Bất động sản Biz

Điều chỉnh tăng vốn đầu tư cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ lên 7.800 tỉ đồng

Chủ nhật, 25/12/2022 | 08:39 Theo dõi BĐS Biz trên

Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) báo cáo phương án điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Theo đó, dự án này được điều chỉnh chủ trương, tăng vốn đầu tư lên 7.800 tỉ đồng.

Bộ KH-ĐT cho biết, trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ ngày 3/9/2022, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án theo hướng đầu tư hoàn chỉnh quy mô cao tốc 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h, giao UBND các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang làm chủ quản đầu tư đoạn tuyến đi qua địa bàn tỉnh.

cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ-BatdongsanBiz
Thêm 4.000 tỉ đồng để đầu tư Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Với phương án điều chỉnh, tổng mức đầu tư cao tốc ước tính khoảng 7.800 tỉ đồng, tăng thêm 4.087 tỉ đồng so với kế hoạch ban đầu.

Hiện chưa xác định được nguồn vốn và khả năng cân đối vốn với phần vốn tăng thêm của dự án do kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 đã được phân bổ cho các Bộ, ngành, địa phương.

Thủ tướng giao Bộ KH-ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xác định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn ngân sách cho phần điều chỉnh mở rộng quy mô dự án.

Theo tìm hiểu, dự án xây dựng cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ được phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2019. Dự án có tổng chiều dài 40,2 km nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Trong đó, đoạn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang dài 11,63 km, qua tỉnh Phú Thọ 28,57 km.

Tổng mức đầu tư dự án ban đầu hơn 3.271 tỉ đồng, quy mô xây dựng 4 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80km/h. UBND tỉnh Tuyên Quang được giao là cơ quan có thẩm quyền thực hiện toàn bộ dự án theo hình thức BOT.

Sau đó, dự án được điều chỉnh chủ trương đầu tư năm 2022, điều chỉnh từ hình thức BOT sang đầu tư công, chia dự án thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 thực hiện năm 2020-2023 sẽ giải phóng mặt bằng quy mô hoàn chỉnh với bề rộng nền đường 17m. Bề rộng mặt đường 11m với 4 làn xe. Giai đoạn 2, dự án sẽ được đầu tư với bề rộng mặt đường 14m (4 làn xe cơ giới), thực hiện sau năm 2025.

Khi hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ đóng vai trò sẽ giảm tải cho QL2, tạo liên kết nhanh về giao thông của khu vực gồm các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ với Hà Nội.

Hạ tầng giao thông khu vực phát triển sẽ thu hút đầu tư mạnh mẽ, giúp gia tăng giá trị bất động sản khu vực.

Huy Tùng (t/h)

Theo kinhtexaydung.petrotimes.vn Copy
Nút giao 3 tầng ở TP Thủ Đức sẽ hoàn thành trước năm 2025

Nút giao 3 tầng ở TP Thủ Đức sẽ hoàn thành trước năm 2025

Được xem như nút giao lớn nhất ở TP HCM sau khi hoàn thành, nút giao An Phú giúp giảm ùn tắc cho khu vực này vì hiện lượng xe qua đây rất đông; đồng thời nâng cao khả năng khai thác tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành khi sân bay Long Thành đi vào vận hành.
Thông xe toàn tuyến đèo Prenn từ 8 giờ sáng ngày 31/1/2024

Thông xe toàn tuyến đèo Prenn từ 8 giờ sáng ngày 31/1/2024

Theo quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng, thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng, cho phép tất cả các phương tiện giao thông (trừ ô tô tải) lưu thông hai chiều theo tuyến đường đèo Prenn bắt đầu từ 8h sáng 31 1, tốc độ lưu thông tối đa không quá 60km h.
Một tập đoàn xin đầu tư gần 10 tỷ USD làm tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ

Một tập đoàn xin đầu tư gần 10 tỷ USD làm tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ

Mới đây, Tập đoàn CT Group đề xuất đầu tư tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ theo hình thức đối tác công - tư (PPP), với tổng mức đầu tư dự kiến 9,98 tỷ USD (gần 300.000 tỷ đồng).
Đề xuất mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng

Đề xuất mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng

Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa gửi tờ trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn I 2017 - 2020 đoạn Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe hạn chế lên 6 làn xe hoàn chỉnh.
Đại biểu đề nghị nhà nước làm “điểm ngắm cảnh” trên các đường cao tốc

Đại biểu đề nghị nhà nước làm “điểm ngắm cảnh” trên các đường cao tốc

Đại biểu Quốc hội đề nghị Luật Đường bộ ngoài quy định về "trạm dừng chân" cần bổ sung thêm "điểm ngắm cảnh".
Hà Nội: Quy hoạch hơn 1.600 bãi đỗ xe, mới làm được... 96 !

Hà Nội: Quy hoạch hơn 1.600 bãi đỗ xe, mới làm được... 96 !

Giám đốc Sở KH&ĐT Lê Anh Quân cho biết, theo quy hoạch, Thành phố có 1.620 bãi đỗ xe, trong đó, có 73 bãi đỗ xe ngầm. Đến nay, đã triển khai được 96 bãi đỗ xe và hiện đang xem xét để điều chỉnh chủ trương đầu tư với 52 bãi đỗ xe.
Nhiều quy hoạch cấp quốc gia sắp được phê duyệt

Nhiều quy hoạch cấp quốc gia sắp được phê duyệt

Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký văn bản chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là những quy hoạch quan trọng, tác động lớn đến việc phát triển kinh tế các địa phương, các ngành, lĩnh vực trong thời gian tới.
3 xu hướng nổi bật trong xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam

3 xu hướng nổi bật trong xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam

Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030 đã mở ra các định hướng, xu hướng trọng tâm trong xây dựng đô thị thông minh, đáng sống, phát triển bền vững tại Việt Nam.
Bất động sản Biz