Theo quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng, thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng, cho phép tất cả các phương tiện giao thông (trừ ô tô tải) lưu thông hai chiều theo tuyến đường đèo Prenn bắt đầu từ 8h sáng 31 1, tốc độ lưu thông tối đa không quá 60km h.
Thông xe toàn tuyến đèo Prenn từ 8 giờ sáng ngày 31/1/2024
Đoạn tuyến này đã hoàn thành và đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, an toàn giao thông. Chính vì vậy, UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của của Sở Giao thông vận tải cho phép tất cả các phương tiện giao thông (trừ ô tô tải) lưu thông 2 chiều trên tuyến đường đèo Prenn.
Tốc độ lưu thông tối đa trên tuyến đường đèo Prenn không quá 60km/h và tổ chức giao thông trên các làn xe bằng biển báo, gồm: Làn sát tim đường dành cho xe ô tô lưu thông; làn sát lề đường là làn hỗn hợp dành cho xe ô tô, xe máy,... lưu thông.
Để đảm bảo an toàn giao thông, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo lập các chốt giao thông trên tuyến đường đèo Prenn để hướng dẫn giao thông; trực đảm bảo an toàn và điều tiết giao thông trong thời gian từ ngày 31/01/2024 đến hết ngày 03/02/2024 và từ ngày 10/02/2024 đến hết ngày 12/02/2024 (Mùng 1, 2, 3 Tết Nguyên đán 2024).
Lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường đèo Prenn để kịp thời điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông phù hợp với tình hình thực tế.
UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh thực hiện lắp đặt biển báo tổ chức phân luồng giao thông; khẩn trương bổ sung, hoàn thiện các nội dung còn lại; hoàn thành trước ngày 30/01/2024.
Phối hợp với nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan kiểm tra, theo dõi các phát sinh hư hỏng (nếu có) và tình hình an toàn giao thông trên tuyến để kịp thời sữa chữa, khắc phục; chịu trách nhiệm quản lý, đảm bảo giao thông theo đúng quy định trong thời gian công trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan để thực hiện công tác nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng và bàn giao cho đơn vị quản lý.
Việc thông xe toàn tuyến đèo Prenn sẽ góp phần cải thiện tình hình giao thông, giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến đường này, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.
Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn khởi công ngày 10/2/2023. Dự án này có tổng chiều dài 7,4km, quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 15,5m, mặt đường rộng 14,5m, dọc tuyến có thiết kế một cầu cạn cải tuyến (cải tạo khúc cua gấp) tại Km224+854, bố trí 4 điểm dừng xe và hai sân vọng cảnh. Tổng mức đầu tư 553 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương, thời gian thực hiện năm 2022-2023.
Sau hơn bốn năm thi công, dự án công viên Mễ Trì đã chính thức đi vào hoạt động tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với quy mô lên tới hơn 14ha, trong đó có hồ điều hòa rộng 2,5ha.
Mới đây, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 3186 QĐ-UBND về việc phê duyệt Đồ án điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu vực trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây, tỷ lệ 1 500 tại lô đất H2CC2.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 489 QĐ-TTg ngày 10 6 2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 442/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh quy hoạch tiềm năng thành cảng biển đặc biệt.
UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất với kiến nghị của Sở Giao thông vận tải triển khai thí điểm hệ thống giao thông thông minh trên địa bàn thành phố trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 12/2024.
Với những lợi thế về vị trí và hạ tầng, đặc biệt là định hướng phát triển theo hình mẫu Singapore, thí điểm xây dựng trung tâm tài chính quốc tế và khu thương mại tự do, Đà Nẵng được cho sẽ phát triển kinh tế vượt bậc, vươn tầm khu vực và thế giới trong tương lai.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có báo cáo UBND TP Hà Nội việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng).