Bất động sản Biz

Tin bất động sản ngày 7/11: Rà soát hiện trạng đất rừng với chỉ tiêu quy hoạch tại dự án Safari Hồ Tràm

Thứ hai, 07/11/2022 | 14:11 Theo dõi BĐS Biz trên

Bình Định điều tra nhiều vụ chuyển nhượng bất động sản có dấu hiệu trốn thuế; Cán bộ công chức,viên chức có thể được bố trí nhà ở công vụ; TP HCM và Hải Phòng có KCN đang hoạt động nhiều nhất trong 5 thành phố trực thuộc TW… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Rà soát hiện trạng đất rừng với chỉ tiêu quy hoạch tại dự án Safari Hồ Tràm

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa yêu cầu rà soát tình hình triển khai thực hiện Dự án Vườn thú hoang dã Safari và Khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Tin bất động sản ngày 7/11: Rà soát hiện trạng đất rừng với chỉ tiêu quy hoạch tại dự án Safari Hồ Tràm
Rà soát hiện trạng đất rừng với chỉ tiêu quy hoạch tại dự án Safari Hồ Tràm
 

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Ban cán sự đảng UBND tỉnh tại Công văn số 1605 -CV/BCSĐ ngày 02/11/2022 về việc tình hình triển khai thực hiện Dự án Vườn thú hoang dã Safari và Khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, UBND tỉnh có ý kiến:

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo chức năng, nhiệm vụ được giao và phạm vi quản lý ngành, lĩnh vực rà soát kỹ hiện trạng sử dụng đất của Dự án, nhất là đất rừng so với chỉ tiêu quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được Thủ tướng Chính phủ phân bổ cho tỉnh tại Quyết định số 326/QĐ-TTg, ngày 09/03/2022, văn bản hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, ngành có liên quan. Báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Du lịch tổng hợp chung) trước ngày 05/11/2022.

Giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổng hợp ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để rà soát, đề xuất phương án, lộ trình tiếp tục triển khai thực hiện Dự án bảo đảm quy trình, thủ tục theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tham mưu UBND tỉnh trình Ban cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định trước ngày 10/11/2022.

Được biết, dự án vườn thú hoang dã Safari và khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu thuộc địa giới hành chính các xã Bình Châu, xã Bưng Riềng.

Quy mô diện tích dự án khoảng 628,48ha, với công suất phục vụ khoảng từ 5.000 - 7.000 người.

Khu vườn thú hoang dã Safari gồm phân khu Safari (Z1) có diện tích gần 157ha là khu vườn thú hoang dã, phân khu du lịch - nghỉ dưỡng (Z2) với tổng diện tích hơn 130ha gồm các công trình cao tầng nằm ngay giữa trung tâm dự án, khách sạn 5 sao, nhà hang Âu, Á, quảng trường biển… và phân khu du lịch - nghỉ dưỡng (Z3) tổng diện tích hơn 256ha là khu rừng thiên nhiên kết hợp với du lịch sinh thái với các công trình thấp tầng, kết hợp du lịch, thể thao…

Với khu rừng thiên nhiên Hồ Đắng, tổng diện tích là hơn 84,7ha, mật độ xây dựng gộp tối đa là 25%, là khu vực có công trình cao tầng (tối đa 40 tầng) tạo điểm nhấn của dự án và cung cấp các dịch vụ vui chơi độc đáo, đa dạng.

Bình Định điều tra nhiều vụ chuyển nhượng bất động sản có dấu hiệu trốn thuế

Theo đó, qua công tác xác định nghĩa vụ tài chính đối với hoạt động kinh doanh chuyển nhượng bất động sản, Chi cục Thuế thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) phát hiện trường hợp chuyển nhượng bất động sản có dấu hiệu trốn thuế thông qua việc người bán, người mua (người nộp thuế) kê khai giá chuyển nhượng bất động sản thấp hơn giá trị thực tế giao dịch.

