Bất động sản Biz

Ngân hàng Agribank lại miệt mài rao bán loạt bất động sản để thu hồi nợ xấu

Thứ tư, 22/06/2022 | 18:52 Theo dõi BĐS Biz trên

Là ngân hàng 'sở hữu' lượng bất động sản thế chấp và khối nợ xấu cao nhất ngành, hiện nay ngân hàng Agribank đang ra sức rao bán loạt bất động sản có giá trị từ vài tỷ đến trăm tỷ để thu hồi nợ xấu.

Ngân hàng Agribank rao bán nợ của chủ đầu tư “dự án bỏ hoang”

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa có thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá toàn bộ khoản nợ của CTCP Đầu tư Minh Việt để thu hồi nợ vay.

Cỏ dại mọc phủ kín công trình dự án Tricon Tower bỏ hoang nhiều năm qua. Ảnh: Thanh Niên

Cụ thể, ngân hàng Agribank cho biết tổng dư nợ của Công ty Minh Việt tính đến ngày 17/06/2022 gần 169.4 tỷ đồng, trong đó 110 tỷ đồng là nợ gốc và nợ lãi gần 59,4 tỷ đồng.

Theo đó, Agribank chào bán khởi điểm của khoản nợ với giá tương đương tổng dư nợ 169.4 tỷ đồng. Mức giá khởi điểm chưa bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí và nghĩa vụ tài chính khác phải nộp theo quy định liên quan đến việc chuyển quyền sử dụng, sở hữu khoản nợ do người mua được tài sản chịu trách nhiệm thanh toán (nếu có).

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ là 3 quyền sử dụng đất và toàn bộ tài sản hình thành trong tương lai, quyền và lợi ích của Công ty Minh Việt với toàn bộ công trình thuộc dự án Đầu tư xây dựng Công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ và chung cư cao cấp Tricon Towers tại thôn Phương Viên, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

CTCP Đầu tư Minh Việt được cấp đăng ký kinh doanh từ năm 2007, ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, người đại diện pháp luật là ông Edward Chi - đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Doanh nghiệp này đã dừng hoạt động. Theo thông tin từ Tổng cục thuế, đơn vị này chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế.

Đáng chú ý, Công ty Minh Việt chính là chủ đầu tư của dự án Tricon Tower, từng gây xôn xao dư luận từ 10 năm trước.

Tại thời điểm đó, nhiều khách hàng mua căn hộ dự án Tricon Tower tố chủ đầu tư là Công ty Minh Việt thu của khách hàng từ 50-70% tổng giá trị căn hộ, trong khi tiến độ xây dựng chỉ đạt được 20% khối lượng công trình.

Đồng thời, phía chủ đầu tư đã huỷ bỏ hợp đồng xây dựng phần thân, liên hệ ký kết với đơn vị khác nhưng không hề thông báo với khách hàng, cũng không thông báo cho khách về hiện trạng, tiến độ xây dựng của công trình.

Công trình dự án Tricon Tower ngừng thi công từ lâu nhưng phía chủ đầu tư báo với khách hàng là vẫn xây dựng, chủ đầu tư cũng không xác nhận được khi nào dự án xong, dân được bàn giao nhà.

Ngân hàng Agribank liên tục đấu giá các bất động sản chục tỷ đến trăm tỷ để thu hồi nợ

Từ đầu tháng 6 đến nay, ngân hàng Agribank liên tục phát đi các thông báo đấu giá tài sản có giá trị hàng chục tỷ đồng để thu hồi nợ, giá khởi điểm dao động trong khoảng 10-30 tỷ đồng.

Gần nhất, ngân hàng thông bán đấu giá quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tọa lạc tại phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức (quận 2 cũ), TP HCM. Giá khởi điểm là 30 tỷ đồng. Đây là tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hoàng Triều. Doanh nghiệp thành lập năm 2016, người đại diện pháp luật là ông Hoàng Văn Thành, hoạt động trong lĩnh vực bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ô tô và xe có động cơ khác.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng thông báo tìm đơn vị tổ chức đấu giá một lô đất và tài sản đính kèm với lô đất (123,2 m2) khác tại số 368 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Giá khởi điểm Agribank đưa ra là hơn 24 tỷ đồng.

Ngân hàng rao bán quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở tại số 121/3A khu phố 1, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM. Lô đất rộng 122 m2, tổng diện tích sử dụng 325,4 m2. Giá khởi điểm ngân hàng đề ra là 16,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, Agribank cũng rao bán một lô đất khác tại tỉnh Kiên Giang với giá khởi điểm 10,4 tỷ đồng. Thửa đất rộng 432,9 m2 có địa chỉ tại số 155 đường Trần Phú, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Nhà băng rao bán một bất động sản khác tại TP HCM với giá khởi điểm gần 10 tỷ đồng. Tài sản gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với lô đất rộng 88,8 m2 tại số 681/26/34 đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp.

