Bất động sản Biz

Tin bất động sản ngày 17/5: Thanh Hóa điều chỉnh quy hoạch KĐT sinh thái, nghỉ dưỡng biển Sầm Sơn của Sun Group

Thứ ba, 17/05/2022 | 11:31 Theo dõi BĐS Biz trên

Tập đoàn Thiên Minh Đức đầu tư dự án nhà ở cho công nhân gần 3.500 tỷ đồng tại Nghệ An; Quảng Nam thống nhất hướng xử lý gần 150.000 sổ đỏ cấp sai; Phú Yên chi hơn 94 tỷ đồng cho quản lý và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Thanh Hóa điều chỉnh quy hoạch KĐT sinh thái, nghỉ dưỡng biển Sầm Sơn của Sun Group

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1645/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn (một phần khu I.3 - Dự án Khu đô thị và công viên vui chơi giải trí Nam sông Mã), thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa .

Tin bất động sản ngày 17/5: Thanh Hóa điều chỉnh quy hoạch KĐT sinh thái, nghỉ dưỡng biển Sầm Sơn của Sun Group
Phối cảnh dự án KĐT sinh thái nghỉ dưỡng biển Sầm Sơn của Sun Group

Theo đó, phạm vi điều chỉnh bao gồm 3 khu vực có tổng diện tích 1.030.912,4m2 thuộc địa giới hành chính các phường Quảng Châu và Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn.

Trong đó bao gồm khu đô thị 673.247,9m2 (khoảng 67,3ha), khu công viên 335.517,3m2 (khoảng 33,5ha) và khu vực sông Đơ 22.147,2m2.

Cụ thể, Khu đô thị có phía Bắc giáp khu dịch vụ bến thuyền và khu dân cư; phía Nam giáp đại lộ Nam sông Mã; phía Đông giáp khu dân cư mới; phía Tây giáp đường ven biển. Tổng diện tích khu vực điều chỉnh khoảng 673.247,9m2 (khoảng 67,3ha).

Khu công viên và sông Đơ có phía Đông Bắc giáp đường quảng trường biển; Phía Tây Bắc giáp đại lộ Nam sông Mã; phía Đông Nam giáp đường Quảng Xương; phía Tây Nam giáp đường Tây Sầm Sơn 5. Tổng diện tích khu vực điều chỉnh khoảng 357.668,2 m2 (khoảng 35,7 ha).

Về khu đô thị, chuyển đổi toàn bộ chức năng đất du lịch thành các chức năng đất ở mới, tổ chức hệ thống giao thông kết nối các khu vực ven đại lộ Nam sông Mã và 2 bờ sông Đơ.

Đồng thời, chuyển đổi một phần quỹ đất biệt thự dọc trục giao thông trung tâm và đường gom đại lộ Nam sông Mã thành nhà ở liền kề để đa dạng sản phẩm bất động sản, phù hợp với đặc điểm phát triển nhà ở và tập quán của địa phương.

Bên cạnh đó, bổ sung quỹ đất hạ tầng xã hội đáp ứng nhu cầu dân cư phát triển mới theo định hướng quy hoạch phân khu E đã phê duyệt.

Cùng với đó, thu hẹp nhưng vẫn giữ hình thái tự nhiên của sông Đơ và nạo vét, xây dựng hệ thống đê kè, để đảm bảo luồng lạch và tiêu thoát nước, cải tạo cảnh quan, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất mới.

Đặc biệt là bổ sung cầu kết nối khu vực dân cư khu đô thị và khu Châu Lộc để cho xe điện, người đi bộ đi qua, tăng kết nối giao thông khu vực; bổ sung kết nối từ khu vực phía đông vào khu quy hoạch dọc theo đê Nam Sông Mã.

Điều chỉnh Công viên chuyên đề được thiết kế với hai loại hình trò chơi chính là trò chơi dưới nước, trò chơi trên cạn và được bố trí ở 2 khu vực riêng biệt gồm Khu công viên nước (Khu phía Tây sông Đơ) và khu công viên cạn (Khu phía Đông sông Đơ).

Tập đoàn Thiên Minh Đức đầu tư dự án nhà ở cho công nhân gần 3.500 tỷ đồng tại Nghệ An

Mới đây, Công ty CP Điện mặt trời Miền Trung MK thuộc Tập đoàn Thiên Minh Đức cho biết, dự kiến sẽ triển khai xây dựng dự án nhà ở cho công nhân với quy mô gần 3.500 tỷ đồng vào quý III/2022.

