Bất động sản Biz

Tin bất động sản ngày 12/7: Thanh tra việc quản lý, sử dụng đất quốc phòng tại sân bay Nha Trang cũ

Thứ ba, 12/07/2022 | 15:55 Theo dõi BĐS Biz trên

Thanh Hóa sắp có thêm 2 khu dân cư hơn 12ha; Sắp khởi công nhà ga gần 11.000 tỷ đồng tại sân bay Tân Sơn Nhất; Hải Phòng đang là tâm điểm thu hút các ông lớn BĐS cả nước… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Thanh tra việc quản lý, sử dụng đất quốc phòng tại sân bay Nha Trang cũ

Ngày 11/7, Trường sĩ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân (đóng tại TP Nha Trang) cho biết đơn vị đã có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND TP Nha Trang về việc thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất tại sân bay Nha Trang cũ.

Thanh tra việc quản lý, sử dụng đất Quốc Phòng tại sân bay Nha Trang cũ.

Cụ thể, việc thanh tra căn cứ Quyết định 1187/QĐ-TTr ngày 29/6/2022 của Thanh tra Bộ Quốc phòng, về việc lập Đoàn thanh tra thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng, đất quốc phòng sử dụng mục đích kinh tế và việc sắp xếp, chuyển giao 216.200 m2 đất quốc phòng tại sân bay Nha Trang cũ, Trường sĩ quan Không quân, cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian thanh tra từ ngày 1/7-25/7.

Theo đó, Trường sĩ quan Không quân đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND TP Nha Trang chuẩn bị các tài liệu liên quan để phối hợp xử lý việc chiếm giữ đất quốc phòng của công ty TNHH Tân Thành và công ty CP Nam Khánh.

Liên quan đến khu đất nói trên, trong Thông báo số 214/TB-UBND do UBND tỉnh Khánh Hòa ký ngày 15/5/2020 đã xác định được công ty TNHH Tân Thành và công ty CP Nam Khánh xây dựng trái phép công trình trên đất quốc phòng.

UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị UBND TP Nha Trang phải phối hợp với Trường Sỹ quan Không quân và các Sở của tỉnh Khánh Hòa như: Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Xây dựng… báo cáo, tham mưu cho tỉnh Khánh Hòa việc xử lý các công trình trái phép trên.

Bên cạnh đó, phải dự thảo báo cáo để tỉnh Khánh Hòa báo cáo Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không Không quân kế hoạch, phương án xử lý các công trình trái phép trên đất quốc phòng như đã nêu trên. Yêu cầu hoàn thành trước ngày 15/6/2020.

Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Điện lực Khánh Hòa, Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa phải khẩn trương chủ động phối hợp với Trường Sỹ quan Không quân triển khai việc thanh lý hợp đồng và ngừng cấp điện, nước với các công ty trên theo đúng quy định của pháp luật, nhanh chóng hoàn thành trong tháng 5/2020.

Để tránh sự tái diễn việc ngang nhiên xây trái phép trên đất quốc phòng, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu các Sở, ban, ngành liên quan chủ động phối hợp, đóng góp ý kiến cho UBND TPNha Trang thực hiện nhiệm vụ, hỗ trợ Trường Sỹ quan Không quân trong việc quản lý đất quốc phòng trên địa bàn.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị Trường Sỹ quan Không quân phải có văn bản tổng hợp toàn bộ sự việc kèm hồ sơ, tài liệu gửi UBND TP Nha Trang và một số Sở trực thuộc tỉnh Khánh Hòa để cùng giải quyết.

Thanh Hoá sắp có thêm 2 khu dân cư hơn 12ha

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/1500 hai điểm dân cư tại huyện Hậu Lộc với tổng diện tích hơn 12ha.

Cụ thể, điểm dân cư xã Hưng Lộc với phía Bắc và Nam giáp đường liên thôn; phía Đông giáp đường liên xã; phía Tây giáp khu dân cư và đường liên thôn. Quy mô lập quy hoạch khoảng 4,18ha; Quy mô dân số dự kiến khoảng 300 - 400 người.

Khu vực quy hoạch có tính chất là điểm dân cư đô thị có đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và đạt tiêu chuẩn, với chức năng chính bao gồm đất ở liền kề, biệt thự, công trình công cộng và các công trình giao thông hạ tầng kỹ thuật đáp ứng nhu cầu cho người dân trong khu vực.

