Bất động sản Biz

Ông Bùi Cao Nhật Quân là ai? Chân dung thiếu gia NovaGroup vừa đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu NVL

Thứ năm, 13/10/2022 | 07:38 Theo dõi BĐS Biz trên

Ông Bùi Cao Nhật Quân, con trai của ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT NovaGroup vừa đăng ký mua thêm 2 triệu cổ phiếu NVL, nếu giao dịch thành công, ông Quân sẽ tăng số lượng cổ phiếu đang nắm giữ lên 4,269% vốn doanh nghiệp. Từng nắm giữ nhiều chức vụ tại Tập đoàn Novaland nhưng sau đó ông Quân đã rời bỏ doanh nghiệp này vào năm 2017 vì lý do cá nhân.

Ông Bùi Cao Nhật Quân - Thiếu gia nhà Novaland

Ông Bùi Cao Nhật Quân chính là con trai của ông Bùi Thành Nhơn – Người đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Novaland. Còn mẹ là bà Cao Thị Ngọc Sương, người đang sở hữu 4,28% cổ phần tại Novaland.

Ông sinh năm 1982 tại quê nhà Đồng Tháp. Sau khi học xong cấp 3, ông đi du học Mỹ, theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Western (Washington). Hiện ông đang sống với gia đình tại phường 7, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Quyết định trở về Việt Nam sống và làm việc, vị thiếu gia họ Bùi đã trải qua nhiều công việc khác nhau như:

Năm 20 tuổi, Bùi Cao Nhật Quân là chuyên viên tài chính của Công ty Pepsico Việt Nam. Ông làm việc ở đây khoảng 2 năm trước khi chuyển về làm ở Công ty cổ phần Sài Gòn V.E.T.

Năm 2004, trở thành Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn V.E.T, một công ty chuyên sản xuất và phân phối các loại thuốc thú y – một công ty của gia đình ông Quân, tiền thân là xưởng sản xuất thuốc thú y trực thuộc Công ty TNHH TM Thành Nhơn (nay là Công ty Cổ phần Đầu tư No Va).

Năm 25 tuổi, khi ông Bùi Thành Nhơn thực hiện tái cấu trúc và hợp nhất các công ty con thành 2 công ty lớn là Anova và Novaland thì ông Bùi Cao Nhật Quân được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của Novaland.

Ông Quân gắn bó với Tập đoàn Novaland tới năm 2017 trước khi Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (Novaland) đã có quyết định thông qua đơn từ nhiệm của ông vào ngày 11/5/2017.

Ông Bùi Cao Nhật Quân. Ảnh: Người Lao động
Ông Bùi Cao Nhật Quân. Ảnh: Người Lao động
 

Trong thời gian công tác tại Tập đoàn Novaland, ông Bùi Cao Nhật Quân lần lượt giữ những chức vụ như: Tổng giám đốc của Novaland (2007); Phó Tổng giám đốc khối Đầu tư và Thương mại của tập đoàn Novaland (2012); Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc Novaland (2017).

Theo tiết lộ từ Hội đồng quản trị, trong thời gian này ông Bùi Cao Nhật Quân còn đảm nhiệm một số chức danh trong lãnh đạo tại một số công ty liên quan đến hệ thống NovaGroup như Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Thành Nhơn; Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Sài Gòn Gôn; Thành viên HĐQT Công ty CP Novagroup; Thành viên HĐQT Công ty CP Diamond Properties; Thành viên HĐQT Công ty CP Nova Mclub…

"Thiếu gia" nhà Novaland cũng từng nổi đình nổi đám nhờ sở hữu dàn siêu xe biển số tứ quý hiếm có tại Việt Nam như Bentley Flying Spur W12, Mercedes G63 AMG, Lamborghini Huracan, Siêu xe mui trần Audi R8 Spyder V10 5.2,...

"Ông lớn" nghìn tỷ trên sàn chứng khoán

Năm 2016, Novaland niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE). Với việc nắm giữ 31,33 triệu cổ phiếu của Tập đoàn (chiếm 5,32%), Bùi Cao Nhật Quân ngay lập tức trở thành "thiếu gia" nghìn tỷ trên sàn chứng khoán.