Theo phiếu chuyển thông tin địa chính số 835 ngày 4/4/2022 của Văn phòng Đăng ký đất đai - chi nhánh Quy Nhơn kèm theo hợp đồng chuyển nhượng được công chứng tại Phòng công chứng số 3 cùng tờ khai thuế thu nhập cá nhân của ông V.K.Q và bà T.T.T. (bên bán), ở phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn; tờ khai lệ phí trước bạ của bà N.T.H.N (bên mua) ở thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước thì giá trị ghi trên hợp đồng chuyển nhượng thửa đất số D7, đường Điện Biên Phủ, phường Nhơn Bình là 1,675 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo lịch sử giao dịch bất động sản thì bên bán đã mua trúng đấu giá thửa đất nói trên vào ngày 21/1/2022 với số tiền là 6,170 tỷ đồng. Số tiền mà bên bán và bên mua kê khai trên hợp đồng công chứng chênh lệch 4,496 tỷ đồng so với giá trị trúng đấu giá, dẫn đến nghĩa vụ tài chính ước thất thu 112,375 triệu đồng.

Chi cục Thuế thành phố Quy Nhơn đã chuyển tin báo kèm hồ sơ về các cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản sang Cơ quan Điều tra Công an thành phố Quy Nhơn, để phối hợp điều tra xử lý theo quy định.

Trước đó, Chi cục Thuế thành phố Quy Nhơn cũng đã chuyển cơ quan điều tra các thông tin, hồ sơ liên quan đến 3 vụ chuyển nhượng bất động sản khác có dấu hiệu trốn thuế để cùng phối hợp điều tra.

Theo Chi cục Thuế thành phố Quy Nhơn, các trường hợp có dấu hiệu khai báo không đúng về thuế, đơn vị sẽ ra thông báo đề nghị giải trình, tự giác kê khai bổ sung lại. Sau 2 lần ra thông báo mà người khai thuế không chấp hành thì ngành thuế sẽ phân loại từng trường hợp để có hình thức xử lý.

Các trường hợp khai báo thuế có tổng số tiền thất thu trên 100 triệu đồng thì lập hồ sơ, chuyển sang cơ quan điều tra; dưới 100 triệu đồng thì ngành thuế sẽ ấn định xử phạt hành chính.

Cán bộ công chức,viên chức có thể được bố trí nhà ở công vụ

Cụ thể, theo Quyết định 03/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực từ 15/4/2022, cán bộ, công chức, viên chức được thuê nhà công vụ quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều 5 như sau:

Cán bộ, công chức, viên chức (giáo viên, bác sĩ và nhân viên y tế) có vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý được điều động, luân chuyển đến công tác tại xã vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới, hải đảo được bố trí cho thuê gian nhà:

a) Diện tích sử dụng từ 36 m2/gian nhà đến 48 m2/gian nhà (không kể diện tích công trình phụ);

b) Trang bị nội thất bao gồm: 01 bộ bàn ghế, 01 tủ lạnh, 01 tủ quần áo, 01 máy giặt, 01 quạt, 01 giường, 01 đệm;

c) Định mức kinh phí tối đa trang bị nội thất cho gian nhà quy định tại khoản này là 80 triệu đồng.

5. Cán bộ, công chức, viên chức (giáo viên, bác sĩ và nhân viên y tế) có vị trí việc làm chuyên môn phù hợp đến công tác tại xã vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới, hải đảo được bố trí cho thuê gian nhà tập thể:

a) Diện tích sử dụng từ 24 m2/gian nhà đến 36 m2/gian nhà (không kể diện tích công trình phụ); diện tích bình quân tối thiểu 12 m2/người;

b) Trang bị nội thất bao gồm: 01 bộ bàn ghế, 01 tủ lạnh, 01 máy giặt dùng chung; mỗi người được trang bị riêng 01 tủ quần áo, 01 quạt, 01 giường, 01 đệm;

c) Định mức kinh phí tối đa trang bị nội thất cho gian nhà tập thể quy định tại khoản này là 60 triệu đồng.

Như vậy, cán bộ, công chức, viên chức (giáo viên, bác sĩ và nhân viên y tế) đến công tác ở vùng sâu vùng xa thuộc diện cho thuê nhà ở công vụ. Về điều kiện diện tích, nội thất của các trường hợp này quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều 5 Quyết định 03/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

TP HCM và Hải Phòng có KCN đang hoạt động nhiều nhất trong 5 thành phố trực thuộc TW

Theo quản lý các KCN tại 5 thành phố trực thuộc TW, TP HCM và Hải Phòng hiện có số KCN đang hoạt động nhiều nhất trong 5 thành phố trực thuộc TW.

