Bất động sản Biz

TP HCM: Loạt dự án của Novaland, Hưng Thịnh... được gỡ vướng pháp lý

Thứ ba, 25/04/2023 | 14:22 Theo dõi BĐS Biz trên

Novaland đã tái khởi động dự án chung cư tại quận 1, trong khi Hưng Thịnh cũng đã được Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM tháo gỡ khó khăn cho 6 dự án, bên cạnh một số dự án khác được cho phép bán 50% số sản phẩm hình thành trong tương lai.

Đại diện Công ty CP Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland) cho biết sau khi UBND TP HCM họp gỡ vướng cho các doanh nghiệp bất động sản, dự án chung cư Cô Giang (tên thương mại là The Grand Manhattan) đã được khơi thông để tiếp tục xây dựng.

Novaland
Dự án Manhattan của Novaland đã được tháo gỡ vướng mắc. Ảnh: Người Lao động

Vị này cho biết song song với việc UBND TP tháo gỡ về mặt pháp lý, thẩm định tiền sử dụng đất, ngân hàng cũng đã hỗ trợ nhanh, cấp vốn cho dự án được tiếp tục hoàn thiện.

Theo đó, TPBank sẽ hỗ trợ tài chính để đảm bảo dự án The Grand Manhattan của Novaland tiếp tục được xây dựng sau thời gian tạm ngưng, cũng như cung cấp gói tín dụng cho người mua nhà. Còn nhà thầu Ricons đảm nhiệm vai trò tổng thầu thi công, cam kết tiến độ xây dựng với chủ đầu tư Novaland.

Bên cạnh đó, ngày 24/4, đại diện Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh (Tập đoàn Hưng Thịnh) cho hay đơn vị vừa có buổi làm việc với Sở Tài Nguyên Môi trường TP HCM vào cuối tuần qua để bàn về việc tháo gỡ vướng mắc tại các dự án của tập đoàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Hưng Thịnh đã nêu ra những vướng mắc và đề xuất cụ thể tại từng dự án như dự án Đất Phương Nam (TP Thủ Đức) - tên thương mại Moonlight Avenue, dự án Vĩnh Tiến (quận Bình Tân) - tên thương mại Moonlight Centre Point, dự án Moonlight Park View - phần thương mại còn lại…

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM ông Nguyễn Toàn Thắng và các cán bộ sở đã lắng nghe những trình bày, đề xuất của doanh nghiệp với tinh thần quyết liệt đồng hành hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Qua cuộc làm việc, có 2 dự án của Tập đoàn Hưng Thịnh được gỡ nút thắt liên quan tới thủ tục đầu tư, gồm: dự án Đất Phương Nam (tại TP Thủ Đức) - Moonlight Avenue và dự án Vĩnh Tiến (quận Bình Tân) - Moonlight Centre Point.

Hung thinh
Dự án Moonlight Centre Point tại trung tâm khu Tên Lửa, quận Bình Tân, TP HCM. Ảnh: Hưng Thịnh.

Ngoài ra, 4 dự án của Hưng Thịnh cũng được tháo gỡ liên quan đến cấp giấy chứng nhận cho khách hàng, cư dân. Theo đó, dự kiến trong quý II/2023, hơn 2.000 căn hộ của 4 dự án Moonlight Park View, Moonlight Boulevard, 9 View Apartment và 8X Đầm Sen sẽ được cấp giấy chứng nhận.

Trước đó, thông tin từ Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho biết, tính đến giữa tháng 4/2023, UBND TP. HCM đã xem xét và cho phép 5 chủ đầu tư (có một tập đoàn nước ngoài) của 5 dự án bất động sản, nhà ở thương mại, khu đô thị mới được huy động vốn với 50% số lượng sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai, tương đương với 5.432 căn hộ (bao gồm 2.989 căn hộ thuộc một dự án khu đô thị mới).

Bên cạnh đó, còn có một dự án khu nhà chung cư tại quận 4 cũng đã được UBND TP HCM cho ý kiến chỉ đạo các Sở, ngành rà soát giải quyết.

HoREA đề nghị UBND TP HCM và các cơ quan có thẩm quyền sớm có kết luận dứt điểm đối với 6 dự án này, để thị trường bất động sản có thể đón nhận thêm hơn 5.000 căn hộ. Từ đó, tăng nguồn cung nhà ở, tạo được dòng tiền cho các doanh nghiệp và tăng tính thanh khoản cho thị trường, tăng nguồn thu ngân sách nhà nước.

