Bất động sản Biz

Thu Duc House (TDH) kiến nghị ngừng các biện pháp cưỡng chế về thuế

Thứ năm, 01/06/2023 | 07:54 Theo dõi BĐS Biz trên

Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thu Duc House, mã chứng khoán TDH) đã có công văn gửi UBCKNN, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) và cổ đông trong đó có nội dung kiến nghị Cục thuế TP.Hồ Chí Minh ngừng các biện pháp cưỡng chế về thuế đối với Công ty.

Thu Duc House (TDH) kiến nghị Cục Thuế TP.HCM ngừng các biện pháp cưỡng chế về thuế
Thu Duc House (TDH) kiến nghị Cục Thuế TP.HCM ngừng các biện pháp cưỡng chế về thuế
 

Ngày 29/5, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thu Duc House, mã chứng khoán TDH) đã có công văn gửi UBCKNN, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) và cổ đông về diễn biến của vụ án hình sự liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019 của ThuDuc House, trong đó có nội dung kiến nghị Cục thuế TP.Hồ Chí Minh ngừng các biện pháp cưỡng chế về thuế đối với Công ty.

Theo đó, ngày 19/5/2023, ThuDuc House nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm từ ngày 6/6//2023 đến ngày 10/7/2023 của Toà án nhân dân TP. Hồ Chí Minh với tư cách là bị hại và là người có quyền lợi, quyền nghĩa vụ liên quan. ThuDuc House vẫn đang đợi quyết định cuối cùng của Toà án nhân dân TP. Hồ Chí Minh về trách nhiệm bồi thường thiệt hại của các bị cáo trong vụ án hình sự đối với số tiền hoàn thuế GTGT cho Cục thuế TP. Hồ Chí Minh là 365,5 tỷ đồng (bị hại của vụ án) cũng như nghĩa vụ đối với số tiền chậm nộp của số tiền hoàn thuế này cho Cục thuế TP.Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, vừa qua ThuDuc House lại nhận được Công văn số 6472/CTTPHCM-QLN ngày 24/5/2023 của Cục thuế TP. Hồ Chí Minh về việc cung cấp thông tin về danh mục các tài sản để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản do chưa nộp số tiền chậm nộp này cho Cục thuế TP. Hồ Chí Minh.

Theo ThuDuc House, động thái chuẩn bị thực hiện thêm các biện pháp cưỡng chế đối với Công ty của Cục thuế TP.Hồ Chí Minh trong giai đoạn vụ án chuẩn bị xét xử là hoàn toàn không cần thiết và chưa phù hợp với các quy định của pháp luật.

ThuDuc House đã có Công văn phản hồi ngày 26/5/2023 gửi Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đề nghị khẩn cấp ngưng thực hiện các biện pháp cưỡng chế về thuế đang và sẽ áp dụng đối với ThuDuc House cho đến khi vụ án hình sự liên quan đến đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019 của ThuDuc House được giải quyết bằng bản án có hiệu lực pháp luật của Toà án có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian vừa qua, ThuDuc House nhiều lần lần bị cưỡng chế về thuế. Tháng 9/2022, Công ty đã bị Cục thuế TP. Hồ Chí Minh cưỡng chế hơn 74 tỷ đồng từ tài khoản ngân hàng. Ngày 14/3/2023, Công ty bị Cục thuế TP. HCM cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền cũng là gần 91 tỷ đồng.

HOSE đã chuyển cổ phiếu TDH từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo kể từ ngày 13/04/2023 do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2022 là 4,93 tỷ đồng và Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2022 là -688,23 tỷ đồng căn cứ Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2022, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định.

Đến ngày 23/05, HOSE đã có thông báo về việc đưa cổ phiếu TDH ra khỏi diện bị hạn chế giao dịch kể từ ngày 25/05/2023 vì đã khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch.

Tính đến hết ngày 31/3/2023, ThuDuc House có tổng tài sản là 1.406 tỷ đồng, nợ phải trả là 981 tỷ đồng chiếm, gần 70% tổng tài sản. Lỗ luỹ kế đến hết ngày 31/3/2023 là hơn 700 tỷ đồng.

Đức An

Theo vnmedia.vn Copy
Founder kiêm Giám đốc Công ty Lê DươngTech Lê Đình Tuyến: 'An toàn lao động là quan tâm hàng đầu của chúng tôi!'

Founder kiêm Giám đốc Công ty Lê DươngTech Lê Đình Tuyến: "An toàn lao động là quan tâm hàng đầu của chúng tôi!"

Thấu hiểu “nỗi đau" của các doanh nghiệp, nhà quản lý…, Lê DươngTech xây dựng giải pháp có thể quản lý nhân sự của tất cả các nhà thầu trên công trường/trong nhà máy hoàn toàn tự động, theo thời gian thực....
Chậm khởi công nhà ở xã hội 14 năm UDIC bị xử phạt, xem xét tư cách tham gia dự án mới

Chậm khởi công nhà ở xã hội 14 năm UDIC bị xử phạt, xem xét tư cách tham gia dự án mới

Trong Kết luận thanh tra Chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy định tại dự án Khu đô thị mới Hạ Đình trên phần diện tích đất thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì...
Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Với sứ mệnh góp phần xây dựng một nền kinh tế bền vững, thân thiện môi trường và đề cao nhân sinh, Công ty Lê Dương Technology cung cấp và phát triển các giải pháp kỹ thuật hữu ích cho các lĩnh vực về Sản xuất, Giám sát, Môi trường và Năng lượng...
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millenia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong hệ sinh thái của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.
Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng 'lao dốc'

Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng "lao dốc"

Công ty NHNN Xuân Thiện Đắk Lắk được biết đến là một thành viên thuộc Tập đoàn Xuân Thiện (Xuân Thiện Group) - đơn vị quản lý, vận hành, khai thác cụm nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp giai đoạn 1, tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.
Khang Điền tồn kho gần 19.000 tỷ đồng ở các dự án bất động sản

Khang Điền tồn kho gần 19.000 tỷ đồng ở các dự án bất động sản

Theo báo cáo tái chính hợp nhất năm 2023 mới công bố, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Khang Điền) ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 730 tỷ đồng, giảm 42,7% so với năm trước (1.082 tỷ đồng). Bên cạnh, kết quả kinh doanh kém sắc, lượng hàng tồn kho của Khang Điền tại các dự án cũng gây chú ý với số tiền 18.786 tỷ đồng.
Năm 2023, hệ sinh thái của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?

Năm 2023, hệ sinh thái của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?

Sở hữu một loạt các dự án thủy điện quy mô lớn, song các công ty của đại gia thủy điện Trương Đình Lam đều ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm trong bối cảnh khó khăn chung của ngành.
Bất động sản Biz