Bất động sản Biz

Dự án Buôn Hồ Central Park chưa hoàn thiện hạ tầng đã bán gần hết

Chủ nhật, 15/05/2022 | 07:33 Theo dõi BĐS Biz trên

Dự án Buôn Hồ Central Park (Buôn Hồ Palama) đã được bán gần hết nhưng một số hạng mục công trình như đường xá, điện, hệ thống nước ngầm, tiểu hoa viên… vẫn chưa hoàn thiện. Dự án khu đô thị Đông Nam (Buôn Hồ Palama) được triển khai tại phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk với tổng diện tích gần 20ha. Trong đó gồm có 347 căn nhà phố thương mại, 28 căn biệt thự cùng công viên cây xanh với diện tích 8.500m2.

Dự án khu đô thị Đông Nam (Buôn Hồ Palama).

Dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại VN Đà Thành (Tập đoàn VN Đà Thành, trụ sở chính tại Đà Nẵng) làm chủ đầu tư. Đây là dự án trọng điểm với chiến lược phát triển đô thị vùng Tây Nguyên. Dự án có thời hạn hoàn thành là 72 tháng từ quý 1/2016 đến quý 4/2021.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đến cuối năm 2021, đầu năm 2022, toàn bộ số lô đất tại dự án Buôn Hồ Palama đã được bán hết.

Ông Phạm Phúc Lộc làm việc với phóng viên TC Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo.

Tuy đất đã được phân lô, bán hết nhưng cư dân, giới đầu tư dự án Buôn Hồ Palama lo lắng vì một số hạng mục công trình như đường xá, điện, hệ thống nước ngầm, tiểu hoa viên… vẫn chưa có dấu hiệu hoàn thiện.

“Họ bán hết đất rồi mà hạ tầng dang dở, xuống cấp. Tôi mua hai lô phía cuối này, đường xá chưa hoàn thiện, đường điện chưa có thì làm sao xây nhà, sinh sống được”, một người mua đất dự án lo lắng chia sẻ.

Nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện nhưng công ty vẫn phân lô bán nền không đúng quy định.

Một số hạng mục như đường giao thông, cống thoát nước còn bị hư hỏng, xuống cấp.

“Tập đoàn Đà Thành là đơn vị lớn, không thể làm dự án dang dở như vậy được. Chúng tôi nhiều lần liên hệ nhưng chưa được phía VN Đà Thành hồi đáp”, một người dân khác cho biết.

Ông Phạm Phú Lộc – Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ khẳng định những phản ánh của các hộ dân về dự án Buôn Hồ Palama là đúng. Đến nay, tuy đã hết thời hạn đầu tư nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện một số hạng mục công trình đã được phê duyệt.

Theo ông Lộc, trước phản ánh của người dân, Sở Xây dựng Đắk Lắk đã chủ trì cuộc họp với chủ đầu tư, các sở ngành và UBND thị xã Buôn Hồ để phân tích nguyên nhân, tìm giải pháp.

Theo ông Lộc, dự án đến nay chưa thể hoàn thiện là do công tác giải phóng mặt bằng gặp khó khăn. Đến quý 1/2020, địa phương mới có quyết định giao 13,5ha (70% diện tích dự án) cho nhà đầu tư làm cơ sở hạ tầng. Mãi đến tháng 6/2021, địa phương mới hoàn thành giải phóng mặt bằng thêm 5,79ha đất còn lại.

“Tuy nhiên, thời điểm này thị xã Buôn Hồ và tỉnh Đắk Lắk cũng như nhiều địa phương khác, tình hình dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp, đến hết năm 2021 dự án chưa thể hoàn thiện. Vì vậy, hiện nay chủ đầu tư đã xin gia hạn, sở ngành đã họp bàn và thống nhất cho chủ trương giãn tiến độ để VN Đà Thành hoàn thiện các hạng mục còn thiếu”, ông Lộc nói.

