Bất động sản Biz

Thành viên HĐQT PDR không mua hết số cổ phiếu đăng ký

Thứ năm, 12/01/2023 | 22:49 Theo dõi BĐS Biz trên

Một thành viên HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) là ông Đoàn Viết Đại Từ đã thông báo lớn UBCKNN và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM về kết quả giao dịch liên quan đến cổ phiếu doanh nghiệp. 

Thành viên HĐQT PDR không mua hết số cổ phiếu đăng ký (Ảnh minh họa)
Thành viên HĐQT PDR không mua hết số cổ phiếu đăng ký (Ảnh minh họa)

Theo đó, ông Từ đã mua vào thành công 644.800 trong số 850.000 cổ phiếu đã đăng ký (tỷ lệ 76%), nâng sở hữu tại Phát Đạt lên 1,83 triệu cổ phần, tương đương 0,27% vốn điều lệ công ty. Giao dịch được thực hiện bằng phương pháp khớp lệnh trong khoảng thời gian từ ngày 12/12 đến 10/1.

Giao dịch được thực hiện trên kênh khớp lệnh. Lý do không mua hết số cổ phiếu như đã đăng ký là do diễn biến thị trường không theo dự kiến.

Tương tự, trong phiên giao dịch 23/12, Tổng Giám đốc Phát Đạt Bùi Quang Anh Vũ cũng thông báo mua vào thành công 18,01 triệu trong số 20 triệu cổ phiếu PDR đã đăng ký, nâng tổng số cổ phần của ông tại doanh nghiệp này lên hơn 21,22 triệu đơn vị, tương đương 3,16% vốn điều lệ công ty.

Lý do không hoàn tất giao dịch được ông Vũ đưa ra là do thay đổi kế hoạch tài chính.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin thêm, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt được thành lập vào năm 2004, và chính thức trở thành công ty đại chúng vào năm 2008 với mức vốn điều lệ là 1,298 tỷ đồng. Đến năm 2010, cổ phiếu của doanh nghiệp được chính thức niêm yết trên sàn giao dịch HoSE. PDR có lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là BĐS dân dụng, bên cạnh đó, doanh nghiệp đã chính thức triển khai thêm mảng BĐS công nghiệp.

Xét về tình hình kinh doanh, trong quý III Phát Đạt ghi nhận mức doanh thu 11 tỷ đồng, thấp nhất kể từ quý III/2018. Tuy vậy, công ty vẫn báo lãi sau thuế tới 711 tỷ đồng nhờ doanh thu tài chính tăng vọt do chuyển nhượng cổ phần công ty con, tức bán sỉ dự án.

Tính đến hết quý III, tổng tài sản của Phát Đạt xấp xỉ 26.000 tỷ đồng, trong đó giá trị hàng tồn kho chiếm hơn phân nửa. Công ty đang nợ gần 15.400 tỷ đồng và lượng tiền mặt giảm chỉ còn 51 tỷ đồng so với con số hơn 494 tỷ đồng hồi đầu năm.

Lũy kế 9 tháng năm 2022, Phát Đạt ghi nhận doanh thu thuần 1.490 tỷ đồng, giảm 38% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp đạt 1.290 tỷ đồng, giảm 22%; song biên lợi nhuận gộp lại tăng mạnh từ 68,8% lên tới 86,5%. Công ty có lợi nhuận sau thuế 1.400 tỷ đồng, tăng 26%; trong đó, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ là 1.412 tỷ đồng, tăng 27%.

Trên thị trường chứng khoán, tại phiên giao dịch sáng ngày 12/1, cổ phiếu PDR tăng nhẹ 0,34% lên mức 14.750 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất đạt hơn 11 triệu đơn vị.

Theo Vnmedia

Theo vnmedia.vn Copy
Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và 'người thân' đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và "người thân" đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Mới đây Luật các tổ chức tín dụng 2024 đã được thông qua, trong đó đáng chú ý nhất là việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng. Theo Luật mới, cổ đông và người có liên quan không được sở hữu quá 15%, giảm so với quy định hiện hành là 20%.
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.
Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng

Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng

Năm 2023, điều kiện kinh tế không thuận lợi đã tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực tới lợi nhuận và nợ xấu tại nhóm công ty tài chính tiêu dùng.
2 lần hạ lãi suất gói tín dụng 120.000 tỷ vẫn “ế vốn”, doanh nghiệp đề xuất nới thêm đối tượng được vay

2 lần hạ lãi suất gói tín dụng 120.000 tỷ vẫn “ế vốn”, doanh nghiệp đề xuất nới thêm đối tượng được vay

Trước đây, chúng ta có gói 30 ngàn tỷ đồng nhưng sau đó đã dừng, nên nhiều khách hàng là người dân, công nhân, lực lượng vũ trang khi mua nhà không được hưởng ưu đãi...
MSB thông báo bán đấu giá loạt tài sản đảm bảo

MSB thông báo bán đấu giá loạt tài sản đảm bảo

Do khách hàng kinh doanh khó khăn không trả được nợ khiến nhiều khoản vay quá hạn, ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Mã: MSB) đồng loạt thông báo bán đấu giá tài sản để thu hồi nợ tồn đọng.
Bất động sản là nhóm ngành dẫn đầu về mua lại trái phiếu trước hạn

Bất động sản là nhóm ngành dẫn đầu về mua lại trái phiếu trước hạn

Tính từ đầu năm đến nay, tổng giá trị trái phiếu được mua lại trước hạn đạt 9.882 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ năm 2023. Bất động sản là nhóm ngành dẫn đầu, chiếm 55.7% tổng giá trị mua lại trước hạn (tương ứng khoảng 4.516 tỷ đồng).
Tập đoàn FLC đứng đầu danh sách 42 doanh nghiệp nợ thuế hơn 769 tỷ đồng tại Quảng Bình

Tập đoàn FLC đứng đầu danh sách 42 doanh nghiệp nợ thuế hơn 769 tỷ đồng tại Quảng Bình

Cục Thuế tỉnh Quảng Bình vừa công khai danh sách 42 đơn vị nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, với số tiền 769 tỷ đồng. Đứng đầu trong danh sách này là Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC với số tiền nợ là gần 278 tỷ đồng.
VIB 'ồ ạt' chào bán nhà đất thế chấp

VIB "ồ ạt" chào bán nhà đất thế chấp

Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) đang ồ ạt rao bán hàng loạt bất động sản để thu hồi nợ trong bối cảnh nợ xấu có xu hướng tăng mạnh, thị trường bất động sản ảm đạm.
Bất động sản Biz