Bất động sản Biz

Điều chỉnh tăng vốn đầu tư cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ lên 7.800 tỉ đồng

Chủ nhật, 25/12/2022 | 08:39 Theo dõi BĐS Biz trên

Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) báo cáo phương án điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Theo đó, dự án này được điều chỉnh chủ trương, tăng vốn đầu tư lên 7.800 tỉ đồng.

Bộ KH-ĐT cho biết, trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ ngày 3/9/2022, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án theo hướng đầu tư hoàn chỉnh quy mô cao tốc 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h, giao UBND các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang làm chủ quản đầu tư đoạn tuyến đi qua địa bàn tỉnh.

cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ-BatdongsanBiz
Thêm 4.000 tỉ đồng để đầu tư Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Với phương án điều chỉnh, tổng mức đầu tư cao tốc ước tính khoảng 7.800 tỉ đồng, tăng thêm 4.087 tỉ đồng so với kế hoạch ban đầu.

Hiện chưa xác định được nguồn vốn và khả năng cân đối vốn với phần vốn tăng thêm của dự án do kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 đã được phân bổ cho các Bộ, ngành, địa phương.

Thủ tướng giao Bộ KH-ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xác định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn ngân sách cho phần điều chỉnh mở rộng quy mô dự án.

Theo tìm hiểu, dự án xây dựng cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ được phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2019. Dự án có tổng chiều dài 40,2 km nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Trong đó, đoạn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang dài 11,63 km, qua tỉnh Phú Thọ 28,57 km.

Tổng mức đầu tư dự án ban đầu hơn 3.271 tỉ đồng, quy mô xây dựng 4 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80km/h. UBND tỉnh Tuyên Quang được giao là cơ quan có thẩm quyền thực hiện toàn bộ dự án theo hình thức BOT.

Sau đó, dự án được điều chỉnh chủ trương đầu tư năm 2022, điều chỉnh từ hình thức BOT sang đầu tư công, chia dự án thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 thực hiện năm 2020-2023 sẽ giải phóng mặt bằng quy mô hoàn chỉnh với bề rộng nền đường 17m. Bề rộng mặt đường 11m với 4 làn xe. Giai đoạn 2, dự án sẽ được đầu tư với bề rộng mặt đường 14m (4 làn xe cơ giới), thực hiện sau năm 2025.

Khi hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ đóng vai trò sẽ giảm tải cho QL2, tạo liên kết nhanh về giao thông của khu vực gồm các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ với Hà Nội.

Hạ tầng giao thông khu vực phát triển sẽ thu hút đầu tư mạnh mẽ, giúp gia tăng giá trị bất động sản khu vực.

Huy Tùng (t/h)

Theo kinhtexaydung.petrotimes.vn Copy
[Chùm ảnh] Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sắp mở rộng gấp đôi

[Chùm ảnh] Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sắp mở rộng gấp đôi

Gần 22 km cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và hơn 3km đường dẫn sẽ được mở rộng từ 4 làn lên 8 - 10 làn xe. Dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được khởi công trong quý II/2025.
Soi những dự án hạ tầng trọng điểm phía Nam Hà Nội sắp cán đích

Soi những dự án hạ tầng trọng điểm phía Nam Hà Nội sắp cán đích

Khu vực cửa ngõ phía Nam Hà Nội đang vươn mình trở thành một trung tâm mới đầy tiềm năng, nhờ kiến tạo chuỗi hạ tầng y tế, giáo dục, giao thông đồng bộ và hiện đại....
Soi những dự án hạ tầng trọng điểm phía Nam Hà Nội sắp cán đích

Soi những dự án hạ tầng trọng điểm phía Nam Hà Nội sắp cán đích

Khu vực cửa ngõ phía Nam Hà Nội đang vươn mình trở thành một trung tâm mới đầy tiềm năng, nhờ kiến tạo chuỗi hạ tầng y tế, giáo dục, giao thông đồng bộ và hiện đại. Nơi đây hứa hẹn trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Vùng đồng bằng sông Hồng, giảm tải cho Thủ đô, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững.
Hầm chui 3.000 tỷ mở “huyết mạch vàng” giữa 3 quận lớn Hà Nội, tăng tốc lưu thông ra sân bay lớn nhất miền Bắc

Hầm chui 3.000 tỷ mở “huyết mạch vàng” giữa 3 quận lớn Hà Nội, tăng tốc lưu thông ra sân bay lớn nhất miền Bắc

Hà Nội quyết định xây dựng dự án hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đường Phạm Văn Đồng, kết nối với phố Trần Vỹ, với tổng chiều dài khoảng 600m.
Dự án Siêu cầu vượt sông Hồng hơn 15.000 tỷ đồng chuẩn bị bước vào giai đoạn triển khai

Dự án Siêu cầu vượt sông Hồng hơn 15.000 tỷ đồng chuẩn bị bước vào giai đoạn triển khai

UBND TP Hà Nội mới phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên, với kinh phí dự kiến trên 15.000 tỷ đồng. Dự án này sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến đường hiện hữu và thúc đẩy phát triển đô thị bền vững cho Thủ đô.
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến đường Vành đai 1 vào năm 2025

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến đường Vành đai 1 vào năm 2025

Dự án tuyến đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục) – tuyến đường được xem là "đắt nhất hành tinh" – đang bước vào giai đoạn nước rút. Theo kế hoạch mới nhất, dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2025, sau khi công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại các quận Đống Đa và Ba Đình hoàn tất.
Hình ảnh gần 1km hầm chui phía Đông TP HCM 8 năm chưa hoàn thành

Hình ảnh gần 1km hầm chui phía Đông TP HCM 8 năm chưa hoàn thành

Hầm chui nút giao Trạm 2 trên Xa lộ Hà Nội, hướng từ TP HCM đi tỉnh Đồng Nai, được khởi công năm 2016, tuy nhiên đến nay vẫn chưa hoàn thành do vướng mặt bằng.
[Chùm ảnh] Dự án Metro số 2 sau 7 tháng di dời hạ tầng kỹ thuật

[Chùm ảnh] Dự án Metro số 2 sau 7 tháng di dời hạ tầng kỹ thuật

Đến nay, các quận có tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương, TP HCM) đi qua đã cơ bản hoàn tất thủ tục ban hành quyết định thu hồi đất, tỷ lệ bàn giao mặt bằng đạt 98,46%.
Bất động sản Biz