Bất động sản Biz

Công ty Long Giang Land nợ thuế gần 55 tỷ đồng

Thứ sáu, 29/07/2022 | 07:29 Theo dõi BĐS Biz trên

Mới đây, Cục Thuế Hà Nội công khai danh sách nợ thuế đến ngày 31/5/2022 với tổng số nợ khó thu và khả năng thu 112,4 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang (Long Giang Land) nợ 54,4 tỷ đồng.

Thương hiệu bất động sản Rivera Park của Long Giang Land

Theo Cục Thuế Hà Nội, tính đến ngày 31/5/2022 có 281 người nộp thuế với tổng số nợ khó thu và khả năng thu 112.459 triệu đồng.

Trong đó, có 205 người nộp thuế nợ thuế, phí công khai lần đầu kỳ khóa sổ 31/05/2022 với số tiền 79.697 triệu đồng. Đứng đầu là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang nợ 54,4 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ du lịch Phương Viên nợ nghĩa vụ liên quan đến đất công khai lần đầu kỳ khóa sổ 31/05/2022 với số tiền 21.476 triệu đồng.

75 người nộp thuế nợ khó thu công khai lần đầu kỳ khóa sổ 31/05/2022 với số tiền 11.286 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang (Long Giang Land) tiền thân là Công ty TNHH Long Giang, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và thi công xây lắp. Ngày 8/10/2001, công ty được chính thức thành lập dưới tên Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang với vốn điều lệ 30 tỉ đồng.

Năm 2009, Long Giang Land chính thức niêm yết 8 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) với mã chứng khoán LGL.

Từ năm 2016, Long Giang Land ra mắt thương hiệu bất động sản Rivera Park và phát triển hàng loạt dự án như Rivera Park Sài Gòn, Rivera Park Hà Nội, Rivera Park Cần Thơ, Rivera Park Đà Nẵng, Rivera Park Nha Trang, Rivera Park Phan Thiết.

Về tài sản, tại ngày 31/12/2021, tổng tài sản của LGL đạt 1.669 tỷ đồng, giảm 7% so với đầu năm. Nợ phải trả của LGL tại 31/12/2021 là 897 tỷ đồng. Nợ ngắn hạn chiếm 83% tổng nợ phải trả, đạt 745 tỷ đồng.

Năm 2022, Long Giang Land đặt ra kế hoạch kinh doanh với doanh thu hợp nhất là 650 tỷ đồng. Trong đó, dự kiến 50% kế hoạch doanh thu đến từ hoạt động bán và bàn giao các căn hộ còn lại tại 2 dự án và bàn giao lô C dự án Thành Thái - Rivera Park Sài Gòn. Doanh thu hoạt động tài chính và doanh thu khác sẽ đóng góp 50% kế hoạch doanh thu còn lại. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến sẽ có mức tăng đáng kể so với năm 2021 với mục tiêu là 70 tỷ đồng.

Từ năm 2019 đến nay Long Giang liên tục bị "bêu tên" vì nợ thuế.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, Cục Thuế Hà Nội sẽ tiếp tục tiến hành nhiều giải pháp quản lý, đôn đốc thu hồi nợ đọng; thể hiện sự kiên quyết của cơ quan thuế trong công tác quản lý nợ thuế, phối hợp với các cơ quan liên quan, đề xuất các cấp có thẩm quyền áp dụng các biện pháp cưỡng chế quyết liệt hơn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp, các chủ đầu tư có nguồn tiền nhưng cố tình chây ỳ, không hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Theo Huy Tùng/PetroTimes

Link Nguồn: https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/cong-ty-long-giang-land-no-thue-gan-55-ty-dong-661286.html

Từ khóa: long giang land
Founder kiêm Giám đốc Công ty Lê DươngTech Lê Đình Tuyến: 'An toàn lao động là quan tâm hàng đầu của chúng tôi!'

Founder kiêm Giám đốc Công ty Lê DươngTech Lê Đình Tuyến: "An toàn lao động là quan tâm hàng đầu của chúng tôi!"

Thấu hiểu “nỗi đau" của các doanh nghiệp, nhà quản lý…, Lê DươngTech xây dựng giải pháp có thể quản lý nhân sự của tất cả các nhà thầu trên công trường/trong nhà máy hoàn toàn tự động, theo thời gian thực....
Chậm khởi công nhà ở xã hội 14 năm UDIC bị xử phạt, xem xét tư cách tham gia dự án mới

Chậm khởi công nhà ở xã hội 14 năm UDIC bị xử phạt, xem xét tư cách tham gia dự án mới

Trong Kết luận thanh tra Chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy định tại dự án Khu đô thị mới Hạ Đình trên phần diện tích đất thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì...
Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Với sứ mệnh góp phần xây dựng một nền kinh tế bền vững, thân thiện môi trường và đề cao nhân sinh, Công ty Lê Dương Technology cung cấp và phát triển các giải pháp kỹ thuật hữu ích cho các lĩnh vực về Sản xuất, Giám sát, Môi trường và Năng lượng...
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millenia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong hệ sinh thái của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.
Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng 'lao dốc'

Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng "lao dốc"

Công ty NHNN Xuân Thiện Đắk Lắk được biết đến là một thành viên thuộc Tập đoàn Xuân Thiện (Xuân Thiện Group) - đơn vị quản lý, vận hành, khai thác cụm nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp giai đoạn 1, tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.
Khang Điền tồn kho gần 19.000 tỷ đồng ở các dự án bất động sản

Khang Điền tồn kho gần 19.000 tỷ đồng ở các dự án bất động sản

Theo báo cáo tái chính hợp nhất năm 2023 mới công bố, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Khang Điền) ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 730 tỷ đồng, giảm 42,7% so với năm trước (1.082 tỷ đồng). Bên cạnh, kết quả kinh doanh kém sắc, lượng hàng tồn kho của Khang Điền tại các dự án cũng gây chú ý với số tiền 18.786 tỷ đồng.
Năm 2023, hệ sinh thái của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?

Năm 2023, hệ sinh thái của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?

Sở hữu một loạt các dự án thủy điện quy mô lớn, song các công ty của đại gia thủy điện Trương Đình Lam đều ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm trong bối cảnh khó khăn chung của ngành.
Bất động sản Biz