Bất động sản Biz

Tin bất động sản ngày 12/8: Đến năm 2030, hoàn thành xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Thứ sáu, 12/08/2022 | 15:35 Theo dõi BĐS Biz trên

Thăng Long Real Group khẳng định không liên quan đến công ty CP TMDV Địa ốc Thăng Long Real; Hà Nam phê duyệt quy hoạch Khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn II, quy mô 100 ha; Thanh tra Dự án chậm tiến độ hơn 10 năm của Công ty Hà My... là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Đến năm 2030, hoàn thành xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính về thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp.

Trong đó, Thủ tướng yêu cầu lập, phê duyệt "Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp (giai đoạn 2021-2030)".

Đến năm 2030, hoàn thành xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội/Ảnh minh họa

Để thực hiện mục tiêu trên, Thủ tướng Chính phủ đề nghị UBND các tỉnh thành báo cáo Bộ Xây dựng trước ngày 15/8 các nội dung: các dự án đang triển khai; các dự án đã có vị trí; có chủ trương đầu tư nhưng chưa triển khai; các vị trí, quỹ đất quy hoạch nhà ở xã hộ; lập kế hoạch triển khai (số lượng dự án, số lượng căn hộ, diện tích xây dựng, tiến độ cụ thể của từng dự án) thực hiện đầu tư các dự án nhà ở xã hội (giai đoạn từ nay đến năm 2030) đảm bảo nhu cầu của địa phương.

Trong tháng 8/2022, Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp các Bộ ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các cơ quan liên quan, trên cơ sở báo cáo của các địa phương xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp (giai đoạn 2021-2030)".

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở cho người thu nhập thấp tại các địa phương gắn với phát triển thị trường bất động sản nhà ở, phù hợp với chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở trong từng giai đoạn của địa phương và tuân thủ pháp luật về nhà ở, quy hoạch, kế hoạch do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, bảo đảm đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải có trách nhiệm công khai, giới thiệu quỹ đất đầu tư nhà ở xã hội cho các doanh nghiệp để nghiên cứu, đề xuất đầu tư. Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp các Bộ, ngành và địa phương triển khai Đề án sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thăng Long Real Group khẳng định không liên quan đến công ty CP TMDV Địa ốc Thăng Long Real

Theo thông báo của Thang Long Real Group, vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng tin về ông Nguyễn Hữu Thái (SN 1992, quê quán: xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) là Tổng giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Địa ốc Thăng Long Real (địa chỉ trụ sở: 152 Đường D1, Khu Dân cư Phú Hòa 1, Phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, có mã số thuế: 3702878506) bị bắt để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước những thông tin này, Công ty Cổ phần Địa ốc Thăng Long (Thang Long Real Group) đã ra thông báo liên quan đến những thông tin ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp.

“Thang Long Real Group khẳng định không liên quan đến và không có bất kì mối quan hệ nào với Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Địa ốc Thăng Long Real và với ông Nguyễn Hữu Thái. Đồng thời, hiện tại Thang Long Real Group cũng không phát triển và kinh doanh bất kỳ dự án bất động sản nào tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương

Công ty Cổ phần Địa ốc Thăng Long có trụ sở tại 178 - 180 - 182 đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM . Được thành lập từ năm 2010, Công ty Cổ phần Địa ốc Thăng Long đã khẳng định được uy tín và thương hiệu trên thị trường bất động sản với các dự án có quy mô tại TP HCM, Đồng Nai và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng, đối tác. Trong quá trình phát triển kinh doanh chúng tôi luôn đặt trách nhiệm thượng tôn pháp luật lên hàng đầu để mang đến cho khách hàng, nhà đầu tư những sản phẩm bất động sản tốt nhất”, thông báo ghi rõ.

Việc thông tin ông Nguyễn Hữu Thái và Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Địa ốc Thăng Long Real bị tình nghi vi phạm pháp luật đã vô tình gây hiểu lầm cho khách hàng và đối tác của Thang Long Real Group - doanh nghiệp uy tín với nhiều dự án bất động sản có quy mô trên thị trường.

Hà Nam phê duyệt quy hoạch Khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn II, quy mô 100 ha

UBND tỉnh Hà Nam vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn II. Theo phê duyệt, dự án Khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn II có diện tích khoảng 100ha, trong đó, chiếm chủ yếu là đất xây dựng nhà máy, kho tàng với tỷ lệ 75%, tương đương khoảng 75ha. Tiếp đó là đất cây xanh và đất giao thông với cùng tỷ lệ 10%, tương đương 10ha mỗi loại đất.

Khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn II thuộc xã Chân Lý, Bắc Lý và Trần Hưng Đạo, huyện Lý Nhân. Phía Bắc khu công nghiệp giáp đường ĐT 499 (đường nối 2 cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng), phía Tây giáp khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn I và đường ĐT 495B quy hoạch.

Vị trí dự án cách địa phận Hưng Yên khoảng 1,5km qua cầu Hưng Hà và cách địa phận Thái Bình khoảng 4km qua cầu Thái Hà, cách đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khoảng 13km.

Trong bối cảnh thị trường phía Bắc khan hiếm nguồn cung đất cho bất động sản công nghiệp, khu công nghiệp Thái Hà được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của Hà Nam bên cạnh những tỉnh thành phố trọng điểm.

Năm 2020, tỉnh Hà Nam thu hút được 74 dự án đầu tư mới (32 dự án FDI và 42 dự án trong nước). Trong đó, các khu công nghiệp cấp mới 44 dự án (30 dự án FDI và 14 dự án trong nước) với tổng vốn đăng ký đầu tư 548 triệu USD và 2.000 tỷ đồng. Ngoài ra, khu công nghiệp cấp mới 30 dự án (2 dự án FDI và 28 dự án trong nước) với tổng vốn đăng ký đầu tư 22,5 triệu USD và 19.040 tỷ đồng.

Lũy kế cho đến nay, tại các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam có 459 dự án đầu tư còn hiệu lực; trong đó, có 284 dự án FDI với tổng vốn đăng ký là hơn 4.100 triệu USD và 175 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký là hơn 32.000 tỷ đồng.

Giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh này đã có chủ trương trình Chính phủ về việc quy hoạch và phát triển các khu công nghiệp đến năm 2025 là 15 khu công nghiệp với diện tích hơn 6.000ha (tăng gần 3.500ha), trong đó mở rộng thêm 4 khu công nghiệp với diện tích tăng thêm hơn 1.000ha, thành lập mới 6 khu công nghiệp với diện tích hơn 2.200ha.

Quảng Nam: Thanh tra Dự án chậm tiến độ hơn 10 năm của Công ty Hà My

Mới đây, UBND thị xã Điện Bàn giao Thanh tra thị xã Điện Bàn khẩn trương tổ chức thanh tra việc sử dụng đất tại Dự án Đầu tư và kinh doanh bất động sản du lịch Hà My.

Khu vực 2 của dự án vẫn ''giậm chân tại chỗ'' suốt 10 năm qua.

Dự án nằm tại khối phố Hà My Đông A, phường Điện Dương, do Công ty TNHH Du lịch Hà My (gọi tắt là Công ty Hà My) làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, UBND thị xã Điện Bàn yêu cầu thanh tra thị xã báo cáo kết quả thanh tra, đề xuất UBND thị xã Điện Bàn xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam xử lý theo quy định

Trước đó, ngày 24/3/2021, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có ý kiến chỉ đạo đối với UBND thị xã Điện Bàn liên quan đến dự án này.

Theo đó, ông Thanh yêu cầu “UBND thị xã Điện Bàn tổ chức thanh tra việc sử dụng đất Dự án Đầu tư và kinh doanh bất động sản du lịch Hà My tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn; báo cáo kết quả thanh tra và đề xuất UBND tỉnh xử lý các bước tiếp theo đúng quy định”.

Liên quan đến dự án này, ngày 19/3/2021, UBND thị xã Điện Bàn đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Nam về tình hình triển khai dự án, các đề xuất, kiến nghị về một số nội dung của dự án.

Theo đó, Dự án Đầu tư và kinh doanh bất động sản Du lịch Hà My được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất chuyển chủ đầu tư từ Công ty TNHH Kim Vinh sang Công ty Hà My tại Công văn số 1490 ngày 11/5/2010; được cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 16 ngày 13/7/2010; với tiến độ thực hiện dự án là 39 tháng (kể từ ngày 13/7/2010).

Tuy nhiên, đến thời điểm ngày 19/3/3021 (hơn 10 năm), UBND thị xã Điện Bàn đề cập dự án này vẫn chưa hoàn thành theo kế hoạch mà Công ty Hà My đã cam kết với UBND tỉnh Quảng Nam.

