từng khiến nhiều nhà đầu tư choáng váng.

Được biết, chính sách bán hàng này đã được chủ đầu tư đưa ra ngay từ khi dự án mở bán và chỉ áp dụng cho cho nhóm khách thanh toán sớm 95% giá trị sản phẩm.

Ngoài ra, đối với những khách hàng thanh toán 21 đợt theo lịch của chủ đầu tư đưa ra cũng được hưởng cách chính sách như: chiết khấu 3% cho khách hàng ký hợp đồng sớm; chiết khấu 3% cho khách hàng không vay vốn ngân hàng; chiết khấu 1% cho khách hàng hộ khẩu hoặc làm việc tại quận Hoàng Mai; chiết khấu 1% cho khách hàng mua từ căn thứ 2; chiết khấu 15%/năm cho khoản thanh toán sớm; hỗ trợ vay 40% HĐMB lãi suất 0% trong 24 tháng; hỗ trợ 50% phí dịch vụ 2 năm đầu tiên…

Cùng với chính sách cam kết thuê, chiết khấu, thị trường bất động sản cũng ghi nhận nhiều chủ đầu tư liên tục đưa ra chương trình ân hạn nợ gốc, hỗ trợ thanh toán cho người mua nhà. Chẳng hạn như, Công ty địa ốc Phú Long cũng đang rục rịch dự án căn hộ Essensia Nam Sài Gòn với chính sách bán hàng "đặc biệt" ở giai đoạn này. Theo đó, những khách hàng có nhu cầu sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay tối đa đến 80% giá trị hợp đồng trong thời hạn 35 năm, lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc cho đến khi nhận nhà.

Hay, tại dự án căn hộ Flora Panorama của Nam Long Group đang rục rịch thị trường 400 căn hộ ven sông cũng ra chính sách hỗ trợ khách hàng vay 70% cho giá trị căn hộ và hưởng lãi suất ưu đãi 0% trong vòng 12 tháng.

Một số chủ đầu tư như Vạn Phúc, Masterise Homes, Novaland … cũng đang chạy các chính sách bán hàng vào dịp cuối năm. Trong đó, chính sách tập trung chủ yếu vào việc hỗ trợ giãn tiến độ thanh toán, hoặc cam kết cho thuê lại…

Xem thêm: Tập đoàn Him Lam: Tài sản tỷ đô, 93,2% là nợ, vi phạm tại dự án “bắt tay” Vạn Thịnh Phát

khoi-cong-flora-panorama-2
Phối cảnh dự án Flora Panorama của Nam Long Group

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, có thể thấy việc gia tăng các chính sách bán hàng cho thấy nhiều chủ đầu tư bất động sản đã chủ động xây dựng các phương án thích ứng lâu dài, nhằm thu hút khách hàng và hỗ trợ người mua. Các giải pháp này đã góp phần gia tăng sức hút của các dự án, đồng thời thúc đẩy giao dịch khi thanh khoản thị trường xuống thấp.

Việc các chủ đầu tư đưa ra chương trình hỗ trợ tài chính cho khách hàng như chia nhỏ số tiền thanh toán, giãn tiến độ thanh toán, ưu đãi lãi suất hay ân hạn nợ gốc, cam kết thuê lại… được đánh giá là có ý nghĩa rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt khi nhiều ngân hàng vừa được nởi room tín dụng, nhiều người sẽ có tâm lý cố gắng tận dụng thời điểm này để xuống tiền mua bất động sản.

Tuy nhiên, việc cam kết cho thuê căn hộ từ phía chủ đầu tư cũng còn nhiều câu chuyện để bàn. Đây là chính sách không mới mà nhiều chủ đầu tư condotel đã áp dụng, và cũng là “chiêu bài” quan trọng để loại hình này đến tay khách hàng. Tuy nhiên thực tế một số dự án trước đây đã vỡ cam kết lợi nhuận, để lại tâm lý nặng nề cho nhà đầu tư và cho thị trường khi các chủ đầu tư không đảm bảo thực hiện được cam kết.