Đồng thời, Hiệp hội đề nghị các sở, ngành khẩn trương rà và soát trình UBND TP HCM xem xét giải quyết các dự án tương tự mà chủ đầu tư cũng đề nghị được huy động vốn, bán nhà ở hình thành trong tương lai. Từ đó, từng bước khai thông thị trường bất động sản, bảo đảm tính công bằng cho các doanh nghiệp.

Bảo An

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Sunshine Homes tạo dấu ấn với 5 dự án đắc địa, hứa hẹn thay đổi diện mạo bất động sản

Sunshine Homes tạo dấu ấn với 5 dự án đắc địa, hứa hẹn thay đổi diện mạo bất động sản

Công ty Cổ phần Phát triển Sunshine Homes cho biết, trong thời gian tới, Công ty sẽ ra mắt 5 dự án Sunshine Crystal River, Sunshine Royal Capital, Sunshine Grand Capital, Sunshine Phoenix và Sunshine Heritage Ha Noi, với tổng giá trị sản phẩm dự kiến hơn
Thanh Hóa: Sắp có khu đô thị dân số trên 130.000 người rộng 1.500 ha

Thanh Hóa: Sắp có khu đô thị dân số trên 130.000 người rộng 1.500 ha

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 1213/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Đông Nam thành phố Thanh Hóa. Khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới quản lý hành chính phường Quảng Thành, Quảng Đông, Quảng Cát, Quảng Phú, Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa…
Tập đoàn Đạt Phương kiến nghị 'giải cứu’’ loạt dự án bất động sản tại Quảng Nam

Tập đoàn Đạt Phương kiến nghị "giải cứu’’ loạt dự án bất động sản tại Quảng Nam

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương (Tập đoàn Đạt Phương) vừa có văn bản gửi đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Nam về việc giải quyết các vướng mắc, tồn tại ở các dự án mà doanh nghiệp triển khai trên địa bàn tỉnh.
Điểm mặt các anh tài hàng đầu thế giới tham gia cuộc thi “Phương án kiến trúc Tháp 108 tầng” tại Việt Nam

Điểm mặt các anh tài hàng đầu thế giới tham gia cuộc thi “Phương án kiến trúc Tháp 108 tầng” tại Việt Nam

Theo thông tin từ Ban tổ chức Cuộc thi “Phương án kiến trúc Tháp 108 tầng” thuộc dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, 4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới tham gia cuộc thi gồm có: Skidmore, Owings & Merrill, Gensler, Farrells và Pelli Clarke & Partners....
Hé lộ vị trí thành phố mới ở hai huyện dự kiến xây dựng sân bay thứ 2 Vùng Thủ đô

Hé lộ vị trí thành phố mới ở hai huyện dự kiến xây dựng sân bay thứ 2 Vùng Thủ đô

UBND TP Hà Nội vừa trình HĐND thành phố đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Trong đó dự kiến sau khi hình thành sân bay thứ 2 vùng Thủ đô sẽ xây dựng thành phố khu vực phía Nam tại hai huyện.
Tháp Tài chính 108 tầng một trong những tòa nhà cao nhất Đông Nam Á thi tuyển phương án kiến trúc

Tháp Tài chính 108 tầng một trong những tòa nhà cao nhất Đông Nam Á thi tuyển phương án kiến trúc

Cuộc thi tuyển Phương án Kiến trúc công trình Trung tâm tài chính, thương mại, hỗn hợp – Tháp 108 tầng tại dự án Thành phố Thông minh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội bắt đầu tiếp nhận hồ sơ dự thi từ ngày 29 2 và dự kiến sẽ công bố phương án đoạt giải vào tháng 5 2024.
Hà Nam gọi vốn 10.000 tỷ xây khu đô thị gần 200ha

Hà Nam gọi vốn 10.000 tỷ xây khu đô thị gần 200ha

Theo quy hoạch, Khu đô thị Thời đại và đổi mới sáng tạo có diện tích hơn 197ha, gồm khu đô thị đổi mới sáng tạo rộng 169ha và trung tâm hành chính tỉnh Hà Nam khoảng 28ha.
Lãng phí 'đất vàng' hai bên bờ sông Hồng

Lãng phí "đất vàng" hai bên bờ sông Hồng

Ngày 26/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thảo luận, cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hoàng Văn Cường (Hà Nội) đã nói về việc phát triển đất vàng hai bên sông Hồng.
Bất động sản Biz