Tháng 4/2017, con trai chủ tịch Novaland nắm giữ hơn 31,33 triệu cổ phiếu Novaland. Con số này có giá trị tương đương 2.287 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thiếu gia Novaland còn sở hữu 80,8 triệu cổ phần Công ty Công ty Diamond Properties. ước tính khoản 13,564% vốn. Và 151,2 triệu cổ phần tại NovaGroup, ước tính khoảng 25,375% vốn.

Trong tháng 3/2021, cá nhân ông Quân đã nắm giữ hơn 45.709.587 cố phiếu Novaland, ước tính khoảng 4,297% cổ phần của tập đoàn Novaland. Giá trị lượng cổ phiếu tương ứng với số tiền là 3.700 tỷ đồng.

Tháng 2/2021, với mức vốn hóa thị trường đạt hơn 79.000 tỷ đồng, Tập đoàn Novaland hiện là chủ đầu tư BĐS lớn thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt Nam, chỉ sau Vinhomes của VinGroup.

ông Bùi Cao Nhật Quân - con trai của ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT NovaGroup - cũng đăng ký mua thêm 2 triệu cổ phiếu NVL.
Ông Bùi Cao Nhật Quân vừa đăng ký mua thêm 2 triệu cổ phiếu NVL.
 

Mặc dù không đảm nhận vị trí nào tại Novaland Group nhưng Bùi Cao Nhật Quân vẫn là cổ đông lớn của công ty Novaland khi sở hữu 4,297% cổ phần. Hơn nữa, ông Quân còn là con trai duy nhất của Chủ tịch HĐQT Novaland, sẽ là người thừa kế tập đoàn sau này. Trong tương lai, có thể thiếu gia nghìn tỷ sẽ quay trở lại để điều hành và lãnh đạo Novaland.

Hiện nay, tuy không còn làm việc tại Novaland nhưng ông Bùi Cao Nhật Quân cũng đang sở hữu hơn 81,24 triệu cổ phiếu NVL, với giá trị thị trường hơn . Nếu giao dịch ngày 11/10 thành công, ông Quân sẽ tăng số lượng cổ phiếu đang nắm giữ lên 83,24 triệu đơn vị, tương đương 4,269% vốn doanh nghiệp.

Như vậy, tổng lượng cổ phiếu NVL mà NovaGroup và ông Bùi Cao Nhật Quân dự kiến mua đợt này là 10 triệu đơn vị. Với thị giá vào khoảng 75.000 đồng/cổ phiếu hiện tại (cuối ngày 11/10), các cổ đông này sẽ phải chi khoảng để hoàn tất giao dịch.

Đến nay, theo báo cáo thường niên của Novaland Group, Bùi Cao Nhật Quân vẫn chưa có mặt trở lại trong danh sách Hội đồng quản trị hay ban lãnh đạo Tập đoàn. Tuy nhiên, ông vẫn đóng góp vào công việc kinh doanh của gia đình trong vài trò lãnh đạo các công ty con. Dù gần như không xuất hiện trước công chúng nhưng một vài thông tin thân cận cho biết, vị doanh nhân này là người đóng vai trò quan trọng trong việc hợp tác với CITYGYM qua dự án tổ hợp thể thao Aqua Sport Complex tại TP HCM năm 2020, đồng thời phụ trách mảng F&B mà Novaland vừa ra mắt không lâu.

Cũng liên quan tới cổ phiếu NVL và tỷ lệ sở hữu của các cổ đông Novaland, mới đây, ông Bùi Thành Nhơn đã thông báo chuyển nhượng 72,7 triệu cổ phiếu NVL vào ngày 3/10. Giao dịch khiến sở hữu của ông giảm về dưới 96,8 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 4,96% vốn và không còn là cổ đông lớn.

Cùng lúc, bà Cao Thị Ngọc Sương (vợ ông Nhơn) cũng bán ra 21,9 triệu cổ phiếu NVL, giảm số lượng sở hữu xuống còn hơn 83,4 triệu đơn vị, tương đương tỷ lệ 4,28% và cũng không còn là cổ đông lớn của doanh nghiệp này.

Tổng khối lượng hai cá nhân này bán ra là hơn 94,6 triệu cổ phiếu, toàn bộ được thực hiện thông qua phương thức chuyển quyền sở hữu sang cho NovaGroup để góp vốn cổ phần, qua đó trở thành cổ đông lớn sở hữu gián tiếp tại Novaland. Giao dịch này đã được thông qua trong Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông vào tháng 4/2021 trước đó.

Cơ cấu sở hữu này nằm trong tiến trình tái cấu trúc để đạt mô hình NovaGroup với hệ sinh thái bao gồm 8 Tổng công ty thành viên là Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance.

Ngày 11/10, Công ty CP NovaGroup vừa đăng ký mua vào 8 triệu cổ phiếu NVL của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) theo phương thức nhận chuyển quyền sở hữu cổ phiếu qua hệ thống của Sở Giao dịch Chứng khoán.

Theo đăng ký mua, thời gian dự kiến thực hiện giao dịch diễn ra từ ngày 14/10 và mục đích mua là để tăng tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp.

Cùng ngày, ông Bùi Cao Nhật Quân - con trai của ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT NovaGroup cũng đăng ký mua thêm 2 triệu cổ phiếu NVL.

Kết quả kinh doanh quý IV năm 2021 của Tập đoàn Novaland

Kết thúc năm tài chính 2021, Tập đoàn Novaland ghi nhận hơn 14.967 tỷ đồng tổng doanh thu hợp nhất và hơn 3.460 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất.

Tổng doanh thu hợp nhất bao gồm doanh thu từ bán hàng và thu phí cung cấp dịch vụ đạt hơn 14.967 tỷ đồng, tăng gần 186% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu từ bán hàng đạt gần 13.511 tỷ đồng, tăng 264% so với cùng kỳ năm ngoái, được ghi nhận từ việc bàn giao các dự án như NovaHills Mui Ne, Saigon Royal, Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Victoria Village; doanh thu từ cung cấp dịch vụ đạt 1.457 tỷ đồng.

Tại ngày 31/12/2021, tổng tài sản của Tập đoàn đạt 201.520 tỷ đồng, tăng 39,4% so với cuối năm 2020. Trong đó, hàng tồn kho ghi nhận hơn 109.767 tỷ đồng, tăng 26,4% so với thời điểm 31/12/2020 chủ yếu đến từ việc đẩy mạnh đầu tư phát triển tại các dự án như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, NovaHills Mui Ne và từ việc nhận chuyển nhượng các dự án mới.

Tổng nợ vay và nợ thuê tài chính của Tập đoàn ghi nhận 60.518 tỷ đồng, trong đó, vay và nợ thuê tài chính dài hạn chiếm 68,5% tổng dư nợ vay. Trong năm 2021, Tập đoàn đã phát hành thành công gói 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX) với sự tham gia của nhiều định chế tài chính uy tín trên thị trường quốc tế. Đợt phát hành ghi nhận sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư với giá trị đăng ký tham gia gấp hơn 2,5 lần so với kế hoạch phát hành ban đầu.

Số dư tiền và các khoản tương đương tiền, các khoản tiền gửi nắm giữ đến ngày đáo hạn tại các ngân hàng đạt 17.249 tỷ đồng, tăng 49,2% so với cuối năm 2020.

Tính đến quý IV/2021, Tập đoàn đã thực hiện thanh toán tổng giá trị vốn gốc và lãi vay gần 29.926 tỷ đồng cho các khoản vay đến hạn và các khoản vay tất toán trước hạn từ nguồn tiền mặt sẵn có và nguồn tiền thu từ việc bán hàng.

Ông Bùi Cao Nhật Quân là ai? Chân dung thiếu gia NovaGroup vừa đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu NVL
Ông Bùi Cao Nhật Quân là ai? Chân dung thiếu gia NovaGroup vừa đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu NVL
Nguồn. Tradingview

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/10, cổ phiếu NVL ở mức 76.000 VNĐ/CP tăng 1.33%.

Phù Dung

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Con trai ông Bùi Thành Nhơn đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu Novaland

Con trai ông Bùi Thành Nhơn đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu Novaland

Việc mua cổ phiếu sẽ được thực hiện theo phương thức khớp lệnh hoặc thoả thuận. Thời gian dự kiến từ ngày 14/10-13/11/2022.
Công an TP HCM thông báo xử lý nghiêm cá nhân tung tin thất thiệt về hoạt động diễn tập tại toà nhà thuộc Novaland

Công an TP HCM thông báo xử lý nghiêm cá nhân tung tin thất thiệt về hoạt động diễn tập tại toà nhà thuộc Novaland