Tiếp đó là điểm dân cư mới thôn Minh Hải, xã Minh Lộc với phía Bắc giáp khu dân cư hiện hữu và nhà máy nước; phía Nam giáp đất sản xuất nông nghiệp và chùa Ngọc Luân; phía Tây giáp đất sản xuất nông nghiệp; phía Đông giáp khu dân cư hiện trạng. Quy mô lập quy hoạch khoảng 7,9ha; Quy mô dân số dự kiến khoảng 550 - 650 người.

Khu vực quy hoạch có tính chất là khu dân cư đô thị mới có đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và đạt tiêu chuẩn, với chức năng chính bao gồm nhà ở liền kề, nhà ở biệt thự, công trình công cộng và các công trình giao thông hạ tầng kỹ thuật đáp ứng nhu cầu cho người dân trong khu vực.

Thời gian lập đồ án quy hoạch cho cả hai điểm dân cư tối đa không quá 6 tháng.

Sắp khởi công nhà ga gần 11.000 tỷ đồng tại sân bay Tân Sơn Nhất

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến kiểm tra, khảo sát dự án nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Dự án nhà ga hành khách T3 với công suất 20 triệu hành khách/năm cùng các công trình phụ trợ đồng bộ cần mức kinh phí đầu tư 10.990 tỉ đồng. Toàn bộ kinh phí sẽ sử dụng nguồn vốn của ACV, không sử dụng vốn ngân sách nhà nước. Thời gian hoàn thành dự án sau 37 tháng kể từ ngày khởi công.

Được duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2020, công trình dự kiến khởi công cuối năm 2021, nhưng chưa triển khai do một số vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, giao đất quốc phòng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất...

Xem xét tình hình thực tế, Thủ tướng chỉ đạo, chậm nhất đến tháng 9/2024 phải hoàn thành nhà ga T3. Việc triển khai các công việc phải theo tinh thần làm ngày làm đêm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Phó Thủ tướng Lê Văn Thành trực tiếp chỉ đạo; giao Văn phòng Chính phủ thông báo, hướng dẫn thủ tục và các nhiệm vụ cụ thể của các bộ, ngành, địa phương và theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng yêu cầu TP HCM nhanh chóng triển khai các dự án để kết nối giao thông đồng bộ với nhà ga T3 và phối hợp các bộ ngành bổ sung, sửa đổi quy hoạch để giải quyết tình trạng ùn tắc ở khu vực cửa ngõ Tân Sơn Nhất.

Hiện, quanh sân bay có một số dự án sắp triển khai như dự án đường nối Cộng Hoà - Trần Quốc Hoàn, tổng vốn 4.800 tỷ đồng cũng các công trình mở rộng đường Cộng Hoà, Hoàng Hoa Thám... dự kiến khởi công trong năm nay.

Những năm gần đây, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không tăng cao. Các sân bay tại thành phố lớn luôn trong tình trạng quá tải đặc biệt vào các mùa du lịch. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, lượng hành khách lưu thông gần gấp đôi công suất thiết kế. Để giải quyết tình trạng này, cơ quan có thẩm quyền đã đề xuất nhiều phương án xử lý trong đó bao gồm xây dựng nhà ga T3.

Hải Phòng đang là tâm điểm thu hút các ông lớn BĐS cả nước

Vốn đầu tư công lên đến hơn 350.000 tỷ đồng cho giai đoạn 2021-2025, đặc biệt là hạ tầng, Hải Phòng đang là tâm điểm thu hút các nhà đầu tư BĐS lớn trong cả nước: VSIP, VinGroup, SunGroup, Geleximco, Nam Long Group

Hải Phòng đang là tâm điểm thu hút các ông lớn BĐS cả nước/Ảnh minh họa.

Ban lãnh đạo TP Hải Phòng đang tạo điều kiện rất lớn cho các nhà đầu tư để chung tay xây dựng nhanh chóng Hải Phòng đúng với nghị quyết 45 của TW. Thủy Nguyên đang là điểm đến hứa hẹn cho các nhà đầu tư cùng nhiều dự án trọng điểm nổi bật như Thành phố du lịch, giải trí Vinwonders Vũ Yên, Trung tâm Hành chính - Chính trị mới, vành đai 2, Aeon Mall thứ 2 tại Hải Phòng, Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT)...

