Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của FPT Retail tăng trưởng 24%

Thứ năm, 31/10/2024 | 07:56 Theo dõi BĐS Biz trên

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 28.657 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ, hoàn thành 77% kế hoạch. Trong đó, doanh thu online toàn công ty đạt 5.041 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế của FRT trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 358 tỷ đồng.

Chuỗi FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 62% so với 9 tháng đầu năm 2023, đạt 18.006 tỷ đồng, chiếm 62% doanh thu toàn FRT và hoàn thành 85% kế hoạch năm 2024. Đồng thời, hiệu quả hoạt động được duy trì với doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc vào khoảng 1,2 tỷ/tháng, tương đương với các quý trước trong năm.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu của FPT Shop đạt 10.904 tỷ đồng, chiếm 38% doanh thu toàn công ty. Với quyết tâm tái cấu trúc hệ thống cửa hàng, danh mục sản phẩm và tối ưu hoạt động, kết quả kinh doanh của FPT Shop đã từng bước cải thiện sau mỗi quý. Đáng chú ý, trong quý 3/2024, FPT Shop đã có lợi nhuận trước thuế và doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 2,1 tỷ đồng/tháng – mức cao nhất kể từ đầu năm. Điều này đã góp phần giúp lợi nhuận quý 3 của FRT tăng trưởng rất tốt so với các quý trước đó.

FPT Shop tiếp tục đẩy mạnh việc bán các sản phẩm dịch vụ mới nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm và cải thiện mức lãi gộp như gia dụng, điện máy, phát triển thuê bao mạng FPT,... Ngoài ra, trong quý 3, FPT Shop đã thử nghiệm chuyển đổi 10 cửa hàng FPT Shop thông thường sang mô hình FPT Shop Điện Máy với điểm khác biệt về sản phẩm gia dụng, điện máy đa dạng, dịch vụ lắp đặt và giao nhận. Dự kiến, công ty sẽ mở thêm 50 cửa hàng FPT Shop Điện Máy trong quý 4 năm nay.

Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của FPT Retail tăng trưởng 24%
Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, FPT Retail đạt 28.657 tỷ đồng doanh thu và 358 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.
 

Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.601 cửa hàng trên cả nước. Trong đó, FPT Long Châu tiếp tục mở rộng với 1.849 nhà thuốc, tăng 352 nhà thuốc so với đầu năm 2024. Tính riêng trong quý 3, FPT Long Châu mở mới 143 nhà thuốc, con số mở mới nhiều nhất trong 9 tháng đầu năm 2024. Đặc biệt, hiệu quả hoạt động chung của chuỗi nhà thuốc vẫn được duy trì với doanh thu/nhà thuốc khoảng 1,2 tỷ/tháng, tương đương với các quý trước trong năm.

Hệ thống trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu tiếp tục được mở rộng, đạt 115 trung tâm vaccine phủ khắp 46 tỉnh thành, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận những dịch vụ y tế uy tín và chất lượng, góp phần giúp FPT Long Châu từng bước hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của FPT Retail tăng trưởng 24%
Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.601 cửa hàng trên cả nước.
 

Trong quý 3/2024, FPT Retail đã triển khai đồng thời nhiều hoạt động, trong đó chú trọng các hoạt động hướng về cộng đồng. FPT Long Châu ra mắt tính năng “Nhắc uống thuốc” trên ứng dụng Long Châu – Chuyên gia thuốc nhằm hỗ trợ người bệnh đảm bảo tuân thủ đúng phác đồ và hiệu quả điều trị. Được biết, tính năng này ứng dụng công nghệ AI giúp khách hàng tạo lịch nhắc trong vài phút, nhằm tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót. Với sự tiện lợi và dễ sử dụng, tính năng này hứa hẹn sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho người bệnh, đặc biệt những người mắc bệnh mãn tính trong quá trình điều trị.

