Bất động sản Biz

Nhà Khang Điền tiếp tục bảo lãnh cho Nhà Khang Phúc vay tối đa 1.220 tỷ đồng

Thứ tư, 12/10/2022 | 16:19 Theo dõi BĐS Biz trên

Nhà Khang Điền bảo lãnh cho Nhà Khang Phúc vay vốn để nộp tiền thuê đất tối đa 420 tỷ đồng và thanh toán tối đa 800 tỷ đồng chi phí đầu tư và xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án khu công nghiệp Lê Minh Xuân mở rộng giai đoạn 1.

Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Mã CK: KDH) vừa thông qua phương án cho Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh Nhà Khang Phúc (Khang Điền nắm 100% vốn) vay vốn và thế chấp tài sản tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) - chi nhánh quận 4.

Theo đó, Khang Điền sẽ đảm bảo cho Nhà Khang Phúc vay không quá 1.220 tỷ đồng. Mục đích vay là để Nhà Khang Phúc thanh toán chi phí nộp tiền thuê đất tối đa 420 tỷ đồng theo thông báo nộp tiền thuê đất của cơ quan Nhà nước và thanh toán tối đa 800 tỷ đồng chi phí đầu tư và xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án khu công nghiệp (KCN) Lê Minh Xuân mở rộng giai đoạn 1 do Khang Phúc làm chủ đầu tư.

Dự án KCN Lê Minh Xuân mở rộng có diện tích gần 110 ha, tại huyện Bình Chánh, TP HCM. Tổng vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật của dự án gần 945,2 tỷ đồng trong đó, chi phí xây dựng là 825 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án là 9,7 tỷ đồng, chi phí tư vấn và xây dựng là 20,2 tỷ đồng, chi phí dự phòng là 86 tỷ đồng và chi phí khác là 4,3 tỷ đồng.

Tiến độ dự án KCN Lê Minh Xuân mở rộng.
Tiến độ dự án KCN Lê Minh Xuân mở rộng
 

Theo thôn tin từ Nhà Khang Phúc, dự kiến đến tháng 10/2023 sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý cho dự án, từ tháng 1/2023 - tháng 12/2024 sẽ thi công xây dựng hạng mục các công trình.

Trước đó, hồi tháng 6 năm nay, Nhà Khang Điền cũng đã bảo lãnh cho Nhà Khang Phúc vay tối đa gần 4.620 tỷ đồng để thanh toán chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thuộc Dự án Tân Tạo A với kỳ hạn 84 tháng.

Bên cạnh đó, HĐQT của Nhà Khang Điền cũng thông qua việc Công ty TNHH Tư vấn Quốc tế (Khang Điền nắm 99,9% vốn) đồng ý sau khi dự án Khu nhà ở tại phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Bình Trưng (Tư vấn Quốc tế sở hữu 99,9% vốn) sẽ thế chấp để đảm bảo cho khoản vay của Khang Phúc tại Vietinbank tối thiểu 1.000 tỷ và thế chấp nguồn thu phát sinh từ dự án Bình Trưng với giá trị nguồn thu chia sẻ tương đương mức cấp tín dụng tối đa của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Bình Trưng cho khoản vay của Khang Phúc tại Vietinbank.

Theo báo cáo tài chính công ty mẹ đã soát xét của Khang Điền, tại thời điểm cuối quý II/2022, Khang Điền đang đầu tư vào Khang Phúc với tổng giá trị là 4.758 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Khang Điền cũng có 100 tỷ đồng khoản phải thu ngắn hạn từ Khang Phúc (tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2021) và ghi nhận thêm 100 tỷ đồng lợi nhuận, cổ tức được chia từ đơn vị này.

Dự án KCN Lê Minh Xuân mở rộng của Nhà Khang Phúc.
Dự án KCN Lê Minh Xuân mở rộng của Nhà Khang Phúc.
 

Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý II/2022, Nhà Khang Điền ghi nhận doanh thu đạt 732,5 tỷ đồng, giảm 34,1% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 325,58 tỷ đồng, tăng 22,8% so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 38,3% lên 67,9%.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 16,7% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 71,4 tỷ đồng lên 497,69 tỷ đồng; chi phí tài chính giảm 98,4%, tương ứng giảm 23,1 tỷ đồng về 0,38 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp giảm 7%, tương ứng giảm 4,23 tỷ đồng về 56,62 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.

Lũy kế trong 6 tháng đầu năm, Nhà Khang Điền ghi nhận doanh thu đạt 875,2 tỷ đồng, giảm 55,1% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 625,39 tỷ đồng, tăng 32,2% so với cùng kỳ.

Trong năm 2022, Nhà Khang Điền dự kiến doanh thu 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 7% và 16% so với thực hiện trong năm 2021. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, Công ty hoàn thành được 44,7% kế hoạch lợi nhuận năm.

