Napas tiếp tục giảm mạnh phí chuyển tiền nhanh 24/7
Napas tiếp tục giảm mạnh phí chuyển tiền nhanh 24/7
Ngày 18/1/2022, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục giảm phí dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas247 (dịch vụ Napas247) cho toàn bộ Tổ chức thành viên (TCTV). Chương trình giảm phí lần này của NAPAS thể hiện cam kết và đồng hành cùng các ngân hàng thành viên tiếp tục triển khai chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán theo chỉ đạo của NHNN tại CT01/CT-NHNN ngày 13/01/2022.
Cụ thể, NAPAS tiếp tục thực hiện miễn phí 100% phí trên thanh toán qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; miễn phí xử lý với các giao dịch chuyển mạch qua hệ thống ATM/POS; miễn phí 100% các giao dịch chuyển tiền nhanh Napas247 với giá trị dưới 500 nghìn đồng và các giao dịch chuyển tiền bằng mã VietQR.
Bên cạnh đó, NAPAS tiếp tục giảm thêm 20% dịch vụ Napas247 so với biểu phí đã áp dụng từ 01/10/2021. Chương trình giảm phí lần này thực hiện ngay đầu tháng 2/2022 cho đến hết tháng 6/2022 và áp dụng đối với tất cả Ngân hàng thành viên.
Trước đó, trong năm 2021, NAPAS đã triển khai 5 đợt giảm phí cho toàn bộ TCTV với tổng ngân sách gần 1.200 tỷ đồng, qua đó gián tiếp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn.
Chia sẻ về mục tiêu và ý nghĩa của các chương trình giảm phí, Bà Nguyễn Thị Hồng Quyên, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành NAPAS cho biết: "Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của NAPAS là vận hành hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ an toàn, thông suốt đặc biệt trong các thời điểm giao dịch thanh toán tăng trưởng đột biến như dịp lễ tết, cuối năm. Bên cạnh đó, NAPAS tiếp tục triển khai các chương trình miễn, giảm phí để đồng hành cùng với chính sách miễn phí dịch vụ thanh toán ("zero fee") của các Ngân hàng thành viên qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như đáp ứng nhu cầu thanh toán hàng ngày của người dân và các hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước".
IFC nâng hạn mức tín dụng cho SeABank lên 220 triệu USD
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cho biết, nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), doanh nghiệp do nữ làm chủ và tài trợ chống biến đổi khí hậu, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và các bên cho vay quốc tế đã mở rộng gói tín dụng cấp cho SeABank từ 150 triệu USD lên 220 triệu USD
Trước đó tháng 6/2021, IFC và SeABank đã chính thức ký kết gói tài trợ tín dụng có tổng trị giá 150 triệu USD nhằm giúp các doanh nghiệp SME, do phụ nữ làm chủ phục hồi phát triển bền vững sau đại dịch COVID-19. Gói tài trợ này gồm 80 triệu USD từ IFC và 50 triệu USD huy động từ các bên cho vay quốc tế, cùng hạn mức tài trợ thương mại 20 triệu USD, giúp SeABank gia tăng khả năng hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp, thu hẹp mức thiếu hụt tài chính, đảm bảo sự phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, IFC cũng đã triển khai chương trình tư vấn giúp SeABank phát triển danh mục cho vay cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đẩy mạnh tài trợ khí hậu và nâng cao năng lực quản lý các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị trong hoạt động của ngân hàng.
Hiện tại SeABank triển khai chương trình ưu đãi dành riêng cho nhóm doanh nghiệp phụ nữ làm chủ với Lãi suất cho vay VNĐ tối thiểu từ 5,6%/năm, cấp hạn mức thấu chi không có tài sản bảo đảm tối đa 5 tỷ đồng, cấp hạn mức tín dụng thẻ tới 200 triệu đồng…
Ngoài ra, SeABank cũng cam kết sẽ tiếp tục tìm kiếm, tài trợ vào các công trình xanh, các dự án sử dụng tài nguyên hiệu quả theo định hướng tư vấn từ IFC để giúp giảm phát thải khí nhà kính cũng như thiết lập một hệ thống đồng bộ quản lý các rủi ro về môi trường, xã hội và quản trị phù hợp với các yêu cầu của IFC, tăng cường năng lực đánh giá và quản trị rủi ro môi trường và xã hội, hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của ngân hàng cũng như giúp mở rộng danh mục tài trợ dự án xanh.
Sacombank trao thưởng cho khách giao dịch gần 1,4 tỷ đồng
Vừa qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) quay số trực tuyến, trao thưởng cho 90 khách hàng với tổng giá trị lên đến gần 1,4 tỷ đồng.
Với chương trình "Giao dịch ngay - Quà mê say", có 60 khách hàng may mắn trúng các giải thưởng: hai giải nhất, mỗi giải là một điện thoại iPhone 13 Pro Max 128 GB trị giá 35 triệu đồng; ba giải nhì, mỗi giải là một điện thoại Samsung Galaxy Z Flip3 5G trị giá 25 triệu đồng và 55 giải ba, mỗi giải là quà tặng tiền mặt một triệu đồng chuyển vào tài khoản thanh toán.
Chương trình diễn ra từ ngày 18/10/2021 đến 31/12/2021 dành cho khách hàng cá nhân có tất cả tài khoản thanh toán không phát sinh giao dịch từ 6 tháng trở lên tính đến ngày 30/9/2021; tài khoản thanh toán có giao dịch rút, chuyển khoản, nộp tiền mặt với số tiền tối thiểu là 50.000 đồng.
30 giải thưởng còn lại dành cho khách tham gia chương trình "Bảo vệ mỗi ngày - Táo xịn về tay", mỗi giải là một iPhone13 Promax 256 GB trị giá 40 triệu đồng. Đây là khuyến mãi dành cho khách hàng tham gia mới các sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ của Dai-ichi Life Việt Nam thông qua Sacombank (gồm An tâm hạnh phúc, An tâm đầu tư, Đại gia an phúc, Nâng bước tương lai, KCare Bảo hiểm bệnh ung thư).
Theo đó, với hợp đồng có số phí nộp kỳ đầu tiên từ 3 triệu đồng đến dưới 10 triệu đồng, khách hàng sẽ được cấp một mã số dự thưởng; hợp đồng có phí từ 10 triệu đồng trở lên, với mỗi 10 triệu đồng khách hàng sẽ được cấp một mã số dự thưởng. Cũng nằm trong chuỗi ưu đãi này, người dùng có mức hoàn tiền đến 8 triệu đồng với mỗi hợp đồng bảo hiểm thỏa điều kiện và hoàn 100% phí chuyển đổi trả góp 0% khi sử dụng thẻ tín dụng Sacombank để thanh toán phí bảo hiểm. Với hợp đồng bảo hiểm KCare (bảo hiểm bệnh ung thư), 200 khách hàng đầu tiên mỗi tháng sẽ được hoàn 20% phí bảo hiểm kỳ đầu tiên, tối đa một triệu đồng cho mỗi hợp đồng.
Huy Tùng (T/H)/Theo Petrotimes
Link nguồn: https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/tin-ngan-hang-ngay-1912022-napas-tiep-tuc-giam-manh-phi-chuyen-tien-nhanh-247-639541.html