Dự án Buôn Hồ Central Park (Buôn Hồ Palama) đã được bán gần hết nhưng một số hạng mục công trình như đường xá, điện, hệ thống nước ngầm, tiểu hoa viên… vẫn chưa hoàn thiện.
Dự án khu đô thị Đông Nam (Buôn Hồ Palama) được triển khai tại phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk với tổng diện tích gần 20ha. Trong đó gồm có 347 căn nhà phố thương mại, 28 căn biệt thự cùng công viên cây xanh với diện tích 8.500m2.
Dự án khu đô thị Đông Nam (Buôn Hồ Palama).
Dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại VN Đà Thành (Tập đoàn VN Đà Thành, trụ sở chính tại Đà Nẵng) làm chủ đầu tư. Đây là dự án trọng điểm với chiến lược phát triển đô thị vùng Tây Nguyên. Dự án có thời hạn hoàn thành là 72 tháng từ quý 1/2016 đến quý 4/2021.
Theo tìm hiểu của phóng viên, đến cuối năm 2021, đầu năm 2022, toàn bộ số lô đất tại dự án Buôn Hồ Palama đã được bán hết.
Ông Phạm Phúc Lộc làm việc với phóng viên TC Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo.
Tuy đất đã được phân lô, bán hết nhưng cư dân, giới đầu tư dự án Buôn Hồ Palama lo lắng vì một số hạng mục công trình như đường xá, điện, hệ thống nước ngầm, tiểu hoa viên… vẫn chưa có dấu hiệu hoàn thiện.
“Họ bán hết đất rồi mà hạ tầng dang dở, xuống cấp. Tôi mua hai lô phía cuối này, đường xá chưa hoàn thiện, đường điện chưa có thì làm sao xây nhà, sinh sống được”, một người mua đất dự án lo lắng chia sẻ.
Nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện nhưng công ty vẫn phân lô bán nền không đúng quy định.
Một số hạng mục như đường giao thông, cống thoát nước còn bị hư hỏng, xuống cấp.
“Tập đoàn Đà Thành là đơn vị lớn, không thể làm dự án dang dở như vậy được. Chúng tôi nhiều lần liên hệ nhưng chưa được phía VN Đà Thành hồi đáp”, một người dân khác cho biết.
Ông Phạm Phú Lộc – Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ khẳng định những phản ánh của các hộ dân về dự án Buôn Hồ Palama là đúng. Đến nay, tuy đã hết thời hạn đầu tư nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện một số hạng mục công trình đã được phê duyệt.
Theo ông Lộc, trước phản ánh của người dân, Sở Xây dựng Đắk Lắk đã chủ trì cuộc họp với chủ đầu tư, các sở ngành và UBND thị xã Buôn Hồ để phân tích nguyên nhân, tìm giải pháp.
Theo ông Lộc, dự án đến nay chưa thể hoàn thiện là do công tác giải phóng mặt bằng gặp khó khăn. Đến quý 1/2020, địa phương mới có quyết định giao 13,5ha (70% diện tích dự án) cho nhà đầu tư làm cơ sở hạ tầng. Mãi đến tháng 6/2021, địa phương mới hoàn thành giải phóng mặt bằng thêm 5,79ha đất còn lại.
“Tuy nhiên, thời điểm này thị xã Buôn Hồ và tỉnh Đắk Lắk cũng như nhiều địa phương khác, tình hình dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp, đến hết năm 2021 dự án chưa thể hoàn thiện. Vì vậy, hiện nay chủ đầu tư đã xin gia hạn, sở ngành đã họp bàn và thống nhất cho chủ trương giãn tiến độ để VN Đà Thành hoàn thiện các hạng mục còn thiếu”, ông Lộc nói.
Khu vực tòa nhà kinh doanh dịch vụ của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại VN Đà Thành
Nói về việc này, một lãnh đạo Sở Xây dựng Đắk Lắk cho biết đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các sở ngành liên quan đến việc dự án chậm tiến độ.
“Để đảm bảo hoàn thiện toàn dự án, các sở ngành thống nhất cho chủ đầu tư được gia hạn tiến độ sang năm 2023”, lãnh đạo này thông tin.
Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Văn Cường – Phó tổng Giám đốc Tập đoàn VN Đà Thành thừa nhận hiện nay chưa thể hoàn thiện một số hạng mục như thảm nhựa một số tuyến đường bê tông, đấu nối điện, hệ thống thoát nước, làm hoa viên… cho toàn dự án.
Ngoài những khó khăn về dịch bệnh, hiện nay VN Đà Thành đang làm đề xuất, chờ xin chủ trương của sở ngành được gia hạn thời gian đầu tư.
“Khi có quyết định gia hạn đầu tư, quyết định giao đất thì chủ đầu tư sẽ bắt tay vào hoàn thiện dự án như đã được phê duyệt. Chúng tôi sẽ hoàn thiện tất cả các tuyến đường, hệ thống nước ngầm chưa thi công, đồng thời sẽ sửa chữa, duy tu những hạng mục đang dở dang, bị xuống cấp. Nếu các thủ tục giao 5,79ha đất thuận lợi, tập đoàn sẽ hoàn thiện hạ tầng dự án Palama trong quý 1/2023”, ông Cường cam kết.
Theo Thanh Hải - Bích Loan/Sở hữu trí tuệ
Link nguồn: https://sohuutritue.net.vn/du-an-buon-ho-central-park-chua-hoan-thien-ha-tang-da-ban-gan-xong-d140575.html
Hà Nội thu hồi “đất vàng” tại phố cổ Hàng Giấy; Kiến nghị hủy biện pháp ngăn chặn giao dịch tại khu “đất vàng” 132 Bến Vân Đồn; Xác định nhà đầu tư cho dự án hơn 28ha tại Khu du lịch biển Nhơn Lý – Cát Tiến...
Hà Nội bổ sung nhiều dự án NƠXH và KĐT vào kế hoạch sử dụng đất năm 2025; Lập tổ công tác liên bộ kiểm tra đấu thầu dự án cao tốc sau phản ánh của Tập đoàn Sơn Hải...
VARS cho rằng, muốn gỡ nút thắt nhà ở xã hội, cần tư duy mới thay vì trông chờ doanh nghiệp. Những rào cản về quỹ đất, thủ tục, tín dụng đang kìm hãm đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội.
TP.HCM định giá loạt “đất vàng” tại Thủ Đức, kỳ vọng thu về hơn 25.400 tỷ đồng; Lâm Đồng thu hồi đất để xây khu tái định cư phục vụ dự án cao tốc; Thủ tục rườm rà, “bóp nghẹt” doanh nghiệp nội; Hà Nội sắp khởi công hai khu nhà ở xã hội tập trung đầu tiên tại huyện Đông Anh…là những tin tức xây dựng- bất động sản đáng chú ý.
Với định hướng trở thành trung tâm logistics lớn của cả nước và khu vực, Hải Phòng đang bứt phá mạnh mẽ cùng vị thế chiến lược, tốc độ đô thị hóa vượt trội và các chính sách phát triển đồng bộ. Đô thị gắn với logistics trở thành tâm điểm tăng trưởng mới đầy khác biệt cho thành phố này.
Báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng gửi Chính phủ cho thấy những tín hiệu hồi phục tích cực của thị trường bất động sản trong quý I/2025. Nguồn cung và giao dịch tăng ở nhiều phân khúc, giá nhà ở giữ xu hướng ổn định, trong khi đầu cơ đã bắt đầu quay lại tại một số địa phương.
Công ty Nam Long bị phạt nửa tỷ đồng vì chậm xây trường học tại dự án Ehome 3; Đà Nẵng đầu tư hơn 104 tỷ đồng nâng cấp “phố Tây” An Thượng giai đoạn 2; Thái Nguyên muốn làm Khu đô thị Thành Công 1.249 tỷ đồng; VinSpeed muốn đầu tư đường sắt cao tốc Bắc – Nam trị giá hơn 61 tỷ USD…là những tin tức xây dựng bất động sản đáng chú ý
Trong bối cảnh BĐS nghỉ dưỡng phục hồi và sôi động trở lại, Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại trung tâm đảo Cát Bà đã nhanh chóng thành cái tên “gây sốt” được giới đầu tư săn đón ráo riết nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa vị trí đắc địa, phong thủy độc đáo, kiến trúc hài hòa thiên nhiên, hệ thống tiện ích đẳng cấp và giao thông nội khu xanh toàn diện.