Bất động sản Biz

Tin bất động sản ngày 11/11: Hà Nội sẽ thu hồi dự án khu đô thị Chương Mỹ rộng hơn 500ha

Thứ bảy, 11/11/2023 | 11:20 Theo dõi BĐS Biz trên

Hà Nội sẽ hu hồi dự án khu đô thị Chương Mỹ rộng hơn 500ha

UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo trả lời kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 12 HĐND TP khóa XVI. Trong đó, cử tri huyện Chương Mỹ đề nghị thành phố thu hồi 2 dự án có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn huyện là Khu đô thị Chương Mỹ và Làng Thời Đại.

Chương Mỹ - Dự án-VNF
Ảnh minh họa

Về dự án Khu đô thị Chương Mỹ, UBND TP Hà Nội cho biết đây là dự án đối ứng cho dự án BT đường trục phát triển kinh tế - xã hội Bắc Nam. Dự án đã được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt quy hoạch vào tháng 6 và tháng 7/2008; cho phép đầu tư; phê duyệt tiền sử dụng đất; thu hồi và giao đất (đợt 1) với diện tích 522ha; phê duyệt phương án bồi thường và hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, đến nay, dự án chưa thực hiện giải phóng mặt bằng và chưa đầu tư xây dựng công trình.

Dự án BT đường trục phát triển kinh tế - xã hội Bắc Nam đã được UBND TP Hà Nội chỉ đạo dừng triển khai thực hiện, bàn giao nguyên trạng khối lượng đã thực hiện trên hiện trường đối với dự án BT nêu trên và giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp kiểm toán khối lượng, giá trị vốn đầu tư đã thực hiện, đồng thời, thanh lý, chấm dứt hợp đồng BT đã ký theo quy định.

UBND TP Hà Nội cho biết hiện dự án Khu đô thị Chương Mỹ đang được rà soát để chấm dứt dự án, thực hiện thu hồi chấm dứt theo quy định.

Về dự án Làng Thời Đại, UBND TP cho biết trong tháng 7/2008, dự án này đã được UBND tỉnh Hà Tây phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tại huyện Chương Mỹ và huyện Quốc Oai, với quy mô sử dụng đất gần 150ha. Đồng thời, giao Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư.

Sau khi mở rộng địa giới hành chính TP Hà Nội, dự án tạm dừng thực hiện và chưa hoàn thiện thủ tục về đầu tư, đất đai theo quy định.

Theo UBND TP, hiện dự án Làng Thời Đại đang được tiếp tục rà soát để xem xét chấm dứt văn bản giao chủ đầu tư trước đây của UBND tỉnh Hà Tây.

Động thổ tòa tháp đôi tại Khu phức hợp Landmark Tower Đà Nẵng

Mới đây, Công ty Cổ phần Cosmos Housing và DINCO E&C đã động thổ hai tòa tháp đôi cao 31 và 39 tầng tại Khu phức hợp Landmark Tower Đà Nẵng.

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 3.765m2 trên đường Bạch Đằng, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Quy mô dự án bao gồm 2 tòa tháp The Phoenix cao 31 tầng và The Dragon 39 tầng. Trong đó, tòa The Phoenix có 197 căn hộ với diện tích dao động từ 56-167m2 và thiết kế từ 2-3 phòng ngủ. Tòa The Dragon sẽ cung cấp 249 căn có diện tích từ 56-229m2, gồm 2 phòng ngủ và các căn hộ duplex, penthouse có diện tích 249-390m2.

Hiện dự án đã được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp phép thi công ép cọc và thí nghiệm nén tĩnh cọc thử cho công trình. Dự kiến sẽ có giấy phép xây dựng vào ngày 28/12/2023 và chính thức thi công vào đầu tháng 1/2024.

Được biết, chủ đầu tư dự án Landmark Tower là Công ty Cổ phần Cosmo Housing, được thành lập ngày 12/08/2020 với tổng vốn điều lệ hơn 411 tỉ đồng. Lĩnh vực hoạt động là kinh doanh bất động sản, tư vấn môi giới bất động sản và xây dựng các công trình kỹ thuật dân dụng.

Loạt dự án tỷ USD của Novaland đã được gỡ vướng

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản số 4206/SXD-QLN-TTBDS về việc 752 căn nhà ở thấp tầng thuộc 1 phần khu I và V, dự án Aqua City, xã Long Hưng, TP Biên Hòa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Ngoài ra, trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ những vướng mắc này và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho phép chủ đầu tư được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu C4.

Đồng thời, cơ quan có thẩm quyền đã tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt để thực hiện đầy đủ cam kết với khách hàng. Hiện nay, Novaland cùng các chủ đầu tư đã và đang tích cực, chủ động phối hợp với các Sở ngành để hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan được yêu cầu trong thời gian sớm nhất.

Một trong những dự án trọng điểm do Novaland phát triển là NovaWorld Phan Thiet (tỉnh Bình Thuận) cũng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực từ pháp lý. Cụ thể, dự án đã hoàn tất điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ các hạng mục cho cả dự án.

Trước đó, Tổ công tác của Thủ tướng do Thứ trưởng Bộ Xây dựng chủ trì kết luận giữ nguyên chủ trương đầu tư theo quyết định số 934 đã được UBND tỉnh Bình Thuận cấp tháng 4/2019, đồng thời trong quá trình triển khai nếu dự án thuộc trường hợp phải điều chỉnh chủ trương đầu tư thì chủ đầu tư sẽ điều chỉnh theo quy định. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Thuận cũng đang tiến hành các bước pháp lý tiếp theo để điều chỉnh hình thức từ trả tiền thuê đất hàng năm sang trả một lần tại dự án.