FPT Long Châu tiếp tục chuỗi hoạt động vì cộng đồng, điển hình là việc khẩn trương điều động 10 tấn thuốc cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Không dừng lại ở đó, nhận thức rõ sứ mệnh và trách nhiệm trong việc là “Cánh tay nối dài” của ngành y trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Tiêm chủng Long Châu và Tập đoàn FPT gửi tặng 10.000 mũi vaccine, đồng hành chăm sóc sức khỏe học sinh, phụ nữ và trẻ em Đà Nẵng; Khởi động hành trình “Long Châu Sẻ Chia - Trao Sức Khỏe Trẻ Đến Trường”; cùng với Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh TP HCM triển khai chiến dịch tiêm chủng miễn phí vaccine sởi - rubella cho trẻ em...

Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của FPT Retail tăng trưởng 24%
FPT Long Châu ‘thần tốc’ điều động 10 tấn thuốc cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.
 

Trong quý 3 vừa qua, FPT Shop tiếp tục là đối tác lớn với các nhãn hàng trong việc phát triển sản phẩm. Theo đó, FPT Shop đã khai thác tốt các hoạt động kinh doanh trong quý 3, gồm có : Tiên phong, dẫn đầu trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng Laptop AI mùa cao điểm Back To School và mở bán thành công iPhone 16 series với gần 50.000 máy đăng ký. Đáng chú ý, lần đầu tiên ra mắt sản phẩm đặc quyền kết hợp “SIM FPT – Phiên bản giới hạn” và “iPhone 16 series” đã liên tục ghi nhận kỉ lục lượt bán SIM/ngày.

Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của FPT Retail tăng trưởng 24%
FPT Shop và F.Studio by FPT đã mở bán thành công iPhone 16 series.
 

Hoàng Trang

Theo tudonghoangaynay.vn Copy
Sunshine Group được vinh danh Top 10 Thương hiệu Tiên phong Đổi mới sáng tạo 2025

Sunshine Group được vinh danh Top 10 Thương hiệu Tiên phong Đổi mới sáng tạo 2025

Sunshine Group vừa được vinh danh trong top 10 Thương hiệu Tiên phong Đổi mới sáng tạo 2025, tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024-2025, do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức ngày 2/10.
T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025

T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025

T&T Energy – công ty năng lượng thuộc Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025”.
Chủ tịch Phát Đạt thu về hơn 2.100 tỷ đồng sau thương vụ bán 88 triệu cổ phiếu PDR

Chủ tịch Phát Đạt thu về hơn 2.100 tỷ đồng sau thương vụ bán 88 triệu cổ phiếu PDR

Thương vụ bán 88 triệu cổ phiếu đã mang về cho Chủ tịch Phát Đạt hơn 2.100 tỷ đồng, kéo tỷ lệ sở hữu xuống còn 27,74%. Nguồn lực này sẽ được dùng để tiếp sức cho các kế hoạch kinh doanh mới, quy mô lớn của doanh nghiệp.
Sâu lắng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”

Sâu lắng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”

Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật “Lời tri ân - Dòng sông Hoa lửa” đã chính thức diễn ra....
Nhiều ông lớn Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều ông lớn Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ....
Doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025

Doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025

Chiều 16/9, trong khuôn khổ Phiên đối thoại cấp cao Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPFS 2025), ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều nhóm kiến nghị quan trọng liên quan tới việc phát huy nội lực doanh nghiệp.
Hano-vid ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025

Hano-vid ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025

Báo cáo tài chính bán niên 2025 của Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid cho thấy doanh nghiệp đang dần củng cố nền tảng tài chính và khẳng định triển vọng phát triển bền vững trong thời gian tới.
Phát Đạt thành lập công ty con mới: Rục rịch gom quỹ đất nghìn ha, mở rộng bàn cờ bất động sản ra Hà Nội

Phát Đạt thành lập công ty con mới: Rục rịch gom quỹ đất nghìn ha, mở rộng bàn cờ bất động sản ra Hà Nội

Phát Đạt (PDR) đang tăng tốc trong cuộc đua bất động sản khi vừa thành lập công ty con mới, đồng thời mở rộng quỹ đất tại nhiều địa phương. Với chiến lược Bắc tiến ra Hà Nội cùng nguồn quỹ đất dự kiến chạm mốc 1.000 ha, doanh nghiệp cho thấy tham vọng dài hạn và thế chủ động rõ rệt.
Bất động sản Biz