Bất động sản Biz

Tin bất động sản ngày 9/8: Quảng Nam thanh tra dự án của Công ty Phong Hải Thịnh

Thứ tư, 09/08/2023 | 11:59 Theo dõi BĐS Biz trên

TP HCM yêu cầu rà soát dự án gần 2.000 tỷ đồng "đắp chiếu" trên đất vàng; Hạ Long cảnh báo mua bán căn hộ tại dự án H5-2 thuộc Khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng; Dự án Flamingo Linh Trường Khu B được phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Quảng Nam thanh tra dự án của Công ty Phong Hải Thịnh

Ngày 8/8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, vừa ký công văn về việc thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện thủ tục đầu tư dự án Khu dân cư mới 2A (giai đoạn 2), phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

Tin bất động sản ngày 9/8: Quảng Nam thanh tra dự án của Công ty Phong Hải Thịnh
Dự án Khu dân cư mới 2A (giai đoạn 2), phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn
 

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam giao Thanh tra tỉnh tổ chức thanh tra, làm rõ việc chấp hành các quy định pháp luật của các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, hồ sơ pháp lý liên quan đến Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Phong Hải Thịnh được sử dụng để đánh giá năng lực đề nghị thực hiện dự án Khu dân cư mới 2A (giai đoạn 2), phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính; UBND thị xã Điện Bàn, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Phong Hải Thịnh có trách nhiệm phối hợp, làm việc, cung cấp các hồ sơ, tài liệu liên quan cho Thanh tra tỉnh khi có yêu cầu.

Được biết, ngày 26/7/2017, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phong Hải Thịnh được UBND tỉnh Quảng Nam cho phép nghiên cứu đầu tư dự án Khu dân cư mới 2A (giai đoạn 2) tại phường Điện Ngọc. Đến ngày 25/12/2017, UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng (1/500) dự án Khu dân cư mới 2A (giai đoạn 2) và được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án theo Công văn số 3499/UBND-KTN ngày 28/6/2018.

Quy mô của dự án với 35,78 ha gồm 1.315 căn (đất ở chia lô), trong đó có 86 căn (đất ở chỉnh trang), 257 căn (đất ở tái định cư) và 972 căn (đất ở mới). Ở dự án này, chủ đầu tư sẽ tiến hành đầu tư xây dựng nhà ở và chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với các lô đất ở mới với diện tích 122.509m2 (sau khi được cấp thẩm quyền xem xét đủ điều kiện và cho phép) và bố trí đất ở tái định cư đối với những lô đất tái định cư.

Từ khi được UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư, tuy vẫn chưa hoàn thiện các thủ tục đầu tư, nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phong Hải Thịnh đã vướng phải nhiều lình xình xoay quanh dự án này…

TP HCM yêu cầu rà soát dự án gần 2.000 tỷ đồng "đắp chiếu" trên đất vàng

Văn phòng UBND TP HCM vừa có văn bản thông báo kết luận của ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND thành phố, và ông Bùi Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố, tại cuộc họp về dự án xây dựng Trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng thuộc địa phận quận 1, TP HCM.

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao của thành phố được yêu cầu thực hiện việc rà soát và đánh giá toàn diện quá trình đầu tư dự án từ khi dự án bắt đầu triển khai. Các yếu tố cần được xem xét bao gồm quy mô, tổng mức đầu tư, mục tiêu, tiêu chuẩn, quy chuẩn ngành thể thao, và thời gian thực hiện.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ hợp tác cùng Sở Tài chính và các cơ quan liên quan để rà soát pháp lý liên quan đến các khu đất dự kiến thanh toán cho dự án BT (Build-Transfer). Việc này cần phải hoàn thành và báo cáo trước ngày 15/8.

Sở Xây dựng cần gửi báo cáo về mức đầu tư dự án trước ngày 15/8. Cùng lúc, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các sở ngành liên quan để rà soát pháp lý thủ tục đầu tư dự án, đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Một tổ công tác đặc biệt sẽ được thành lập để giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án xây dựng Trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng. Tổ này sẽ tổng hợp thông tin, đề xuất nội dung báo cáo và trình UBND thành phố trước ngày 30/8.

Dự án Trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng đã có chủ trương từ năm 2008 nhưng cho đến nay vẫn chưa được triển khai, dẫn đến việc hàng chục nghìn m2 đất "vàng" tại trung tâm TP HCM vẫn bỏ hoang.

