Bất động sản Biz

Tin bất động sản ngày 23/9: Nhiều lô đất ven Hà Nội đấu giá khởi điểm chỉ từ 1 triệu đồng/m2

Thứ sáu, 23/09/2022 | 11:09 Theo dõi BĐS Biz trên

Nhiều lô đất ven Hà Nội đấu giá khởi điểm chỉ từ 1 triệu đồng/m2

Mới đây, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP Hà Nội ra thông báo đấu giá tài sản của Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Mỹ Đức. Cụ thể, quyền sử dụng đất ở đối với 8 thửa đất có tổng diện tích 766,8 m2 tại 3 xã Vạn Kim (đội 11 thôn Vạn Phúc), Đại Hưng (đội 6 thôn Trinh Tiết), Lê Thanh (thôn Lê Xá), huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Diện tích các thửa đất từ 80 m2 đến 101,8 m2.

8 thửa đất có mức giá khởi điểm từ 1,04 đến 1,79 triệu đồng/m2. Mỗi bộ hồ sơ đấu giá là 100.000 đồng/hồ sơ/thửa đất.

Tin bất động sản ngày 23/9: Nhiều lô đất ven Hà Nội đấu giá khởi điểm chỉ từ 1 triệu đồng/m2
Nhiều lô đất ven Hà Nội đấu giá khởi điểm chỉ từ 1 triệu đồng/m2/Ảnh minh họa
 

Thời gian, địa điểm bán và tiếp nhận hồ sơ tham gia đấu giá từ ngày 15/9 đến 17h ngày 7/10 tại Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Mỹ Đức. Khách hàng có thể tự đi xem thực địa các khu đất đấu giá hoặc tham gia buổi xem thực địa do Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Mỹ Đức tổ chức vào ngày 3 - 4/10.

Khách hàng nộp tiền đặt trước từ ngày 5/10 đến 17h ngày 7/10 vào tài khoản ngân hàng của Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản. Cuộc đấu giá được tổ chức lúc 9h ngày 10/10 tại hội trường UBND xã Vạn Kim, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Tại huyện Đông Anh, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện ra thông báo đấu giá tài sản là quyền sử dụng 27 thửa đất để xây dựng nhà ở tại thôn Dục Tú 1, xã Dục Tú (đợt 2). Diện tích các thửa đất từ 90m2 đến 164,17m2.

27 thửa đất có mức giá khởi điểm từ 28,8 đến 33,7 triệu đồng/m2. Mỗi bộ hồ sơ đấu giá là 500.000 đồng/hồ sơ/thửa đất.

Về hình thức, phương thức đấu giá, đấu giá từng thửa đất bằng bỏ phiếu trả giá trực tiếp tại cuộc đấu giá theo phương thức trả giá lên.

Thời gian bán, tiếp nhận hồ sơ tham gia đấu giá từ 8h ngày 22/9 đến 17h ngày 12/10 trực tiếp tại hội trường Trung tâm Chính trị huyện Đông Anh.

Cuộc đấu giá được tổ chức lúc 8h30 ngày 15/10 tại hội trường Trung tâm Chính trị huyện Đông Anh, địa chỉ thôn Đản Dị, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh.

Về hình thức, phương thức đấu giá, đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp một vòng tại cuộc đấu giá theo từng thửa đất và theo phương thức trả giá lên.

Đầu tháng 10 tới đây, huyện Sóc Sơn dự kiến tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở 12 thửa đất tại thôn Hương Đình Đoài và thôn Hương Đình Đông (xã Mai Đình), phía Bắc tiếp giáp tuyến đường ngoài hàng rào cụm công nghiệp tập trung CN2 và nằm gần với Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Hơn 90 biệt thự xây trái phép trên đất công tại Phú Quốc

Mới đây, chính quyền địa phương và Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Kiên Giang đã lập biên bản 79 căn nhà xây theo kiểu biệt thự trên đất do UBND xã Dương Tơ quản lý tại ấp Đường Bào. Những căn nhà này nằm trong khu đất rộng gần 190.000 m2, trị giá hàng tỉ đồng/căn. Trước đó, cuối tháng 12/2020, cũng tại khu đất này, cơ quan chức năng đã tháo dỡ 12 căn biệt thự mini xây dựng trái phép và "dường như" vô chủ.