Khu vực tòa nhà kinh doanh dịch vụ của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại VN Đà Thành

Nói về việc này, một lãnh đạo Sở Xây dựng Đắk Lắk cho biết đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các sở ngành liên quan đến việc dự án chậm tiến độ.

“Để đảm bảo hoàn thiện toàn dự án, các sở ngành thống nhất cho chủ đầu tư được gia hạn tiến độ sang năm 2023”, lãnh đạo này thông tin.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Văn Cường – Phó tổng Giám đốc Tập đoàn VN Đà Thành thừa nhận hiện nay chưa thể hoàn thiện một số hạng mục như thảm nhựa một số tuyến đường bê tông, đấu nối điện, hệ thống thoát nước, làm hoa viên… cho toàn dự án.

Ngoài những khó khăn về dịch bệnh, hiện nay VN Đà Thành đang làm đề xuất, chờ xin chủ trương của sở ngành được gia hạn thời gian đầu tư.

“Khi có quyết định gia hạn đầu tư, quyết định giao đất thì chủ đầu tư sẽ bắt tay vào hoàn thiện dự án như đã được phê duyệt. Chúng tôi sẽ hoàn thiện tất cả các tuyến đường, hệ thống nước ngầm chưa thi công, đồng thời sẽ sửa chữa, duy tu những hạng mục đang dở dang, bị xuống cấp. Nếu các thủ tục giao 5,79ha đất thuận lợi, tập đoàn sẽ hoàn thiện hạ tầng dự án Palama trong quý 1/2023”, ông Cường cam kết.

Theo Thanh Hải - Bích Loan/Sở hữu trí tuệ

Link nguồn: https://sohuutritue.net.vn/du-an-buon-ho-central-park-chua-hoan-thien-ha-tang-da-ban-gan-xong-d140575.html

Ngân hàng cấp tín dụng khoảng 7.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội

Ngân hàng cấp tín dụng khoảng 7.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội

Đến nay, các ngân hàng đã cam kết cấp tín dụng cho 15 dự án với số tiền khoảng 7.000 tỷ đồng, trong đó có 8 dự án nhà ở xã hội tại 7 địa phương được giải ngân với số vốn khoảng 640 tỷ đồng.
Dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

Dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

Lượng kiều hối gửi về Việt Nam mỗi năm tương đương giá trị 10.000 căn hộ. Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở, dòng tiền này có thể sẽ chảy nhiều hơn nữa vào lĩnh vực bất động sản trong thời gian tới.
Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Thanh Hóa duyệt đồ án quy hoạch Khu công nghiệp 353ha; Doanh nghiệp mới thành lập muốn làm dự án KĐT hơn 2.000 tỷ đồng tại Thái Nguyên; Bình Định chấm dứt dự án sản xuất ván gỗ hơn 4.300 tỷ tại thị xã Hoài Nhơn… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Trong Q1/2024, thị trường căn hộ tại Hà Nội tiếp tục ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu, khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế. Chuyển biến trong tâm lý người mua được ghi nhận, dòng sản phẩm căn hộ đối với các đô thị lớn...
Tin bất động sản tuần qua: Cưỡng chế thu hồi khu đất 152 Trần Phú (TP HCM)

Tin bất động sản tuần qua: Cưỡng chế thu hồi khu đất 152 Trần Phú (TP HCM)

Hà Nội duyệt quy hoạch khu đô thị Sóc Sơn gần 630 ha; Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý việc "thổi giá" chung cư; Thái Nguyên sắp có khu đô thị hơn 200 tỷ đồng tại huyện Đại Từ...
Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Tại tọa đàm "Gỡ vướng phát triển nhà xã hội", ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HOREA) cho rằng, thế hệ gen Z đang lựa chọn thuê thay vì...
Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Hưng Yên đấu giá hơn trăm suất đất, khởi điểm từ 10,2 triệu đồng/m2; Lâm Đồng xử phạt Tập đoàn Hoa Sen 120 triệu đồng; Khởi công dự án nhà xưởng cho thuê trong KCN hơn 3.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng; Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024; Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Bất động sản Biz