UBND tỉnh Nghệ An đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư cho dự án xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động (NLĐ) trong Khu kinh tế (KKT) Đông Nam.

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, NLĐ làm việc trong KCN Nam Cấm tại vị trí số 3, tại xã Nghi Thuận và xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, thuộc KKT Đông Nam, do Công ty CP Điện mặt trời Miền Trung MK thuộc Tập đoàn Thiên Minh Đức làm chủ đầu tư.

Quy mô đầu tư của dự án là 3.420 căn hộ, trong đó có 2.880 căn là nhà ở xã hội, 540 căn là nhà ở thương mại. Diện tích mặt đất sử dụng là hơn 108.000 m2.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ giải quyết chỗ ở cho khoảng 9.970 người. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 3.495 tỷ đồng. Dự kiến sẽ xây dựng trong quý III/2022 và hoàn thành đi vào hoạt động trong quý I/2027.

Vào dịp này, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư cho dự án xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động làm việc trong KCN Nam Cấm cho Công ty CP Thương mại Quốc tế BMC.

Dự án được triển khai tại vị trí số 4. Quy mô đầu tư của dự án là 3.370 căn hộ, trong đó có 2.916 căn là nhà ở xã hội, 121 căn là nhà ở thương mại. Diện tích mặt đất sử dụng là hơn 92.000 m2.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ giải quyết chỗ ở cho khoảng 9.780 người. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 3.385 tỷ đồng. Dự kiến sẽ xây dựng trong quý III/2022 và hoàn thành đi vào hoạt động trong quý I/2027.

Quảng Nam thống nhất hướng xử lý gần 150.000 sổ đỏ cấp sai

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phát đi Thông báo số 174/TB-UBND về kết luận của ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp trực tuyến nghe báo cáo tình hình thực hiện rà soát, giải quyết tồn tại trong việc cấp Giấy CNQSD đất ghi mục đích sử dụng là “Đất thổ cư” hoặc “đất ở + vườn” và rà soát việc quản lý, sử dụng đất công ích trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất hướng giải quyết tồn tại trong việc cấp Giấy CNQSD đất ghi mục đích sử dụng là “Đất thổ cư”, ký hiệu chữ “T” hoặc “đất ở + vườn”, “đất ở + vườn tạp” theo đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Cụ thể, đối với các trường hợp đã thực hiện các quyền của người sử dụng đất (chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế…) đối với toàn bộ thửa đất thì không công nhận lại.

Bên cạnh đó, trường hợp đã thực hiện các quyền của người sử dụng đất đối với một phần thửa đất thì xem xét, công nhận lại diện tích đất ở còn lại tại Giấy CNQSD đất gốc theo đúng quy định của Luật Đất đai năm 2013.

Ngoài ra, các trường hợp chưa thực hiện các quyền của người sử dụng đất thì xem xét, công nhận lại diện tích đất ở theo đúng quy định của Luật Đất đai năm 2013.

Trường hợp người sử dụng đất từ ngày 18/12/1980 đến trước ngày 01/7/2004 và đang có một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại Điều 100 của Luật đất đai, Điều 18 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 và khoản 16 Điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06/01/2017 của Chính phủ mà giấy tờ đó ghi rõ diện tích đất ở thì diện tích đất ở được xác định theo giấy tờ đó.

Trường hợp trong giấy tờ đó không ghi rõ diện tích đất ở thì diện tích đất ở được xác định theo khoản 2 Điều 9 Quy định hạn mức giao, hạn mức công nhận quyền sử dụng đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với các loại đất trên địa bàn tỉnh được ban hành kèm theo Quyết định số 15/2020/QĐ-UBND ngày 05/11/2020 của UBND tỉnh.

Trường hợp người sử dụng đất không có một trong các loại giấy tờ theo quy định tại khoản 1, 2 và 3 Điều 100 của Luật Đất đai năm 2013 thì thực hiện công nhận lại diện tích đất ở theo Quy định hạn mức giao, hạn mức công nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh được ban hành kèm theo Quyết định số 15/2020/QĐ-UBND ngày 05/11/2020 của UBND tỉnh.

Phú Yên chi hơn 94 tỷ đồng cho quản lý và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, vừa ký Quyết định về việc phê duyệt kế hoạch thực hiện 18 tháng còn lại của Dự án Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai (Dự án VILG) tại tỉnh Phú Yên.