Theo ông Huỳnh Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Dương Tơ: "Đây là đất Nhà nước quản lý, do UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi đất rừng phòng hộ giao khoán và giao cho UBND xã Dương Tơ quản lý. Do tốc độ đô thị hóa nhanh, giá đất trên đảo tăng gấp nhiều lần, nên từ năm 2018 đến nay tại khu vực này có một số tổ chức, cá nhân đến bao chiếm, xây dựng trái phép. Sau khi địa phương tháo dỡ 12 căn, lợi dụng tình hình dịch COVID-19, họ xây thêm nhiều biệt thự, nhà ở trái phép. Lúc kiểm tra vào ngày 19/9, tổng cộng 79 căn nhưng chỉ 1 căn có chủ, hầu hết xây kiểu biệt thự sân vườn, mỗi căn giá trị hàng tỉ đồng. UBND xã Dương Tơ đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang sử dụng đất trong khu vực vi phạm sớm cung cấp hồ sơ, giấy tờ mua bán, chuyển nhượng đất, chậm nhất là ngày 20/9, để xử lý".

Một lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Phú Quốc cho biết hiện cơ quan chức năng đã phá đường bê tông dẫn vào các biệt thự này nhằm cắt đường vận chuyển vật liệu. Cơ quan chức năng và địa phương cũng ráo riết truy tìm nguồn gốc và chủ nhân của 79 căn biệt thự để xử lý.

Dân địa phương cho biết trong cơn sốt đất tại Phú Quốc khoảng 4 năm trước, nhiều người từ các tỉnh, thành khác về ấp Đường Bào ngang nhiên san ủi cây rừng, làm đường bê-tông, phân lô cất nhà trên đất Nhà nước quản lý. Riêng chủ của những căn biệt thự nói trên là một doanh nghiệp có tiềm lực tài chính tại địa phương. Người này bỏ ra số tiền lớn để xây dựng nhằm bao chiếm đất công chờ thời gian tìm cách hợp thức hóa.

Đến năm 2019, có trên 10 căn kiểu biệt thự đã hình thành trên khu đất này nhưng trong nhà không có người ở. Chính quyền nhiều lần kêu gọi các cá nhân, tổ chức xây nhà trái phép để làm việc, song không ai liên hệ. Cuối năm 2020, TP Phú Quốc cho lực lượng tháo dỡ, phá hủy các công trình vi phạm này. Khi lực lượng chức năng dùng phương tiện cơ giới san phẳng các công trình vi phạm cũng không có ai đứng ra nhận hay ngăn cản.

Ninh Bình tìm chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 2.000 tỷ đồng

Theo đó, Dự án đầu tư khu nhà ở xã hội phục vụ Khu công nghiệp Gián Khẩu và người lao động khu vực lân cận được xây dựng tại 2 xã Gia Tân và xã Gia Trấn, (huyện Gia Viễn) với tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng. Dự án có quy mô 49.622m2, trong đó, diện tích đất xây dựng là hơn 20.000m2, diện tích sàn xây dựng là 208.998m2, quy mô dân số (dự kiến) khoảng 7.532 người.

Trong đó, về nhà ở xã hội xây dựng 3 khu nhà ở liền kề tại các lô LK-01, LK02, LK-03 với 94 căn, mỗi căn được thiết kế xây dựng 03 tầng; Xây dựng 03 khu chung cư tại các lô CT-01, CT-02, CT-03 (gồm 08 tòa nhà) với 2.018 căn, mỗi tòa chung cư được thiết kế xây dựng 19 tầng với chiều cao 73,4m. Trong đó, tầng 1 là nhà trẻ, dịch vụ..., từ tầng 02 đến tầng 19 là nhà ở xã hội.

Tại khu nhà ở thương mại, xây dựng 2 khu nhà ở liền kề tại lô A-08 và một phần lô A-07 với 41 căn, mỗi căn được thiết kế xây dựng 3 tầng.

Về phương án đầu tư xây dựng, quản lý hạ tầng đô thị, với nhà ở xã hội, nhà đầu tư thực hiện bán, cho thuê, cho thuê mua cho các đối tượng được hưởng chính sách về nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản và pháp luật liên quan.

Còn nhà ở thương mại, nhà đầu tư thực hiện bán, cho thuê, cho thuê mua cho các đối tượng có nhu cầu theo quy định của pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản và pháp luật liên quan.

Thời hạn hoạt động của dự án: 50 năm (tính từ ngày nhà đầu tư được cấp quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất). Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án khoảng hơn 2.340 tỷ đồng.

Hiện một phần khu đất trên đã được giải phóng mặt bằng thuộc phạm vi cơ sở hạ tầng khu nhà ở và dịch vụ công nhân phục vụ Khu công nghiệp Gián Khẩu và địa bàn lân cận đã được Nhà nước đầu tư.