Theo kế hoạch thiết kế, dự án sẽ bao gồm một nhà thi đấu chính và khu vực tập luyện đa năng, với sân thi đấu có khán đài có sức chứa 4.000 chỗ ngồi.

Dự án đã trải qua nhiều giai đoạn với các điều chỉnh về mức đầu tư. Ban đầu, mức đầu tư được công bố là 988 tỷ đồng vào năm 2010. Sau đó, số tiền này tăng lên 1.352,7 tỷ đồng vào năm 2013 và tiếp tục gia tăng lên hơn 1.953 tỷ đồng vào năm 2016. Thành phố cũng đã xin thêm khu đất để thanh toán hợp đồng với nhà đầu tư.

Hiện tại, việc thanh toán hợp đồng BT cho dự án này liên quan đến một số khu đất, trong đó chỉ có khu đất 257 Trần Hưng Đạo đã được Thủ tướng phê duyệt. Các khu đất khác cần phải có ý kiến của Ban chỉ đạo 167 về việc sắp xếp lại việc sử dụng nhà và đất công.

Hạ Long cảnh báo mua bán căn hộ tại dự án H5-2 thuộc Khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng

UBND TP Hạ Long vừa có văn bản khuyến cáo việc kinh doanh mua bán căn hộ tại dự án Khu căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại lô đất H5-2, Đa giác số 4, Khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng, TP Hạ Long

Theo UBND TP Hạ Long, dự án Khu căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại lô đất H5-2, Đa giác số 4, Khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng được UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận chủ trương đầu tư tại các quyết định số: 659/QĐ-UBND ngày 02/3/2021, 1569/QĐ-UBND ngày 19/5/2021, 703/QĐ-UBND ngày 17/3/2023. Đến tháng 4/2023, được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thay đổi lần thứ hai.

Theo UBND TP Hạ Long: “Mục tiêu của dự án là xây dựng khu căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp hiện đại... (không có đất ở, căn hộ chung cư để ở). Việc một số trang mạng quảng cáo “mua đứt”, “cấp sổ hồng lâu dài”... là không đúng với tính chất, mục tiêu của dự án.

Dự án trên không thuộc đối tượng được xác nhận đủ điều kiện huy động vốn theo quy định. Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cũng không có văn bản thông báo việc đủ điều kiện được huy động vốn đối với dự án trên.

“Vì vậy, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đầu tư tại dự án Khu căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại lô đất H5-2, Đa giác số 4, Khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng, thành phố Hạ Long cần nghiên cứu kỹ hồ sơ dự án đã được phê duyệt để xem xét, quyết định đầu tư và hợp tác đầu tư”, UBND TP Hạ Long làm rõ.

Đồng thời, UBND TP Hạ Long sẽ không xem xét giải quyết tranh chấp, kiến nghị liên quan và đề nghị các bên giải quyết tranh chấp phát sinh theo quy định của pháp luật về dân sự (nếu có).

Trước đó, vào năm 2019, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã nhấn mạnh khu vực Hùng Thắng được xác định là một trong những khu vực trọng điểm về dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí cao cấp của tỉnh theo quy hoạch phân khu 6 trong Quyết định số 702 của Thủ tướng về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Do đó, tỉnh không khuyến khích hình thành đơn vị ở tại khu vực này mà chỉ khuyến khích dự án tạo ra các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng. Các công trình kiến trúc, đặc biệt các công trình cao tầng phải thực hiện theo đúng qui hoạch, đúng số tầng đã được cấp phép và phải có điện chiếu sáng về đêm để tạo điểm nhấn.

Dự án Flamingo Linh Trường Khu B được phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch

Flamingo Linh Trường Khu B có quy mô diện tích khoảng 3,95 ha. Có tính chất là khu thương mại dịch vụ với hệ thống các dịch vụ, hệ thống hạ tầng xã hội, hệ thống hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đồng bộ, hiện đại đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân.

Tin bất động sản ngày 9/8: Quảng Nam thanh tra dự án của Công ty Phong Hải Thịnh
Phối cảnh Dự án Flamingo Linh Trường Khu B/Ảnh minh họa
 

Chỉ tiêu cơ bản về sử dụng đất: các hạng mục công trình tuân thủ theo quy mô đầu tư đã được xác định tại Quyết định số 1881/QĐ-UBND ngày 01/06/2023 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Flamingo Linh Trường Khu B tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa. Cụ thể tầng cao 1-6 tầng; mật độ xây dựng gộp tối đa 36,2%.