Tin bất động sản ngày 17/5: Thanh Hóa điều chỉnh quy hoạch KĐT sinh thái, nghỉ dưỡng biển Sầm Sơn của Sun Group
Phú Yên chi hơn 94 tỷ đồng cho quản lý và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai/Ảnh minh họa.

Theo đó, Dự án VILG tại tỉnh Phú Yên do Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ, được triển khai thực hiện tại cấp tỉnh và 7 đơn vị hành chính cấp huyện gồm TP.Tuy Hoà, thị xã Sông Cầu, huyện Tây Hoà, huyện Phú Hoà, huyện Sơn Hoà, huyện Sông Hinh và thị xã Đông Hoà.

Đối với 7 địa phương này, cơ sở dữ liệu sẽ được xây mới trực tiếp trên hệ thống MPLIS từ nguồn vốn Dự án. Riêng 2 địa phương là Đồng Xuân và Tuy An đang được đầu tư xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính nên sẽ được bổ sung thêm các thành phần dữ liệu về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thống kê, kiểm kê, giá đất để tích hợp vào hệ thống MPLIS

Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2017 đến tháng 6/2023, với 3 hợp phần.

Hợp phần 1 là tăng cường chất lượng cung cấp dịch vụ đất đai. Hợp phần 2 là xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai và vận hành hệ thống thông tin đất đai đa mục tiêu. Hợp phần 3 là quản lý dự án.

Tổng vốn đầu tư của dự án tại Phú Yên là sau điều chỉnh là 4.097 USD, tương đương khoảng hơn 94 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay WB là khoảng hơn 78 tỷ đồng, vốn đối ứng của tỉnh là hơn 16 tỷ đồng.

Trong 18 tháng còn lại để thực hiện Dự án, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu, đối với hợp phần 1 là mua sắm trang thiết bị hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính cho Văn phòng đăng ký đất đai.

Với Hợp phần 2 thì sẽ mua sắm trang thiết bị cho MPLIS cấp tỉnh, tiếp tục triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai các huyện đã triển khai trong năm 2021 như Sông Hinh, Sông Cầu, Sơn Hoà, Tây Hoà. Ngoài ra, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai tại thị xã Đông Hoà, TP.Tuy Hoà và chuyển đổi, tích hợp cơ sở dữ liệu huyện Tuy An. Hợp phần 3 sẽ hỗ trợ quản lý dự án.

Kinh phí thực hiện kế hoạch 18 tháng còn lại của Dự án là 84 tỷ đồng; trong đó năm 2022 bố trí khoảng 64 tỷ đồng, năm 2023 là hơn 19 tỷ đồng.

Theo Huy Tùng (T/h)/Petrotimes

Link nguồn: https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/tin-bat-dong-san-ngay-175-thanh-hoa-dieu-chinh-quy-hoach-kdt-sinh-thai-nghi-duong-bien-sam-son-cua-sun-group-651020.html

T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millenia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong hệ sinh thái của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.
Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Dự đoán giá bán sơ cấp tại Hà Nội và TP HCM tiếp tục tăng, do thị trường dự kiến đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới ở phân khúc cao cấp. Đặc biệt tại Hà Nội, giá bán sẽ tiếp tục tăng 10% trong 2024 và liên tục tăng khoảng 3% mỗi năm trong các năm 2025 và 2026.
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.
Lãng phí 'đất vàng' hai bên bờ sông Hồng

Lãng phí "đất vàng" hai bên bờ sông Hồng

Ngày 26/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thảo luận, cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hoàng Văn Cường (Hà Nội) đã nói về việc phát triển đất vàng hai bên sông Hồng.
Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng 'lao dốc'

Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng "lao dốc"

Công ty NHNN Xuân Thiện Đắk Lắk được biết đến là một thành viên thuộc Tập đoàn Xuân Thiện (Xuân Thiện Group) - đơn vị quản lý, vận hành, khai thác cụm nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp giai đoạn 1, tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.
Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Vài năm trở lại đây, nhất là sau khi Covid xảy ra, ngày càng nhiều người siêu giàu Việt Nam chi tiền mua bất động sản nước ngoài. Các chuyên gia cho rằng, hiện nay thị trường trong nước đang “khát” dự án phục vụ giới thượng lưu.
Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị Đoàn giám sát Quốc hội khóa XV xem xét các hướng xử lý đối với dự án bất động sản, trong đó có hàng chục dự án đến nay vẫn chưa xác định được giá đất.
Bất động sản Biz