Bất động sản Biz

'Siêu dự án' KN Paradise Cam Ranh hơn 46.000 tỷ của 'đại gia' Lê Văn Kiểm phải nộp bổ sung 354 tỉ đồng tiền thuê đất

Thứ năm, 31/03/2022 | 09:48 Theo dõi BĐS Biz trên

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định về việc phê duyệt giá đất cụ thể để tính thu tiền sử dụng đất tiền thuê đất đối với dự án khu đô thị nghỉ dưỡng The Lotus Cam Ranh.

Cụ thể, do dự án The Lotus Cam Ranh đã được quy hoạch xây dựng chi tiết, điều chỉnh loại đất, nên tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt tính tiền sử dụng đất, thuê đất đối với dự án này.

Sau khi xem xét kết quả thẩm định của Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh, UBND tỉnh Khánh Hòa xác định giá đất đối với diện tích 155ha của dự án The Lotus Cam Ranh tại thời điểm năm 2016 cần nộp bổ sung là 199 tỉ đồng.

Ngoài ra, chênh lệch về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất do điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết mà chủ đầu tư dự án The Lotus Cam Ranh phải nộp là 155 tỉ đồng trong đó, chênh lệch tiền sử dụng đất là 124 tỉ đồng; chênh lệch tiền thuê đất trả tiền thuê đất một lần là 30 tỉ đồng. Tổng số tiền mà chủ đầu tư dự án The Lotus Cam Ranh phải nộp theo quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa là 354 tỉ đồng.

Theo tìm hiểu, dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng The Lotus Cam Ranh hiện có có tên gọi là Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise (KN Paradise) có quy mô 794,5ha do Công ty TNHH KN Cam Ranh làm chủ đầu tư.

Phối cảnh “siêu” dự án KN Paradise. 
Phối cảnh “siêu” dự án KN Paradise. 

Khu đất này nằm giữa Sân bay và Quân cảng Cam Ranh có nguồn gốc là đất quốc phòng do Quân chủng Hải quân quản lý. Ngày 13/7/2015, Thủ tướng Chính phủ có Công văn số 1040/TTg-KTN về việc chuyển mục đích sử dụng đất quốc phòng tại khu vực bãi Dài, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã liên tục ra hàng loạt văn bản về việc quy hoạch đồ án phân khu tỷ lệ 1/2000; chấp thuận chủ trương đầu tư để Công ty Trách nhiệm hữu hạn KN Cam Ranh (địa chỉ trụ sở chính tại bãi Dài, phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) thực hiện dự án The Lotus Cam Ranh; phê duyệt phân khu tỷ lệ 1/2000; phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với dự án.

Đến ngày 14/6/2016, UBND tỉnh Khánh Hoà đã có Quyết định số 1678/QĐ-UBNĐ về việc giao đất và cho thuê đất để Công ty Trách nhiệm hữu hạn KN Cam Ranh thực hiện dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng The Lotus Cam Ranh.

Theo đó, doanh nghiệp này đã được giao và cho thuê đến 7.944.280,5 m2 (gần 80ha đất) với thời hạn lên tới 70 năm, tức đến năm 2085. Sau đó, KN Cam Ranh đã nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, coi như hoàn tất thâu tóm toàn bộ dự án.

Sau khi được Khánh Hoà chấp thuận đầu tư, dự án KN Paradise Cam Ranh nhanh chóng xin thay đổi quy hoạch, lần lượt bổ sung sân golf rồi casino. Tổng mức đầu tư của dự án lại tiếp tục tăng mạnh lên 46.371 tỷ đồng. Trong đó, phân khu đô thị là hơn 545 ha, phân khu sân golf là 90 ha và phân khu nghỉ dưỡng là hơn 158 ha. Hiện phân khu sân golf của dự án đã đi vào hoạt động.

Về Công ty TNHH KN Cam Ranh, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 1/2015, có trụ sở chính tại Khu Gia đình Hải Quân, tổ dân phố Mỹ Ca, phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Ông Lê Văn Kiểm là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm người đại diện pháp luật.