Theo Quyết định số 1881/QĐ-UBND ngày 01/06/2023, dự án Flamingo Linh Truờng Khu B gồm các phân khu chức năng: Công trình hỗn hợp 6 tầng (diện tích khoảng 2.570 m2; mật độ xây dựng tối đa 70%, tầng cao tối đa 6 tầng; mục đích sử dụng: Thương mại dịch vụ); khu thương mại dịch vụ (diện tích khoảng 15.574,8 m2; mật độ xây dựng tối đa 76%, tầng cao tối đa 4 tầng); khu trung tâm điều hành và dịch vụ (diện tích khoảng 901 m2; mật độ xây dựng 80%, tầng cao tối đa 3 tầng); cây xanh vườn hoa, đất giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật khác (mật độ xây dựng gộp toàn dự án khoảng 36,2%).

Dự án do Công ty cổ phần Flamingo Holding Group tổ chức lập quy hoạch và trình hồ sơ. Kinh phí lập quy hoạch từ nguồn vốn tự có và các nguồn huy động hợp pháp khác do Flamingo Holding Group tự bố trí và không được bồi hoàn trong mọi trường hợp.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 thuộc một phần lô đất HH2 của Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng đô thị Hải Tiến có ranh giới phía Bắc giáp đường theo quy hoạch; Phía Nam giáp phần còn lại của lô đất HH2; Phía Đông giáp đường theo quy hoạch; Phía Tây giáp đường theo quy hoạch.

Dự án Flamingo Linh Trường Khu B tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư tại quyết định số 4776/QĐ-UBND ngày 14/11/2019. Theo đó, dự án có diện tích xây dựng khoảng 4ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.570 tỷ đồng.

Sau nhiều năm được chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án Flamingo Linh Trường Khu B tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa của CTCP Flamingo Holding Group tiếp tục được điều chỉnh và giảm tổng vốn đầu tư từ 1.570 tỷ đồng xuống 739 tỷ đồng.

Huy Tùng (T/h)

Theo kinhtexaydung.petrotimes.vn Copy
Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Thanh Hóa duyệt đồ án quy hoạch Khu công nghiệp 353ha; Doanh nghiệp mới thành lập muốn làm dự án KĐT hơn 2.000 tỷ đồng tại Thái Nguyên; Bình Định chấm dứt dự án sản xuất ván gỗ hơn 4.300 tỷ tại thị xã Hoài Nhơn… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Trong Q1/2024, thị trường căn hộ tại Hà Nội tiếp tục ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu, khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế. Chuyển biến trong tâm lý người mua được ghi nhận, dòng sản phẩm căn hộ đối với các đô thị lớn...
Tin bất động sản tuần qua: Cưỡng chế thu hồi khu đất 152 Trần Phú (TP HCM)

Tin bất động sản tuần qua: Cưỡng chế thu hồi khu đất 152 Trần Phú (TP HCM)

Hà Nội duyệt quy hoạch khu đô thị Sóc Sơn gần 630 ha; Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý việc "thổi giá" chung cư; Thái Nguyên sắp có khu đô thị hơn 200 tỷ đồng tại huyện Đại Từ...
Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Tại tọa đàm "Gỡ vướng phát triển nhà xã hội", ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HOREA) cho rằng, thế hệ gen Z đang lựa chọn thuê thay vì...
Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Hưng Yên đấu giá hơn trăm suất đất, khởi điểm từ 10,2 triệu đồng/m2; Lâm Đồng xử phạt Tập đoàn Hoa Sen 120 triệu đồng; Khởi công dự án nhà xưởng cho thuê trong KCN hơn 3.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng; Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024; Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

Chia sẻ tại tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” đang được Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance tổ chức, sáng nay, 12/4, TS Lê Xuân Nghĩa cho biết, cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”
Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Thanh Hoá đầu tư khu dân cư 800 tỷ đồng ở thị trấn Rừng Thông;Lâm Đồng xem xét chuyển mục đích sử dụng rừng để xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn; Huyện Đông Anh ( Hà Nội)...
Bất động sản Biz