Về tình hình triển khai cụ thể, Dự án Đầu tư và kinh doanh bất động sản Du lịch Hà My là dự án mở rộng của Khu du lịch Le Belhamy; gồm 2 khu phía Bắc (DIC cũ) và phía Nam (Quyết thắng cũ)

Theo báo cáo của UBND thị xã Điện Bàn, phần mở rộng về phía Bắc Khu du lịch Le Belhamy có diện tích 1,724 ha. Đến ngày 19/3/2021, Công ty Hà My báo cáo đã hoàn thành hơn 80% khối lượng công tác xây lắp, dự kiến đầu năm 2022 sẽ hoàn thiện nội thất đưa vào hoạt động, kinh doanh.

Đối với phần mở rộng về phía Nam Khu du lịch Le Belhamy có diện tích 2,6745 ha chủ đầu tư mới thực hiện công tác chi trả tiền cho 18 hộ có cây cối, hoa màu và đất nông nghiệp bị ảnh hưởng.

Do vậy, UBND thị xã Điện Bàn đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các ngành chức năng liên quan kiểm tra hồ sơ pháp lý, tiến độ triển khai thực hiện của dự án để xem xét, cho ý kiến chỉ đạo.

Huy Tùng (t/h)/Petrotimes

Link nguồn: https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/tin-bat-dong-san-ngay-128-den-nam-2030-hoan-thanh-xay-dung-it-nhat-1-trieu-can-ho-nha-o-xa-hoi-662587.html

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Dự đoán giá bán sơ cấp tại Hà Nội và TP HCM tiếp tục tăng, do thị trường dự kiến đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới ở phân khúc cao cấp. Đặc biệt tại Hà Nội, giá bán sẽ tiếp tục tăng 10% trong 2024 và liên tục tăng khoảng 3% mỗi năm trong các năm 2025 và 2026.
Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Vài năm trở lại đây, nhất là sau khi Covid xảy ra, ngày càng nhiều người siêu giàu Việt Nam chi tiền mua bất động sản nước ngoài. Các chuyên gia cho rằng, hiện nay thị trường trong nước đang “khát” dự án phục vụ giới thượng lưu.
Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị Đoàn giám sát Quốc hội khóa XV xem xét các hướng xử lý đối với dự án bất động sản, trong đó có hàng chục dự án đến nay vẫn chưa xác định được giá đất.
Tin bất động sản tuần qua: Trà Vinh tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 3.000 tỷ đồng

Tin bất động sản tuần qua: Trà Vinh tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 3.000 tỷ đồng

Lào Cai bổ sung khu công nghiệp 1.000 ha vào quy hoạch; Đề nghị tập trung giải quyết kiến nghị về các dự án của Công ty Bách Đạt An; Lạng Sơn phê duyệt quy hoạch Khu đô thị Mỹ Sơn hơn 1.000 tỷ đồng...
Nhà ở xã hội 'ế' vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

Nhà ở xã hội "ế" vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) cho biết, trong giai đoạn thực thi Luật Nhà ở 2014, một số chủ đầu tư đã chọn xây dựng nhà ở xã hội ở vị trí khá xa trung tâm của tỉnh, thành phố, không có đủ dịch vụ, tiện ích...
Luật Đất đai năm 2024: Quy định về xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch với sổ đỏ

Luật Đất đai năm 2024: Quy định về xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch với sổ đỏ

Luật Đất đai số 31 2024 QH15 quy định xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Điều 135).
Tin bất động sản ngày 22/3: Đồng Nai dành hơn 1.000ha đất để làm nhà ở xã hội

Tin bất động sản ngày 22/3: Đồng Nai dành hơn 1.000ha đất để làm nhà ở xã hội

Nghệ An tìm chủ đầu tư cho Dự án Khu đô thị gần 6.300 tỷ đồng; Loạt dự án chung cư Hà Nội tăng 20% giá trong 2 tháng đầu năm;Bình Định sắp có thêm khu công nghiệp rộng hơn 450 ha…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Tin bất động sản ngày 21/3: Dự án Cocobay Đà Nẵng chưa chuyển đổi loại hình căn hộ

Tin bất động sản ngày 21/3: Dự án Cocobay Đà Nẵng chưa chuyển đổi loại hình căn hộ

Giá nhà đất tại huyện Bảo Lâm đã giảm dần từ năm 2022 đến nay; Liên danh nào muốn đầu tư dự án khu đô thị hơn 500 tỷ tại Hải Phòng; Thái Nguyên mời gọi đầu tư dự án khu đô thị hơn 1.700 tỷ đồng… là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Bất động sản Biz