Bộ Xây dựng cho ý kiến về quy hoạch Khu công nghiệp Cà Ná

Theo Bộ Xây dựng, Đồ án QH KCN Cà Ná đã được lấy ý kiến về nội dung quy hoạch của các tổ chức, cá nhân và các cơ quan quản lý tại địa phương theo quy định tại Điều 16, Điều 17, Luật Xây dựng năm 2014…

Tin bất động sản ngày 23/9: Nhiều lô đất ven Hà Nội đấu giá khởi điểm chỉ từ 1 triệu đồng/m2
Bộ Xây dựng cho ý kiến về quy hoạch Khu công nghiệp Cà Ná
 

Tuy vậy, Bộ Xây dựng cho rằng, một số vấn đề cần nghiên cứu, bổ sung trước khi phê duyệt. Đó là bổ sung căn cứ pháp lý Nghị định số 35/2022/NĐ-CP ngày 28/5/2022 của Chính phủ quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế thay thế cho Nghị định số 82/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế; bổ sung thuyết minh ngoài việc đảm bảo quỹ đất xây dựng nhà ở công nhân cho khu công nghiệp còn phải bảo đảm quỹ đất xây dựng các thiết chế công đoàn và thiết chế văn hóa phục vụ công nhân và người lao động của khu công nghiệp.

Đối với việc hình thành các đoạn đường kết nối từ khu công nghiệp tới các quốc lộ, tỉnh lộ nằm ngoài ranh giới quy hoạch, Bộ Xây dựng cho rằng cần có phương án cụ thể về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động của Khu công nghiệp Cà Ná.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận bổ sung các yêu cầu, nguyên tắc bố trí đối với nhà và công trình trong từng lô đất đảm bảo phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 06:2020/BXD về An toàn cháy cho nhà và công trình; bổ sung cây xanh cách ly quanh ô đất DHDV-2 để đảm bảo Quy chuẩn QCVN 01: 2021/BXD; bổ sung dự thảo Quyết định phê duyệt, dự thảo Quy định quản lý theo đồ án quy hoạch được duyệt; làm rõ về nguồn nước cấp cho khu công nghiệp Cà Ná, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của dự án.

Mặt khác, phương án quy hoạch hạ tầng kỹ thuật của QHKCN Cà Ná cần khớp nối đồng bộ, thống nhất với hệ thống hạ tầng kỹ thuật được xác định trong Quy hoạch chung 480 đã được phê duyệt và các quy hoạch xây dựng khác có liên quan, đảm bảo yêu cầu về bảo vệ môi trường và hiệu quả trong khai thác, vận hành sử dụng trong khu công nghiệp.

Được biết, Khu công nghiệp Cà Ná có diện tích 827,2 ha (theo quy mô diện tích được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại văn bản 620/TTg-KTN ngày 5/5/2015) nằm trong đồ án Quy hoạch chung xây dựng đô thị Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận đến năm 2035 đã được phê duyệt tại Quyết định số 480/QĐ-UBND Nngày 31/12/2018 của UBND tỉnh Ninh Thuận (Quy hoạch chung 480).

Xem thêm: Trung Nam Group vay thêm 530 tỷ đồng trái phiếu khi đến hạn trả nợ trái phiếu 600 tỷ đồng

 

Huy Tùng (t/h)

Theo kinhtexaydung.petrotimes.vn Copy
Bản tin bất động sản 22/9: TP HCM hủy bỏ 52 dự án treo

Bản tin bất động sản 22/9: TP HCM hủy bỏ 52 dự án treo

Bản tin bất động sản 22 9 đáng chú ý với việc TP Hà Nôi sắp tổ chức đấu giá hàng loạt lô đất vùng ven ô, giá khởi điểm chỉ từ 1 triệu đồng và huyện Bình Chánh (TP HCM) đề xuất thu hồi, hủy bỏ 52 dự án treo vì đã quá 3 năm không triển khai thực hiện...
Bản tin bất động sản 21/9: Phúc Sơn phải sớm nộp 12.000 tỉ tại dự án đất sân bay Nha Trang cũ

Bản tin bất động sản 21/9: Phúc Sơn phải sớm nộp 12.000 tỉ tại dự án đất sân bay Nha Trang cũ

Bản tin bất động sản 21/9 đáng chú ý với việc UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Tập đoàn Phúc Sơn khẩn trương nộp gần 12.000 tỉ đồng vào ngân sách Nhà nước...
Bản tin bất động sản 20/9: Bộ GTVT nêu lý do không đưa sân bay Mộc Châu vào quy hoạch