Điều này khiến các chuyên gia và nhà đầu tư lo ngại về câu chuyện cam kết lợi nhuận cho thuê condotel có thể sẽ lặp lại đối với cho thuê căn hộ. Nhất là trong bối cảnh, tỉ suất cho thuê căn hộ giảm mạnh trong những năm qua thì các chính sách ra thị trường thời điểm này được xem là khó đoán định…

Xem thêm: Chính thức ra mắt dự án đại đô thị Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown

Bình Nguyên

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Danh sách những đơn vị phải công khai minh bạch thông tin dự án bất động sản

Danh sách những đơn vị phải công khai minh bạch thông tin dự án bất động sản

Theo Nghị định số 44 2022 NĐ-CP, chủ đầu tư dự án phải cung cấp thông tin, dữ liệu về dự án và sản phẩm bất động sản đủ điều kiện giao dịch...
Doanh nghiệp xây dựng đang dần lấn sân vào lĩnh vực bất động sản

Doanh nghiệp xây dựng đang dần lấn sân vào lĩnh vực bất động sản

Thị trường gần đây chứng kiến nhiều doanh nghiệp xây dựng định hướng sẽ đầu tư vào bất động sản như Ricons, Newtecons và mới đây Coteccons lần đầu làm dự án bất động sản.
Bất động sản sẽ khó thu hút nguồn vốn trong thời gian tới?

Bất động sản sẽ khó thu hút nguồn vốn trong thời gian tới?

Trong tương lai gần, lĩnh vực bất động sản sẽ khó thu hút được nguồn vốn tín dụng và trái phiếu​ khi việc cấp hạn mức tín dụng dựa trên năng lực của từng ngân hàng. Và đặc biệt nguồn vốn sẽ không còn dễ dàng nữa khi tín dụng bất động sản sẽ phải ưu tiên cho các dự án nhà ở xã hội, hạ tầng công nghiệp và khu vực sản xuất.
Có nên bắt buộc các giao dịch bất động sản phải thanh toán qua ngân hàng?

Có nên bắt buộc các giao dịch bất động sản phải thanh toán qua ngân hàng?

Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi dự kiến sẽ lấy ý kiến người dân tháng 1 đến tháng 2 2023, việc tổ chức lấy ý kiến người dân phải được tiến hành rộng rãi, dân chủ, khoa học, công khai; bảo đảm tiến độ, chất lượng, thiết thực và tiết kiệm. Trong đó các vấn đề của giao dịch đất đai đáng lưu tâm trong việc thanh toán qua ngân hàng được luật sư chỉ rõ...
Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng; Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024; Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

Chia sẻ tại tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” đang được Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance tổ chức, sáng nay, 12/4, TS Lê Xuân Nghĩa cho biết, cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”
Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Thanh Hoá đầu tư khu dân cư 800 tỷ đồng ở thị trấn Rừng Thông;Lâm Đồng xem xét chuyển mục đích sử dụng rừng để xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn; Huyện Đông Anh ( Hà Nội)...
Hà Nội sắp đấu giá dự án nghìn tỷ tại quận Long Biên

Hà Nội sắp đấu giá dự án nghìn tỷ tại quận Long Biên

UBND quận Long Biên ( TP. Hà Nội ) cho biết, sáng 27/4/2024, sẽ tổ chức buổi đấu giá quyền sử dụng đất xây dựng nhà cao tầng để bán đối với ô đất ký hiệu A3/CT12, thuộc Dự án Xây dựng Hạ tầng kỹ thuật các khu đất thuộc ô quy hoạch C12, C13...
Hòa Bình cảnh báo rủi ro mua bán tại 19 dự án bất động sản

Hòa Bình cảnh báo rủi ro mua bán tại 19 dự án bất động sản

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình vừa lên tiếng cảnh báo rủi ro cho những nhà đầu tư có ý định mua bán hàng loạt dự án bất động sản chưa đủ điều kiện, chưa được huy động vốn, chưa được mua bán chuyển nhượng trên địa bàn tỉnh.
Tin bất động sản ngày 9/4: Đề nghị thanh tra dự án sân golf lớn nhất Lâm Đồng

Tin bất động sản ngày 9/4: Đề nghị thanh tra dự án sân golf lớn nhất Lâm Đồng

Bắc Giang sắp có thêm 2 cụm công nghiệp hơn 112ha;Nghệ An kêu gọi đầu tư dự án tâm linh hơn 600 tỷ đồng;Thanh Hóa khởi công cụm công nghiệp hơn 18ha…là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Bắc Ninh: Công bố các dự án nhà xã hội đủ điều kiện vay vốn ưu đãi

Bắc Ninh: Công bố các dự án nhà xã hội đủ điều kiện vay vốn ưu đãi

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa công bố 6 dự án xây dựng nhà ở xã hội đảm bảo điều kiện, tiêu chí, có nhu cầu vay vốn ưu đãi theo chương trình hỗ trợ tại Nghị quyết số 33 của Chính phủ.
Ocean City sôi động chào hè 2024 với Lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với Lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3...
Bất động sản Biz