Bất động sản Biz

VietinBank nói “không bảo lãnh” cho nhà đầu tư dự án Trung tâm Bến du thuyền

Thứ ba, 15/11/2022 | 23:34 Theo dõi BĐS Biz trên

Theo Ngân hàng Vietinbank, hiện nay trên mạng xã hội (Facebook) xuất hiện một số nội dung đăng tải hình ảnh một nhóm người đến chi nhánh của VietinBank căng băng rôn, chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội, gây hiểu lầm, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của VietinBank.

3_20221115175327

Về nội dung này, VietinBank cho biết: Nhóm người trên là các nhà đầu tư (khách hàng) thực hiện mua sản phẩm của Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia Swisstouches Laluna (gọi tắt là Dự án Trung tâm Bến du thuyền) do Công ty Cổ phần Khách sạn Bến du thuyền là Chủ đầu tư.

Theo Vietinbank, hiện nay, trước tình hình Dự án chậm tiến độ bàn giao, nhóm nhà đầu tư này đang muốn gây sức ép với Công ty Cổ phần Khách sạn Bến du thuyền nhưng lại thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu của hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, lan truyền thông tin sai sự thật, cho rằng VietinBank có trách nhiệm với việc chậm tiến độ của Dự án này, làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của VietinBank.

Đồng thời, một số khách hàng hiện vi phạm các hợp đồng tín dụng vay mua nhà dự án, cố tình không trả nợ cho VietinBank cũng lợi dụng việc gây rối nói trên nhằm ý đồ gây sức ép cho VietinBank giãn, hoãn khoản nợ mà không tuân thủ theo các quy định của pháp luật.

“Thời gian qua, VietinBank đã rất thiện chí, nhiều lần phản hồi cũng như gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với nhóm nhà đầu tư nêu trên để làm rõ các nội dung trên cơ sở quyền và nghĩa vụ hợp pháp của các bên. Trước hành động căng băng rôn, chụp ảnh tại phòng giao dịch (ngày 4/10/2022), dù đại diện ngân hàng đã chỉ rõ đây là hành vi vi phạm pháp luật nhưng nhóm người này vẫn dùng hình ảnh để đăng tải lên mạng xã hội, gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến VietinBank.”- Thông báo của Vietinbank cho hay.

Bằng thông báo này, VietinBank khẳng định, “VietinBank không phát hành bất cứ bảo lãnh nào cho người mua căn hộ Dự án nói trên. VietinBank thực hiện cấp giới hạn tín dụng cho Chủ đầu tư Dự án và thực hiện các hợp đồng tín dụng cho khách hàng có nhu cầu vay vốn theo đúng quy định của pháp luật và của VietinBank. Do đó, các thông tin, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về trách nhiệm liên quan của VietinBank với người mua căn hộ Dự án không những không chính xác, mà còn gây suy diễn, hiểu lầm.”

Thông báo cũng cho biết, VietinBank đang làm việc với các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cũng như đảm bảo uy tín, hình ảnh của ngân hàng này.

Dự án Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia (Swisstouches Laluna Resort) do Marina Hotel làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 2.421 tỷ đồng, trong đó VietinBank chi nhánh Thành An tham gia tài trợ 750 tỷ đồng. Dự án được xây dựng trên diện tích 1,1 ha tại số 72 đường Nguyễn Cơ Thạch, khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, do bị chậm bàn giao căn hộ gần 3 năm, không được trả thu nhập cam kết như điều khoản đã ký kết nên nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - Swisstouches La Luna Resort tại khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) kéo nhau đến tận trụ sở chủ đầu tư là Công ty CP Khách sạn Bến Du thuyền (Marina Hotel.JSC) ở Hà Nội để đòi quyền lợi.

Lý do là bởi các nhà đầu tư cho rằng, dự án được ngân hàng VietinBank thẩm định, bảo lãnh cho vay theo hình thức thế chấp bằng chính căn hộ đã mua tại dự án và dùng tiền thu được từ thu nhập cam kết do chủ đầu tư chi trả hàng năm để trả lãi cho ngân hàng. Tuy nhiên, vào ngày 4/8/2022 VietinBank chi nhánh Thành An thông báo bán khoản nợ có tài sản đảm bảo của Marina Hotel để xử lý thu hồi nợ vay.

Tổng số dư tín dụng của doanh nghiệp này đến hết ngày 26/7/2022 là 540,18 tỷ đồng. Khoản nợ này được đảm bảo bởi quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại chính khu đất có diện tích 5.965,5 m2 hình thành nên dự án Trung tâm bến du thuyền Hoàng Gia - Khu A.

Tuệ Khanh

Theo vnmedia.vn Copy
Một thành viên của Eurowindow Holding báo lãi khiêm tốn, 'sạch' nợ trái phiếu

Một thành viên của Eurowindow Holding báo lãi khiêm tốn, 'sạch' nợ trái phiếu

T&M Vân Phong - Chủ siêu dự án Wonder City Vân Phong Bay, là thành viên của Eurowindow Holding lãi chưa đầy chục tỷ trong năm 2023, còn khoảng 152 tỷ đồng nợ phải trả.
Cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ bị đưa vào diện cảnh báo

Cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ bị đưa vào diện cảnh báo

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) ra quyết định về việc đưa cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) vào diện cảnh báo kể từ ngày 10/4/2024.
VietABank: Lợi nhuận năm 2023 giảm mạnh sau kiểm toán, lãi dự thu bất ngờ tăng thêm nghìn tỷ

VietABank: Lợi nhuận năm 2023 giảm mạnh sau kiểm toán, lãi dự thu bất ngờ tăng thêm nghìn tỷ

Sau kiểm toán, lợi nhuận tại VietABank năm 2023 "bốc hơi" hơn chục tỷ đồng, lãi dự thu gần 8.000 tỷ đồng. Trong khi nhà băng này đang sở hữu "núi" sổ đỏ thế chấp.
Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và 'người thân' đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và "người thân" đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Mới đây Luật các tổ chức tín dụng 2024 đã được thông qua, trong đó đáng chú ý nhất là việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng. Theo Luật mới, cổ đông và người có liên quan không được sở hữu quá 15%, giảm so với quy định hiện hành là 20%.
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.
Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng

Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng

Năm 2023, điều kiện kinh tế không thuận lợi đã tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực tới lợi nhuận và nợ xấu tại nhóm công ty tài chính tiêu dùng.
2 lần hạ lãi suất gói tín dụng 120.000 tỷ vẫn “ế vốn”, doanh nghiệp đề xuất nới thêm đối tượng được vay

2 lần hạ lãi suất gói tín dụng 120.000 tỷ vẫn “ế vốn”, doanh nghiệp đề xuất nới thêm đối tượng được vay

Trước đây, chúng ta có gói 30 ngàn tỷ đồng nhưng sau đó đã dừng, nên nhiều khách hàng là người dân, công nhân, lực lượng vũ trang khi mua nhà không được hưởng ưu đãi...
MSB thông báo bán đấu giá loạt tài sản đảm bảo

MSB thông báo bán đấu giá loạt tài sản đảm bảo

Do khách hàng kinh doanh khó khăn không trả được nợ khiến nhiều khoản vay quá hạn, ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Mã: MSB) đồng loạt thông báo bán đấu giá tài sản để thu hồi nợ tồn đọng.
Bất động sản Biz