Bất động sản Biz

Đề xuất mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền

Thứ sáu, 31/03/2023 | 10:03 Theo dõi BĐS Biz trên

VEC đề xuất tiến hành mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền từ làn xe lên 6 làn xe hoàn chỉnh với tư cách là môt dự án độc lập và có chiều dài gần 20km, tổng vốn đầu tư 512,4 tỷ đồng.

Đề xuất mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền
 

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền từ quy mô 4 làn xe lên quy mô 6 làn xe.

Dự án này có điểm đầu tại Km 211+000 (điểm đầu cao tốc) thuộc xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội, tiếp nối tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ; điểm cuối tại Km230+700 (nút giao Liêm Tuyền) thuộc xã Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Tổng chiều dài tuyến đường thuộc dự án là 19,7km.

Đơn vị đầu tư và khai thác tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ mở rộng mặt đường đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền từ 4 làn xe lên 6 làn xe trên phạm vi nền đường, công trình cầu, cống, hầm chui... đã xây dựng với quy mô 6 làn xe, chiều rộng nền đường 35,5m, đạt tốc độ thiết kế 100 – 120km/h.

Theo lãnh đạo VEC, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 1 đã đầu tư hoàn thiện với quy mô 6 làn xe cho các công trình cầu cống, nền đường (với xử lý nền đất yếu) nên việc mở rộng đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền từ 4 làn xe lên 6 làn xe chủ yếu là xây dựng mở rộng mặt đường trên dải đất dự trữ mỗi bên 3,75m sẵn có và điều chỉnh các hạng mục phục vụ khai thác.

Việc giải phóng mặt bằng đối với hạng mục mở rộng đã được hoàn thành trong giai đoạn 1 của dự án nên việc mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền không có nhu cầu sử dụng đất bổ sung.

Với quy mô đầu tư như trên, Dự án mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền có tổng vốn đầu tư hơn 512 tỷ đồng; trong đó, vốn chủ sở hữu và vốn hợp pháp của nhà đầu tư là 274,65 tỷ đồng, phần còn lại huy động từ vốn vay thương mại. Thời gian hoàn vốn dự án khoảng 11 năm.

Trước đó, năm 2021, VEC từng trình Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương đầu tư hạng mục mở rộng đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền từ quy mô 4 làn xe lên 6 làn xe thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1).

Do hiện nay quyết toán Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1) đã cơ bản hoàn thành. Như vậy, việc bổ sung đầu tư hạng mục mở rộng đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền từ quy mô 4 làn xe lên 6 làn xe vào Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1) là không còn phù hợp với thực tế.

“Việc mở rộng đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền cần phải thực hiện thủ tục đầu tư như một dự án độc lập với Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được đầu tư trong giai đoạn 1”, lãnh đạo VEC cho biết.

Về trình tự, thủ tục, VEC đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án: áp dụng quy định của Luật Đầu tư số 61/2020/QH14. Cụ thể, VEC sẽ gửi hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư để bộ này thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án. Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, Hội đồng thành viên VEC ra quyết định phê duyệt dự án./.

Trúc Lâm

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu phải hoàn thành Công viên hồ Phùng Khoang trước Tết Nguyên đán 2025

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu phải hoàn thành Công viên hồ Phùng Khoang trước Tết Nguyên đán 2025

Ngày 20/11, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai, các tồn tại, vướng mắc đối với Dự án đầu tư xây dựng Công viên hồ Phùng Khoang (tại quận Nam Từ Liêm và quận Thanh Xuân) và chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết dứt điểm, tổ chức triển khai thi công.
[Chùm ảnh] Dự án Metro số 2 sau 7 tháng di dời hạ tầng kỹ thuật

[Chùm ảnh] Dự án Metro số 2 sau 7 tháng di dời hạ tầng kỹ thuật

Đến nay, các quận có tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương, TP HCM) đi qua đã cơ bản hoàn tất thủ tục ban hành quyết định thu hồi đất, tỷ lệ bàn giao mặt bằng đạt 98,46%.
[Chùm ảnh] Tiến độ các dự án trên đường Tân Kỳ Tân Quý

[Chùm ảnh] Tiến độ các dự án trên đường Tân Kỳ Tân Quý

Đường Tân Kỳ Tân Quý dài khoảng 4,5 km, là đường trục chính kết nối phía Tây Nam với trung tâm TP HCM. Do đó công tác thi công các dự án trên tuyến đường này đang được TP HCM gấp rút thực hiện.
Vingroup đề xuất đầu tư xây cầu Tứ Liên

Vingroup đề xuất đầu tư xây cầu Tứ Liên

Đại diện Vingroup cho biết với kinh nghiệm đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng giao thông như: xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, Vingroup cam kết sẽ hoàn thành cầu Tứ Liên đúng tiến độ và chất lượng...
[Chùm ảnh] Toàn cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

[Chùm ảnh] Toàn cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Sau hơn 10 năm kể từ khi khởi công, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức bước vào giai đoạn vận hành thử, đánh dấu bước ngoặc quan trọng của dự án, tiến tới vận hành thương mại vào cuối năm 2024.
Từ ngày 1/11 Quảng Ninh thêm thành phố mới

Từ ngày 1/11 Quảng Ninh thêm thành phố mới

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị thành lập thành phố Đông Triều và sắp xếp một số đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
TP HCM thông qua quy hoạch chi tiết khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

TP HCM thông qua quy hoạch chi tiết khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TP HCM vừa duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1 500 Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, thuộc xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.
6 dự án trọng điểm của Hà Nội bao giờ 'về đích'?

6 dự án trọng điểm của Hà Nội bao giờ "về đích"?

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng tám và 8 tháng năm 2024 của Hà Nội đã thông tin về tình hình giải ngân của 6 công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố.
Bất động sản Biz