Bất động sản Biz

Tin bất động sản ngày 25/7: Dự án nhà ở xã hội Udic Eco Tower chưa đủ điều kiện nhận đặt cọc

Thứ ba, 25/07/2023 | 10:29 Theo dõi BĐS Biz trên

Một công ty mới thành lập 9 tháng muốn làm dự án gần 1.500 tỷ đồng tại Thái Nguyên; Phát sinh hơn 2.400 lô đất tái định cư cho dự án sân bay Long Thành; TP HCM xử lý loạt dự án bất động sản bỏ hoang…là những tin tức bất động sản đáng chú ý

Dự án nhà ở xã hội Udic Eco Tower chưa đủ điều kiện nhận đặt cọc

Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Udic Eco Tower huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, dự án vẫn chưa đủ điều kiện mở bán, tuy nhiên thời gian qua lại xuất hiện việc nhận đặt cọc, giao dịch mua bán dưới nhiều hình thức trái pháp luật như dưới dạng hợp đồng tư vấn pháp lý...

Tin bất động sản ngày 25/7: Dự án nhà ở xã hội Udic Eco Tower chưa đủ điều kiện nhận đặt cọc
Khu đất thực hiện Dự án nhà ở xã hội Udic Eco Tower/Ảnh: Nguồn Internet
 

Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC vừa có thông báo về việc tiếp tục khuyến cáo người dân, khách hàng liên quan đến việc nhận đặt cọc, giao dịch mua bán căn hộ tại dự án nhà ở xã hội (NƠXH) Udic Eco Tower tại ô đất NO1, thuộc dự án khu đô thị mới Hạ Đình, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Theo tìm hiểu, Dự án được UBND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư tháng 6/2021 giao Liên danh Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC; Công ty Cổ phần Xây dựng lắp máy điện nước Hà Nội-Haweico; Công ty cổ phần Kinh doanh và phát triển nhà DAC Hà Nội làm chủ đầu tư.

Hiện liên danh chủ đầu tư đang trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng dự án theo quy định của pháp luật. Dự án chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý để huy động vốn và bán ra ngoài cho người dân có nhu cầu mua, thuê, thuê mua nhà NƠXH.

Tuy nhiên, qua các kênh phương tiện thông tin xã hội thì gần đây, việc nhận đặt cọc, giao dịch mua bán căn hộ tại dự án xuất hiện dưới nhiều hình thức trái pháp luật như dưới dạng hợp đồng tư vấn pháp lý nhằm mục đích lừa đảo chiếm dụng tài sản của khách hàng, người dân có nhu cầu mua NƠXH.

Tổng công UDIC cho biết, dự án NƠXH Eco Tower chưa đủ điều kiện để nhận đặt cọc căn hộ cũng như ký hợp đồng mua bán NƠXH. Vì vậy, mọi thông tin về việc nhận đặt cọc, ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án trong thời gian gần đây là thông tin không chính xác.

“Mọi hành vi của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nhân danh liên danh chủ đầu tư dự án thực hiện việc đặt cọc, giữ chỗ, giao dịch mua bán căn hộ tại dự án NƠXH Eco Tower đều là giả mạo, vi phạm pháp luật”, thông báo của Udic nêu rõ.

Do đó, Tổng công ty UDIC khuyến cáo khách hàng quan tâm, có nhu cầu mua căn hộ tại dự án NƠXH Udic Eco Tower vui lòng theo dõi thông tin được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng Hà Nội và thông tin chính thức từ liên danh chủ đầu tư.

Một công ty mới thành lập 9 tháng muốn làm dự án gần 1.500 tỷ đồng tại Thái Nguyên

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên vừa mở hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Khu đô thị Quyết Thắng lần thứ 2.

Theo Biên bản mở hồ sơ, Công ty CP Đầu tư Minh Hoàng TS tiếp tục là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện Dự án. Trước đó, Dự án đã được mở hồ sơ đăng ký thực hiện lần đầu vào ngày 18/5/2023.

Dự án có quy mô sử dụng đất là 430.844 m2, tại xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Tổng vốn đầu tư sơ bộ là 1.496,1 tỷ đồng, trong đó, tổng chi phí thực hiện là 749,96 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 746,193 tỷ đồng.

Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng hoàn thiện khu đô thị, kết nối với hạ tầng hiện có và các khu giáp ranh, tạo ra một khu đô thị đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và các công trình khác theo đồ án quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, giảm áp lực về nhu cầu nhà ở cho khu vực...

Theo tìm hiểu, Công ty CP Đầu tư Minh Hoàng TS (Khu dân cư số 9, Tổ 9, phường Phan Đình Phùng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên) là doanh nghiệp mới được thành lập tháng 10/2022 do Lê Hữu Nam (sinh năm 1990 - Thanh Hóa) là người đại diện pháp luật.

Thời điểm ban đầu, công ty này có số vốn điều lệ 270 tỷ đồng, cổ đông sáng lập gồm ông Lê Hữu Nam (44,44%), ông Lê Hồng Quang (29,63%), và bà Đỗ thị Huyền Trang (25,92%).

Ngành nghề chính của doanh nghiệp này là: Đại lý, môi giới, đấu giá; Bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm; Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông; Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác; Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng; Bán buôn tổng hợp...

Như vậy, đến thời điểm lần thứ 2 Công ty CP Đầu tư Minh Hoàng TS đăng ký thực hiện Dự án Khu đô thị Quyết Thắng 1.496 tỷ đồng thì doanh nghiệp này mới chỉ "9 tháng" tuổi.

Phát sinh hơn 2.400 lô đất tái định cư cho dự án sân bay Long Thành

UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, vừa thông tin về việc phát sinh hàng ngàn lô đất tái định cư cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Trước đó, khi khảo sát, đã ghi nhận hơn 5.500 hộ cần bố trí tái định cư, trong đó có gần 900 lô đất để tái định cư hộ phụ. Tuy nhiên, hiện tình hình đã phát sinh và tăng lên hơn 2.400 lô tái định cư hộ phụ.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do có nhiều trường hợp mua bán, cho tặng đất bằng giấy viết tay; không đủ điều kiện tách thửa; trong gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống. Để đảm bảo quyền lợi và chỗ ở cho người dân, các đơn vị đã điều chỉnh các phân khu tái định cư theo hướng tăng số lô đất tái định cư hộ phụ với diện tích mỗi lô là 80 m2. Đồng thời, đánh giá và điều chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại một số khu vực trong khu tái định cư, để đảm bảo điện và nước đầy đủ cho người dân sinh sống tại các lô tái định cư hộ phụ.

Nhằm giúp người dân vùng Dự án sân bay Long Thành sớm ổn định cuộc sống, chính quyền địa phương đã tăng tốc công tác xét duyệt tái định cư. Đến tháng 7, đã có gần 4.200 hộ được bố trí tái định cư, trong đó, khoảng 2.000 hộ đã xây dựng nhà và chuyển đến Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để sinh sống.

Dự án sân bay Long Thành là một dự án trọng điểm quốc gia đặc biệt lớn, được triển khai ở tỉnh Đồng Nai. Để thực hiện dự án này, huyện Long Thành đã phải thu hồi đất của hơn 7.000 trường hợp, bao gồm gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư. Quá trình giải phóng mặt bằng đã gặp nhiều khó khăn và vướng mắc, tuy nhiên, đến nay đã cơ bản hoàn thành công tác này.

TP HCM: Xử lý loạt dự án bất động sản bỏ hoang

Tại TP HCM, tình trạng các dự án bất động sản không triển khai có xu hướng tập trung nhiều ở các quận, huyện vùng ven.

Tin bất động sản ngày 25/7: Dự án nhà ở xã hội Udic Eco Tower chưa đủ điều kiện nhận đặt cọc
TP HCM xử lý loạt dự án bất động sản bỏ hoang/Ảnh minh họa
 

Cụ thể, tại huyện Bình Chánh, có đến 87 dự án nhà ở hết hiệu lực, đang nằm dàn trải ở 13/15 xã và 1 thị trấn. Đỉnh điểm, ở xã Bình Hưng có 34 dự án, xã An Phú Tây có 15 dự án và xã Phong Phú có 11 dự án trong diện này.

UBND huyện Bình Chánh từng gửi văn bản tới 87 chủ đầu tư dự án nói trên, yêu cầu triển khai theo đúng quyết định chủ trương đầu tư. Nếu không thực hiện hoặc không thi công hay làm các thủ tục đưa dự án vào triển khai trong vòng một năm, thì UBND huyện sẽ có văn bản đề nghị UBND TP HCM thu hồi. Tuy nhiên, đến nay, 87 dự án ấy vẫn im lìm để cỏ mọc.

