Bất động sản Biz

Tin bất động sản ngày 29/1: Khánh Hòa thu hồi hơn 20.000 m2 đất khu nghỉ dưỡng chắn biển Nha Trang

Thứ hai, 29/01/2024 | 11:52 Theo dõi BĐS Biz trên

Khánh Hòa thu hồi hơn 20.000 m2 đất khu nghỉ dưỡng chắn biển Nha Trang

Ngày 28/1, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa ban hành quyết định thu hồi hơn 20.100 m2 đất bờ biển của khu nghỉ dưỡng Evason Ana Mandra, nằm ở phía Đông đường Trần Phú, TP Nha Trang.

Tin bất động sản ngày 29/1: Khánh Hòa thu hồi hơn 20.000 m2 đất khu nghỉ dưỡng chắn biển Nha Trang
Ảnh minh họa
 

UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao UBND TP Nha Trang chỉ đạo cơ quan chuyên môn xác định mốc giới khu đất đã thu hồi để Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố quản lý, thực hiện cải tạo phục vụ cộng đồng.

Theo ghi nhận, hiện các công trình nằm chắn biển tại khu nghỉ dưỡng Evason Ana Mandra đã được tháo dỡ. Các hạng mục phòng nghỉ được di dời đi nơi khác, tường rào vây xung quanh được phá bỏ, tạo thông thoáng cho bãi biển. Công nhân vẫn đang cấp tập hoàn thiện dọn dẹp và xử lý những công việc còn sót lại.

Khu nghỉ dưỡng Evason Ana Madara được xây dựng năm 1995, nằm chắn ngang khoảng 400m dọc biển phía Đông đường Trần Phú. Cuối tháng 6/2022, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định thu hồi để lấy lại mặt bằng, phục vụ cộng đồng.

Những năm qua, Khánh Hòa có chủ trương chỉnh trang bãi biển dọc đường Trần Phú khi một số công trình, khu nghỉ dưỡng chắn đường xuống biển của người dân. Hiện tỉnh Khánh Hòa cũng đã thu hồi hơn 21.700m2 diện tích đất tại dự án Công viên Phù Đổng (nằm giáp bờ biển ở phía Đông đường Trần Phú)và lên kế hoạch dời Nhà nghỉ dưỡng 378 (nằm giáp biển Nha Trang) tới địa điểm khác để phục vụ cộng đồng.

Thanh Hóa khởi công Đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2 qua TP Sầm Sơn

Mới đây, UBND TP Sầm Sơn đã khởi công xây dựng dự án Đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2 đoạn qua địa bàn thành phố.

Đại lộ Nam sông Mã giai đoạn 2 qua địa phận TP Sầm Sơn có chiều dài 5,8km với quy mô mặt cắt ngang từ 60-77m, tổng mức đầu tư là 939 tỷ đồng.

Trong đó, đoạn tuyến từ đường ven biển đến điểm nối con đường ký ức mới khởi công có chiều dài 1,9km, với tổng mức đầu tư 331 tỷ đồng. Còn lại là tuyến đường đi qua địa phận TP Thanh Hóa có chiều dài 12km với tổng số vốn đầu tư khoảng 600 tỷ đồng.

Đây là một trong những công trình được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn theo cơ chế đặc thù Nghị quyết số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết số 298 của HĐND tỉnh về xây dựng và phát triển TP Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Khi hoàn thành dự án sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ, đáp ứng lưu lượng giao thông, đảm bảo kết nối liên vùng thông qua tuyến đường bộ ven biển và các trục giao thông trong khu vực. Dự kiến công trình sẽ đưa vào khai thác từ năm 2025.

Được biết, Đại lộ Nam Sông Mã (giai đoạn 1) có chiều dài 14,6km đi qua địa phận TP.Thanh Hóa và TP Sầm Sơn được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đầu tư ngày 18/8/2006.

Dự án có điểm đầu tại nút giao Nam Ngạn (TP Thanh Hóa) và điểm cuối nối với đường Trần Nhân Tông (TP Sầm Sơn). Hiện giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Xu hướng đi thuê nhà sẽ dẫn đầu thị trường?

