Bất động sản Biz

Không có kinh phí, “ông chủ” dự án Hanoi Time Tower bỏ hoang ngừng kinh doanh một năm

Thứ hai, 13/11/2023 | 20:54 Theo dõi BĐS Biz trên

Việc tạm ngừng hoạt động theo lý giải của lãnh đạo công ty là thời gian để xem xét tìm kiếm giải pháp, phương hướng để công ty có tài chính hoạt động trở lại.

Mới đây, CTCP Đầu tư PVR Hà Nội (mã chứng khoán: PVR) cho biết đã nhận được Giấy xác nhận của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp về việc tạm ngừng kinh doanh từ ngày 15/11/2023 đến ngày 14/11/2024. Lý do để doanh nghiệp bất động sản này sắp xếp lại nhân sự và tìm hướng kinh doanh mới vượt qua những khó khăn.

Trước đó, vào ngày 31/10 vừa qua, thay mặt Hội đồng quản trị PVR, ông Bùi Văn Phú, Chủ tịch công ty đã ký quyết định về việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh.

Tại quyết định trên, lãnh đạo PVR cho biết, công ty bị phong tỏa tài khoản tại các ngân hàng theo quyết định của tòa án và năm 2023 doanh nghiệp không có kinh phí để duy trì hoạt động. Dự kiến năm 2024, doanh nghiệp vẫn chưa có kinh phí hoạt động.

Việc tạm ngừng là thời gian để công ty xem xét tìm kiếm giải pháp, phương hướng để công ty có tài chính hoạt động trở lại.

Theo tìm hiểu, CTCP Đầu tư PVR Hà Nội có trụ sở chính đặt tại số 143 ngõ 83 phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Doanh nghiệp này có vốn điều lệ là 531 tỷ. Hoạt động chính là xây dựng và kinh doanh bất động sản.

Hiện PVR là chủ đầu từ dự án chung cư Hanoi Time Tower tại Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích hơn 7.000m2, gồm 41 tầng, trong đó gồm 39 tầng nổi và 2 tầng hầm, với tổng diện tích sàn xây dựng gần 110.000m2, địa điểm tại Lô CT10 - CT11.

Dự án Hanoi Time Tower. https://batdongsanbiz.vn/
Dự án Hanoi Time Tower. Ảnh: Dân Việt
 

Từ cuối năm 2010 đến năm 2012, PVR đã thực hiện các giao dịch liên quan đến Hanoi Time Tower với khách hàng thông qua 3 hợp đồng là: mua bán căn hộ, góp vốn và thỏa thuận đặt cọc.

Theo hợp đồng góp vốn, chậm nhất đến cuối năm 2013, phía chủ đầu tư PVCR sẽ bàn giao nhà cho khách hàng. Theo hợp đồng mua bán thì chậm nhất đến cuối năm 2014, khách hàng sẽ được nhận bàn giao nhà. Tổng số căn hộ chủ đầu tư đã thực hiện giao dịch là 531/639 căn với số tiền huy động là hơn 240 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, PVR đã không triển khai thi công thực hiện dự án theo đúng tiến độ dẫn đến việc dự án không hoàn thành để bàn giao nhà theo đúng thời hạn đã cam kết.

Sau đó Hanoi Time Tower tiếp tục ngừng triển khai, các cổ đông lớn (gồm cả Ocean Group) thoái hết vốn khỏi PVR. Dự án lại "đắp chiếu" thêm một lần nữa, khi công ty không thể thu xếp được nguồn vốn dể tiếp tục thi công.

Đến tháng 12/2015, PVR bất ngờ công bố tái khởi động dự án Hanoi Time Tower sau khi sau khi được tài trợ gói tín dụng 326 tỷ đồng và cam kết sẽ hoàn thành tòa A vào năm 2017 và hoàn thành tòa B vào năm 2018.

Đặc biệt, trong lần trở lại này thành phần chủ đầu tư có sự góp mặt của CTCP MHD Hà Nội. Nhưng một lần nữa, dự án lại tiếp tục khiến khách hàng phải thất vọng. Đến tháng 10/2016, dự án mới xây dựng đến sàn tầng 8 và đã tạm dừng thi công và bỏ hoang từ đó đến nay.

Vân Phong

Theo vnmedia.vn Copy
Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ

Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ

Ngân hàng Agribank đang rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ tại loạt doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu và sản xuất thép. Đáng chú ý, tính đến cuối năm 2023, tài sản thế chấp tại Agribank sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng.
Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?

Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?

Dựa theo tình hình tài chính của các doanh nghiệp bất động sản (DN BĐS), Bộ Tài chính dự kiến có khoảng 35,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 35,9% khối lượng trái phiếu đáo hạn của các DN BĐS có khó khăn trong thanh toán nợ trái phiếu doanh nghiệp.
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.
Hơn 351.000 tỷ đồng dư nợ trái phiếu bất động sản

Hơn 351.000 tỷ đồng dư nợ trái phiếu bất động sản

Bộ Tài chính cho biết, tính đến 31/12/2023, tổng dư nợ phát hành trái phiếu của các doanh nghiệp bất động sản là 351.390 tỷ đồng.
Một thành viên của Eurowindow Holding báo lãi khiêm tốn, 'sạch' nợ trái phiếu

Một thành viên của Eurowindow Holding báo lãi khiêm tốn, 'sạch' nợ trái phiếu

T&M Vân Phong - Chủ siêu dự án Wonder City Vân Phong Bay, là thành viên của Eurowindow Holding lãi chưa đầy chục tỷ trong năm 2023, còn khoảng 152 tỷ đồng nợ phải trả.
Cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ bị đưa vào diện cảnh báo

Cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ bị đưa vào diện cảnh báo

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) ra quyết định về việc đưa cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) vào diện cảnh báo kể từ ngày 10/4/2024.
VietABank: Lợi nhuận năm 2023 giảm mạnh sau kiểm toán, lãi dự thu bất ngờ tăng thêm nghìn tỷ

VietABank: Lợi nhuận năm 2023 giảm mạnh sau kiểm toán, lãi dự thu bất ngờ tăng thêm nghìn tỷ

Sau kiểm toán, lợi nhuận tại VietABank năm 2023 "bốc hơi" hơn chục tỷ đồng, lãi dự thu gần 8.000 tỷ đồng. Trong khi nhà băng này đang sở hữu "núi" sổ đỏ thế chấp.
Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và 'người thân' đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và "người thân" đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Mới đây Luật các tổ chức tín dụng 2024 đã được thông qua, trong đó đáng chú ý nhất là việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng. Theo Luật mới, cổ đông và người có liên quan không được sở hữu quá 15%, giảm so với quy định hiện hành là 20%.
Bất động sản Biz