Xem thêm: Doanh nghiệp ngoài ngành lấn sân bất động sản: Người mạnh dạn đầu tư, kẻ vội vàng thoái vốn

 

Bình Nguyên

Theo kinhtexaydung.petrotimes.vn Copy
Nhà Khang Điền đẩy mạnh sử dụng đòn bẩy tài chính, tập trung triển khai các dự án lớn

Nhà Khang Điền đẩy mạnh sử dụng đòn bẩy tài chính, tập trung triển khai các dự án lớn

Áp lực tăng trưởng khiến Nhà Khang Điển phải đẩy mạnh mô hình đại dự án với quy mô trên 100 ha. Tuy nhiên trước mắt, các dự án quy mô nhỏ như Classia, The Privia và Clarita sẽ đóng góp chính cho doanh số của doanh nghiệp và giúp công ty xử lý các khoản nợ gốc và lãi trái phiếu.
Nhà Khang Điền hoàn tất phát hành lô trái phiếu giá trị 800 tỷ đồng

Nhà Khang Điền hoàn tất phát hành lô trái phiếu giá trị 800 tỷ đồng

Nhà Khang Điền cho biết sẽ dùng toàn bộ tiền huy động được là 800 tỷ đồng từ lô trái phiếu này để đầu tư vào công ty con gián tiếp là Bất động sản....
Dự án Khu nhà Đoàn Nguyên 'về tay' chủ cũ Khang Điền, giá tăng từ 1.380 tỷ lên gần 3.200 tỷ đồng

Dự án Khu nhà Đoàn Nguyên "về tay" chủ cũ Khang Điền, giá tăng từ 1.380 tỷ lên gần 3.200 tỷ đồng

Khu nhà Đoàn Nguyên từng thuộc về Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Nhà Khang Điền trước khi CapitaLand mua lại. Đến tháng 3 năm nay, dự án trên đã về lại với Nhà Khang Điền nhưng giá đã tăng từ 1.380 tỷ lên gần 3.200 tỷ đồng.
Nhà Khang Điền muốn vay 800 tỷ đồng trái phiếu không tài sản đảm bảo

Nhà Khang Điền muốn vay 800 tỷ đồng trái phiếu không tài sản đảm bảo

HĐQT Nhà Khang Điền vừa thông qua nghị quyết phát hành 800 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo. Đầu tháng 3 năm nay, doanh nghiệp cũng thông qua phương án vay 2.000 tỷ đồng trái phiếu không có tài sản đảm bảo.
Nhà Khang Điền (KDH): Doanh thu giảm mạnh, dòng tiền âm hơn 2.000 tỷ

Nhà Khang Điền (KDH): Doanh thu giảm mạnh, dòng tiền âm hơn 2.000 tỷ

Báo cáo kết quả kinh doanh của CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã KDH - sàn HoSE) ghi nhận doanh thu giảm mạnh và lợi nhuận tăng trong quý II/2022. Trong 6 tháng đầu năm, Nhà Khang Điền ghi nhận dòng tiền kinh doanh chính âm 2.007,9 tỷ đồng so với cùng kỳ.
Founder kiêm Giám đốc Công ty Lê DươngTech Lê Đình Tuyến: 'An toàn lao động là quan tâm hàng đầu của chúng tôi!'

Founder kiêm Giám đốc Công ty Lê DươngTech Lê Đình Tuyến: "An toàn lao động là quan tâm hàng đầu của chúng tôi!"

Thấu hiểu “nỗi đau" của các doanh nghiệp, nhà quản lý…, Lê DươngTech xây dựng giải pháp có thể quản lý nhân sự của tất cả các nhà thầu trên công trường/trong nhà máy hoàn toàn tự động, theo thời gian thực....
Chậm khởi công nhà ở xã hội 14 năm UDIC bị xử phạt, xem xét tư cách tham gia dự án mới

Chậm khởi công nhà ở xã hội 14 năm UDIC bị xử phạt, xem xét tư cách tham gia dự án mới

Trong Kết luận thanh tra Chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy định tại dự án Khu đô thị mới Hạ Đình trên phần diện tích đất thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì...
Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Với sứ mệnh góp phần xây dựng một nền kinh tế bền vững, thân thiện môi trường và đề cao nhân sinh, Công ty Lê Dương Technology cung cấp và phát triển các giải pháp kỹ thuật hữu ích cho các lĩnh vực về Sản xuất, Giám sát, Môi trường và Năng lượng...
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millenia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong hệ sinh thái của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.
Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng 'lao dốc'

Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng "lao dốc"

Công ty NHNN Xuân Thiện Đắk Lắk được biết đến là một thành viên thuộc Tập đoàn Xuân Thiện (Xuân Thiện Group) - đơn vị quản lý, vận hành, khai thác cụm nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp giai đoạn 1, tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.
Khang Điền tồn kho gần 19.000 tỷ đồng ở các dự án bất động sản

Khang Điền tồn kho gần 19.000 tỷ đồng ở các dự án bất động sản

Theo báo cáo tái chính hợp nhất năm 2023 mới công bố, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Khang Điền) ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 730 tỷ đồng, giảm 42,7% so với năm trước (1.082 tỷ đồng). Bên cạnh, kết quả kinh doanh kém sắc, lượng hàng tồn kho của Khang Điền tại các dự án cũng gây chú ý với số tiền 18.786 tỷ đồng.
Năm 2023, hệ sinh thái của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?

Năm 2023, hệ sinh thái của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?

Sở hữu một loạt các dự án thủy điện quy mô lớn, song các công ty của đại gia thủy điện Trương Đình Lam đều ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm trong bối cảnh khó khăn chung của ngành.
Bất động sản Biz