Bao bì Mỹ Châu (HOSE: MCP) – doanh nghiệp bao bì kim loại duy nhất niêm yết trên sàn HOSE báo lãi sau thuế năm 2024 vượt 35% kế hoạch và tăng tới 173% so với cùng kỳ, đồng thời đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng trong năm 2025, hướng tới vị thế dẫn đầu ngành bao bì kim loại Việt Nam vào năm 2030.
Công ty Cổ phần In và Bao bì Mỹ Châu (HOSE: MCP) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025, công bố kết quả kinh doanh năm 2024 cùng kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2025.
Lợi nhuận tăng, cổ tức cao, chiến lược số hóa rõ nét
Theo báo cáo kiểm toán năm 2024, MCP ghi nhận doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ là 466,6 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 30,1 tỷ đồng – vượt 35% kế hoạch và tăng tới 173% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả tích cực này đến từ việc kiểm soát chi phí hiệu quả, giữ vững chất lượng sản phẩm và tối ưu quy trình vận hành.
Năm 2025, MCP đặt mục tiêu doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ là 503,9 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 34,9 tỷ đồng – lần lượt bằng 108% và 92% so với thực hiện 2024.
MCP cũng đã thông qua phương án chi cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 14% (4% tiền mặt, 10% cổ phiếu), và cam kết cổ tức năm 2025 tối thiểu 10%.
MCP tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển bền vững với các trọng tâm gồm: nâng cao chất lượng sản phẩm, tối ưu chi phí sản xuất, rút ngắn thời gian giao hàng, nâng cấp hệ thống quản trị và đầu tư mạnh vào số hóa, tự động hóa. Đồng thời, MCP duy trì các chứng nhận quốc tế như FSSC 22000 phiên bản 6.0 để đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng và môi trường trong từng sản phẩm; góp phần tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong sản xuất bao bì kim loại an toàn, thân thiện môi trường.
Tầm nhìn 2030: Dẫn đầu ngành bao bì kim loại nội địa, doanh thu tối thiểu 700 tỷ đồng/năm
Được thành lập từ năm 1978, Bao bì Mỹ Châu là một trong những thương hiệu lâu đời và có uy tín trong ngành bao bì kim loại tại Việt Nam. Từ một đơn vị sản xuất bao bì cho thực phẩm xuất khẩu, MCP đã từng bước xây dựng hệ thống hiện đại, sản xuất các dòng bao bì phục vụ đa dạng ngành hàng như thực phẩm, đồ uống, hóa mỹ phẩm và công nghiệp nhẹ.
Trải qua gần 5 thập kỷ phát triển, MCP đã khẳng định vị thế bằng năng lực sản xuất ổn định, quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và khả năng thích ứng nhanh với nhu cầu thị trường. Doanh nghiệp hiện đang vận hành hệ thống nhà máy với năng lực sản xuất hàng trăm triệu đơn vị sản phẩm/năm, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.
Định hướng đến năm 2030, MCP đặt mục tiêu vươn lên dẫn đầu thị trường bao bì kim loại tại Việt Nam, với doanh thu đạt tối thiểu 700 tỷ đồng/năm, sở hữu 2 nhà máy lớn và tổng công suất trên 150 triệu sản phẩm/năm. Công ty hướng tới chiếm hơn 20% thị phần quốc nội, dẫn đầu trong công nghệ in bao bì hiện đại và bao bì sinh thái, đồng thời ứng dụng công nghệ số và tự động hóa trong 50% hoạt động vận hành.
Với nền tảng nội lực vững vàng, kết hợp cùng chiến lược đầu tư bài bản, MCP đang từng bước khẳng định vị thế là đối tác hàng đầu trong lĩnh vực in ấn và sản xuất bao bì kim loại tại Việt Nam.
BIM Hạ Long, thành viên của Tập đoàn BIM Group, đang triển khai dự án “Tổ hợp công trình thương mại, dịch vụ và căn hộ lưu trú” tại trung tâm du lịch Hạ Long. Với tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, dự án hứa hẹn sẽ là điểm nhấn quan trọng trong phát triển du lịch và dịch vụ của Quảng Ninh.
Bao bì Mỹ Châu (HOSE: MCP) – doanh nghiệp bao bì kim loại duy nhất niêm yết trên sàn HOSE báo lãi sau thuế năm 2024 vượt 35% kế hoạch và tăng tới 173% so với cùng kỳ, đồng thời đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng trong năm 2025, hướng tới vị thế dẫn đầu ngành bao bì kim loại Việt Nam vào năm 2030.
Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (mã chứng khoán: KBC, sàn HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2025 với kết quả kinh doanh tăng trưởng đột biến so với cùng kỳ năm trước.
Mới đây, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành Quyết định số 853/QĐ-UBND, cấm Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4 (mã chứng khoán: C4G) tham gia hoạt động đấu thầu trong thời hạn 4 năm.
Giữa bối cảnh thị trường đầy biến động và áp lực nợ lớn, việc mạnh tay chi nghìn tỷ đầu tư của NVL khiến giới kinh doanh không khỏi đặt câu hỏi: Đây là sự chuẩn bị cho một bước ngoặt chiến lược đầy tham vọng, hay chỉ là phép thử mạo hiểm giữa cơn sóng lớn?
Vinpearl – thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam – sẽ chính thức niêm yết trên HoSE với định giá gần 130.000 tỷ đồng vào ngày 13/5 tới đây. Mức vốn hóa này lớn hơn hàng loạt tên tuổi lớn trên thị trường chứng khoán.