Theo Báo cáo về xu hướng và tâm lý người tiêu dùng bất động sản (CSS) của Batdongsan.com.vn, nửa cuối năm 2023, trong 3 lý do phổ biến của những người muốn thuê nhà thì “ưu tiên sự linh hoạt”" chiếm tỷ trọng lớn nhất (38%), “không muốn mua nhà vì giá chưa hợp lý” chiếm 29% và “không đủ tiền mua nhà” chiếm 26%.

Tuy nhiên sang nửa đầu năm 2024, “không đủ tiền mua nhà” đã trở thành lý do hàng đầu khiến người dân lựa chọn thuê nhà, chiếm 33%. Động lực thuê nhà vì “ưu tiên sự linh hoạt” đã giảm tỷ trọng xuống, chỉ còn 27%. Có thể thấy, xu hướng đi thuê do tài chính chưa cho phép việc sở hữu bất động sản tăng lên trong nửa đầu năm 2024.

Trong đó, chung cư là loại hình bất động sản được người thuê quan tâm nhiều nhất (43%), sau đó là nhà riêng (18%) và nhà trọ (18%), chỉ một bộ phận nhỏ (9%) quan tâm đến nhà phố cho thuê.

Ông Lê Bảo Long - Giám đốc Chiến lược của Batdongsan.com.vn cho hay, phần lớn người Việt chỉ sẵn sàng dành từ 10% - 30% thu nhập cho việc thuê nhà mỗi tháng.

Ông phân tích: “Hiện nay, mức giá cho thuê nhà trọ trung bình ở Hà Nội và TP HCM lần lượt là 3,5 và 4,8 triệu đồng, giá cho thuê chung cư trung bình tại 2 thành phố này là 12,5 - 13 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa với việc, để một người/hộ gia đình đủ tài chính thuê nhà, thì tổng thu nhập mỗi tháng của họ phải từ 15 - 20 triệu đồng nếu chọn nhà trọ và 30 - 40 triệu đồng nếu thuê chung cư. Đây không phải là mức thu nhập thấp với đa số người Việt. Vì vậy, mặt bằng giá thuê nhà neo cao đang là một trở ngại với người dân".

Ông Lê Bảo Long cho biết thêm, để khắc phục khó khăn tài chính, người thuê chủ động tìm bất động sản có diện tích nhỏ hơn hoặc nằm ở vị trí xa trung tâm hơn.

Cụ thể, theo Báo cáo CSS nửa đầu năm 2024, khi được hỏi về phương án thích ứng khi giá thuê nhà cao, 67% người tiêu dùng bất động sản dự định sẽ thuê nhà nhỏ hơn, 27% sẽ thuê nơi xa hơn, 20% cho biết sẽ sống với nhiều người hơn, 13% sẽ thuê nơi có ít tiện ích hơn.

Trong bối cảnh đa số người thuê đang cố gắng thắt chặt ngân sách và kỳ vọng vào một mức giá hợp lý hơn, 70% chủ nhà cũng sẵn sàng giảm giá thuê, với mức giảm phổ biến là dưới 10%.

Diễn biến mới nhất tại siêu dự án 12.000 tỷ đồng của TNG Holdings

UBND huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) vừa báo cáo cập nhật tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn huyện. Theo đó, UBND huyện Đức Trọng cho biết, dự án khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận nhà đầu tư tại Quyết định số 2160/QĐ-UBND ngày 06/11/2023.

Tin bất động sản ngày 29/1: Khánh Hòa thu hồi hơn 20.000 m2 đất khu nghỉ dưỡng chắn biển Nha Trang
Ảnh minh họa
 

UBND huyện Đức Trọng đã giao Phòng Tài chính- Kế hoạch ban hành Thông báo số 546/TB-TCKH về việc hướng dẫn nhà đầu tư nộp tiền ứng trước phục vụ cho công tác kiểm đếm, đo đạc, lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư theo quyết định số 2160/QĐ-UBND.

