Bất động sản Biz

Lãi suất tiền gửi của ngân hàng nào cao nhất tháng 4/2022

Thứ năm, 21/04/2022 | 10:13 Theo dõi BĐS Biz trên

Trong tháng 4/2022 nhiều ngân hàng đã có sự điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi ở nhiều kỳ hạn với cả tiền gửi tại quầy lẫn tiền gửi online nhằm thu hút dòng tiền nhàn rỗi trở lại.

Ở nhóm ngân hàng có vốn nhà nước như Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank, mức lãi suất tiền gửi hiện gần như không có sự điều chỉnh nào khác biệt so với trước. Theo đó, VietinBank có lãi suất cao nhất ở mức là 5,6%/năm. Các ngân hàng Vietcombank, Agribank và BIDV cùng là 5,5%/năm.

Trong khi đó đối với nhóm ngân hàng tư nhân, sự biến động về lãi suất tiền gửi diễn ra nhiều và đa dạng hơn.

Lãi suất tiền gửi của ngân hàng nào cao nhất tháng 4/2022 - Ảnh 1

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã công bố biểu lãi suất huy động mới với mức lãi suất tiền gửi cao nhất lên đến 6,9%/năm, tăng 0,2%/năm so với mức cũ, dành cho khách hàng gửi tiết kiệm online từ 50 tỷ đồng trở lên kỳ hạn 36 tháng.

Cùng kỳ hạn trên, nếu khách hàng gửi từ 10 tỷ đồng đến dưới 50 tỷ đồng, lãi suất cũng được hưởng tới 6,7%/năm thay vì mức cũ 6,1%/năm; số tiềm dưới 300 triệu đồng, lãi suất mới áp dụng là 6,1%/năm thay vì 5,6%/năm như trước.

Lãi suất tiết kiệm online cho kỳ hạn 24 tháng cũng được áp dụng mức mới là 6-6,8%/năm, tăng 0,4-0,5%/năm so với hồi đầu tháng. Trong khi lãi suất kỳ hạn 11 tháng, 12 tháng, 6 tháng vẫn giữ như trước.

Đối với hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, VPBank cũng tăng mạnh lãi suất ở các kỳ hạn dài. Trong đó, lãi suất kỳ hạn 36 tháng tăng thêm 0,6-0,8%/năm lên thành 5,9%-6,7%/năm, tùy vào số tiền gửi. Ở kỳ hạn 24 tháng, lãi suất huy động cũng tăng 0,5-0,7%/năm lên thành 5,8-6,6%/năm..

Về phía Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) cũng công bố chương trình cộng thêm đến 0,8% lãi suất khi gửi online so với mức lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy. Nếu giao dịch gửi tiết kiệm online tối thiểu từ 1 triệu đồng tại ngân hàng này, khách hàng sẽ nhận ngay lãi suất 7%/năm với kỳ hạn 15 tháng và 6,8% với kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng. Đây là mức lãi suất thuộc nhóm cao nhất trên thị trường hiện nay.

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), lãi suất cũng đã tăng 0,2%/năm tại kỳ hạn 1 tháng, 2 tháng lên lần lượt 2,9% và 3%/năm; lãi suất kỳ hạn 36 tháng cũng tăng từ 6,4%/năm lên 6,6%/năm.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng khác như: hàng như: Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank), Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapitalBank), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)... cũng đều đã có sự điều chỉnh tăng thêm từ 0,1-0,3%/năm lãi suất tiết kiệm ở nhiều kỳ hạn so với hồi tháng trước.

Xét về mức lãi suất tiền gửi cao nhất tại mỗi ngân hàng, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) hiện đang dẫn đầu với mức lãi suất 7,6%/năm, tiếp đến là Techcombank với mức lãi suất 7,1%/năm, liền sau là ngân hàng MSB với mức ấn định 7%/năm. Tuy nhiên để được hưởng mức lãi suất này tại một số ngân hàng, khách hàng cần đáp ứng điều kiện gửi tiền vài trăm tỷ đồng và với kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

PV/Theo Sở hữu trí tuệ 

Link nguồn: https://sohuutritue.net.vn/lai-suat-tien-gui-cua-ngan-hang-nao-cao-nhat-thang-4-2022-d138056.html

T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millenia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong hệ sinh thái của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.
Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Dự đoán giá bán sơ cấp tại Hà Nội và TP HCM tiếp tục tăng, do thị trường dự kiến đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới ở phân khúc cao cấp. Đặc biệt tại Hà Nội, giá bán sẽ tiếp tục tăng 10% trong 2024 và liên tục tăng khoảng 3% mỗi năm trong các năm 2025 và 2026.
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.
Lãng phí 'đất vàng' hai bên bờ sông Hồng

Lãng phí "đất vàng" hai bên bờ sông Hồng

Ngày 26/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thảo luận, cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hoàng Văn Cường (Hà Nội) đã nói về việc phát triển đất vàng hai bên sông Hồng.
Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng 'lao dốc'

Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng "lao dốc"

Công ty NHNN Xuân Thiện Đắk Lắk được biết đến là một thành viên thuộc Tập đoàn Xuân Thiện (Xuân Thiện Group) - đơn vị quản lý, vận hành, khai thác cụm nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp giai đoạn 1, tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.
Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Vài năm trở lại đây, nhất là sau khi Covid xảy ra, ngày càng nhiều người siêu giàu Việt Nam chi tiền mua bất động sản nước ngoài. Các chuyên gia cho rằng, hiện nay thị trường trong nước đang “khát” dự án phục vụ giới thượng lưu.
Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị Đoàn giám sát Quốc hội khóa XV xem xét các hướng xử lý đối với dự án bất động sản, trong đó có hàng chục dự án đến nay vẫn chưa xác định được giá đất.
Bất động sản Biz