Bất động sản Biz

Thanh Hoá: Chấp thuận điều chỉnh lần thứ 4 dự án Cảng container Long Sơn 3.600 tỷ

Thứ ba, 21/12/2021 | 15:20 Theo dõi BĐS Biz trên
Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định số 4842/QĐ-UBND về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư lần thứ 4, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Cảng container Long Sơn tại Khu Kinh tế Nghi Sơn của Công ty TNHH Long Sơn (Công ty Long Sơn).

Giai đoạn 2 đầu tư xây dựng 2 bến (bến container số 3, 4) và 28,8 ha khu phát triển logistics dự kiến hoàn thiện hồ sơ trong quý IV/2023; xây dựng bắt đầu từ quý I/2024 đến quý IV/2030; hoàn thành, đi vào hoạt động trong quý IV/2030.

Thanh Hoá chấp thuận điều chỉnh lần thứ 4 dự án Cảng container Long Sơn 3.600 tỷ.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao Công ty Long Sơn có trách nhiệm khẩn trương triển khai thực hiện dự án và hoàn thành đưa dự án vào hoạt động đảm bảo tiến độ đúng với các nội dung chủ trương đầu tư dự án đã được chấp thuận, tuân thủ nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Dự án Cảng container Long Sơn tại Khu Kinh tế Nghi Sơn của Công ty Long Sơn được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận đầu tư tại quyết định số 2837/QĐ-UBND ngày 29/7/2016; điều chỉnh tại quyết định số 1728/QĐ-UBND ngày 26/5/2017, quyết định số 5062/QĐ-UBND ngày 27/12/2017 và quyết định số 3345/QĐ-UBND ngày 17/8/2020.

Theo quyết định 2837/QĐ-UBND ngày 29/7/2016, mục tiêu đầu tư của dự án là là xây dựng cảng container kết hợp bốc xếp hàng tổng hợp và các dịch vụ logistic nhằm tiếp nhận hàng hóa được vận chuyển từ quốc tế đến Việt Nam và ngược lại…

Dự án đầu tư khu bến cảng container số 1 bao gồm 6 bến với diện tích 109,7ha và khu phát triển logistic (lô K9A) với diện tích khoảng 33,3ha. Công suất thiết khoảng 1 triệu – 1,2 triệu Teu/năm. Dự án có tổng vốn đầu tư 3.600 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư 720 tỷ đồng; vốn vay 2.880 tỷ đồng.

Được biết, Công ty Long Sơn được thành lập ngày 19/9/2001, có trụ sở số 6, đường Voi Phục, phường Trung Sơn, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. Người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT công ty là ông Trịnh Quang Hải (SN 1968 – Ninh Bình).

Trước đó, Công ty Long Sơn có vốn điều lệ hơn 1.409 tỷ đồng, đến ngày 8/3/2021, Long Sơn tăng vốn điều lệ lên hơn 2.205 tỷ đồng với 3 cổ đông gồm: ông Trịnh Quang Hải năm giữ 87,184% cổ phần; ông Bùi Huy Ngọc (4,986%) và bà Đỗ Thị Lan (7,83%).

Tại Thanh Hóa, vào năm 2014, Công ty Long Sơn cũng được chấp thuận dự án nhà máy xi măng Long Sơn tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Dự án có tổng mức đầu tư 3.960 tỷ đồng.

Theo Huy Tùng (t/h)/Petrotimes.vn

Link nguồn: https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/thanh-hoa-chap-thuan-dieu-chinh-lan-thu-4-du-an-cang-container-long-son-3600-ty-636510.html

Soi những dự án hạ tầng trọng điểm phía Nam Hà Nội sắp cán đích

Soi những dự án hạ tầng trọng điểm phía Nam Hà Nội sắp cán đích

Khu vực cửa ngõ phía Nam Hà Nội đang vươn mình trở thành một trung tâm mới đầy tiềm năng, nhờ kiến tạo chuỗi hạ tầng y tế, giáo dục, giao thông đồng bộ và hiện đại. Nơi đây hứa hẹn trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Vùng đồng bằng sông Hồng, giảm tải cho Thủ đô, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững.
Hầm chui 3.000 tỷ mở “huyết mạch vàng” giữa 3 quận lớn Hà Nội, tăng tốc lưu thông ra sân bay lớn nhất miền Bắc

Hầm chui 3.000 tỷ mở “huyết mạch vàng” giữa 3 quận lớn Hà Nội, tăng tốc lưu thông ra sân bay lớn nhất miền Bắc

Hà Nội quyết định xây dựng dự án hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đường Phạm Văn Đồng, kết nối với phố Trần Vỹ, với tổng chiều dài khoảng 600m.
Dự án Siêu cầu vượt sông Hồng hơn 15.000 tỷ đồng chuẩn bị bước vào giai đoạn triển khai

Dự án Siêu cầu vượt sông Hồng hơn 15.000 tỷ đồng chuẩn bị bước vào giai đoạn triển khai

UBND TP Hà Nội mới phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên, với kinh phí dự kiến trên 15.000 tỷ đồng. Dự án này sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến đường hiện hữu và thúc đẩy phát triển đô thị bền vững cho Thủ đô.
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến đường Vành đai 1 vào năm 2025

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến đường Vành đai 1 vào năm 2025

Dự án tuyến đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục) – tuyến đường được xem là "đắt nhất hành tinh" – đang bước vào giai đoạn nước rút. Theo kế hoạch mới nhất, dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2025, sau khi công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại các quận Đống Đa và Ba Đình hoàn tất.
Hình ảnh gần 1km hầm chui phía Đông TP HCM 8 năm chưa hoàn thành

Hình ảnh gần 1km hầm chui phía Đông TP HCM 8 năm chưa hoàn thành

Hầm chui nút giao Trạm 2 trên Xa lộ Hà Nội, hướng từ TP HCM đi tỉnh Đồng Nai, được khởi công năm 2016, tuy nhiên đến nay vẫn chưa hoàn thành do vướng mặt bằng.
[Chùm ảnh] Dự án Metro số 2 sau 7 tháng di dời hạ tầng kỹ thuật

[Chùm ảnh] Dự án Metro số 2 sau 7 tháng di dời hạ tầng kỹ thuật

Đến nay, các quận có tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương, TP HCM) đi qua đã cơ bản hoàn tất thủ tục ban hành quyết định thu hồi đất, tỷ lệ bàn giao mặt bằng đạt 98,46%.
[Chùm ảnh] Tiến độ các dự án trên đường Tân Kỳ Tân Quý

[Chùm ảnh] Tiến độ các dự án trên đường Tân Kỳ Tân Quý

Đường Tân Kỳ Tân Quý dài khoảng 4,5 km, là đường trục chính kết nối phía Tây Nam với trung tâm TP HCM. Do đó công tác thi công các dự án trên tuyến đường này đang được TP HCM gấp rút thực hiện.
[Chùm ảnh] Toàn cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

[Chùm ảnh] Toàn cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Sau hơn 10 năm kể từ khi khởi công, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức bước vào giai đoạn vận hành thử, đánh dấu bước ngoặc quan trọng của dự án, tiến tới vận hành thương mại vào cuối năm 2024.
Bất động sản Biz