Công an TP HCM vừa chính thức có thông tin về công tác diễn tập đảm bảo an ninh trật tự năm 2022 diễn ra từ ngày 28/9/2022 đến nay, tại khu vực Tòa nhà tái định cư của Tập đoàn Novaland.
Lâm Đồng thông tin về đề xuất làm siêu dự án 10 tỷ USD của Novaland

Lâm Đồng thông tin về đề xuất làm siêu dự án 10 tỷ USD của Novaland

Vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản số 2450/STNMT-QLĐĐ về việc góp ý ý tưởng quy hoạch dự án Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Cao Nguyên Lâm Viên của Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa ốc Nova.
Thêm 2.300 tỷ đồng trái phiếu chảy về doanh nghiệp “họ” Novaland

Thêm 2.300 tỷ đồng trái phiếu chảy về doanh nghiệp “họ” Novaland

Trước đó, Hội đồng quản trị Novaland đã thông qua nghị quyết sử dụng 54 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của công ty để bảo đảm cho các khoản huy động vốn của No Va Thảo Điền.
Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?

Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú năm 2024. Trong danh sách những người giàu nhất thế giới 2024 này, 6 tỷ phú Việt Nam góp mặt là: Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng...
Ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai 2024

Ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai 2024

Để triển khai thi hành Luật kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Luật Đất đai số 31/2024/QH15.
Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình

Ninh Bình được biết đến là một điểm đến du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên phong phú và những công trình kiến trúc đặc sắc. Cùng khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình.
Xét xử Vạn Thịnh Phát sáng 19/3: VKS đề nghị loại bỏ bị cáo Trương Mỹ Lan ra khỏi đời sống xã hội

Xét xử Vạn Thịnh Phát sáng 19/3: VKS đề nghị loại bỏ bị cáo Trương Mỹ Lan ra khỏi đời sống xã hội

Xét xử Vạn Thịnh Phát sáng 19 3, đại diện VKS TP HCM đề nghị loại bỏ bị cáo Trương Mỹ Lan ra khỏi đời sống xã hội vì phạm tội nhiều lần, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho nhà nước, ngân hàng và nhân dân… không ăn năn hối lỗi.
Khám phá vẻ ngoạn mục của cung đường đèo “nối biển và hoa”

Khám phá vẻ ngoạn mục của cung đường đèo “nối biển và hoa”

Đèo Long Lanh còn biết được biết đến với những cái tên như đèo Omega, đèo Hòn Giao, đèo Khánh Lê, Bidoup… thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đây là cung đường nối từ thành phố biển Nha Trang đến thành phố ngàn hoa Đà Lạt, nên còn được gọi là "cung đường nối biển và hoa".
Xuất hành đầu năm Giáp Thìn 2024: Chọn ngày giờ đẹp, hướng xuất hành hút may mắn, tài lộc

Xuất hành đầu năm Giáp Thìn 2024: Chọn ngày giờ đẹp, hướng xuất hành hút may mắn, tài lộc

Xuất hành đầu năm là một nét văn hóa truyền thống của người Việt, vậy cùng xem và chọn hướng xuất hành, ngày giờ đẹp xuất hành để cả năm gặp may mắn, thuận buồm xuôi gió và tài lộc.
Khai xuân đầu năm Giáp Thìn 2024: Chọn ngày giờ đẹp khai xuân mang lại may mắn và thịnh vượng cả năm

Khai xuân đầu năm Giáp Thìn 2024: Chọn ngày giờ đẹp khai xuân mang lại may mắn và thịnh vượng cả năm

Khai xuân đầu năm là một nét văn hóa truyền thống của người Việt, vậy cùng xem và chọn ngày giờ đẹp khai xuân đầu năm Giáp Thìn 2024 để mang lại may mắn và thịnh vượng.
Tuổi nào xông đất, xông nhà gia chủ đại cát, đại lộc năm 2024?

Tuổi nào xông đất, xông nhà gia chủ đại cát, đại lộc năm 2024?

Xông đất, xông nhà là tục lệ truyền thống của người Việt Nam trong mỗi dịp Tết Nguyên đán. Dân gian quan niệm rằng, trong ngày đầu năm, nếu gia chủ chọn được người hợp tuổi xông đất, xông nhà sẽ nhận được nhiều man mắn, tài lộc và gia đình luôn yên vui, thuận hòa. 
Bất động sản Biz