Cao ốc căn hộ Hạnh Phúc

Giữa tháng 6/2022, nhà băng này lại thông báo đấu giá lần thứ 28 khoản nợ của Doanh nghiệp tư nhân Thanh Tùng. Giá khởi điểm đấu giá Agribank đưa ra là 365 tỷ đồng, giảm 40 tỷ đồng so với lần rao bán đầu tiên. Khoản nợ trên từng được tổ chức bán đấu giá với giá khởi điểm là 405 tỷ đồng vào tháng 11/2018.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ là quyền sử dụng đất sản xuất kinh doanh, diện tích 6.952 m2 tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP HCM. Ngoài ra, tài sản đảm bảo còn là tài sản hình thành trong tương lai gồm toàn bộ giá trị xây dựng của công trình cao ốc căn hộ Hạnh Phúc được xây dựng trên thửa đất số 155, tờ bản đồ số 9 xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Trước đó, vào tháng 5/2022, ngân hàng Agribank thông báo đấu giá tổng cộng 7 bất động sản trên địa bàn TP HCM để thu hồi nợ.

Trong đó, Agribank rao bán bốn bất động sản tại phường Phú Hữu, TP Thủ Đức (quận 9 cũ) với giá khởi điểm 80,1 tỷ đồng. Tiền đặt cọc tham gia đấu giá là 10% giá khởi điểm. Bốn tài sản đảm bảo gồm quyền sử dụng đất thửa đất số 1132 (473 m2), 1133 (468 m2), 1134 (484 m2) và 1135 (368 m2).

Ngoài ra, ngân hàng cũng rao bán quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại địa chỉ số 206 Đinh Tiên Hoàng, phường ĐaKao, quận 1 với mức giá khởi điểm 45,7 tỷ đồng. Theo Agribank, tài sản đảm bảo tại địa chỉ nêu trên là công trình nhà ở có diện tích hơn 160 m2, hiện trạng tài sản đang là công trình xây dựng đã bị gỡ bỏ.

Ngoài ra, nhà băng cũng thông báo đấu giá một tài sản khác tại huyện Hóc Môn với giá 72,1 tỷ đồng. Cụ thể, tài sản đấu giá là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên 1.941 m2 đất tọa lạc tại xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn.

Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank cũng thông báo đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH sản xuất thương mại xuất nhập khẩu quốc tế Thái Dương và khoản vay của Công ty TNHH thương mại dịch vụ V.LIFE.

Mức giá khởi điểm nhà băng đưa ra cho cho tài sản đảm của hai doanh nghiệp này là 166 tỷ đồng, đặt cọc tham gia đấu giá là 10% với bước giá 100 triệu đồng. Tài sản đảm bảo cho khoản nợ trên là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, tọa lạc tại 309 Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh. Tài sản gồm hơn 3.000 m2 diện tích đất ở đô thị, trong đó có hơn 96 m2 là nhà ở, Agribank cho biết tại thời điểm đấu giá căn nhà đã xuống cấp và không còn nguyên hiện trạng như mô tả.

Theo Hoàng Long (t/h)/Sở hữu trí tuệ

Link nguồn: https://vnfinance.vn/ngan-hang-agribank-lai-miet-mai-rao-ban-loat-bat-dong-san-de-thu-hoi-no-xau-44976.html

Từ khóa: ngân hàng Agribank
Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Với sứ mệnh góp phần xây dựng một nền kinh tế bền vững, thân thiện môi trường và đề cao nhân sinh, Công ty Lê Dương Technology cung cấp và phát triển các giải pháp kỹ thuật hữu ích cho các lĩnh vực về Sản xuất, Giám sát, Môi trường và Năng lượng...
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millenia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong hệ sinh thái của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.
Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng 'lao dốc'

Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng "lao dốc"

Công ty NHNN Xuân Thiện Đắk Lắk được biết đến là một thành viên thuộc Tập đoàn Xuân Thiện (Xuân Thiện Group) - đơn vị quản lý, vận hành, khai thác cụm nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp giai đoạn 1, tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.
Khang Điền tồn kho gần 19.000 tỷ đồng ở các dự án bất động sản

Khang Điền tồn kho gần 19.000 tỷ đồng ở các dự án bất động sản

Theo báo cáo tái chính hợp nhất năm 2023 mới công bố, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Khang Điền) ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 730 tỷ đồng, giảm 42,7% so với năm trước (1.082 tỷ đồng). Bên cạnh, kết quả kinh doanh kém sắc, lượng hàng tồn kho của Khang Điền tại các dự án cũng gây chú ý với số tiền 18.786 tỷ đồng.
Năm 2023, hệ sinh thái của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?

Năm 2023, hệ sinh thái của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?

Sở hữu một loạt các dự án thủy điện quy mô lớn, song các công ty của đại gia thủy điện Trương Đình Lam đều ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm trong bối cảnh khó khăn chung của ngành.
Liên Lập và Vịnh Ngôi Sao, hai doanh nghiệp bất động sản kín tiếng làm ăn ra sao năm 2023?

Liên Lập và Vịnh Ngôi Sao, hai doanh nghiệp bất động sản kín tiếng làm ăn ra sao năm 2023?

Năm 2023, Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Liên Lập và Công ty TNHH Vịnh Ngôi Sao ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm chưa từng có.
'Soi' tiềm lực hai nhà đầu tư muốn làm khu dân cư 250 tỷ tại Bắc Giang

"Soi" tiềm lực hai nhà đầu tư muốn làm khu dân cư 250 tỷ tại Bắc Giang

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Hưng Yên (Hưng Yên Group) và Công ty cổ phần Xây dựng Bảo tàng Hồ Chí Minh (HCMCC - mã: HMS) là hai nhà đầu tư đăng ký tham gia thực hiện khu dân cư phía Tây Nam thị trấn Nếnh thuộc tỉnh Bắc Giang.
Bất động sản Biz