Tin bất động sản ngày 7/11: Rà soát hiện trạng đất rừng với chỉ tiêu quy hoạch tại dự án Safari Hồ Tràm
TP HCM và Hải Phòng có KCN đang hoạt động nhiều nhất trong 5 thành phố trực thuộc TW/Ảnh minh họa
 

Cụ thể, theo Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, đến nay thành phố có 3 Khu chế xuất (KCX) và 14 KCN đã đi vào hoạt động với tổng diện tích 3.811,71 ha, đạt 64% diện tích quy hoạch của 23 KCX - KCN thành phố.

Tỷ lệ lấp đầy các KCX - KCN đạt 77% và cơ bản đáp ứng yêu cầu đặt ra về mục tiêu thu hút vốn đầu tư, phát triển sản xuất công nghiệp, giải quyết việc làm, nâng cao giá trị xuất khẩu.

Giá trị xuất khẩu trung bình hàng năm của các KCX - KCN tại TP HCM đạt 7 tỷ USD, chiếm trên 15% tổng kim ngạch xuất khẩu của thành phố. Trung bình hàng năm các KCX - KCN nộp ngân sách Nhà nước hơn 22.000 tỷ đồng, chiếm 6% thu ngân sách thành phố (không kể dầu thô).

Tính đến nay, các KCX-KCN TP HCM đã thu hút được 1.674 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký 12,33 tỷ USD, trong đó vốn đầu tư nước ngoài chiếm tỷ trọng 45%. Bình quân hàng năm các các KCX-KCN thu hút hơn 260 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm tỷ trọng 58% vốn đầu tư nước ngoài của thành phố trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

Hiện nay, các KCX - KCN tại TP HCM đã giải quyết việc làm cho hơn 281.000 lao động, chiếm 6% lực lượng lao động của thành phố.

Ban quản lý các KCN tại Hải Phòng cho biết, hiện có 14 KCN đang hoạt động với tổng diện tích 6.144 ha. Các KCN trên địa bàn thành phố đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế. Hiện nay, các KCN, KKT tại Hải Phòng thu hút hơn 400 dự án FDI với số số hơn 20 tỷ USD.

Để thu hút dòng vốn FDI hơn nữa, thành phố đang tiếp tục triển khai xây dựng thêm 15 KCN mới với tổng diện tích trên 6.200ha, đặt mục tiêu thu hút khoảng 15 tỷ USD vốn FDI. Hiện nay, Hải Phòng đang tập trung triển khai các thủ tục thành lập 6 KCN mới với tổng diện tích 2.758ha.

Bên cạnh đó, thành phố có chính sách khuyến khích phát triển mô hình KCN sinh thái; KCN bền vững, hiệu quả; đầu tư phát triển các dự án có công nghệ tiên tiến, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan toả, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Xem thêm: Nhà Khang Điền: Dòng tiền âm 2.315 tỷ đồng, nợ vay tăng gấp 2,8 lần đầu năm

Huy Tùng (t/h)

Theo vnfinance.vn Copy
Tin bất động sản ngày 4/11: Hà Nội quán triệt không lấp ao, hồ để làm nhà ở, khu đô thị

Tin bất động sản ngày 4/11: Hà Nội quán triệt không lấp ao, hồ để làm nhà ở, khu đô thị

Lâm Đồng chấm dứt hoạt động Dự án Nhà máy sản xuất bao bì và may công nghiệp; Sóc Trăng bố trí 1.000 tỉ đồng chi phí GPMB cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; Thái Nguyên khởi công và động thổ 3 Cụm công nghiệp quy mô 160 ha… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Tin bất động sản ngày 3/11: Đề xuất xử phạt chủ đầu tư khu du lịch Bãi Tranh Island tại Nha Trang

Tin bất động sản ngày 3/11: Đề xuất xử phạt chủ đầu tư khu du lịch Bãi Tranh Island tại Nha Trang

Tin bất động sản ngày 3/11: Đề xuất xử phạt chủ đầu tư khu du lịch Bãi Tranh Island tại Nha Trang; Hodeco điều chỉnh tiến độ dự án The Light City tại Vũng Tàu...
Tin bất động sản ngày 2/11: VICEM đề xuất tiếp tục đầu tư tháp nghìn tỉ “bỏ hoang” hơn chục năm