Ngày 21/12/2023, nhà đầu tư đã nộp 10 tỷ đồng tiền ứng trước phục vụ cho công tác kiểm đếm, đo đạc, lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

UBND huyện Đức Trọng cho biết, trong thời gian tới tiếp tục chỉ đạo các phòng ban, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước tại khu vực thực hiện dự án; phối hợp với các Sở ngành, nhà đầu tư đẩy nhanh các bước thực hiện dự án…

UBND huyện Đức Trọng giao các phòng ban liên quan lập kế hoạch phối hợp với nhà đầu tư trong công tác kiểm đếm, đo đạc, lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư; lập kế hoạch phối hợp nhà đầu tư, các sở ngành triển khai dự án theo phân kỳ từng giai đoạn cụ thể.

Dự án Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim (tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) do liên danh Công ty cổ phần Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân, Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản An Phúc và Công ty cổ phần Bất động sản Hano-Vid làm chủ đầu tư. Được biết, liên danh nhà đầu tư Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim đều có liên quan đến Tập đoàn TNG Holdings Vietnam.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng. Dự án khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim có diện tích 153,65 ha. Trong đó có 442.945 m2 đất ở, 63.971 m2 đất công trình công cộng dịch vụ đô thị, 45.199 m2 đất công cộng đơn vị ở…

Dự án gồm 3.565 căn nhà ở thương mại với tổng diện tích sàn khoảng 1,6 triệu m2; đầu tư xây dựng công trình thương mại dịch vụ có chiều cao 3 tầng và 15 tầng; đầu tư xây dựng công trình công cộng đơn vị ở với chiều cao 3 tầng…

Dự án khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 11/2022. Dự án này từng được Công ty cổ phần FLC đề xuất vào năm 2019.

Tuy nhiên, vào tháng 3/2022, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có văn bản về việc dừng xem xét hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án này.

Huy Tùng (T/h)

Theo kinhtexaydung.petrotimes.vn Copy
Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Thanh Hóa duyệt đồ án quy hoạch Khu công nghiệp 353ha; Doanh nghiệp mới thành lập muốn làm dự án KĐT hơn 2.000 tỷ đồng tại Thái Nguyên; Bình Định chấm dứt dự án sản xuất ván gỗ hơn 4.300 tỷ tại thị xã Hoài Nhơn… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Trong Q1/2024, thị trường căn hộ tại Hà Nội tiếp tục ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu, khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế. Chuyển biến trong tâm lý người mua được ghi nhận, dòng sản phẩm căn hộ đối với các đô thị lớn...
Tin bất động sản tuần qua: Cưỡng chế thu hồi khu đất 152 Trần Phú (TP HCM)

Tin bất động sản tuần qua: Cưỡng chế thu hồi khu đất 152 Trần Phú (TP HCM)

Hà Nội duyệt quy hoạch khu đô thị Sóc Sơn gần 630 ha; Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý việc "thổi giá" chung cư; Thái Nguyên sắp có khu đô thị hơn 200 tỷ đồng tại huyện Đại Từ...
Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Tại tọa đàm "Gỡ vướng phát triển nhà xã hội", ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HOREA) cho rằng, thế hệ gen Z đang lựa chọn thuê thay vì...
Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Hưng Yên đấu giá hơn trăm suất đất, khởi điểm từ 10,2 triệu đồng/m2; Lâm Đồng xử phạt Tập đoàn Hoa Sen 120 triệu đồng; Khởi công dự án nhà xưởng cho thuê trong KCN hơn 3.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng; Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024; Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

Chia sẻ tại tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” đang được Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance tổ chức, sáng nay, 12/4, TS Lê Xuân Nghĩa cho biết, cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”
Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Thanh Hoá đầu tư khu dân cư 800 tỷ đồng ở thị trấn Rừng Thông;Lâm Đồng xem xét chuyển mục đích sử dụng rừng để xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn; Huyện Đông Anh ( Hà Nội)...
Bất động sản Biz