Bản tin bất động sản 20/9: Bộ GTVT nêu lý do không đưa sân bay Mộc Châu vào quy hoạch

Bản tin bất động sản 20 9 đáng chú ý với lý giải từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về lý do không đưa sân bay Mộc Châu vào quy hoạch và Dự án đất nền TNR Stars An Châu tại An Giang có giá từ 18 – 20 triệu m2...
Tin bất động sản ngày 19/9: Becamex TDC bán dự án Uni Galaxy cho Gamuda Land với giá gần 1.300 tỷ đồng

Tin bất động sản ngày 19/9: Becamex TDC bán dự án Uni Galaxy cho Gamuda Land với giá gần 1.300 tỷ đồng

Tin bất động sản ngày 19/9: Becamex TDC bán dự án Uni Galaxy cho Gamuda Land với giá gần 1.300 tỷ đồng; Phú Quốc có 338 dự án, tổng vốn đầu tư gần 388.000 tỷ đồng...
Tin bất động sản ngày 17/9: Quảng Ngãi chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng đất ven biển

Tin bất động sản ngày 17/9: Quảng Ngãi chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng đất ven biển

Công ty Cổ phần Daksun Hill đề xuất dự án khu nhà ở nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái hơn 2.000 tỉ đồng tại Đắk Nông; Hà Nam tìm chủ đầu tư cho khu nhà ở xã hội gần 600 tỉ; TP HCM dự kiến phát triển 30.500 căn nhà ở xã hội… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Dự đoán giá bán sơ cấp tại Hà Nội và TP HCM tiếp tục tăng, do thị trường dự kiến đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới ở phân khúc cao cấp. Đặc biệt tại Hà Nội, giá bán sẽ tiếp tục tăng 10% trong 2024 và liên tục tăng khoảng 3% mỗi năm trong các năm 2025 và 2026.
Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Vài năm trở lại đây, nhất là sau khi Covid xảy ra, ngày càng nhiều người siêu giàu Việt Nam chi tiền mua bất động sản nước ngoài. Các chuyên gia cho rằng, hiện nay thị trường trong nước đang “khát” dự án phục vụ giới thượng lưu.
Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị Đoàn giám sát Quốc hội khóa XV xem xét các hướng xử lý đối với dự án bất động sản, trong đó có hàng chục dự án đến nay vẫn chưa xác định được giá đất.
Tin bất động sản tuần qua: Trà Vinh tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 3.000 tỷ đồng

Tin bất động sản tuần qua: Trà Vinh tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 3.000 tỷ đồng

Lào Cai bổ sung khu công nghiệp 1.000 ha vào quy hoạch; Đề nghị tập trung giải quyết kiến nghị về các dự án của Công ty Bách Đạt An; Lạng Sơn phê duyệt quy hoạch Khu đô thị Mỹ Sơn hơn 1.000 tỷ đồng...
Nhà ở xã hội 'ế' vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

Nhà ở xã hội "ế" vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) cho biết, trong giai đoạn thực thi Luật Nhà ở 2014, một số chủ đầu tư đã chọn xây dựng nhà ở xã hội ở vị trí khá xa trung tâm của tỉnh, thành phố, không có đủ dịch vụ, tiện ích...
Luật Đất đai năm 2024: Quy định về xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch với sổ đỏ

Luật Đất đai năm 2024: Quy định về xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch với sổ đỏ

Luật Đất đai số 31 2024 QH15 quy định xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Điều 135).
Tin bất động sản ngày 22/3: Đồng Nai dành hơn 1.000ha đất để làm nhà ở xã hội

Tin bất động sản ngày 22/3: Đồng Nai dành hơn 1.000ha đất để làm nhà ở xã hội

Nghệ An tìm chủ đầu tư cho Dự án Khu đô thị gần 6.300 tỷ đồng; Loạt dự án chung cư Hà Nội tăng 20% giá trong 2 tháng đầu năm;Bình Định sắp có thêm khu công nghiệp rộng hơn 450 ha…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Tin bất động sản ngày 21/3: Dự án Cocobay Đà Nẵng chưa chuyển đổi loại hình căn hộ

Tin bất động sản ngày 21/3: Dự án Cocobay Đà Nẵng chưa chuyển đổi loại hình căn hộ

Giá nhà đất tại huyện Bảo Lâm đã giảm dần từ năm 2022 đến nay; Liên danh nào muốn đầu tư dự án khu đô thị hơn 500 tỷ tại Hải Phòng; Thái Nguyên mời gọi đầu tư dự án khu đô thị hơn 1.700 tỷ đồng… là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Bất động sản Biz