Tin bất động sản ngày 2/11: VICEM đề xuất tiếp tục đầu tư tháp nghìn tỉ “bỏ hoang” hơn chục năm

Tin bất động sản ngày 2/11: VICEM đề xuất tiếp tục đầu tư tháp nghìn tỉ “bỏ hoang” hơn chục năm; Bà Rịa - Vũng Tàu sắp có thêm 8.300 căn nhà ở xã hộ...
Tin bất động sản ngày 1/11: Khẩn trương di dời các cơ sở y tế, giáo dục đại học ra khỏi nội đô Hà Nội

Tin bất động sản ngày 1/11: Khẩn trương di dời các cơ sở y tế, giáo dục đại học ra khỏi nội đô Hà Nội

Tin bất động sản ngày 1/11: Di dời các cơ sở y tế, giáo dục đại học ra khỏi nội đô Hà Nội; TP HCM kiến nghị bổ sung 72.000 tỉ phát triển giao thông...
Tin bất động sản ngày 31/10: 21 dự án đầu tư sai mục tiêu tại Bắc Giang

Tin bất động sản ngày 31/10: 21 dự án đầu tư sai mục tiêu tại Bắc Giang

Tin bất động sản ngày 31/10: 21 dự án đầu tư sai mục tiêu tại Bắc Giang; Khởi công Dự án nhà ở xã hội tại TP Hạ Long...
Tin bất động sản ngày 29/3: Căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá từ 16-20%

Tin bất động sản ngày 29/3: Căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá từ 16-20%

Nghệ An tìm nhà đầu tư cho dự án nhà ở gần 670 tỷ đồng; Ninh Bình thúc đẩy việc triển khai Đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội; Dự án Phú Đông Sky One chưa đủ điều kiện mở bán… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Dự đoán giá bán sơ cấp tại Hà Nội và TP HCM tiếp tục tăng, do thị trường dự kiến đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới ở phân khúc cao cấp. Đặc biệt tại Hà Nội, giá bán sẽ tiếp tục tăng 10% trong 2024 và liên tục tăng khoảng 3% mỗi năm trong các năm 2025 và 2026.
Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Vài năm trở lại đây, nhất là sau khi Covid xảy ra, ngày càng nhiều người siêu giàu Việt Nam chi tiền mua bất động sản nước ngoài. Các chuyên gia cho rằng, hiện nay thị trường trong nước đang “khát” dự án phục vụ giới thượng lưu.
Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị Đoàn giám sát Quốc hội khóa XV xem xét các hướng xử lý đối với dự án bất động sản, trong đó có hàng chục dự án đến nay vẫn chưa xác định được giá đất.
Tin bất động sản tuần qua: Trà Vinh tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 3.000 tỷ đồng

Tin bất động sản tuần qua: Trà Vinh tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 3.000 tỷ đồng

Lào Cai bổ sung khu công nghiệp 1.000 ha vào quy hoạch; Đề nghị tập trung giải quyết kiến nghị về các dự án của Công ty Bách Đạt An; Lạng Sơn phê duyệt quy hoạch Khu đô thị Mỹ Sơn hơn 1.000 tỷ đồng...
Nhà ở xã hội 'ế' vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

Nhà ở xã hội "ế" vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) cho biết, trong giai đoạn thực thi Luật Nhà ở 2014, một số chủ đầu tư đã chọn xây dựng nhà ở xã hội ở vị trí khá xa trung tâm của tỉnh, thành phố, không có đủ dịch vụ, tiện ích...
Luật Đất đai năm 2024: Quy định về xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch với sổ đỏ

Luật Đất đai năm 2024: Quy định về xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch với sổ đỏ

Luật Đất đai số 31 2024 QH15 quy định xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Điều 135).
Tin bất động sản ngày 22/3: Đồng Nai dành hơn 1.000ha đất để làm nhà ở xã hội

Tin bất động sản ngày 22/3: Đồng Nai dành hơn 1.000ha đất để làm nhà ở xã hội

Nghệ An tìm chủ đầu tư cho Dự án Khu đô thị gần 6.300 tỷ đồng; Loạt dự án chung cư Hà Nội tăng 20% giá trong 2 tháng đầu năm;Bình Định sắp có thêm khu công nghiệp rộng hơn 450 ha…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Bất động sản Biz