Dự án NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng đang được UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh thủ tục pháp lý. Hiện tại, cơ bản các vướng mắc đều có hướng xử lý và đã hoàn thành một số thủ tục. Dự án này đã và đang thu hút hàng chục ngàn du khách đến đây lưu trú và trải nghiệm, các căn biệt thự cũng đang được khai thác cho thuê với tỷ lệ lấp đầy ngày thường khoảng 50% và đạt 70-85% vào dịp cuối tuần.

Đồng thời, các dự án trung tâm TP HCM cũng đã và đang được quan tâm nhận nhiều tín hiệu tích cực trong việc tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý, thủ tục đầu tư

Sở Xây dựng TP HCM kiểm tra 81 sàn giao dịch bất động sản

Sở Xây dựng TP HCM vừa có Văn bản số 16052/KH-SXD-TT về kế hoạch kiểm tra pháp lý thành lập, nghĩa vụ thực hiện chế độ báo cáo của các sàn giao dịch bất động sản thành lập trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2017 trên địa bàn.

Tin bất động sản ngày 11/11: Hà Nội sẽ thu hồi dự án khu đô thị Chương Mỹ rộng hơn 500ha
Ảnh minh họa
 

Theo văn bản, Sở Xây dựng TP HCM sẽ tiến hành kiểm tra đối với 81 sàn giao dịch bất động sản được thành lập trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2017.

81 sàn giao dịch bất động sản trong danh sách kiểm tra đợt này có nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn trên địa bàn như: Him Lam Land (phường 25, quận Bình Thạnh), Trung Thủy (phường Bến Nghé, quận 1), CBRE (phường Bến Thành, quận 1), Phú Mỹ Hưng (phường Tân Phú, quận 7), Khải Hoàn (phường Tân Phong, quận 7), An Gia Hưng (phường 13, quận 10), IDICO (phường 6, quận 3)…

Và các sàn giao dịch như: Tân Hai Thành (phường 8, quận Tân Bình), Danh Khôi Việt (phường 2, quận Tân Bình), Việt Nhân (Tăng Nhơn Phú B, quận 9), SaLa (phường An Lợi Đông, quận 2)…

Kế hoạch kiểm tra này nhằm tăng cường kiểm tra phát hiện xử lý nghiêm các vi phạm; tuyên truyền, hướng dẫn các sàn giao dịch thực hiện nghiêm quy định pháp luật; đánh giá tình hình hoạt động, khó khăn, vướng mắc để phối hợp xử lý, giải quyết theo quy định pháp luật, hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Sở Xây dựng TP HCM thành lập Tổ điều hành - tổng hợp do ông Trần Hùng Anh - Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng, làm Tổ trưởng để thực hiện việc kiểm tra. Ngoài ra, thành phố sẽ lập Tổ kiểm tra gồm đại diện các đội thanh tra địa bàn quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Theo đó, Tổ kiểm tra tiến hành kiểm tra trực tiếp tại các sàn giao dịch bất động sản và lập biên bản ghi nhận kết quả từ ngày 16-27/10. Từ ngày 6-15/11, Tổ điều hành - tổng hợp, dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra thông quan lãnh đạo Thanh tra Sở; trình Giám đốc Sở Xây dựng.

Trong tường hợp có các nội dung kiểm tra cần thêm thời gian xác minh, làm rõ, hoặc có lý do khách quan, Tổ điều hành - tổng hợp báo cáo Chánh Thanh tra Sở Xây dựng trình Giám đốc Sở Xây dựng xem xét gia hạn thời gian thực hiện.

Huy Tùng (T/h)

Theo kinhtexaydung.petrotimes.vn Copy
Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Thanh Hóa duyệt đồ án quy hoạch Khu công nghiệp 353ha; Doanh nghiệp mới thành lập muốn làm dự án KĐT hơn 2.000 tỷ đồng tại Thái Nguyên; Bình Định chấm dứt dự án sản xuất ván gỗ hơn 4.300 tỷ tại thị xã Hoài Nhơn… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Trong Q1/2024, thị trường căn hộ tại Hà Nội tiếp tục ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu, khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế. Chuyển biến trong tâm lý người mua được ghi nhận, dòng sản phẩm căn hộ đối với các đô thị lớn...
Tin bất động sản tuần qua: Cưỡng chế thu hồi khu đất 152 Trần Phú (TP HCM)

Tin bất động sản tuần qua: Cưỡng chế thu hồi khu đất 152 Trần Phú (TP HCM)

Hà Nội duyệt quy hoạch khu đô thị Sóc Sơn gần 630 ha; Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý việc "thổi giá" chung cư; Thái Nguyên sắp có khu đô thị hơn 200 tỷ đồng tại huyện Đại Từ...
Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Tại tọa đàm "Gỡ vướng phát triển nhà xã hội", ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HOREA) cho rằng, thế hệ gen Z đang lựa chọn thuê thay vì...
Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Hưng Yên đấu giá hơn trăm suất đất, khởi điểm từ 10,2 triệu đồng/m2; Lâm Đồng xử phạt Tập đoàn Hoa Sen 120 triệu đồng; Khởi công dự án nhà xưởng cho thuê trong KCN hơn 3.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng; Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024; Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

Chia sẻ tại tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” đang được Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance tổ chức, sáng nay, 12/4, TS Lê Xuân Nghĩa cho biết, cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”
Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Thanh Hoá đầu tư khu dân cư 800 tỷ đồng ở thị trấn Rừng Thông;Lâm Đồng xem xét chuyển mục đích sử dụng rừng để xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn; Huyện Đông Anh ( Hà Nội)...
Bất động sản Biz