Vào đầu năm nay, KN Cam Ranh đã công bố huy động thành công 1.000 tỷ đồng qua phát hành trái phiếu với kỳ hạn 5 năm, đáo hạn vào 29/12/2026. Trước đó, vào 31/8/2021, KN Cam Ranh cũng đã phát hành một lô trái phiếu khác giá trị 1.000 tỷ đồng cho một nhà đầu tư trong nước.

Thông tin lô trái phiếu cuối năm 2021 của KN Cam Ranh. 
Thông tin lô trái phiếu cuối năm 2021 của KN Cam Ranh. 

Lô trái phiếu này có kỳ hạn 60 tháng, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản bảo đảm. Trong năm đầu tiên, lãi suất được ấn định là 10%. Các năm tiếp theo, lãi suất trái phiếu được tính bằng lãi suất huy động tiết kiệm dân cư kỳ hạn 24 tháng của MB Bank cộng với biên độ 3,5%.

Mục đích phát hành được doanh nghiệp dùng để thanh toán chi phí xây dựng hạ tầng, san lấp khu 3.3 thuộc dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise tại Bãi Dài, phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa.

Tài sản bảo đảm là phần vốn góp có giá trị 700 tỷ đồng của CTCP Đầu tư Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) tại KN Cam Ranh; các quyền tài sản tại Khu cao tầng và các lô đất tại Phân khu 1.5 và 3.3 thuộc dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise tại TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà.

KN Cam Ranh còn được biết đến công ty con của Công ty Golf Long Thành - doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái KN Investmet Group của đại gia Lê Văn Kiểm. KN Investment Group hoạt động trong 4 mảng chính là sân golf, bất động sản, khoáng sản và năng lượng mặt trời.

Golf Long Thành là chủ đầu tư dự án Khu đô thị, sân golf, thể thao và du lịch sinh thái Long Thành tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai (334 ha) và Khu đô thị du lịch sinh thái tại huyện Long Thành (843 ha). Mới đây, vào ngày 21/12/2021, Golf Long Thành cũng chào bán thành công lô trái phiếu 1.000 tỷ đồng với kỳ hạn 3 năm.

Bình Nguyên/Theo Sở hữu trí tuệ 

Link nguồn: https://sohuutritue.net.vn/sieu-du-an-kn-paradise-cam-ranh-hon-46000-ty-cua-dai-gia-le-van-kiem-phai-nop-bo-sung-354-ti-dong-tien-thue-dat-d135631.html

Chậm khởi công nhà ở xã hội 14 năm UDIC bị xử phạt, xem xét tư cách tham gia dự án mới

Chậm khởi công nhà ở xã hội 14 năm UDIC bị xử phạt, xem xét tư cách tham gia dự án mới

Trong Kết luận thanh tra Chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy định tại dự án Khu đô thị mới Hạ Đình trên phần diện tích đất thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì...
Hà Nam gọi vốn 10.000 tỷ xây khu đô thị gần 200ha

Hà Nam gọi vốn 10.000 tỷ xây khu đô thị gần 200ha

Theo quy hoạch, Khu đô thị Thời đại và đổi mới sáng tạo có diện tích hơn 197ha, gồm khu đô thị đổi mới sáng tạo rộng 169ha và trung tâm hành chính tỉnh Hà Nam khoảng 28ha.
Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Với sứ mệnh góp phần xây dựng một nền kinh tế bền vững, thân thiện môi trường và đề cao nhân sinh, Công ty Lê Dương Technology cung cấp và phát triển các giải pháp kỹ thuật hữu ích cho các lĩnh vực về Sản xuất, Giám sát, Môi trường và Năng lượng...
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millenia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong hệ sinh thái của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.
Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Dự đoán giá bán sơ cấp tại Hà Nội và TP HCM tiếp tục tăng, do thị trường dự kiến đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới ở phân khúc cao cấp. Đặc biệt tại Hà Nội, giá bán sẽ tiếp tục tăng 10% trong 2024 và liên tục tăng khoảng 3% mỗi năm trong các năm 2025 và 2026.
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.
Lãng phí 'đất vàng' hai bên bờ sông Hồng

Lãng phí "đất vàng" hai bên bờ sông Hồng

Ngày 26/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thảo luận, cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hoàng Văn Cường (Hà Nội) đã nói về việc phát triển đất vàng hai bên sông Hồng.
Bất động sản Biz