Tại huyện Củ Chi, tình trạng này cũng diễn ra tương tự khi có rất nhiều dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư hơn 10 năm nay, nhưng hiện số lượng hoàn thành chỉ đạt 30/95 dự án. Điểm chung các dự án là chưa làm gì, nhưng chủ đầu tư vẫn kiến nghị xin tiếp tục thực hiện.

Nguyên nhân chậm triển khai thực hiện của nhiều dự án chủ yếu do vướng mắc ở khâu bồi thường, tái định cư. Trong đó, xung đột lớn nhất vẫn là việc xác định giá đất để bồi thường căn cứ theo các quy định pháp luật hiện hành còn quá thấp so với giá đất thực tế.

Một nguyên nhân khác khiến nhiều dự án không thể thực hiện là bởi ngân hàng không đồng ý cho vay khi pháp lý và tiến độ chậm, cộng thêm nhiều chủ đầu tư thực lực tài chính yếu, kinh nghiệm làm dự án chưa có.

Ghi nhận cho thấy, hàng loạt dự án bất động sản ở TP HCM, dù đã có quyết định chủ trương đầu tư, hoặc được chấp thuận chủ trương đầu tư đã lâu, nhưng vẫn không “nhúc nhích”. `

Nhiều năm qua, các quận, huyện, thành phố ở TP HCM đã liên tục đốc thúc, tìm cách tháo gỡ, nhưng kết quả vẫn không như mong đợi.

Trong một báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi UBND TP HCM vào ngày 12/6/2023, sở này cho biết đang thụ lý 117 hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, qua sàng lọc, có đến 62 dự án không đáp ứng điều kiện làm chủ đầu tư dự án nhà ở. Lý do Sở Kế hoạch và Đầu tư phân loại như vậy là vì nhóm này không có đất ở hoặc không nhận chuyển toàn bộ đất ở theo quy định tại Khoản 1, Điều 23 Luật Nhà ở năm 2014.

Huy Tùng (T/h)

Theo kinhtexaydung.petrotimes.vn Copy
Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Thanh Hóa duyệt đồ án quy hoạch Khu công nghiệp 353ha; Doanh nghiệp mới thành lập muốn làm dự án KĐT hơn 2.000 tỷ đồng tại Thái Nguyên; Bình Định chấm dứt dự án sản xuất ván gỗ hơn 4.300 tỷ tại thị xã Hoài Nhơn… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Trong Q1/2024, thị trường căn hộ tại Hà Nội tiếp tục ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu, khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế. Chuyển biến trong tâm lý người mua được ghi nhận, dòng sản phẩm căn hộ đối với các đô thị lớn...
Tin bất động sản tuần qua: Cưỡng chế thu hồi khu đất 152 Trần Phú (TP HCM)

Tin bất động sản tuần qua: Cưỡng chế thu hồi khu đất 152 Trần Phú (TP HCM)

Hà Nội duyệt quy hoạch khu đô thị Sóc Sơn gần 630 ha; Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý việc "thổi giá" chung cư; Thái Nguyên sắp có khu đô thị hơn 200 tỷ đồng tại huyện Đại Từ...
Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Tại tọa đàm "Gỡ vướng phát triển nhà xã hội", ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HOREA) cho rằng, thế hệ gen Z đang lựa chọn thuê thay vì...
Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Hưng Yên đấu giá hơn trăm suất đất, khởi điểm từ 10,2 triệu đồng/m2; Lâm Đồng xử phạt Tập đoàn Hoa Sen 120 triệu đồng; Khởi công dự án nhà xưởng cho thuê trong KCN hơn 3.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng; Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024; Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

Chia sẻ tại tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” đang được Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance tổ chức, sáng nay, 12/4, TS Lê Xuân Nghĩa cho biết, cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”
Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Thanh Hoá đầu tư khu dân cư 800 tỷ đồng ở thị trấn Rừng Thông;Lâm Đồng xem xét chuyển mục đích sử dụng rừng để xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn; Huyện Đông Anh ( Hà Nội)...
Bất động sản Biz