Tại những nơi đông dân như Ấn Độ, Trung Quốc, chen chúc trên các phương tiện giao thông công cộng không phải là chuyện lạ. Những hình ảnh dưới đây sẽ khiến bạn choáng váng vì mật độ người khủng khiếp trong giờ cao điểm tại một số quốc gia trên thế giới khi dịch Covid-19 chưa bùng phát.
Tại quốc gia đông dân nhất thế giới như Trung Quốc, cảnh tượng kẹt xe tại các đô thị lớn là điều thường thấy.
Con đường đông đúc ở Dhaka, Bangladesh vào giờ cao điểm.
Ai cũng tưởng Venice yên bình cho tới khi nhìn thấy cảnh tắc tàu thuyền trên sông. Không cẩn thận là một cú ngược dòng cũng làm tàu thuyền đụng nhau "chan chát".
Gia súc chạy trên đường cao tốc thường xuyên gây ùn tắc giao thông ở Chattisgadh, Ấn Độ vào giờ cao điểm.
Xe đạp, xe máy nối đuôi nhau xếp hang dài vào giờ cao điểm ở Angkor Wat, Siem Reap, Campuchia.
Một góc Anh Quốc vào giờ cao điểm cũng không hề thông thoáng như nhiều người vẫn tưởng tượng.
Ở các nhà ga đông đúc ở Tokyo, Nhật Bản các nhân viên còn có thêm nhiệm vụ ‘nhồi nhét’ hành khách lên tàu vào giờ cao điểm.
Moscow, Nga, cũng trong danh sách những đô thị ách tắc nghiêm trọng.
Ga tầu điện ngầm Se nằm tại thành phố São Paulo của Brazil mỗi ngày phải đón tiếp hơn 1,5 triệu lượt hành khách.
Hình ảnh bãi đỗ taxi ở Kampala, Uganda.
Hàng dài xe ô tô chờ đợi trong cảnh tắc đường ở thành phố Palermo, Italia. Thậm chí, một tài xế phải ra khỏi xe và chơi bóng cho đỡ mỏi mệt.
Hàng trăm người đu bám trên toa tàu ở Bangladesh. Họ là những người dân lao động thường vào và ra thành phố Dhaka mỗi ngày.
Theo Thu Hường/dulich.petrotimes.vn
Link nguồn: https://dulich.petrotimes.vn/nghet-tho-voi-canh-tac-duong-gio-cao-diem-o-cac-quoc-gia-tren-the-gioi-621674.html
Mới đây, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có văn bản số 532/TB-VP truyền đạt ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tại buổi làm việc về tình hình triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng trên địa bàn thành phố.
Ngày 20/11, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai, các tồn tại, vướng mắc đối với Dự án đầu tư xây dựng Công viên hồ Phùng Khoang (tại quận Nam Từ Liêm và quận Thanh Xuân) và chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết dứt điểm, tổ chức triển khai thi công.
Đến nay, các quận có tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương, TP HCM) đi qua đã cơ bản hoàn tất thủ tục ban hành quyết định thu hồi đất, tỷ lệ bàn giao mặt bằng đạt 98,46%.
Đường Tân Kỳ Tân Quý dài khoảng 4,5 km, là đường trục chính kết nối phía Tây Nam với trung tâm TP HCM. Do đó công tác thi công các dự án trên tuyến đường này đang được TP HCM gấp rút thực hiện.
Đại diện Vingroup cho biết với kinh nghiệm đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng giao thông như: xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, Vingroup cam kết sẽ hoàn thành cầu Tứ Liên đúng tiến độ và chất lượng...
Sau hơn 10 năm kể từ khi khởi công, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức bước vào giai đoạn vận hành thử, đánh dấu bước ngoặc quan trọng của dự án, tiến tới vận hành thương mại vào cuối năm 2024.
UBND TP HCM vừa duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1 500 Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, thuộc xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.