Chỉ với khoảng cách hơn 1km ven sông, Khu đô thị Bắc Sông Cấm và Đại đô thị VSIP 1.100ha được hưởng lợi lớn từ 3 cây cầu nghìn tỷ: cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Bính và sắp tới đây là cầu Nguyễn Trãi. Hệ thống giao thông hoàn chỉnh hứa hẹn đem lại sự thuận tiện lớn cho người dân, khách du lịch và đưa TP Thủy Nguyên trong tương lai phát triển xứng đáng với tầm và vị thế của một thành phố lớn.

Cầu Nguyễn Trãi là công trình giao thông đô thị thuộc nhóm A, cấp đặc biệt bắc qua sông Cấm, bởi vậy yêu cầu đặc thù về kiến trúc nên cần phải tổ chức thi tuyển. Khi hoàn thành vào năm 2024, Cầu Nguyễn Trãi sẽ đem lại diện mạo hoàn toàn mới cho TP Hải Phòng, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình phát triển TP Thủy Nguyên trong tương lai.

Đồng thời, năm 2025 Thủy Nguyên chính thức lên Thành phố sẽ trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển, đầu tàu đưa Hải Phòng phát triển bứt phá lên một tầm cao mới.

Huy Tùng (t/h)/Theo Petrotimes

Link nguồn: https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/tin-bat-dong-san-ngay-127-thanh-tra-viec-quan-ly-su-dung-dat-quoc-phong-tai-san-bay-nha-trang-cu-659740.html

Tin bất động sản ngày 29/3: Căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá từ 16-20%

Tin bất động sản ngày 29/3: Căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá từ 16-20%

Nghệ An tìm nhà đầu tư cho dự án nhà ở gần 670 tỷ đồng; Ninh Bình thúc đẩy việc triển khai Đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội; Dự án Phú Đông Sky One chưa đủ điều kiện mở bán… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Dự đoán giá bán sơ cấp tại Hà Nội và TP HCM tiếp tục tăng, do thị trường dự kiến đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới ở phân khúc cao cấp. Đặc biệt tại Hà Nội, giá bán sẽ tiếp tục tăng 10% trong 2024 và liên tục tăng khoảng 3% mỗi năm trong các năm 2025 và 2026.
Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Vài năm trở lại đây, nhất là sau khi Covid xảy ra, ngày càng nhiều người siêu giàu Việt Nam chi tiền mua bất động sản nước ngoài. Các chuyên gia cho rằng, hiện nay thị trường trong nước đang “khát” dự án phục vụ giới thượng lưu.
Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị Đoàn giám sát Quốc hội khóa XV xem xét các hướng xử lý đối với dự án bất động sản, trong đó có hàng chục dự án đến nay vẫn chưa xác định được giá đất.
Tin bất động sản tuần qua: Trà Vinh tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 3.000 tỷ đồng

Tin bất động sản tuần qua: Trà Vinh tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 3.000 tỷ đồng

Lào Cai bổ sung khu công nghiệp 1.000 ha vào quy hoạch; Đề nghị tập trung giải quyết kiến nghị về các dự án của Công ty Bách Đạt An; Lạng Sơn phê duyệt quy hoạch Khu đô thị Mỹ Sơn hơn 1.000 tỷ đồng...
Nhà ở xã hội 'ế' vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

Nhà ở xã hội "ế" vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) cho biết, trong giai đoạn thực thi Luật Nhà ở 2014, một số chủ đầu tư đã chọn xây dựng nhà ở xã hội ở vị trí khá xa trung tâm của tỉnh, thành phố, không có đủ dịch vụ, tiện ích...
Luật Đất đai năm 2024: Quy định về xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch với sổ đỏ

Luật Đất đai năm 2024: Quy định về xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch với sổ đỏ

Luật Đất đai số 31 2024 QH15 quy định xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Điều 135).
Tin bất động sản ngày 22/3: Đồng Nai dành hơn 1.000ha đất để làm nhà ở xã hội

Tin bất động sản ngày 22/3: Đồng Nai dành hơn 1.000ha đất để làm nhà ở xã hội

Nghệ An tìm chủ đầu tư cho Dự án Khu đô thị gần 6.300 tỷ đồng; Loạt dự án chung cư Hà Nội tăng 20% giá trong 2 tháng đầu năm;Bình Định sắp có thêm khu công nghiệp rộng hơn 450 ha…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Bất động sản Biz